Dagblaðið Vísir - DV - 31.10.2000, Blaðsíða 11

Dagblaðið Vísir - DV - 31.10.2000, Blaðsíða 11
11 ÞRIDJUDAGUR 31. OKTÓBER 2000 P'V •_________________________________________________________________________________________________Neytendur ViðhaSd hjól- barða Athugið loftþrýsting hjólbarð- anna mánaðarlega. Ef hann er of lágur slitna dekkin fyrr og bíll- inn eyðir meira bensíni. Einnig hefur loftþrýstingur áhrif á ör- yggið því ef loftþrýstingur dekkja er of lágur hitna dekkin meira og það getur orsakað vandamál. Fylgið leiðbeiningum bíla- framleiðandans um loftþrýsting dekkja. Þær upplýsingar er yfir- leitt að finna í hurðarfalsinu eða í bensínlokinu. Sumir framleið- endur ráðleggja mismunandi þrýsting í fram- og afturdekkj- um, t.d. 26 psi að framan og 30 psi að aftan. Notið aldrei þann þrýst- ing sem stimplað- ur er á hliðar hjólbarðans. Sú tala á við um hámarksþrýsting sem dekkið þolir og er yfirleitt ekki í samræmi við leiðbeining- ar bílaframleiðandans um hæfi- legan loftþrýsting. Gleymið ekki að athuga vara- dekkið. Ekkert er eins pirrandi og að komast að því að vara- dekkið er ekki í lagi þegar þörf er á því. Athugið reglulega dýpt mynstursins á hjólbarðanum. Sé hann farinn að eyðast töluvert ætti að skipta um. Skoða þarf alla hjólbarðana. Skoðið hjólbarðana mánaðar- lega með það fyrir augum að finna skemmdir áður en þær valda vandræðum. Leita skal að rifum, sprungum, bólgum og öðru óeðlilegu, bæði á hliðum dekkja og snertiflötum. Dekk með of litlum loftþrýstingi eyð- ast meira á ytri hliðum snertiflatarins en of hár þrýst- ingur eyðir miðju hans. Ofhlaðið ekki bílana. Ef þörf er á að flytja þunga hluti reynið þá að koma þeim fyrir nálægt miðju bílsins til að jafna þung- ann á alla fjóra hjólbarðana. Margir bílaframleiðendur ráð- leggja eigendum bílanna að færa hjólbarðana úr einni stöðu í aðra á 8000-10.000 km fresti. Þá slitna þeir jafnar og endast leng- ur. Könnun Samkeppnisstofnunar: Verð á vetrarhjólbörðum og kostnaður við skiptingu - umfelgun aö meðaltali 7% dýrari en í fyrra Um miðjan október kannaði Sam- keppnisstofnun verð á negldum og ónegldum hjólbörðum hjá 25 hjól- barðaverkstæðum á höfuðborgarsvæð- inu auk kostnaðar við skiptingu, um- felgun og jafnvægisstillingu hjólbarða, bæði á fólksbílum og sendibílum. í könnuninni kom í ljós að sólaðir hjól- barðar hafa lækkað í verði frá því að sambærileg könmm var gerð í fyrra og nemur sú lækkun að meðaltali um 11%. Meðalverð nýrra hjólbarða er hins vegar óbreytt. Þvi má segja að sól- 1. nóvember nálgast Þá mega bifreiðaeigendur setja negld dekk undir bílana sína. Ef landsmenn verða samkvæmir sjálfum sér þetta haustið ætti ekki að búast við mikf um önnum á dekkjaverkstæðum fyrr en fyrsta snjóinn festir. 3.000 2.000 1.000 Krónur ^ fjfndibílar 5.000 4.000 . — - — ----07 - - — "■* " -- jafnvægisstilling !