Dagblaðið Vísir - DV - 04.12.1999, Page 2
42
LAUGARDAGUR 4. DESEMBER 1999 DV
Honda Accord EXI nk. 4d. '01 1021 6801
Honda Prelude 2.2 VTl 2d. ‘03 1151 1.4801
Honda Accord coupé V6 2d. '08 3t. 3.5401
Honda Shutlle 2,2 LSI 5d. '00 106. 2.2801
Honda Accord LSI uk. 4 d. '05 1001 1.2501
Honda Clvlc 1,5 LSI 4 d. ‘87 38 6. 1.1801
Honda Clvlc Sl ssk. 4d. ‘87 33 6. 1.1501
Honda Clvic LSl 5g. 5d. '88 226. 1.5701
Honda CR-VRVí ssk. 5d. '88 65 6. 1.8501
Ford Mondeo Ghla st 5d. '06 48 6. 1.2501
Dalhattu Torlos 4x4 ttk.5d. '88 146. 1.3001
MMC Lancer GLXI5 g. 4 d. '88 236. 1.180 6.
MMC Carltma SDI ssk. 5d. '88 521 1.5001
MMC Lancer S g. 4 d. '81 82 6. 488 6.
MMC Lancer ssk. 5d. '82 58 6. 6401
MMC Lancer GL 5g. 4d. '83 1151 5801
MMC Lancer sl 4x4 51 '83 806. 7001
MMC Spacewagon ssk. 5 d. '83 1371 8001
Suzukl Sideklck 5g. 51 '83 1051 870 6.
Suzukl Vltara 5 g. 31 '87 186. 1.2801
Tosota Corolla XLI5 g. 31 '85 88 6. 6701
Toyota Corolla ssk. 41 '82 1171 7301
Tovota Corolla ssk. 41 '08 401 8501
Toyota Corolla GL 5 g. 41 '82 1131 780 6.
Toyota Corolla 68 31 '88 426. 1.1801
Toyota Tourlng 4x4 5g. 5d. '81 1301 6201
Volvo S40 ssk. 41 '86 216. 1.8201
VW Goll Manhattan 2.0 51 '08 416. 1.2801
VW Vento GL ssk. 41 '83 501 8801
WHONDA
NOTAÐIR BÍLAR
Vatnagöröum 24
Sími 520 1100
Reynsluakstur Toyota Yaris „Free-Tronic"1f0:
„Bíll ársins" stendur vel fyrir sínu
- skemmtilegt útlit, mikið pláss og lipur skipting
Suzuki Vitara JLX 5 g. 07/96,
hvítur, ek. 80 þ. 1.260.000.
Honda Civic 1,4 si 3 d. 08/96,
grænn, ek. 42 þ. 1.050.000.
Toyota Yaris var á dögunum valinn
„bíil ársins í Evrópu“, nokkuö aö óvör-
um, en þetta er í raun í fyrsta sinn sem
bill, framleiddur i Japan, hefur náð
þessum eftirsótta titli. Nokkuð er síö-
an Yaris var kynntur hér á landi en
hann kom, sá og sigraði hér líka, ef svo
má aö orði komast, því hann hefur
fengið mjög góðar viðtökur. Af því til-
efni að hann var valinn bíll ársins
þótti rétt að endumýja kynnin við
hann en ekki síður að reyna Yaris
„Free-Tronic“, gírskiptikerfi sem bygg-
ist á rafeindatækni. Gírstöngin er enn
á sínum stað en kúplingspedalinn er
horfinn. Ökumaðurinn hefur samt
fulla stjóm á gírskiptingum en þarf
ekki að hugsa um að kúpla.
Smart
Það er eitt orð sem lýsir Yaris en
það er „smart“. Hönnunin er, að mati
undirritaðs, vel heppnuð. Útlitið er ný-
tískulegt, án þess að vera um of
ögrandi. Hönnun útlits var í höndum
hönnunarstofu Toyota í Evrópu,
EPOC, en hönnun inn-
anrýmis fór fram í
Japan.
Þegar Yaris var
kynntur hér i upphafi
vora þau orð látin
falla að „það er búið
að fá mikið pláss í litl-
um bíl“. Þetta er alveg
rétt því þessi bíll er
„miklu stærri að inn-
an en utan“.
„Free-Tronic“ fyrst 1 Ijós fyrir alvöra.
Vegna þess að rafeindatæknin sér um
að kúpla var miklu minna um það að
bíilinn spólaði og gírskiptingar vora
miklu mýkri og liprari en vænta hefði
mátt ef ökumaðurinn hefði sjálfur ver-
ið að kúpla.
