Dagblaðið Vísir - DV - 01.08.2000, Side 6
6
ÞRIÐJUDAGUR 1. ÁGÚST 2000
Fréttir
Lögreglumenn á Blönduósi segja að mjög þurfi að laga hraðaskyn ökumanna:
Hraðamælar sýna um
10 prósent meiri hraða
- að auki bætast „vikmörk“ við þannig að sekt kemur fyrst við 105 km á klukkustund
Þeir Kristján Þorbjörnsson yfirlögregluþjónn og Gunnar Sigurösson, varöstjóri lögreglunnar á Blönduósi, segja aö
hraöamælingar viö núverandi aöstæöur séu skollaleikur og þjóni þeim sem brjóta regturnar. DV-mynd GVA
Lögreglumenn á Blönduósi segja
að svokölluð „vikmörk" og „frávik"
við hraöamælingar ökumanna þýöi
að hraðaskyn almennings brenglist
ekki sist í ljósi þess að sektir byrji í
raun ekki fyrr en við 101 kílómetra
hraða utan þéttbýlis þrátt fyrir að
leyfilegur hámarkshraði eigi að
heita 90 kOómetrar á klukkustund.
Lögreglumennirnir segja að til að
bæta við ruglinginn viti ílestir
landsmenn ekki að þegar hraða-
mælir flestra bíla sýni 100 kílómetra
hraða þá sé raunhraðinn aðeins 90
kílómetrar á klukkustund - þess
vegna séu margir nokkuð sáttir við
mældan hraða hjá lögreglu enda
sýni radarinn lægri tölu en viðkom-
andi sá á eigin hraðamæli. Þegar
sektin kemur síðan til ökumannsins
er að auki búið að draga „vikmörk-
in“ frá sem eru um 4 prósent.
Lítum á dæmi:
Ökumaður sér nálina á hraða-
mælinum í bíl sínum við 115 kíló-
metra hraða þegar hann mætir lög-
reglubíl. Þegar viðkomandi fer inn í
lögreglubíl sér hann að radarinn
hefur mælt 105 km hraða sem hann
ökumaðurinn mótmælir ekki. En þá
á eftir að draga frá vikmörkin, 4
prósent, og út kemur 101 km hraði.
Fyrir það er sektað.
Þeir Kristján Þorbjömsson yfir-
lögregluþjónn og Gunnar Sigurðs-
son varðstjóri segja að hraðamæl-
ingar við þessar aðstæður séu í
raun skollaleikur og sjónhverfingar
sem þjóni eingöngu þeim sem brjóta
reglurnar.
„Hver hefur gefið leyfi til að láta
toga umferðarlögin til á þennan
hátt. Ef allir eru sammála um aö 90
km hámarkshraði sé ekki nægur þá
á einfaldlega að breyta hámarks-
hraðanum - frávik sem þessi eru
fráleit," sagði Kristján yfirlögreglu-
þjónn í samtali viö DV. Hann telur
að í raun þurfi litlu að breyta meö
reglugerð til að kippa þessu í lag.
Kristján og Gunnar segja að yfir-
völd gefi fleiri vafasöm skilaboð frá
sér.
„Þeir sem eru kærðir fyrir að aka
á 105-110 kilómetetra hraða fá eng-
an punkt vegna þeirrar kæru. Ég
held að skilaboðin séu skýr ákvæði
umferðarlaga um hámarkshraða
eru á útsölu. Er eðlilegt að sá sem er
kærður fyrir að aka á 114 km hraða,
23 prósentum yfir leyfilegum há-
markshraða, fái aðeins 3-4.000 krón-
ur i sekt og fái engan punkt?“ segir
Kristján. Gunnar varðstjóri segir að
líf vegfarenda sé æði lágt metið þeg-
ar sekt fyrir hraðabrot, sem gæti
haft hörmulegar afleiðingar í för
með sér. sé einungis 3-4.000 krónur.
Lögreglumennimir segja einnig
að stjómvöld hafi ekki, þrátt fyrir
ýmsa tilburði, getað komið því
skýrt frá sér enn þá hvernig reglur
eigi að vera verðandi búfé við vegi.
