Dagblaðið Vísir - DV - 17.01.2000, Síða 10

Dagblaðið Vísir - DV - 17.01.2000, Síða 10
10 MÁNUDAGUR 17. JANÚAR 2000 Préttir DV Er mótorsport- ið vélarvana? Guðbergur Guðbergsson - eða var uppstokkun það sem til þurfti? |^j Upplýsingar veitir afgreiðsla DV í síma 550 5777 Deilumál innan mótorsportsins hafa tekið sitt pláss í fjölmiðlum að undanfömu. Það skýtur dálítið skökku við að slíkt skuli gerast á sama tíma og mótorsport hefur aldrei verið vinsælla. Þá kemur skyndilega í ljós óánægja sem kraumað hefur í mörg ár undir niðri. En hvað veldur þá þessari óánægju og hvað þarf til að menn segi sig úr landssambandi sem þeir hafa verið í áratugum saman? Við skulum skoða aðeins forsög- una áður en við reynum að svara því. aðallega verið að samræma reglur fyrir Eillar akstursíþróttir á íslandi, byggðar á alþjóðlegum reglum, sjá um öryggisreglur og að þeim sé framfylgt og að dæma í kærumálum keppnismanna. LÍA hefur einnig síðustu ár markaðssett sig mark- visst, oft með góðum árangri, eins og til dæmis í torfærunni sem feng- ið hefur sinn fasta sess á Eurosport. Á sama tíma í fyrra gekk svo sam- bandið frá einum stærsta styrktar- samningi sem gerður hefur verið í íslensku sporti með því að stofna Keppnissamband LÍA, skammstafað KLÍA. En ef þetta er allt svona gott og blessað því skyldu þá * jy nokkrir klúbbar vilja * segja sig úr samtök- unum og stofha sín eigin? Ein af ástæðunum er ef- Blaðberar óskast í eftirtalin hverfi: Aragata, Grettisgata, Hverfisgata, Eggertsgata, Frakkastígur, Vatnsstígur, Fossagata, Klapparstígur, Lindargata, Flókagata, Sóleyjargata, Háteigsvegur, Fjólugata. Þórhallur Jósepsson Hefði verið hægt að koma í veg fyrir klofninginn innan LÍA? Það er ekki gott að segja. Það hefði kannski verið hægt ef mönnum hefðu verið ljósar allar aðstæðu í upphafi. Það er ekkert launungarmál að ágreiningur hefur veriö innan landssam- bandsins og stjóm þess hefur reynt að jafna hann. Hluti af því fólst í að bjóða tveimur þeirra sæti í stjóm en það gekk svo ekki upp, hugsanlega vegna þess að menn töluðu ekki nógu vel sam- an. Það kom ekki nógu vel í ljós hvað þeir vildu. Er þessi klofningur þá af hinu góða eða illa? Kosturinn er að nú koma ágreiningsmálin upp á yfirborðið en auðvitað skaðar þetta lands- samtökin og samskipti þeirra við styrktaraðila og keppnishaldara. Við vomm alveg til umræðu um að deildaskipta LÍA sem heilla- vænlegra er að hafa undir einum hatti. Það á sérstaklega við í sam- skiptum við stjómvöld og slag- kraftur samtakanna verður meiri sem heildar. Það sem er mikil- vægast er að menn missi ekki stjóm á sér og brjóti allar brýr að baki sér með ótímabærum yfir- lýsingum. Landssambandið Landssamband íslenskra aksturs- íþróttafélaga, LÍA, var stofnað 1. september 1978 og er því 22 ára. Til- gangur LÍA er að vinna að hags- munamálum akstursíþróttamanna og vera rétthafi akstur- skeppni hér á landi, með aðild að alþjóða- sam- laust sú að með stofnun KLÍA var keppnis- rétturinn tekinn úr höndum . ^ klúbbanna og öll fram- kvæmd sett í hend- ur KLÍA, einnig sú er sneri að fjármálum. Önnur ástæða gæti ver- ið Rallíð. að LÍA hefur aldrei verið' aðili að1 Heimskeppnis- sambandi mót- orhjóla- og vélsleðamanna, FIM. Þegar