Dagblaðið Vísir - DV - 03.05.2002, Qupperneq 17
16
DV
17 í*
Skoðun
Útgáfufélag: Útgáfufélagiö DV ehf.
Framkvæmdastjóri: Hjalti Jónsson
Aéalritstjóri: Óli Björn Kárason
Ritstjóri: Sigmundur Ernir Rúnarsson
Aðstoöarritstjóri: Jónas Haraldsson
Fréttastjóri: Birgir Guðmundsson
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaöaafgreiðsla, áskrift:
Skaftahlíð 24,105 Rvík, sími: 550 5000
Fax: Auglýsingar: 550 5727 - Ritstjórn: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999
Græn númer. Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777
Ritstjórn: ritstjorn@dv.is - Auglýsingar: auglysingar@dv.is. - Dreifing: dreifing@dv.is
Akureyri: Kaupvangsstræti 1, sími: 462 5000, fax: 462 5001
Setning og umbrot: Útgáfufélagiö DV ehf.
Plötugerð og prentun: Árvakur hf.
DV áskilur sér rétt til aö birta aðsent efni blaösins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds.
DV greiöir ekki viðmælendum fyrir viðtöl viö þá eöa fyrir myndbirtingar af þeim.
Virkjað af varúð
í nýrri matsskýrslu Landsvirkjunar um Norðlingaöldu-
veitu kemur fram að veitan er hagkvæmasti kostur til orku-
öflunar sem Landsvirkjun getur byggt með skömmum fyrir-
vara. Forstjóri Landsvirkjunar hefur greint frá þvi að vilji
sé til þess að fara í þessar framkvæmdir þar sem orka sé
nauðsynleg vegna framkvæmda við álverksmiðju Norðuráls
á Grundartanga. Fyrirtækið hefur hug á stækkun verk-
smiðjunnar úr 90 þúsund tonna framleiðslu á ári í 150 þús-
und tonn.
í skýrslunni segir að með Norðlingaölduveitu sé á hag-
kvæman hátt mögulegt að auka orkuframleiðslu í virkjun-
um á Þjórsár- og Tungnaársvæðinu verulega og eigi það
bæði við um þær virkjanir sem þegar eru reknar og þær
sem eru til athugunar í Neðri-Þjórsá. Rekstrarhagkvæmni
eykst vegna samlegðaráhrifa margra veitna og virkjana á
sama svæði. Þessi áform Landsvirkjunar um virkjun Efri-
Þjórsár fela í sér stíflun árinnar austan við Norðlingaöldu.
Með því myndast 29 ferkílómetra lón með vatnsyfirborði i
575 metra hæð yfir sjávarmáli.
Áhugi Landsvirkjunar á þessum framkvæmdum er skilj-
anlegur enda mat stofnunarinnar að þær séu hagkvæmar.
íslensk stjórnvöld standa frammi fyrir ósk Norðuráls um
stækkun álverksmiðjunnar en sú stækkun skýtur styrkari
stoðum undir efnahag þjóðarinnar. Því verður að kanna
með hvaða hætti hægt sé að útvega þá orku.
Böggull fylgir hins vegar skammrifi í þessu máli eins og
öðrum sambærilegum. Umhverfisáhrif Norðlingaölduveitu
eru nokkur. Því verður að taka afstöðu til þess hvort vegur
þyngra sú efnahagsbót sem fæst með framkvæmdunum eða
það tjón sem óhjákvæmilega verður á ósnortnu landi og við-
kvæmu fuglalífi. Lón með 575 metra vatnsborðshæð yfir sjó
hefur helst áhrif á heiðargæs og freðmýrarrústir. Lónið
teygir sig inn í Þjórsárver en þau eru stærsta heiðargæsa-
byggð í heimi. Þar er ábyrgð okkar íslendinga ótvíræð enda
eru verin mikilvæg fyrir viðgang tegundarinnar. í fyrr-
greindri matsskýrslu er talið að alls færu um 8 prósent af
hreiðurstæðum heiðargæsar í Þjórsárverum og nágrenni
undir vatn. Það samsvarar allt að 550 af 6800 hreiðrum á
öllu svæðinu. Fyrir utan skerðingu á búsvæði fugla eru
önnur helstu umhverfisáhrif þau að 7,2 ferkílómetrar gróins
lands fara undir vatn, þar af 1,5 ferkílómetrar innan Þjórs-
árvera.
