Dagblaðið Vísir - DV - 15.08.2001, Qupperneq 13
13
MIÐVIKUDAGUR 15. ÁGÚST 2001
I>V
Söngleikjatónlist í Kaffileikhúsinu:
Annað kvöld heldur Sigríður
Eyrún Friðriksdóttir tónleika í
Kaffileikhúsinu. Á efnisskránni
eru lög úr þekktum og lítt þekkt-
um söngleikjum. Má þar nefna
Annie, Galdrakarlinn í Oz, Show-
boat og Cabaret. Við píanóið verð-
ur Agnar Már Magnússon.
Sigríður Eyrún útskrifaðist fyr-
ir ári úr Guildford School of Act-
ing og sérhæfði sig þar í söng-
leikjum.
Sigríður Eyrún hóf tónlistar-
nám af fúsum og frjálsum vilja.
Hún segir að tónlistarhefðin sé
ekki mjög rík í fjölskyldunni, að
Magnúsi þingmanni Stefánssyni
undanskildum, en hann söng
meðal annars lagið Traustur vin-
ur. Hún viðurkennir þó að faðir
hennar hafl ýtt dálítið á hana með
að fara i söngnám.
„Þegar ég var sautján ára hóf
ég nám við Söngskólann í Reykja-
vík og síðar hjá FÍH með
nokkrum hléum; ég vissi ekki al-
veg hvað ég vildi,“ segir Sigríður
Eyrún. „Ég hafði alltaf heillast af
söngleikjalögum og í FÍH hafði ég
meira frelsi til að leggja rækt við
þá grein tónlistarinnar. í mennta-
skóla hafði ég leikið í einu leikriti
og uppgötvað hversu gaman það
er að túlka persónu og segja sögu
hennar. í söngleiknum bætist svo
söngurinn við túlkunina."
London - Keflavík - Akureyri
Þegar Sigríður lenti í Keflavík eftir að hafa
útskrifast sem leikari frá Guildford lá leiðin
beint norður á Akureyri þar sem hún fékk hlut-
verk í verki Maju Árdal, Ball í Gúttó.
„Það var æðislegt! Maja er yndislegur leik-
stjóri. Ég er einmitt á leiðinni til Bandaríkj-
anna til að hitta Maju en Ball í Gúttó verður
Eyrún og hlær. „í upphafi verksins
söng ég Somewhere over the Rain-
bow sem er einmitt á efnisskránni
annað kvöld. Ég þótti sannfærandi
fölsk. Á æfingum gleymdi ég þó
stundum að vera fólsk því sum lög-
in voru mér svo töm.“
Sondheim í uppáhaldi
Til allrar hamingju festist Sigríð-
ur Eyrún ekki í hlutverki hinnar
laglausu konu á stríðsárunum því
þá færu tónleikamir annað kvöld
lítið. Á efnisskránni eru lög
úr mörgum af eftirlætissöngleikj-
um Sigríðar. Nefnir hún þar fyrst
Song & Dance eftir Andrew Lloyd
Webber sem annars er ekki í miklu
uppáhaldi hjá henni. Einnig nefnir
hún Jekyll & Hyde og söngleik
Stephens Sondheims, Into the
Woods, sem er samsuða nokkurra
vinsælla ævintýra þar sem við sögu
koma meðal annars Jói og bauna-
grasið, Öskubuska og Rauðhetta en
Sigríður Eyrún syngur einmitt lag-
ið hennar á tónleikunum.
Sigríður Eyrún segir að Stephen
Sondheim sé í miklu uppáhaldi hjá
henni.
„Tónlist hans hentar mér mjög
vel. Það er gaman að syngja hana
en líka mikil áskorun þvi tónlist
hans er ekki einföld. Þess vegna er
það mjög þakklátt og ánægjulegt
þegar vel tekst til.“
Á döfinni
„Draumurinn er að komast að hjá stóru leik-
húsunum," segir Sigríður Eyrún. „Ég reyni að
troða mér áfram.“ Og aðspurð hvort hægt sé að
lifa af því að vera listamaður á íslandi segir
hún; „Það er hægt ef maður er reiðubúinn að
leggja allt í sölurnar. Maður lifir kannski ekki
flott en fórnirnar eru þess virði.“
Heillandi söngleikjalög
„Ég haföi alltaf heillast af sönglejkjalögum og í FÍH haföi ég meira frelsi til aö
leggja rækt við þá grein tóníistarinnar. I menntaskóla haföi ég leikiö í einu leik-
riti og uppgötvaö hversu gaman það er aö túlka persónu og segja sögu henn-
ar. í söngleiknum bætist svo söngurinn viö túlkunina. “
frumsýnt rétt fyrir utan Boston. Það er forvitni-
legt að sjá stríðsárin á Akureyri sett á svið í
Bandaríkjunum/'
Þrátt fyrir að persóna Sigríðar hafl verið lag-
laus segir hún að hlutverkið hafi verið eins og
skrifað fyrir hana.
