Dagblaðið Vísir - DV - 04.12.1999, Qupperneq 3

Dagblaðið Vísir - DV - 04.12.1999, Qupperneq 3
LAUGARDAGUR 4. DESEMBER 1999 4SS, lar 47 Umferðarmannvirki og umferðarkerfið: Hvernig spörum við með því að eyða? Á ráöstefnunni var hópur fólks frá Fjallahjólaklúbbn- um en félagar hafa veriö duglegir viö aö vekja máls á sínum hagsmunamálum og mættu fleiri slíkir hópar taka þá til fyrirmyndar. Þarna er hópurinn fyrir utan Hótel Sögu og kominn á nagladekkin. Fimmtudagirm 25. nóvember siðast- liðinn var haldin ráðstefna í Súlnasal Hótel Sögu um umferðarmannvirki og umferðarkerfið. Mættir voru margir sérfræðingar í þessum málaflokki, með- al annarra Öm Steinar Sigurðsson, verkfræðingur öá VST hf., sem flutti er- indi um kostnað við umferðarmann- virki. í þvi kom fram að þrátt fyrir að 60% slysa í þéttbýli verði við gatnamót er ástandið hér nokkuð gott miðað við akstur erlendis. Áhættustuðullinn hér er lægri heldur en gengur og gerist eða 2,3 sem er frekar lítil áhætta. Kostnaður vegna umferðar mik- Það sem mesta athygli vakti hjá Emi voru útreikningar hans á einingakostn- aði og kostnaði þjóðfélagsins út frá því. Meðalkostnaður við ökutæki er 22,11 krónur á hvem ekinn kílómetra og öku- stundakostnaður, sem er kostnaður vegna þess tima sem tapast undir stýri, 965 krónur á klukkustund. Þegar þessar tölur em reiknaðar út yfir árið verða þær mjög háar. Árlegur ökutækjakostn- aður er rúmir 33 milljarðar og öku- stundakostnaður rúmir 24 milljarðar. Þar að auki er kostnaður vegan óhappa 11,5 milljarðar á ári þannig að ljóst má vera að þjóðfélagið getur sparað sér um- talsverðar Qárhæðir með bættu umferð- arkerfi. Með hveiju prósenti í lækkun þessara kostnaðarliða sparast 700 miHj- ónir á ári. Samræmingu vantar Aðrir framsögumenn á ráðstefnunni vom dr. Haraldur Sigurþórsson, verk- fræðingur hjá Línuhönnun, sem flutti erindi um umferðaröryggi, Sigurður Ragnarsson, verkfræðingur hjá For- verki, en erindi hans fjallaði um mann- virki á hönnunarstigi, og Bjöm Ólafs- son, forstöðumaður hjá Vegagerðinni, sem fiallaði um merkingar og vegvísun. Það sem var sammerkt með erindum þeirra var að mikið vantar upp á að samræming náist í umferðinni. Þeirri samræm- ingu þarf að ná i öllum flokk- um. Samræma þarf útboð og verklýsingar, merkingar og fleira. í dag er farið eftir al- mennum verklýsingum, stytt „alverk“, en búa þarf til sam- ræmdar verklýsingar sem stytta mætti sem „höfúð- verk“ en það er ekki einfalt í framkvæmd. Hjá Haraldi kom einnig fram að bráða- birgðalausnir í umferðinni standa oft lengi og verða stundum endanlegar. Má i því dæmi nefha gatnamót Miklubrautar og Snorra- brautar sem eru hálfkláruð mislæg gatnamót og 90' beygju á Höfða- bakka sem stafar af þvi að framlengja átti götuna seinna. Koma þarf í veg fýr- ir að svona bráðabirgðalausnir verði óafturkræfar. Hiólreiðar lausn á vandanum ao einhveiju leyti? Mikil fjölgun bíla síðustu árin hefúr verið að sliga umferðarkerfið og stór hluti þess vandamáls er fjöldi bíla í um- ferð með aðeins ökumanninn innan- borðs. í stærri borgum, og þá sérstak- lega Asíulöndum, er stór hluti umferð- arinnar reiðhjól og mótorhjól og þar myndi kerfið hrynja ef allir væru þar á bíl. Gert hefúr verið átak i höfúðborg- inni á undanfómum árum í gerð göngu- og hjólreiðastíga en þar vantar tengingu við næstu sveitarfélög. Ekki er um mikl- ar vegalengdir að ræða og eflaust myndu fleiri notfæra sér það að fara á hjóh í vinnuna úr Kópavogi eða Garða- bæ ef sú tenging væri fýrir hendi. Vildu menn þar benda dálítið hver á annan í því sambandi. Kringlumýrarbrautin er þjóðvegur í þéttbýli og þess vegna fellur hann undir Vegagerðina en hún vili ekki kannast við að gangstéttir eða hjól- reiðastígar við hana séu