íslensk- ir akstursíþrótta- menn í þessum geira sportsins hafa viljað keppa erlendis hafa þeir þurft að gera það á erlendum keppnisskir- teinum og því ekki geta keppt sem íslendingar. Einnig er mikið að ger- ast hjá vélsleðamönnum sem virð- ast vera að rifa sig upp úr lægð síð- ustu ára. í maí ætla þeir að standa fyrir heims- meistara- móti í Ólafsfirði og mun sjónvarps- stöðin ESPN, sem er ein stærsta íþróttastöö í heimi, fylgjast með. «iL. tökum akstursfé- laga, Federation Intemationale de LíAutomobile, FLA, sem hafa aðset- ur í París. Fyrir klofninginn á dög- unum voru 22 aðildarfélög innan sambandsins með yfir 4000 félags- menn. Hlutverk sambandsins hefur tm AV/S Bílaleiga Kr. á dag (ekkert daggjald) AVIS mælir með Opel S:568-8888 DugguvoguMO - 104Reykjavik Heföi verið hægt að koma í veg fyrir klofninginn innan LÍA? Það hefði einungis verið hægt þannig að hluti af stjórn LÍA segði af sér. Þegar KLÍA er stofn- að var ekkert val fyrir klúbbana lengur og þeir urðu að beygja sig undir vilja landssambandsins. Viðkvæðið var einfaldlega það að ef þið verðið ekki með koma bara aðrir í staðinn fyrir ykkur til að gera það sem þið eruð að gera. í öllum eðlilegum félagasamtökum er það viðtekin venja að þegar slíkur ágreiningur sem þessi kemur upp segi stjóm af sér og það var einmitt það sem okkar menn í stjórn gerðu. Það var auð- vitað leiðinlegt að þetta skyldi fara svona því að það skemmir fyrir sportinu. Við ætlum einfald- lega ekki lengur að skipta okkur af málefnum LÍA heldur að ein- henda okkur í það sem að okkur snýr með bjartari framtíð i huga. Er þessi klofningur þá af hinu góða eða illa? Kostimir fyrir félögin eru þeir að nú er komið val með þeim kostum sem því fylgir. Við fáum þá líka tækifæri til að sinna bet- ur okkar málum og þeir sínum. Sjónvarpsráttur Óhætt er að segja að sjónvarps- málin skipta félögin miklu máli. Þar skiptir tíminn sem hvert lið fær öllu um hugsanlegar auglýsingatekjur. Vélhjólaíþróttin enduro fékk aðeins 1,36 mínútur í síðasta mótorsport- þætti ársins þegar rallið fékk u.þ.b. 9 mínútur og torfæran 24 i klukku- stundar löngum þætti. Það er hins vegar alltaf spuming um hvort efn- ið sé eins áhugavert og skemmtilegt en þar ræður álit dagskrágerðar- manns nokkru um. Til er sérstakt fyrirtæki utan um sjónvarpsþáttinn Mótorsport sem heitir Mótorrit. Fyrirtækið gerði samning við LÍA ekki alls fyrir löngu um að það hefði einkarétt á sýningu á öllu efni Fálög í mótorsporti ídag LÍA: Akstursíþróttaféiag Suðumesja Akstursíþróttafélag Vesturlands Bifhjólasamtök lýðveldisins, Sniglar Bifreiðaíþróttaklúbbur Húsavíkur Bifreiðaíþróttaklúbbur Ólafsvíkur Bifreiðaíþróttaklúbbur Reykjavíkur Bindindisfélag ökumanna Bílaklúbbur Skagafjarðar Bílaklúbburinn Start Björgunarsveitin Suðurnes Félag íslenskra torfæruökumanna Flugbjörgunarsveitin Hellu Fombílaklúbburinn Jeppaklúbbur Reykjavlkur (hefur lagt fram kæru á hendur KLÍA) Landssamband íslenskra vélsleða- manna Pólarisklúbburinn Snæfari MSÍ: Vélhjólaíþróttaklúbburinn Mótorsportklúbburinn Bílaklúbbur Akureyrar Vélsleðafélag Óiafsijarðar Vélsleðaklúbbur Mývatnssveitar Utan félaga: Kvartmiluklúbburinn

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.