Dagblaðið Vísir - DV - 09.05.2003, Qupperneq 25
F
25^
FÖSTUDAGUR 9. MAÍ 2003
X>V Skoðun
Fólk kann að meta þann
stöðugleika sem
núverandi ríkisstjórn
hefur staðið fyrir. Flestir
viðurkenna að hagur
þeirra og fjölskyldna
þeirra hafi batnað og að
þeir hafi meira til
ráðstöfunar nú en fyrir
nokkrum árum.
Þetta höfum viö frambjóðend-
ur fundið þegar við höfum mætt
fólki í fyrirtækjum, verslanamið-
stöðvum og kosningaskrifstofum
á undanfornum vikum.
Andstæðingar Sjálfstæðis-
flokksins leggja að fólki að breyta
breytinganna vegna. Það eigi að
kjósa aðra flokka einungis á
þeim grundvelli en ekki af mál-
efnalegum ástæðum. Hvenær hef-
ur fótboltamanni sem skorar
mörk fyrir lið sitt og er í finu
formi verið skipt út af vegna þess
hvað hann hefur verið lengi á
vellinum? Er fagmanni skipt út
þegar hann hefur náð góðum tök-
um á starfi sínu, þegar hann hef-
ur þroskast úr því að vera ný-
græðingur í að vera sérfræðing-
ur? Nei, þá fyrst sýnir hann hvað
í honum býr.
Fólk veit hvað það hefur þegar
Sjálfstæðisflokkurinn er annars
vegar og þrjú einkunnarorð lýsa
Sjálfstæðisflokknum vel: stefnu-
festa, stöðugleiki og samábyrgð.
Stefnufesta
Sjálfstæðisflokkurinn stendur
fyrir stefhufestu.
Hugsjónir flokksins byggjast á
traustum grunni sem hefur dugað
vel í 74 ára sögu hans. Þær byggj-
ast á trú á einstaklinginn og frelsi
hans til athafna, umburðarlyndi
gagnvart mismunandi lífsviðhorf-
um og lífsháttum, trú á lýðræði og
jafnrétti og viðurkenningu á sam-
ábyrgö samfélagsins gagnvart
þeim sem vegna þroska, veikinda
eða aðstæðna þurfa stuðnings við.
Grunnhugmyndir flokksins
stóðu af sér stjórnmálalegt umrót
síðustu aldar meöan vinstri
vængur stjórnmálanna skókst
sundur og saman í hugmynda-
fræðilegu stormviðri sem endaði
með brotlendingu kommúnism-
ans. Samfylkingin, samtíningur
brota fyrrum vinstri flokka,
stendur eftir sem áttavillt hug-
myndafræðilegt flak sem breytir
um stefnu eftir niðurstöðum
skoðanakannana á hverjum tíma.
Stöðugleiki
Sjálfstæðisflokkurinn stendur
fyrir stöðugleika.
Almenningur getur treyst því að
efnahagsmálin eru í öruggum
höndum þegar Sjálfstæðisflokkur-
inn er við stjóm. Á síðustu árum
hefur þeim verið stýrt af næmi og
þekkingu. Almenningur hefur
ekki farið varhluta af því. Ráðstöf-
unartekjur fjölskyldunnar hafa
aukist um þriðjung á síðustu átta
árum, hagvöxtur hefur verið mik-
ill, verðbólgan verið á lágum nót-
um og skattar hafa verið lækkaðir.
Saga vinstri stjórna á íslandi er
á hinn bóginn saga vaxandi verö-
bólgu, aukinna ríkisútgjalda og
skattahækkana. Augljósasta
dæmið er staða Reykjavíkurborg-
„Á síðustu mánuðum hefur náðst mikilvœg niðurstaða um framtíðaráherslur í
málefnum öryrkja og aldraðra með það að markmiði að bæta hag þeirra. Þar
hefur árangursrik samvinna við hagsmunasamtök þessara hópa skipt sköpum. “
ar, en á síðustu árum hafa póli-
tískir stjómendur hennar staðið
fyrir hækkun á útsvari og álagn-
ingu nýrra skatta, eins og hol-
ræsagjalds, og safnað skuldum
sem aldrei fyrr. Á sama tíma hef-
ur núverandi ríkisstjóm mark-
visst lækkað skatta og ríkissjóður
greitt niður skuldir sínar. Olíku
er saman að jafna.