Út frá þessu sjónarmiði er „Free-
Tronic“ sniðug lausn en ég held samt
að ég myndi halda mig við hefðbundna
kúplingu með pedala.
Sérstæfiir mælar. Þrivíddin gerir
þafi afi verkum afi þeir viröast vera
langt inni í mælaborfiinu.
Góð fjöðiun og hljóðlátur
Líkt og i þeim stutta reynsluakstri
sem við fórum í eftir frumkynninguna
kemur á óvart hve bíllinn er hljóðlátur
í venjulegum akstri á malbiki. í akstri
á möl grípa dekkin smásteina og kasta
undir botninn á bílnum þannig að úr
verður nokkur hávaði. Þegar snjórinn
kom til sögunnar dempaðist veghljóðið
alveg niður þannig að bíUinn rennur
nánast hljóðlaust áfram í venjulegum
akstri.
Fyrir fram hefði líka mátt ætla að
svo lítil vél þyrfti að puða nokkuð með
tilheyrandi hávaöa en annað kom á
daginn. Vélin er hljóðlát og aflið kom
verulega á óvart, 68 hestöfl úr 998 cc
vél.
Vélin er búin tölvustýröri opnun
ventla, VVT-i (variable valve timing-
intelligence), sem gerir hana bæði
snarpari og eyðslugrennri, en eyðslan
er sögð vera 5,6 lítrar á hundraöið í
blönduðum akstri. Hámarksaflið, 68
hö„ næst við 6.000 snúninga á mínútu
og hámarkssnúningsvægið, 90 Nm, við
4.100 snúninga. Hröðun frá 0 í 100 km
er um það bil 12 sekúndur.
Búið er aö boða l,3ja lítra vél í Yar-
is og verður spennandi að reyna hann
með slíkri vél því þá hlýtur aflið að
verða vel yfirdrifið.
Fjöðrunin kom einnig nokkuð á
óvart. Að framan er hefðbundin MacP-
herson-gormafjöörun sem stendur vel
fyrir sínu en að aftan sjálfstæð gorma-
fjöðran á eltiörmum sem hönnuð var
sérstaklega fyrir Yaris, bæði hvað
varðar virkni og ekki síður til að taka
sem minnst pláss af innanrýminu.
Útvarpifi er sambyggt stjórntækjum
í mifiju mælaborðsins. Geislaspilari
er staöalbúnaöur f Yaris Sol. Á
skjánum fyrir mifiju má sjá á hvafia
útvarpsstöfi er stillt ásamt klukku
og útihitastigi.
snúningshraða vélarinnar, hreyfingu á
gírstöng, bensíngjöf og bremsu.
Þegar sett er í gang þarf bíllinn að
vera í hlutlausu en vökvadæla dælir
strax upp þrýstingi og sjálfvirknin fer
að virka. Hún auðveldar að leggja í
þröng stæði og taka af stað
í brekku en það tekur hátt
í tvo daga að venjast henni
þannig að vinstri fóturinn
fari ekki í sífellu að leita
að kúplingu þegar skipt er
um gír.
Þegar við reyndum
þennan „kúplingslausa"
Yaris fór að snjóa ótæpi-
lega á höfuðborgarsvæðinu
og þvi reyndi nokkuð
meira á aksturshæfni og
rásfestu bílsins en á þurr-
um götum og við betri að-
stæður. Hér komu kostir
Verð sem stendur fyrír sínu
Miðað við búnað er verðið gott. 3ja
huröa Yaris Terra kostar kr. 998.000 og
5 hurða kr. 1.088.000. Fimm hurða Sol-
útgáfan kostar kr. 1.198.000 og með
Free-Tronic kostar fimm hurða Yaris
Sol kr. 1.249.000.
Það er því ljóst að Yaris kom sterk-
ur til leiks hvað varðar verð og bilið
frá grunngerðinni Terra upp í Sol er
ekki meira en svo að margir hafa látið
eftir sér enn meiri búnað og tekið Sol
fram yfir Terra. _ - -JR
Þafi kemur verulega á óvart hve rúmgófiur bíll
Yaris er og aögengi gott, jafnt afi framan og aftan.
Toyota Yaris, nýlega valinn „bíll ársins f Evrópu", bíll mefi sérstætt útlit og mikifi pláss. DV-myndir Hilmar Þór
Toyota Yaris 1,0
Free-Tronic
Helstu tölur:
Lengd: 3.610 mm.
Breidd: 1.660 mm.