Þessa stöðu, kosti og galla, verður að meta yfirvegað og
byggja þar á visindalegum rannsóknum. Hin efnahagslegu
rök vega þungt en það gera umhverfisáhrifin líka. Þegar
Þjórsárver voru friðlýst fylgdi undanþáguákvæði um heim-
ild Landsvirkjunar til að gera uppistöðulón við Norðlinga-
öldu, með þeim fyrirvara að rannsóknir sýndu að fram-
kvæmdin rýrði ekki náttúrverndargildi óhæfilega að mati
Náttúruverndarráðs ríkisins. Það gildir enn. Skipulags-
stofnun mun fjalla um matsskýrsluna og kveða upp úrskurð
í sumar. Hún getur samþykkt framkvæmdina án skilyrða,
með skilyrðum eða lagst gegn framkvæmd. Þá gefst almenn-
ingi kostur á að koma athugasemdum á framfæri.
Auðlindir landsins eigum við að nýta samfélagi okkar til
hagsbóta. Nokkurt rask á umhverfi kann að vera óhjá-
kvæmilegt og réttiætanlegt en skaði verður að vera innan
bærilegra og skynsamlegra marka. Vatnsyfirborð Norð-
lingaölduveitu hefur verið lækkað um marga metra frá
fyrstu áætlunum og áhrifasvæði framkvæmdanna minnkað
sem þvi nemur. Veitan hefur þvi breyst í grundvallaratrið-
um frá upphaflegum áætlunum. í úrskurði Skipulagsstofn-
unar má vænta mats á því hvort nógu langt hafi verið geng-
ið eða hvort lækka megi vatnsborð lónsins frekar án þess að
það komi verulega niður á hagkvæmni.
Jónas Haraldsson
FÖSTUDAGUR 3. MAÍ 2002
FÖSTUDAGUR 3. MAl 2002
Flugið er öllum frjálst
Jóhannes Björn rithöfundur
sakaði Flugleiðir um margs
konar svik og pretti, gott ef
ekki kynþáttamismunun og
lögbrot, vegna fjölbreytileika í
verði flugfarseðla í DV-grein
fyrir helgi. Flugleiðir bjóða
líkt og öll flugfélög mismun-
andi verð milli mismunandi
staða á mismunandi árstíma.
Nú eru t.d. frábær fargjöld til
nokkurra Evrópuborga á sér-
stöku maítilboði hér á landi.
Jóhannes benti á að stund-
um væri ekki beint samræmi
Guðjón
Arngrímsson
upplýsinga- og kynning-
arfulltrúi FlugleiOa hf.
því, aö hér á landi skuli rekið
flug- og ferðaþjónustufyrir-
tæki af þeirri stærð sem Flug-
leiðir eru - fyrirtæki sem
veitir um 2500 manns atvinnu
og hefur á undanfómum ára-
tug aukið ferðamannastraum
til og frá landinu tvöfalt
meira en gerst hefur í öðrum
Evrópulöndum.
Allir vita að SAS er stórt
fyrirtæki i Skandinavíu og
KLM er risaflugfélag í
Holiandi. En ef miðað er við
höfðatölu heimaþjóðarinnar
milli verðs og vegalengdanna sem flog-
ið er og lét að því liggja að íslendingar
biðu þar skarðan hlut frá borði. En
einkum fannst honum ósanngjamt að
íslendingar erlendis sem ætla að heim-
sækja vini og vandamenn hér þurfl að
lúta sömu ferðaskilmálum og útlenskir
ferðamenn. Því er að svara, að sjálf-
sögðu gera Flugleiðir ekki upp á milli
þjóðerna, þótt svo íslendingar erlendis
séu mikilvægir og góðir viðskiptavinir
félagsins.