„Það var mjög gaman. Það var gott að koma
til Akureyrar eftir allt brjálæðið í London.Ég
fékk tækifæri til að sýna að ég gæti leikið en
væri ekki bara Sigga söngkona,“ segir Sigríður
Sigríður Eyrún, Rauðhetta,
Dr. Jekyll og herra Hyde
Tónlist
Ópera í gamalli dráttarbraut
Nokkrir framtakssamir söngvarar
tóku sig saman fyrir um ári og stofn-
uðu félagið Norðuróp sem er ætlað að
vera nokkurs konar tilraunaleikhús á
óperusviðinu. Félagið ræðst ekki á
garðinn þar sem hann er lægstur og
trommar nú fram með tvær óperuupp-
setningar með stuttu millibili í gam-
alli skemmu suður með sjó. Fyrri
óperan, Gianni Schicchi eftir Puccini,
var frumsýnd sl. föstudag ásamt sálu-
messu eftir Sigurð Sævarsson, en sú
síðari verður sýnd í byrjun septem-
ber, ný íslensk ópera eftir sama, sam-
in upp úr skáldsögu Vigdísar Gríms-
dóttur, Z. Framtakið hlýtur að teljast
með því áhugaverðasta sem fram hef-
ur komið í listræna geiranum þetta
sumarið.
Norðurópsfélagar fara nokkuð ný-
stárlegar leiðir í þessum uppsetning-
um sínum, m.a. til að draga úr kostn-
aðarhliðinni, og er ekki annað hægt
en dást að hugvitssamlegum lausnum
þeirra, en auðvitað má svo deila um
útkomu einstakra þátta. í stað hljóm-
sveitar eru notuð nokkur hljómborð
sem sjá um allan hljómsveitarpartinn,
auk eins skagverksleikara, og er þetta
sniðug tilraun sem að mörgu leyti
virkaði vel þó að á köflum virtist raf-
knúinn hljómur hljóðgervlanna sam-
lagast illa röddum söngvaranna. Sýn-
ingarstaðurinn er sem fyrr segir göm-
ul skemma sem áður var Dráttarbraut
Keflavíkur, geysistórt hús með um 15 uv.K„nL, L
metra lofthæð, heillandi í hráum ein- Frábært framtak
faldleik sínum og að því leyti til frá- þaQ var dálítiö skondin samsetning aö flytja á einu kvöldi gamanóperu
bærlega skemmtileg umgjörð um upp- eft,y Puccini og íslenska sálumessu á latínu en í bráöskemmtilegu hús-
setninguna. Félagar Norðuróps hafa næQj Dráttarbrautarinnar gömlu virtist allt mögulegt og er aöstandend-
hins vegar kosið að skella skollaeyr- um nar meQ eskað til hamingju meö frábært framtak. “
um við kröfum um góðan hljómburð Jóhann Smára Sævarsson í hlutverki Schicchis,
en raddir söngvaranna vildu týnast í ....... ...................
gimaldinu og drógu sumar hverjar
ekki aftur fyrir miðju. Nokkur hluti texta og rituð sat aftarlega í salnum, og var þetta helsti
söngs fór því forgörðum, a.m.k. þar sem undir- ókostur hússins. Vel mátti þó gleyma þessu og
sjálfum sér í hita leiksins.
Tónlistarstjóm Garðars Cortes virt-
ist með ágætum og leikstjórn Jóns
Páls Eyjólfssonar mjög skemmtileg,
stöður allar hreinar og vel útpældar
og söngvararnir ótrúlega lifandi í hlut-
verkum sínum. Staðfærsla Jóhanns
Smára Sævarssonar virkaði einnig vel
en hann flutti þáttinn til nútímans og
fann honum stað í Eyjafirðinum.
Um frammistöðu einstakra söngv-
ara er erfitt að dæma sökum hljóm-
burðarins en sumar raddirnar virtust
draga betur en aðrar og þar ber að
nefna Jóhann Smára Sævarsson í hlut-
verki Schicchis, Garðar Thór Cortes,
sem fór með hlutverk Rikka, og Elínu
Halldórsdóttur sem skilaði frægri aríu
Laurettu fallega. Vel ber að merkja
lýsingu Halldórs Arnar Óskarssonar
sem gæddi skemmuna miklu lífi með
aðeins örfáum ljóskösturum.
. Eftir hlé var svo frumflutt Sálu-
messa eftir Sigurð Sævarsson, einn af
forsprökkum Norðuróps, en verkið
var útskriftarverkefni hans í tónsmíð-
um frá Tónlistarháskólanum í Boston.
Verkið bar þess nokkurn keim að vera
byrjendaverk; líktist á köflum fremur
kvikmyndatónlist en sjálfstæðu kór-
verki og hljóðgervlarnir virkuðu
stundum eins og kómísk innskot. Það
var annars vel flutt af kór Norðuróps
sem greinilega er kór þjálfaðra söngv-
ara. Jóhanna Linnet söng fallegan ein-
söng með kórnum, sem og Jóhann
Smári Sævarsson. Það var dálítið
skondin samsetning að flytja á einu
kvöldi gamanóperu eftir Puccini og ís-
lenska sálumessu á latinu en í bráð-
skemmtilegu húsnæði Dráttarbrautar-
innar gömlu virtist allt mögulegt og er
aðstandendum hér með óskað til ham-
ingju með frábært framtak.