> Sóluð dekk Venjuleg dekk Efra veri, ónegldir hjólbaröar Neðra verö, negldir hjólbaröar Bar&lnn hf i Skútuvogi 2 Rvðt Bílabúð Benna, dekkjaverkstæ&l : i Vagnhöfða 23, Rvík. Bílkó Smiðjuvegi 36, Kópavogí Bæjardekk 4} Lanptanp la, Mosfeilsbæ Dekkið : ReykjaviktDvegj 56, Hafnarfirði Gúmmívlnnustofan $) Skipholti 35 og Réttarfiálsi 2, Rvik HJá Krissa Skeifunni 5, Rvik Hjólbarðaverkst. Grafarvogs 8) I Gylfaflöt 3, Rvík HJólbarðaverkst. Klöpp . Vegrnúta 4, Rvðt Hjólbarðaverkst. Nesdekk s) Suðurströnd 4, Seltjamamesi Hjólbarðaverkstæðl Sigurjóns Hábini 2a, Rvík Hjólb.viðg. Vesturbæjar 7) Ægisíðu 102, Rvík HJðlbarðahöllin FellsmúJa 24, Rvik HJólbarðastö&ln i\ Bðdshöfða 8, Rvik Hjólbarðaþjónusta Hjalta =) Hjallahrauni 4, Hafnarfirði Hjólbarðaþjónustan 2) Sætúni 4, Rvik HJólkó, Hjólb.vlðg.Kópavogs Smiðuvegi 26, Kópavogi Höf&adekk hf. 2) Tangarhöfða 15, Kaldasel ehf. : Dahregi 16b, Kópavogi Nýbarói 2) Goðatúní 4-6, Garðabs Sólnlng hf. 2) Smiðjinegi 32-34, Kapavogi Smur- og dekkjaþj. Brei&holti 7) Jafnaseli 6, M VDO 10) Borgartiíni 36, Rvik Vaka hf. 31 Bdshöfða 6, Rvík 175/70-13 185/70-14 175/70-13 185/70-14 3.400 3.930 7.750 4.978 9.000 6.233 4.680 5.210 8.200 6.178 9.675 7.433 5.990 5.990 6.990 6.990 7.280 7.280 8.280 8.280 3.550 3.850 6.750 6.750 8.099 8.099 4.640 5.140 8.010 8.010 9.379 9379 3.543 4.057 5.360 5.360 6.628 6.628 4.923 5.437 6.739 6.739 8.800 8.800 4.165 4.770 7.750 5.560 9.000 6.630 5.445 6.050 ■::: 8.200 6.840 9.675 7.910 3.543 4.058 7.750 7.750 9.000 9.000 4.820 5.340 8.200 8.200 9.675 9.675 3.500 4.000 5.400 5.400 6.650 6.650 4.800 5.300 6.700 6.700 7.950 7.950 3.543 4.058 7.750 5.406 9.000 6.656 4.631 5.146 8.200 6.686 9.625 7.936 3.400 3.930 7.750 5.520 9.000 6.300 4.680 5.210 8.200 6.120 9.675 7.400 5.691 5.691 6.641 6.641 6.831 6.831 7.781 7.781 3.543 4.058 1 7.750 5.360 9.000 6.630 4.843 5.358 ; 8.200 6.660 9.675 7.930 3.543 4.058 7.750 5.690 9.000 6.895 4.843 5.358 8.200 6.990 9.675 8.195 3.720 4.270 7.820 5.730 9.260 6.890 5.040 5.590 8.280 7.050 9.690 8.210 3.540 4.058 7.740 7.740 9.000 9.000 4.880 5.390 8.195 8.195 8.708 8.708 4.176 4.774 7.750 7.750 9.000 9.000 5.417 6.024 1 8.200 8.200 ss 9.675 9.675 3.400 3.930 5.520 7.750 6.800 6.800 4.680 5.210 1 8.200 6.120 9.675 7.400 3.543 4.058 7.750 5.360 9.000 6.629 4.903 5.418 8.200 6.600 9.675 6.720 3.540 4.050 7.750 5.400 9.000 6.650 4.940 5.450 8.200 6.600 9.670 7.950 3.450 3.990 4.990 4.990 6.350 6.350 4.800 5.340 6.340 6.340 7.700 7.700 4.978 4.978 6.233 6.233 3.400 3.930 6.178 6.178 7.433 7.433 7.470 5.520 8.730 6.800 4.680 5.210 1 8.030 6.120 9.380 7.400 3.366 3.855 ■ 5.092 5.092 6.298 6.298 4.506 4.995 6.232 6.232 7.438 7.438 3.505 4.158 7.450 4.965 9.000 6.220 4.729 5.362 8.200 6.325 9.675 7.580 5.400 5.400 6.650 6.650 6.500 6.500 7.750 7.750 