í þeim pakka. Þar eiga sveitarfélögin að koma til að hennar mati. Ber þá Vegagerðin enga ábyrgð á gangandi eða hjólandi vegfar- endum utan þéttbýlis? Þama þarf að gera bragarbót og riki og sveitarfélög að hafa meiri samvinnu. Umræður Eftir framsöguerindm stjómuðu þeir Ómar Ragnarsson og Birgir Þór Braga- son umræðum um efni fundarins og sátu þá fulltrúar ríkis og sveitarfélaga fýrir svörum. Margt var rætt þar og mikið spurt um atriði eins og lýsingu á Hellisheiði og hljóðmanir, svo að eitt- hvað sé nefnt. Nýjasta útspil stjómmála- Mótoristarnir Ómar Ragnarsson og Birgir Þór Bragason stjórnuöu um- ræðum á ráöstefnunni. manna til vegabóta á Suðurlandi er lýs- ing á Hellisheiði og vom menn ekki á einu máli um ágæti hennar. Kannanir erlendis frá sýna aukningu umferðar- hraða við betri lýsingu og ekki má þessi hættulegi vegarkafli við því. 60% banaslysa verða í dreifbýli og oft vegna framúraksturs eða útafkeyrslu þannig að liklega væri skynsamlegra að verja peningum frekar í tvöfóldun akreina til að minnka hættuna vegna þessara þátta. Hljóðmanir vom einnig til um- ræðu og hvort hafa ætti þær öðmvísi en þær nú em. Vel lagaðar hljóðmanir falla vel inn í landslag og spara líka peninga sem annars fæm í að keyra efiii frá byggingu götunnar eða umferðarmann- virkisins. Ráðstefnur sem þessar mættu gjam- an vera fleiri og heyra mátti á flestum gestum hennar að menn vom ánægðir með hana. Að ráðstefnunni stóð Nestor, kynningar- og ráðstefnuþjónusta, í sam- ráði við ýmsa hagsmuna- og áhugaaðila. -NG 13,4% fleiri bílar en í Sala nýrra fólksbíla - þar með talið jeppa - fyrstu 11 mánuði ársins varð 14.620 bílar. Það er 13,4% aukning frá sama tíma í fyrra þegar 12.893 bílar höfðu verið seldir í lok nóvember. Árið í fyrra var talið gott ár í bílasölu og að- eins yfir eðlilegri endumýjun. Söluhæsta tegundin í ár er, eins og undanfarið, Toyota sem er með 2627 bila selda, rétt tæp 18% markaðarins og um 1,5 prósentustigum meira en í fyrra. Söluhæsta umboðið er hins veg- ar Hekla hf., með 2934 bíla selda. Ingv- ar Helgason hf. kemur í þriðja sæti með 2243 bíla og B&L skipar fjórða Mercedes-Benz: Skoða öryggisbelti í M-línunni Mercedes-Benz bifreiðaverksmiðj- umar, sem era í eigu stórfyrirtækis- ins Daimler-Chrysler, vilja kalla inn til skoðunar allar M-línu bifreiðar vegna athugunar á öryggisbeltabún- aði í framsætum. Þetta er gert í ýtrasta öryggisskyni eftir að belti losnaði úr hylki við gæðaprófun í verksmiðju á dögunum. Eftir þetta atvik vora 2.500 M-línu bíl- ar skoðaðir í verksmiðjunni og vora gerðar athugasemdir við búnaðinn í þremur þeirra. Rannsóknir sýna að líklega þarf að skipta um búnað í 0,5% bíla af M-línu-gerð. Engar kvart- anir hafa borist frá viðskiptavinum og ekkert slys hefur orðið. Til að fyllsta öryggis sé gætt ætla forráðamenn Ræsis hfi, sem hefur umboð fýrir Mercedes-Benz á Islandi, að hafa samband við eigendur M-línu- bifreiða á íslandi og kalla þá inn til skoðunar. Læsingarhylkin í framsæt- unum verða skoðuð og prófuð og þeim skipt út ef galli kemur í ljós. í fréttatilkynningu frá Ræsi kemur fram að mikil áhersla er lögð á hvers kyns gæðaprófanir hjá Mercedes- Benz-verksmiðjunum. í hvert sinn sem galli kemur fram, jafnvel þótt smávægilegur sé, er gripið til viðeig- andi ráðstafana til þess að mæta ýtr- ustu öryggiskröfum sem gerðar era til vandaðra og öraggra bifreiða eins og Mercedes-Benz. Opel Zafira: „Fjölskyldubíll ársins" í Svíjjjóð Opel Zafira var á dögunum valinn „fjöiskyldubíll ársins" af Mo- torforaren, blaði bíleigenda í Svíþjóð, en eins og fram hefúr komið fékk Zafira „gullna stýrið" í sínum flokki nýlega. Alls vora það 12 leiðandi bílablaða- menn frá helstu dagblöðunum í Sví- þjóð sem stóðu að valinu. Valið