Þeir leggja einnig fram þá áleitnu
spurningu hvaða þjóðhagsleg þörf
það sé að unglingar fái bílpróf 17
ára. „Er okkur svo í mun að koma
barninu í þann hildarleik dauða,
slysa og eignatjóna sem fram fer á
vegum landsins? Er ekki réttara að
staldra við, ná einu ári í þroska og
nýta tímann í þjálfun?" segir Gunn-
ar Sigurðsson. -Ótt
^ Mengað vatnsból á Mýrum:
Syking fannst i neysluvatninu
- engin skýring finnst á matareitruninni á Höfn en fráveitumálin eru í megnu ólagi
„Grunur lék á að um matarsýk-
ingu væri að ræða á einum af þess-
um tuttugu bæjum á Mýrum í Aust-
ur-Skaftafellssýslu og þá fórum við í
sýnatöku og tókum átta sýni af mat-
vælum, vatni og saur skepna á bæn-
um og reyndist sýking í vatninu,"
segir Helga Hreinsdóttir, heilbrigð-
isfulltrúi Austurlands. Vatnsbólið
sem um ræðir er við Rauðabergs-
fjall og er vatni þaðan veitt til
flestra bæja á Mýrum en einhverjir
eru með eigin vatnsból.
Helga segir að upphaflega hafi
verið mjög vel gengið frá öllu við
vatnsbólið en svo hafl eitthvað farið
úrskeiðis í eftirliti og viðhaldi þar
og girðing utan um svæðið hafi leg-
ið niðri og skepnur komist alveg að
lindarsvæðinu. Einnig hafði lok á
einum brunninum færst til svo
hann var galopinn. „Nú er búið að
laga það sem fór úrskeiðis og girða
og síðan þarf að lofa svæðinu að
hreinsa sig áður en við tökum sýni
úr lindunum sjálfum en Mýramönn-
um er ráðlagt að sjóða allt neyslu-
vatn fyrst um sinn,“ sagði Helga.
- Eru fundnar skýringar á sýk-
ingartilfellunum sem komu upp á
Höfn?
„Við höfum enga skýringu á þeim
og þetta eru í flestum tilfellum stök
tilfelli og engin tengsl á milli þeirra.
Ég get ekki sagt að það sé meö
nokkru móti hægt að rekja þessar
sýkingar til fráveitumála. Það er
búið að taka talsvert af matvælasýn-
um og af kryddi og vatni og ekkert
finnst að. Svo voru skotnir hrafnar
og mávar og engir sýklar fundust í
þeim. Þetta eru fuglar sem fara í frá-
veituna og er það ábending um að
þar sé ekkert að finna en fráveitu-
málun eru alls ekki í lagi eins og
þau eru og þau þarf að bæta svo
sem víðast hvar í bæjum,“ segir
Helga. Hún segist vona að þessi upp-
ákoma á Mýrum verði tU þess að
minna menn á að huga vel að vatns-
bólum sínum. -Júlía Imsland.
Dr. Josephs Stiglitz um íslenska kvótakerfið:
Beinlínis rangar yfirlýsingar
- segir Ragnar Árnason, prófessor í hagfræði
„Ég trúi því varla að Stiglitz
meini þetta sem hann sagði um ís-
lenska kvótakerfið í sjónvarpsvið-
tölum á landinu en ef hann gerði
það þá hefur hann einfaldlega rangt
fyrir sér,“ segir Ragnar Ámason,
prófessor í hagfræði, um yfirlýsing-
ar Josephs E. Stiglitz, fyrrverandi
efnahagsráðgjafa Clintons Banda-
ríkjaforseta og fyrrverandi aðstoð-
arbankastjóra Alþjóðabankans, um
að islenska kvótakerfið sé óhag-
kvæmt og í raun ónýtt stjórntæki í
sjávarútvegi.
„Hann hlýtur að hafa haft mis-
vísandi upplýs-
ingar eða ekki
kynnt sér málið
nægilega vel því
sú stefna var
mótuð í tíð hans
sem aðalhagfræð-
ings Alþjóða-
bankans að mæla
með kvótakerfl í
fiskveiöum. Auk
þess er það bein-
línis rangt að
flestir hagfræðingar séu á móti
kvótakerfl því flestir þeirra sem eru
sérfróðir um fiskveiðistjórnun eru á
þeirri skoðun að kvótakerfl skapi
hámarkshagkvæmni í fiskveiðum,“
segir Ragnar.
Stiglitz hélt því fram við íslenska
fjölmiðla að verðbólga undir 10 pró-
sentum hefði engin slæm efnahags-
leg áhrif.