Þarfir þriggja markaða
Jóhannes gefur annars tilefni til að
upplýsa hvemig í ósköpunum standi á
eru Flugleiðir mun stærri en þessi flugfé-
lög. Þetta stafar af því að Flugleiðum hef-
ur tekist að flétta saman í eina flugáætl-
un þarfir þriggja ólíkra markaða: 1. Frá
íslandi - ferðir íslendinga til útlanda 2.
Til íslands - ferðir útlendinga til fslands
3. Um ísland - ferðir almennra ferða-
manna milii Evrópu og Bandaríkjanna.
Ákveðin undirstaða
í dæmigerðri Flugleiðavél, t.d. á leið
frá New York til Keflavikur, er því far-
þegahópurinn marglitur. Ef til vill
mætti flokka hann gróflega í femt: 1.
íslendingar á leið heim eftir Banda-
ríkjadvöl. 2. Bandaríkjamenn á leið til
„I dœmigerðri Flugleiðavél,
t.d. á leið frá New York til
Keflavíkur, er því farþegahóp-
urinn marglitur. - Verðstefna
Flugleiða miðast við að hafa
verð svo lágt að sem flestir
vilji fljúga með félaginu en
eigi þó fyrir útgjöldum.“
íslands. 3. Bandaríkjamenn á leið til
Kaupmannahafnar, Óslóar, Stokk-
hólms, London, Glasgow, Amsterdam,
Parísar eða Frankfurt. 4. Evrópumenn
á leið heim frá Bandaríkjunum, t.d.
Bretar á leið heim tfl London eða Glas-
gow, Norðurlandabúar á leið heim tU
Kaupmannahafnar, Óslóar eða Stokk-
hólms, Mið-Evrópumenn á leið heim tU
Amsterdam, Frankfurt eða Parisar.
Hópar 3 og 4 eiga ekki erindi tU ís-
lands, þeir stansa einvörðungu á Kefla-
vikurflugveUi í hálftíma tU að skipta
um flugvél. Þeir eru hluti af því sem
kaUað er Norður-Atlantshafsmarkað-
urinn en á hverjum degi fljúga tugþús-
undir farþega mUli meginlandanna.
Flugleiðir hafa nýtt legu íslands miUi
Ameríku og Evrópu tU þess að krækja
í brot af þessum markaði og láta fólkið
miUUenda í Keflavík í stað þess að
fljúga beint yfir. Þessir farþegar eru
ákveðin undirstaða, þeir eru skýringin
á ferðatíðni og áfangastaðafjölda Flug-
leiða sem er langt umfram það sem
íbúafjöldi íslands stendur undir.
Sérstök íslandstilboð
Þótt svo aUir farþegamir sitji í sömu
vélinni hafa þeir keypt farseðla sina í
mörgum löndum og á mismunandi tím-
um og þeir greiða mismunandi fargjöld.
Sumir ferðast reglulega og vUja tölu-
vert greiða fyrir góða þjónustu en aðrir
eru líklega í flugvélinni eingöngu
vegna sérstakra tUboða. Einstaklingur
í New York getur hafa valið Flugleiðir
Fallaxarlýðræði á fastalandinu
Viðbrögð Frakka við Jean Marie
Le Pen hafa afhjúpað franska lýð-
veldið og staðfesta að Frakkland er
ekki jata lýðræðis á fastalandinu
heldur jarðsetning. - Fréttamyndir
sýndu vinstrisinnað öfgafólk á öUum
stigum og aðra kommúnista æðandi
hamslausa um götur Frakklands
eins og þeir vildu kveða úrslit kosn-
inganna i kútinn með formælingum.