byggðist á fjóram meginþátt- um: Þægindum, öryggi, verðgildi (bæði hvað varöar kaup á bílnum og viðhaldskostnaði) og umhverfisþátt- um. Meðal atriða sem dómnefndin dró fram var eftirfarandi: Smart og fjölhæf hönnun. Hönnun öftustu sætanna stendur upp úr. Mikið öryggi. Góð þjónusta meðal góðs nets umboðs- manna. Góður kostur hvað varðar um- hverfisáhrif. Opel Zafira hefúr gengið vel á mark- aði í Svíþjóð fra því að bíllinn var kynnur þar í ágúst, og sama á við í flestum Evrópulöndum, en í dag hefúr Opel fengið meira en 150.000 pantanir á Zafira. Til að mæta þessu hefúr Opel aukið framleiðslugetuna i Bochum í Þýskalandi og ráðgerir 150.000 bíla framleiðslu þar í ár. Heildarafköst á árinu 2000 era áætluö um 200.000 bílar. Varað við liknarbelgjum á hlið Liknarbelgir á hlið geta stórlega slasað eða jafiivel drepið böm sem era of nærri þeim þegar þeir blásast út í árekstri, segir í viðvörun sem banda- ríska þjóðvegaöryggisráðið NHTSA hefur gefið út. í þessari viðvörun er tekið mjög sterkt til orða og ráðið hef- ur jafhframt komið þeim tilmælum til bílaframleiðenda að þeir sendi ekki bíla frá verksmiðjum til umboða öðra- vísi en líknarbelgir á hlið séu gerðir óvirkir en kaupendur geti síðan fengið hliðarbelgina tengda ef þeir óska þess eftir að hafa fengið frceðslu um hugs- anlegan óskimda sem þessi öryggis- búnaður geti valdið. Enn sem komið er hafa engin alvar- leg slys hvað þá dauðaslys verið skráð sem rekja má til líknarbelgja á hlið. Veijendur hliðarbelgja benda á að ár- lega verða um 7500 banaslys í Banda- ríkjunum af völdum hliðarárekstra. Þeir benda á að þessir belgir gætu mjög líklega fækkað þessum slysum þó í einhveijum tilvikum kæmu slys af líknarbelgjum á móti og þá er spurt hvor kosturinn sé verri. Líknarbelgjum í stýri og við fram- sæti hefúr verið kennt um 145 dauða- slys síðan 1990. Þetta hefúr valdið nokkrum úlfaþyt. Samkvæmt upplýs- ingum NHTSÁ hafa langflestir þeirra sem farist hafa meö þessum hætti ver- ið böm sem ekki vora i beltum, hvað þá bamabílstólum. í viðvörunarbréfi NHTSA tU bílaframleiðenda er lögð áhersla á að bilakaupendum sé gerð grein fyrir þeirri hættu sem bömum getur stafað af líknarbelgjum, ekki síst ef þau era ekki í beltum. MeginheimUd: CNN fyrra sætið með 1394 bíla. í fimmta sæti era Bílheimar með 1251 bU en Brimborg er í sjötta sæti með 1003 bíla. Séu Ingvar Helgason og Bílheimar hins vegar tal- in saman, eins og í rauninni er eðli- legt, bera þau fyrirtæki samanlögð höf- uð og herðar yfir hina með 3494 bíla selda þessa 11 mánuði ársins og röðin breytist sem því svarar. Samtals em þessi fyrirtæki með 11.452 bUa selda sem era 78,3% mark- aðarins. Þau sex fýrirtæki sem ótalin eru skipta mUli sín þeim 21,7% sem eftir era en aðeins tvö þeirra era með fleiri en eina tegund. Það era Jöfur með 864 bUa selda og Ræsir með 284 bíla. Mesta söluaukningin í prósentum er hjá Isuzu, 658% aukning frá árinu áður. í fýrra seldust 26 Isuzubílar en á sama tíma í ár er salan komin í 470 bíla. -SHH Sölulistinn í heild Iftur þannig út: Toyota 2627 Volkswagen 1445 Nissan 1357 MMC 893 Subaru 886 Opel 749 Daewoo 708 Renault 637 Suzuki 572 Ford 550 Honda 534 Hyundai 493 Peugeot 475 Isuzu 470 Skoda 385 Daihatsu 321 Kia 287 Mazda 200 Land Rover 199 Galloper 152 Fiat/AlfaR/Lanc. 148 Volvo 132 BMW 119 Chrysler 102 Mercedes-Benz 84 Audi 59 Saab 21 GM 11 Porsche 3 Það sem msstu máli sldptir í jsppadekkium aru gæðfi gott grip og mýkt. Mickey Thompson dekldn haia þBssa kosti auk þess að vera sérlega hljóðlát í akstri. Fjallasport er sérhæft fyrirtæki í breytmgum á jeppum og sölu á aukahlutum fyrir jeppa. QuickAIR MALARHÖFÐI 2-112 REYKJAVÍK ■ SÍMI S77 4x4 <

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.