Hæð: 1.500 mm.
Hjólahaf: 2.370 mm.
Innanrými, 1/br/h:
1.800/1.380/1.265 mm.
Farangursrými: 205 til
305 lítrar.
Eigin þyngd: 820 til 940 kg.
Vél: 4ra strokka, 998 cc, 68 hö.
v/6.000 sn. Snúningsvægi 90 Nm
v/4100 sn.
Drifrás: Framhjóladrifmn, fimm
gíra. Sjálfvirk kúpling.
Fjöðrun: MacPherson-gormafjöðr-
un framan, gormar aftan.
Stýri: Tannstangarstýri.
Hemlar: Diskar framan, skálar
aftan.
Hjól: 175/65R14.
Verð: 5 hurða Sol Free-Tronic kr.
1.249.000 (3ja hurða Terra kr.
998.000).
Umboð: P.Samúelsson, Kópavogi.
Sætin era góð og þar sitja allir vel,
hvort sem um er að ræða fram- eða aft-
ursæti. Hávöxnustu menn hafa miklu
meira en nægt höfúðrými alls staðar í
bílnum og körfúboltamenn gætu senni-
lega verið með hatt án óþæginda.
Fótarými er dágott og kostur er að
hægt er að færa aftursætið ffarn eða
aftur eftir notkun hveiju sinni en með
því að renna því fram um 15 sentí-
metra er hægt að auka farangursrým-
ið úr 205 í 305 lítra og sé aftursætið lagt
ffarn er plássið orðið 950 lítrar. Hægt
er að feÚa fram hluta aftursætisbaks
(40/60) ef þörf er á að flytja stærri
hluti.
Nýtt sérstætt mælaborð
Við hönnun Yaris var farþegarýmið
tekið til sérstakrar skoðunar og vis-
indi vinnuvistffæðinnar notuð í botn.
Meðal þess sem út úr þessu kom er
allsérstæð hönnun á mælum í mæla-
borði. Þeir eru fyrir miðju og hallast í
átt að ökumanni. Það sem er þó merki-
legast við þá er að þeir era í þrívídd
þannig að þegar horft er inn í dökkan
skjáinn virðast mælamir vera langt
inni í mælaborðinu. Þetta er gert í Ijósi
þess að rannsóknir sýndu að mikill
tími og fyrirhöfn fer í það aö skipta frá
því að horfa fram á veginn og á mæl-
ana. Með þessari nýju hönnun mæl-
anna þurfa augun ekki að skipta um
fókuslengd sem er stórt atriði. Undir-
ritaður þarf að nota gleraugu við lest-
ur og þarf því venjulega að píra augun
Aöalmáliö í Yaris „Free-Tronic“: gír-
stöng, bensíngjöf og hemlapedall til
stafiar en enginn kúplingspedall.
Rafeindatæknin sér um afi kúpla
aðeins þegar skipt er ffá veginum á
mælana en hér var þetta þetta leikur
einn og án óþæginda.
önnur stjómtæki era þægileg og
innan seilingar. Viðbótarskjár er í
miðju sem sýnir hvaða útvarpsstöð
hefúr verið valin, hitann úti fyrir og
klukku.
Nóg er af hirslum í
Yaris, samtals 15 lítra,
sem dreift er um allan
bílinn. Þar á meðal er
gott hólf undir framsæti,
góð hólf sitt til hvorrar
hliðar á miðstokki og
vasar í hurðum.
Tvö búnaðarstig
Yaris er í boði í tveim-
ur stigum búnaðar.
Terra er grunngerðin og
Sol er betur búinn.
Sol hefúr það umfram
Terra að vera með króm-
grill, samlita stuðara, raf-
stýrðar rúðuvindur og rafstýrða og
upphitaða hliðarspegla. Einnig má
nefna að Sol er með hæðarstillingu á
ökumannssæti og ABS-læsivöm hemla
umfram Terra. í Terra-gerð er Yaris
með útvarp og segulband en í Sol er
geislaspilari staðalbúnaður.
Free-tronic-kúplingin ersniðug
Yaris er ekki fáanlegur sjálfskiptur
með þessari litlu 1,0 lítra vél en er á
hinn bóginn í boði með sjálfvirkri kúp-
lingu, Free-Tronic. Þessi kúpling er í
raun sú sama og í venjulega bílnum en
er komin með skynjara sem skynja
.';'V
313 j
RR
Vélin, afieins 998 rúmsentimetrar, er skemmtilega
spræk, enda eru togufi 68 hestöfi út úr þessari litlu vél.
J