íslenskir fræðimenn hafa á
undanfórnum árum fjallað um
mismunandi efnahagsstjórnun
vinstri og hægri stjórna, en
hægri stjórn skilgreina þeir sem
stjórn sem Sjáifstæðisflokkurinn
á sæti í. Niðurstaða þessara
fræðimanna er einróma: Hægri
stjómir eru hæfari en vinstri
stjómir í stjómun efnahagsmála.
Gunnar Helgi Kristinsson, pró-
fessor í stjórnmálafræði, segir
m.a. í bók sinni, „Úr digrum sjóði
- fjárlagagerð á íslandi", sem gef-
in var út 1999, „að hægri stjórnir
séu aðhaldssamari í fjármálum
ríkisins en aðrar og að vinstri
stjómir eyði meiru.“
Þann stöðugleika sem íslend-
ingar hafa upplifað á síðustu
árum vflja íslendingar standa
vörð um. Hver vifl taka áhættuna
að breyta efnahagsstjórnuninni?
Samábyrgö
Sjálfstæðisflokkurinn stendur
fyrir samábyrgð.
íslenskt velferðarkerfi stendur
traustum fótum. Meira fjármagni
er veitt til menntamála og heO-
brigðismála en í flestum löndum
sem við berum okkur saman við
og menntunarstig kennara og
heilbrigðisstarfsmanna er óvíða
hærra. Ákveöinna skipulags-
breytinga er þörf í heilbrigðis-
þjónustu tO að nýta betur það
fjármagn sem fer til málaflokks-
ins og til að veita fólki þjónustu á
réttum stað í kerfinu.
Á síðustu mánuðum hefur
náðst mikilvæg niöurstaða um
framtíðaráherslur í málefnum ör-
yrkja og aldraðra með það aö
markmiði að bæta hag þeirra.
Þar hefur árangursrík samvinna
við hagsmunasamtök þessara
hópa skipt sköpum.
Einstæðir foreldrar, atvinnu-
lausir og þeir sem ekki eru vinn-
andi eru þeir hópar sem þurfa
mestan stuðning samfélagsins.
Hækkun barnabóta, hækkun líf-
eyris, lækkun skatta og sköpun
atvinnutækifæra eru árangurs-
ríkustu leiðimar til að bæta hag
þeirra.
Sjálfstæðisflokknum er best
treystandi til treysta hag þessa
fólks.
Leggjum okkur öU fram um að
tryggja Sjálfstæðisflokknum góða
kosningu á morgun! Framtíð okk-
ar allra er aö veði!
Taktu þátt í byltingunni - menktu við F
„Ef betur er að gáð er þetta líka stór vandi Reykja-
víkur og nágrennis. Það hlýtur að renna upp sá dagur
að sveitarfélögin á höfuðborgarsvœðinu geti ekki tek-
ið við fleira fólki. Nú þegar er orðið þröngt á þingi.
íbúðaverð rýkur upp fyrír öll skynsemismörk, biðlist-
ar eftir dagvistarplássum lengjast, fólk bíður svo lengi
eftir tíma hjá heimilislœknum að það er orðið full-
frískt þegar það loks kemst að. “
Steinunn Kristín
Pétursdóttir
skipar 3. sæti á
lista Fijálslynda
flokksins í Norö-
vesturkjördæmi
HBlPv
Þaö er nú eiginlega aö
bera í bakkafullan lækinn
aö ætla að fara aö tala
um krónur og aura þessa
dagana. Yfir landann rign-
ir, hellirignir, svona pró-
sentum og hinsegin pró-
sentum og líka ööruvísi
prósentum, svo hinn al-
menni kjósandi er orðinn
gegndrepa og flýtir sér í
skjól undan dembunni.
Því hefur verið haldið fram að
litli flokkurinn frjálslyndi - sem
reyndar fer óðum stækkandi - sé
eins máls flokkur og hafi ekki fast-
mótaða stefhu varðandi nokkuð
annað en fisk og slor. Þetta er al-
gerlega íjarri sannleikanum því
raunin er sú að stefna flokksins er
mjög skýr varðandi langflest það
er varðar líf fólks. Þróun byggðar
og búsetu í landinu er tO að
mynda mikið áhyggjuefni flokks-
manna og -kvenna. Grípa þarf til
aðgerða eigi síðar en nú þegar til
að stöðva fólksflótta af lands-
byggðinni á mölina. Málum er
þannig háttað, ef svo heldur áfram
sem horfir, að í veruleg óefni
stefni í sveitarfélögum úti á landi.