Enda er Frakkland hlutfaUslega ungt
og óreynt lýðveldi og stofnaö í krafti
aftökusveita eins og Sovétríkin. FaU-
öxin stendur Frökkum nær en fóst-
urjörðin og lýðræðið feUur ekki
lengra frá faUöxinni en epliö frá eik-
inni. Monsieur Robespierre nær út
yfir bæði gröf og dauða.
Athygli vakti líka að þeir öfga-
fyUstu kröfumenn sem helst rifu í
hár sér á torgum úti voru af fram-
andi bergi brotnir og því gestkom-
andi í landinu. Aðkomufólk þetta lét
eins og nýtekið herfang þess í gisti-
landinu væri að ganga því úr greip-
um. íslendingar vita því hvað tU
„Athygli vakti líka að þeir öfgafyllstu kröfumenn sem
helst rifu í hár sér á torgum úti voru af framandi bergi
brotnir og því gestkomandi í landinu. Aðkomufólk
þetta lét eins og nýtekið herfang þess í gistilandinu
vœri að ganga því úr greipum.“ - Mótmœli í París
gegn Le Pen. Verða úrslitin kveðin í kútinn?
þeirra friðar heyrir nái einhver
maður kjöri hér á landi sem þetta
vinstriöfgalið hefur vanþóknun
á. - Og ekki nóg meö það:
Moggi rís upp við dogg
Sælt og blessað Morgunblaðið
er lagst í skotgrafimar með öfga-
genginu á fastalandinu og súp-
andi hveljur dregur blaðið þá
ályktun, að „ákveðin þróun eigi
sér nú stað í Evrópu sem þarf að
bregðast harkalega við“. Ekki er
seinna vænna fyrir Mogga sem
jafnframt telur að „það þurfi
fleiri að vakna en Frakkar", og er
ekki ljóst hvort blaðið á við Velvak-
anda eða HeimdaU. En Moggi er ekki
af baki dottinn og kemst að raun um
að „hyldýpi" sé á miUi „öfgamanna á
hægri kantinum" og „íhaldsstefn-
unnar“, sem blaðið skortir þó orða-
forða tU að vegsama, en bætir við að
íhaldsstefnan sé „orð, sem aldrei hef-
ur náð að lýsa þeirri stjómmála-
stefnu, sem þar er um að ræða“.
Þá vitum við það. Moggi á vissu-
lega hrós skUið fyrir að hleypa
skólakrökkum í starfskynningu í
leiðaraskrif blaðsins, en ekki bara i
vínarbrauðin á kaffistofunni. Hér
vegur Moggi hins vegar ómaklega að
þeim látnu Þórshömrum sem sett
hafa svip á þingflokk íhaldsmanna
og blaðiö sjálft síðan íslenska þjóð-
emishreyfmgin gekk í Sjálfstæðis-
flokkinn eftir stríð. Hvorki SjaUinn
né Mogginn væm samir í dag hefðu
þessir gömlu fánaberar ekki staðið
sína plikt í áratugi. Kannski meira
um berserksgang Mogga síðai-.
Höndin og Höggstokkurinn.
Á sínum tíma var Morgunblaðið
eins konar stjómvaldsboð formanns
Asgeir Hannes
Eiríksson
verslunarmaöur
Sjálfstæðisflokksins
og framhald af upp-
handlegg hans. Fyrir
nokkrum misserum
virtist sem Moggi
væri að öðlast sitt eig-
ið lif I skrifum blaðs-
ins, en skamma stund
verður hönd höggi
fegin og Moggi er aft-
ur genginn í hamar-
inn. í dag hamast
blaðið á félaga Le Pen
og Moggi veit að verði
boöið fram hægra
megin við SjaUann er höndin sem
skaffar komin á höggstokkinn.