„Ég get fallist á það að erfitt sé að
benda á beint tjón af völdum tak-
markaörar verðbólgu, þrátt fyrir
þau almennu óþægindi sem henni
fylgja, en hins vegar gefur verð-
bólga vísbendingar um agaleysi og
slaka í efnahagsstjómun og það eru
ákveðin mistök. Stiglitz bendir á að
einhver verðbólga hafi þá kosti að
vera gagnleg til að auka fjárfesting-
ar og draga úr atvinnuleysi en þess-
ir kostir eiga ekki við um ísland þar
sem er nóg fjárfesting og oft of mik-
il eftirspurn eftir vinnuafli.
Ég sé ekki betur en aö hann sé að-
allega að miða við þróunarlönd í
tali sinu um verðbólguna, þannig að
áhyggjuleysi hans varðandi verð-
bólguna á síður við um okkur held-
ur en lönd í Asíu og Suður-Amer-
íku,“ segir Ragnar. -jtr
Ragnar Arnason
prófessor.
nu
Sagt er að
mitt i góðær-
inu séu ráðu-
neytisstjórar
og þingmenn
lítt hrifnir af
hugmyndum
um að skera
niður útgjöld
hjá ríkinu.
Flestir telji það fremur skyldu sína
að gleðja kjósendur um allt land
með margvíslegu bruðli. Davíð
Oddsson er þó sagður hafa fundið
eina leið til að skera niður bíla-
kostnað ríkisstofnana. Segja gár-
ungar að þríhjóla bílkríli sem Sól-
Víkingur hefur verið að prófa á
götum borgarinnar að undanfömu
og merkt er Carlsberg sé í raun
dulbúin tilraunastarfsemi fyrir
Davíð. Talið er víst að við þing-
setningu í haust verði öllum ráð-
herrum og ráðuneytisstjórum gert
að selja dýru drossíurnar og kaupa
sér slík bílkríli til að ná niður rík-
isútgjöldunum...
Ekki launaspursmál
Lilja Ólafs-
dóttir, forstjóri
SVR, hefur
staðið í ströngu
undanfarna
mánuði við að
reyna að
manna strætis-
vagnaflota
Reykjavikur-
borgar. Hefur
gengið á ýmsu því haft er fyrir satt
að bílstjórar vilji fá greitt fyrir að
aka farþegum um götur borgarinn-
ar. Ýmsir töldu að bílstjórar hefðu
náð fram góðum kjarabótum í vor
en þær virðast þó ekki duga til að
laða nýtt fólk til SVR. Glöggur
hlustandi ljósvakamiðla taldi sig þó
hafa heyrt í viðtali við forstjórann
að ástæða fyrir mannahallæri hjá
SVR væri alls ekki launin, bílstjór-
amir fengju bara betra kaup ann-
ars staðar...
Grímur rakari
Klúður og
nafnabrengl við
komu Haralds
fimmta Noregs-
konungs til ís-
lands á dögun-
um munu hafa
farið sérlega í
taugar ýmissa
Norðmanna.
Sumum þar-
lendra þykir sem íslendingar séu sí
og æ að reyna að klekkja á Norð-
mönnum, ef ekki með því að stela
fiski úr Barentshafi, þá með því að
klæmast á nafni konungsins sjálfs.
Vart geta Norðmenn hugsað sér
meira guðlast en þetta og hyggja
því á hefndir. Segja gárungar að
norskir sérfræðingar hafi lagst
undir feld til að brugga ráð sem
dygðu. Fyrst íslendingar nefndu
foður og afa í Haralds stað muni
þeir framvegis kalla forseta íslands
Grím rakara...
í fylgd hestamanna
Nokkur
spenna virðist
vera í gangi og
vangaveltur
um hvenær
Ólafur Ragn-
ar Grímsson,
forseti íslands,
og Dorrit
Moussaieff
gangi í það
heilaga. Engar dagsetningar hafa
þó fengist staðfestar í þeim efnum.
íslenskir hestamenn munu þó vel
geta hugsað sér að koma með ein-
hverjum hætti aö væntanlegri at-
höfn. Segir sagan að eftir vel
heppnað landsmót hestamanna í
Reykjavík, þar sem forseti kom
nokkuö við sögu, þyki einsýnt að
hestamenn verði að launa Ólafi
velviljann á einhvem hátt. Hefur
heyrst sú hugmynd að hópur vel
ríðandi hestamanna með þjóðfán-
ann á lofti muni fylgja brúðhjónum
til kirkju...