Útlit er fyrir að eftir nokkur ár
verði eldra fólk í miklum meiri-
hluta íbúa landsbyggðarinnar.
Unga fólkið, sem sér um endumýj-
un og viðhald stofnsins, flytur á
brott; flýr, á þessa örfáu ferkíló-
metra á stór-Reykjavíkur svæð-
inu. Eftir sitja ömmur og afar í
verðlausum fasteignunum, geta
ekki nýtt sér þjónustuíbúðir fyrir
aldraða þar sem enginn er til að
kaupa þeirra fasteign; engin skyn-
semi í því að flytja í þjónustuíbúð
og eiga mannlaust húsnæði sem
þarf að reka. Þeir sem hins vegar
hafa möguleika á að nýta sér slík
úrræði munu samt hugsanlega
ekki eiga sjö dagana sæla þar sem
erfitt gæti orðið að manna stöð-
urnar á elliheimilunum því
vinnuaflið verður að stórum hluta
farið suður.
Allra vandi
Ekki er þetta þó eingöngu vandi
landsbyggðarinnar. Ef betur er að
gáð er þetta líka stór vandi
Reykjavíkur og nágrennis. Það
hlýtur að renna upp sá dagur að
sveitarfélögin á höfuðborgarsvæð-
inu geti ekki tekið viö fleira fólki.
Nú þegar er orðið þröng á þingi.
íbúðaverð rýkur upp fyrir öll
skynsemismörk, biðlistar eftir
dagvistarplássum lengjast, fólk
bíður svo lengi eftir tima hjá
heimOislæknum, að það er orðið
fullfrískt þegar það loks kemst að.
Hvernig verður ástandið eftir
nokkur ár ef ekkert verður að
gert? Er þetta sú þróun sem við
vOjum halda við? Nei, þetta er
vítahringur sem íslenska þjóðin
verður að komast út úr. Strax.
Þennan straum, þennan flótta,
þarf aö stöðva og snúa við. Grund-
vaOarmannréttindi sérhvers ís-
lendings eru að fá að búa á hverj-
um þeim stað sem hann sjálfur
kýs. Það er deginum ljósara að
fjölmargir kjósa fremur að búa úti
á landi, þar sem slík búseta hefur
marga kosti. Hins vegar má ekki
gleyma því að lítið vit er að búa
þar sem engin er atvinnan; ekki
verður maðurinn saddur af frið-
sæld, lágu fasteignaverði, stuttri
bið eftir tímum hjá lækni o.þ.h.
einu saman. Fólk verður að hafa
atvinnu, sér og sínum til lifsviður- v
væris, tO að grundvöUur fyrir bú-
setu þar sem hver og einn kýs sér,
sé tO staðar.
Réttur til atvinnu
Réttur fólksins í hinum dreiföu
byggðum landsins til atvinnu, og
þar með lífsins, hefur verið af
þeim tekinn fyrir tilstuðlan þeirra
valdhafa sem undanfarin ár hafa
setið óáreittir við háborðið. Ríkis-
stjórn íslands hefur framið gróf
mannréttindabrot á þegnum sín-
um og slegið miskunnarlaust á
hendur þeirra er risið hafa upp og
mótmælt. Lýðræðið á undir högg
aö sækja; einræði er það sem
koma skal, ef þjóöin vaknar ekki \
upp og brýst fram til byltingar;
krefst réttar síns aftur og frelsis -
jafnréttis - bræðralags. Krefst
þess að fá aftur atvinnuréttinn
sem af þeim var hrifsaður og gef-
inn fáum.
Landsbyggðin á nú öflugan
málsvara. Hópur fólks, knúinn
áfram af hugsjón, er reiðubúinn
að leggja aUt af mörkmn til að
reisa við bæi og þorp landið um
kring. Þetta er frjálslynt fólk sem
skorast ekki undan ábyrgð og
stendur og feUur með orðum sín-
um. Einhuga munum við ganga ^
fram í sigri, brjóta niður vígi,
bruna fram af hæðum voldugur
her; því að vopnin sem vér berj-
umst með eru ekki jarðnesk, held-
ur máttug vopn Guðs tU að brjóta
niður vígi; vopn sannleika, rétt-
lætis og sannfæringar.
Taktu þátt í byltingunni, .
merktu við F á kjördag. *