Viðskiptablaðið heldur hins vegar
bæði vatni og vindum út af Le Pen
og bendir á gamlan sannleika, að
boðaföU kjósenda í kosningum ganga
jafnóðum yfir flokkana sjálfa og
skekkja oft kompásinn. Dæmi:
Kvennalistinn er mesta öfgahreyfing
vinstrimanna í Evrópu og þótt víðar
væri leitað og forðaðist lýðræðið
eins og Frakkar. Eftir Kvennafram-
boð tU borgarstjómar árið 1982 fóm
hins vegar önnur framboð að svipast
um efth kvenfólki sem kyntáknum
tU að skreyta með framboðslistana.
Til hægri snú?
Sjaldan er ein báran stök og hægri
bylgjan frá Evrópu skeUur væntan-
lega á brimgarði landsins fyrh
næstu alþjngiskosningar. fslenskh
vinstrimenn hafa elt uppi aUa helstu
öfgahópa í Evrópu og lagt öfgum al-
heimsins tfl Kvennalistann. fslenska
faUaxargenginu verður því bráðhoUt
af íslensku viðnámi. Lýðræðið þarf
að ná aftur jafnvægi eins og á þjóð-
veldisöld.
Ásgeir Hannes Eiriksson
Spurt og svarað
Iiafa stjórnvöld og fjármálaöfl á Islandi búið sérstaklega í haginn fyrír
&7FM
Finnur Geirsson,
formadur Samtaka atvinnulífsins:
Staða lágtekjufólks
hefur verið bœtt
„Þegar ríkisstjórnin kynnti breyt-
ingar þær á skattalögum sem tóku
gildi um sl. áramót kom jafnframt
fram að í krónum talið kæmi meira í hlut launþega en fyr-
irtækja. Þessar breytingar fólu það til dæmis í sér að trygg-
ingagjald var hækkað þannig að gagnvart þeim fjrirtækj-
um sem ekki skila hagnaði er um nettóskattahækkun að
ræða. Hins vegar er hvort tveggja, lækkun tekjuskatts á
fyrirtæki og lækkun eignaskatts, almennt séð afar jákvætt
skref í þá átt að gera islensk fyrirtæki samkeppnishæfari
og mun, þegar upp er staðið, ekki síst nýtast þeim sem
lægst hafa launin. Síðan er rétt að vekja athygli á því að
staða lágtekjufólks hefur verið bætt meira í kjarasamning-
um á undanfómum árum en nokkru sinni fyrr, eins og
sýnt var fram á í aðdraganda samnings SA og ASÍ.“
Guðrún Ebba Ólafsdóttir,
í 3. sæti á lista Sjálfstfl. í Rvík:
Hverjir mega
sín meira?
„Hverjh eru það sem mega
sin meha í þjóðfélaginu? Al-
mennar launahækkanh hafa
komið almenningi til góðs og ég minni á grunn-
kaupshækkun kennara i þessu sambandi.
Ég verð sem frambjóðandi til borgarstjómar-
kosninga að benda á að R-listinn hefur brugðist
eldri borgurum og þeim sem minna mega sin.
Lóðaskortur hefur hækkað húsaleiguna um allt
að 100% og afleiðingin er aukin fátækt i borg-
inni.
Ég bendi líka á að biðlistar efth hjúkrunar-
rýmum fyrh aldraða og félagslegu leiguhúsnæði
lengjast stöðugt. Þar býr fjöldi manns við hræði-
legt ófremdarástand."