10% staðgreiðsluafsL af hjólbörðum og skiptiiigu á sendibðum 2) 10% staðgreiðsluafsláttur af vinnu við skipbngu og af hjólbörðum 10% staðgreiðsluafsláttur af hjólbörðun 4) 10% staðgreiðsluafsláttm’ af hjólbörðum, 5% af skipbngu á sendibifum 5% staðgreiðsluafsláttur af hjófbörðum 6) 5% staðgreiðsluafsláttur af vinnu nð skiptingu og af nýjum hjólbörðum, 10% af sóluðum hjolbörðum 7) 5% staðgreiðsluafsláttur af vinnu við skipbngu og af lijóttrörðum g) 10% staðgreiðsluafsláttur af hjálbörðum, 5% af vinnu við skipbngu . 15% staðgrejðsfuafsláttur við vinnu við skiptingu, 10% ^ hjólbörðum 1C) 15% slaðgreiðsluafslátbir af Firostonekjólbörðum, 10% af öðnim hjólbörðum aðir hjólbarðar séu hagkvæmari kost- ur nú en þeir voru á síðasta ári. í meðfylgjandi töflu má sjá hæsta og lægsta verð nýrra hjólbarða, negldra og ónegldra á hverj- um stað en tekið skal fram að verðið á við um margar tegundir hjólbarða. Því ætti ekki að líta eingöngu á það því gæði hjólbarða eru misjöfn. í könnuninni kom jafhframt fram að verð sambærilegra hjólbarða getur verið mjög mis- jafnt og munar þar í sumum tilvikum allt að 15-20%. Skipting, um- felgun og jafhvæg- isstilling hefur hækkað í verði um 7% frá síðustu könnun og 26% munur er á hæsta og lægsta verði sé miðað við fólksbíla en 44% fyrir sendi- bíla. Það ætti því Kuariða i kjotkrafti? Lesandi DV hafði samband og spurðist fyrir um hvort mögulegt væri að kúariða gæti leynst í kjöt- krafti sem fluttur væri inn frá lönd- um þar sem kúariðan hefur fundist. Lesandi þessi, sem er matsveinn, sagðist hafa velt þessu fyrir sér þar sem kjötkrafturinn væri búinn til úr kjötafgöngum hvers konar. Halldór Runólfsson yfirdýralækn-. ir sagðist halda að hverfandi líkur væru á því að kúariðan fyndist í kjötkrafti. „í langan tíma hafa verið í gangi aðgerðir, sem viðurkenndar eru af Evrópusambandinu, þar sem öllu áhættukjöti er fargað. Kjöt frá búum, þar sem komið hefur upp kúariða, fer aldrei í framleiðslu. Auk þess er mænan, og annar vefur sem getur innihaldið kúariðu, ekki notuð í neina framleiðslu en kúarið- an hefur verið bundin við taugavef og önnur svoleiðis líffæri. Þetta á reyndar við um öll sláturdýr, þ.e. taugavefur er ekki nýttur.“ Halldór segir að í þessu sambandi verði að treysta samþykkt- um Evr- ópusam- bandsins. Þeir hafi gott eftir- lit með þessu í Bretlandi og ekki hafi þótt ástæða til að banna innflutning til íslands né annarra landa. -ÓSB að brýna fyrir neytendum að bera saman verð og gæði áður en lagt er út í hjólbarðakaup og skiptingu. -ÓSB Churchill Auto Keflar skepti Olafestingar 3 þrengingar 7 mm listi 26" hlaup 3" Magnum 3 skota 12 ga. Ein allra bestu kaup sem hægt er að gera í sjálfhlaðandi haglabyssu. Sportvörugerðin Mávahlíð 41, 105 Reykjavík s. 562-8383.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.