Hrafnhildur Hagalín
_____________________Menning
Umsjón: Sigtryggur Mánason
Landsins forbetran
Út er komin hjá Há-
skólaútgáfunni bókin
Landsins forbetran - inn-
réttingarnar og verk-
þekking í ullarvefsmiðj-
um 18. aldar eftir Hrefnu
Róbertsdóttur sagnfræð-
ing. í bókinni segir frá til-
raunum til að koma á fót
nýjungum í ullarvinnslu
með stofnun vefsmiðja og notkun vatns-
afls. Stofnun vefsmiðjanna markar upp-
haf að iðnaðaruppbyggingu á íslandi. Um
þessar mundir eru liðin 250 ár síðan þess-
ar viðreisnartilraunir hófust með því að
íslenskir embættismenn komu saman við
Öxará á Þingvöllum til að stofna með sér
félag um viðreisn atvinnuvega á íslandi,
Hið íslenska hlutafélag. Félagið fékk stór-
felldan stuðning konungs í Kaupmanna-
höfn og hafa framkvæmdir þess lengst af
gengið undir nafninu Innréttingarnar.
Með tilkomu margvíslegrar starfsemi
Innréttinganna til Reykjavíkur um miðja
átjándu öld breyttist Reykjavík úr kirkju-
jörð í verksmiðjuþorp. Þangað fluttist
fjöldi manna úr sveitum og vísir að ann-
ars konar byggð myndaöist en áður hafði
þekkst á landinu. Á næstu ártugum varð
Reykjavík aðsetur stjórnsýslu og verslun-
ar og Aðalstrætið, hin gamla sjávargata
Reykjavíkurbænda, varð fyrsta gata þétt-
býlisins.
FYRSTA, Apparat
og Ásmundur
FYRSTA er yfirskrift
samsýningar sjö nýút-
skrifaðra listamanna
sem opnuð verður í
Listasafni ASÍ, Ásmund-
arsal við Freyjugötu,
laugardaginn 18. ágúst
kl. 17. Listamennirnir
sem sýna verk sín eru
Birta Guðjónsdóttir,
Bryndís Erla Hjálmarsdóttir, Dorothée
Kirch, Fjölnir Björn Hlynsson, Guðlaugur
Valgarðsson, ída Sigríður Kristjánsdóttir
og Rósa Sigrún Jónsdóttir.
Verkin á sýningunni eru öll ný og til-
heyra ýmsum miðlum svo þarna getur að
lita skúlptúra, vídeó, innsetningar og ljós-
myndir.
Á opnuninni verður boðið upp á léttar
veitingar og orgelkvartettinn Apparat
mun koma fram.
Upphaf Orösins
Rit guðfræðinema, Orð-
ið, er komið út. I pistli rit-
nefndar er varpað fram
nokkrum spurningum um
óvissu framtíðarinnar:
„Hvað verður um þennan
„Fjölni" guðfræðinnar á
21. öld? Verður hlutverk
hans þarflaust í heimi
aukinnar fjölhyggju og af-
helgunar - eins og nú er í tísku að lýsa
vanda guðfræðinnar? Eða verður útgáfan
treyst í sessi með breyttum viðmiðum og
nýjum fræðilegum hugsunarhætti?"
I ritinu er að finna mikinn fjölda
áhugaverðra greina um allt er snýr að
guðfræði og má þar nefna ritgerð Arnfríð-
ar Guðmundsdóttur: Hvenær eru konur
menn? grein herra Karls Sigurbjörnsson-
ar biskups: Presturinn i afhelguðu samfé-
lagi og grein Brynjólfs Ólasonar: Prédik-
arinn og Hemingway. Einnig er að finna í
ritinu skáldskap eftir Davíð Oddsson,
Gunnar Kr. Þórðarson, ísak Harðarson,
Jón Ma. Ásgeirsson, Sigmund Erni Rún-
arsson og Sigríði Laufeyju Einarsdóttur.
Ritstjóri Orðsins er Brynjólfur Ólason.
Rætur við Hlemm
Aö
kvöldi
menningar-
nætur þann
18. ágúst
næstkom-
andi opnar
Guðrún
Vera Hjart-
ardóttir
myndlistarsýningu í gallerí@hlemmur.is,
Þverholti 5 í Reykjavík. Sýningin ber
yfirskriftina Rætur og eru allir eru
velkomnir á opnunina sem hefst kl. 20 og
stendur fram eftir kvöldi.
Á sýningunni eru figúratífir skúlptúrar
sem gerðir eru út frá löngun
listamannsins til að skilja tengsl
manneskjunnar við náttúruna. Sýningin
stendur til 9. september og er opin frá kl.
14-18, fimmtudaga til sunnudaga.