Bjöm Snœbjömsson,
formadur Einingar-ídju á Akureyri:
Beitum styrknum
til jafnaðar
„Mér finnst stefhan svolítið
hafa veriö í þá átt að undan-
fómu. Það er verið að aðvelda
þeim sem eiga peninga að komast áfram í lífs-
baráttunni, jafnframt því sem verið er að auka
til dæmis álögur í heilbrigðisþjónustunni. Það
kemur verst við það fólk sem minnstar hefur
tekjumar og þannig eykst biliö milli fólks efna-
lega. Fjármálaheimurinn í landinu hefur greini-
lega orðið alltof mikil völd. Verkalýðshreyfmgin
hefur á síðustu mánuðum sýnt í aðgerðum sin-
um gegn verðbólgu hver hennar styrkur er og
nú ættum við að beita okkur fyrh þvi að ná
mehi jöfnuði milli fólksins í landinu en sýni-
lega er í dag.“
vegna sérstaks tilboðs til London (sem
meha að segja getur verið lægra en flug
til Keflavíkur á sama tíma!), líkt og
Þjóðveiji gerði i Frankfurt, á meðan
Norðmaður ferðast á kjörum sem boðin
vom frá Ósló tímabundið. Þetta þekkja
íslendingar eins og aðrar þjóðir og nýta
sér margs konar ferðatilboð sem eink-
um eru áberandi utan háannatimans. f
Bandaríkjunum hafa notið mikflla vin-
sælda sérstök íslandstilboð sem gUda
eingöngu ef dvalið er á íslandi i miðri
viku þegar verri nýting er á hótelum en
um helgar. Svona mætti lengi telja. Öll
taka þessi tUboð mið af markaðsað-
stæðum á hveijum stað.
Verðstefna Flugleiða miðast við að
hafa verð svo lágt að sem flesth vUji
fljúga með félaginu en eigi þó fyrir út-
gjöldum. Flugleiðir starfa á frjálsum
samkeppnismarkaði og hefur gengið vel
að ná tU viðskiptavina sinna með því að
bjóða vöra sem þeh vUja kaupa. íslend-
ingar ferðast meha og meha og íslend-
ingar erlendis koma oftar og oftar heim.
Það bendh ekki tU þess að verðið sé of
hátt. Flug tU og há landinu er flugfélög-
um frjálst. Aðeins Flugleiðh sjá ástæðu
tU að bjóða landsmönnum hagkvæmt
áætlunarflug aUt árið um kring.
Guðjón Amgrímsson
Ummæli
Umræðan skiptir máli
„Þjóðfélagsumræðan
er síbreytUeg í sam-
ræmi við þau viðfangs-
eflii sem fýrh hendi
era og lýtur eigin lög-
málum að verulegu
leyti. GUdi sjálfstæðis
fjölmiðla og fréttaumfjöUunar verður
ekki vanmetið í því sambandi. Um-
ræðan getur aldrei stjómast af til-
teknum þjóðfélagshagsmunum. Þess
vegna skiptir fátt meira máli i þess-
um efnum en vökulir, áhugasamh og
sjálfsgagnrýnh blaðamenn sem era
stöðugt á vaktinni og aUtaf tUbúnh
að spyrja óþægUegra og gagnrýnna
spuminga um hvað eina sem skipth
máli. Og það er engin ástæða tU að
hafa áhyggjur af því þótt menn
kveinki sér stundum, svo framarlega
sem mikUsverðh þjóðfélagshagsmunh
eru i húfi. Það er einungis tU marks
um það að umræðan skipth máli.“
Hjálmar Jónsson í Blaöamanninum.
Tannlaust tígrisdýr
„Le Pen er, eins og
flesth ný-fasistanna,
tannlaust tígrisdýr sem
litlar líkur era á að
komist tU valda, en það
að mUljónh Evrópubúa
skuli greiða jafn fyrh-
litlegmn skoðunum öfgakenndrar
fljálshyggju og mannhaturs atkvæði
sitt segh okkur að eitthvað er að. Við
nánari skoðun vhðist margt spUa inn
í gott gengi öfganna. Lýðræðisþreyta,
útlendingahatur, atvinnuleysi og al-
menn vantrú á stjómmálamönnum,
sem oft vhðast allir syngja sama
sönginn um óbreytt ástand, era lik-
legustu ástæðumar. Fasistamh höfða
tU lægstu hvata kjósenda."
Björgvin G. Sigurösson í Málinu
á Skjá einum, sl. þriöjudag.
■- - - ^—'
Sjóleiðin til Evrópu
Margh íslendingar muna þá tíð
þegar siglt var með farþegaskipi tU
Evrópu, einkum með Gullfossi eða
Heklu, þar sem slappað var af í þægi-
legu umhverfí og þar sem farþegar
gátu viðrað sig á sóldekki í hreinu
sjávarloftinu, notið veitinga og góðr-
ar þjónustu um borð og sofið í þægi-
legum klefum meðan skipin liðu
áfram á öldum hafsins. Hvem
dreymh ekki um að þetta gæti orðiö
að veruleika á ný?
Það var því afar ánægjulegt að
vita tU þess að Katrín Fjeldsted
alþm. skyldi vekja þetta mál upp á
Alþingi. Furðulegt þó, að þetta fékk
engar undirtektir af hálfu annarra
þingmanna.
íslenskt farþega- og ferjuskip
Um langt árabU hefur eingöngu er-
lent skipafélag siglt meö farþega og
bíla frá Færeyjum tU Austfjarða yfir
hásumarið, og eru aUar ákvarðanh
um siglingar teknar erlendis. Þar
hafa íslensk yfirvöld ekkert að segja,
hvorki um tUhögun né ferðatíðni, en
íslendingar kosta móttöku aðstöðu.
Þessar siglingar eru sem sé alfarið i
höndum Færeyinga, og byggjast á
þehra áætlunum.
Auðvitað ættum við íslendingar
að eiga okkar ferju- og farþegaskip,
sem siglt gæti áUan ársins hring,
miUi íslands og Evrópuhafna, með
breytUegu rekstrarplani. Yfir sumar-
ið yrði siglt frá Reykjavík vikulega
tU austurstrandar Bretlands, þaðan
tU HoUands eða Norður-Þýskalands.
Þar geri ég ráð fyrh ekjuskipi með
farþegarými og sölum sem geröi
ferðimar áhugaverðar, skip sem
hefði siglingahraða um 20 sjómUur á
klst. - Þannig sparaðist mikiU akstur
innanlands tU Austfjarða, og lang-
ur akstur frá Hirtshals eða Bergen.
Fjölnýting með fólk og fragt
Miðað við að fjölskylda fari með
bU sinn með skipi frá Reykjavík tfl
Mið-Evrópu, í þriggja vikna fríi tU
að eyða frídögum í Suður-Evrópu,
tæki ferðin tfl Evrópu fjóra daga
hvora leið og hefði hún því u.þ.b.13
daga tU ráðstöfunar um kyrrt. En
með ferju frá Austfjörðum tU Dan-
merkur, að meðtöldum akstri frá
Rvik tU Austfjarða, tæki þessi ferð
6 daga hvora leið. Þá hefði þessi «
sama fjölskylda eingöngu 9 daga tU
ráðstöfunar á áfangastað.
Með aukinni nýtingu gæti þetta
skip siglt með flutningabUa og gáma
fram og tU baka. Þar gætu útflutn-
ingsfyrirtæki og fiskvinnslustöðvar
sent afurðh sínar á markað með eig-
in bUum, og nýtt þá í bakaleið tU
innflutnings á vörum tU eigin nota
eða annarra. Þama eru miklh mögu-
leikar á lækkun flutningskostnaðar
með kældar vörur, s.s. ferskan fisk
og fiskafurðh, svo og ferskt græn-
meti og ávexti í bUum með hita-
og/eða kælibúnað.
Þá er möguleiki á svoköUuöum
innkaupaferðum tU flehi en einnar
borgar. Þar yrði hver ferð með lengri
viðveru í hverri höfn fyrir sig, jafnvel
í 10 eða 14 daga ferðum. Ég nefni
borgir eins og Edinborg, Newcastle.
Amsterdam, Rotterdam og Hamborg.
- Innkaupa- og afslöppunarferðir á
haustmánuðum. Ekki má gleyma því
öryggi sem þessu fylgir, s.s ef flug
legðist af tímabundið af einhverjum
ástæðum sem getur hugsanlega gerst
í líkingu við það sem gerðist í New
York og Washington 11. sept sl. og
Guðjón Jónsson
fýrrverandi
skipstjómarmaOur
ótta manna við flug á
þessum tímum.
í dag hvUir aUur
okkar farþegaflutn-
ingur frá íslandi á
einum þræði eins og
Katrín nefndi rétti-
lega, sem er Flugleið-
h. Hvað ef þrengist
um þar á bæ eða þær
legðust niður. Eim-
skip er með farþega-
rými fyrir fjóra far-
þega á tveggja vikna
fresti!
Ferja ca 120 tU 150 meha löng
kostar sitt en nýtist aUt árið þar sem
íslendingar sjálfh tækju ákvörðun
um aUa tUhögun. Nýja feijubryggjan
á Seyðisfiröi kostaði mikið en nýtist
aðeins nokkra mánuði á ári. Það
hlýtur að verða forgangsverkefni
stjómvalda að hyggja að ferju- og
farþegasiglingar verði hafnar á ný
frá Reykjavík tU Evrópu í samvinnu
við Eimskip, Samskip eða einhverja
þá aðUa sem hefðu burði og áhuga,
enda verði verkefnið styrkt fyrstu
árin tU þess að tryggja framgang
þess.
Með þessu er ég ekki að kasta rýrð
á feijusiglingar Færeyinga tU Aust-
fjarða. Eingöngu tU að auka mögu-
leika, og aö tryggja siglingar aUt
árið, og þar með þá möguleika sem
felast í sjóleiðinni tU Evrópu.
Ég hvet aUa alþingismenn tU þess
að veita þessu framtaki Katrínar
Fjeldsted brautargengi. Katrín Fjeld-
sted reifaði þetta svo vel í grein sem
birtist í DV 27. nóv. sl. - Hún á þakk-
h skUdar fyrir.
Guðjón Jónsson
Össur Skarphéðinsson,
formaður Samfylkingar:
Misskipting er
að aukast
„Já. Ég held að hagur þeirra
betur stöddu hafi batnað tölu-
vert meha en hinna. Þeh sem
framfleyta sér á bótum, aldraðh og öryrkjar,
þurfa í dag að greiða fast að mánaðarbótum í ár-
legem skah af því stjómvöld hafa áram saman
neitað að hækka skattleysismörk í takt við þró-
unina. Á sama tíma er búið að stórlækka skatta
á fyrirtækjum.
Ýmsh hópar, einkum einstæðh foreldrar, ég
tala nú ekki um ungar, ómenntaðar mæður,
eiga nú mjög erfih uppdráttar. Fyrh þá er ekk-
ert gert. Og það er sorglegt að sjá I góðærinu
miöju að fátæktin er mehi en áður. Já, mis-
skipting er að aukast."
/||
• fMWlf W! -u .
•fj IIIIIIM M •» 1» • I » • • • I H • • 1
.... ...— . „i ............. i • » •
Þetta segir meðal annars í 1. maí-ályktun fulltrúaráðs verkalýðsfélaganna í Reykjavík.
„Auðvitað ættum við Islendingar að eiga okkar ferju- og farþegaskip sem siglt gæti all-
an ársins hring milli íslands og Evrópuhafna, með breytilegu rekstrarplani. Yfir sum-
arið yrði siglt frá Reykjavík vikulega til austurstrandar Bretlands, þaðan til Hollands
eða Norður-Þýskalands.“ - Danskt lúxusskip siglir út úr Reykjavíkurhöfn.
+