Dagblaðið - 25.09.1975, Side 3
Dagblaöið. Fimmtudagur 25. september 1975.
3
Ólíklegt að
selji olíuna
Norðmenn
ódýrar
mundi senni-
lega tapast
Forstjórar oliufélaganna eru
efins um hagræðið af þvi að
kaupa oliu frá Noregi i stað
Sovétrikjanna. Þeir gera tæplega
ráð fyrir að olian verði ódýrari og
benda á, að við erum mjög háðir
sovézka fiskmarkaðinum. Ef við
keyptum ekki oliuna i Sovétrikj-
unum væri .vafasamt um sölu
fisks þangað.
„Ég geri ekki ráð fyrir verð-
mun,” sagði Vilhjálmur Jónsson,
forstjóri Oliufélagsins h.f., i við-
tali við Dagblaðið. „Ég býst við,
að bæði Norðmenn og Rússar vilji
fá heimsmarkaðsverð. Við þurf-
um á að halda fiskmarkaðnum i
Sovétrikjunum. Athuga verður
hvað þjónar bezt hagsmunum
þjóðarinnar i heild. Eins og á-
standið er núna sýnist mér að við
þurfum á að halda öllum fisk-
mörkuðum okkar i Sovétrikjun-
um.
Norðmenn höfðu 1973 reist tvær
oliuhreinsunarstöðvar, ESSO og
SHELL, sem það ár framleiddu
svipað magn og Norðmenn not-
uðu sjálfir,” sagði Vilhjálmur.
„Árið 1974 minnkaði oliunotkun
þeirra nokkuð, úr um það bil 8,4
milljónum tonna i um 7,6 milljón-
ir. Ég held, að oliuhreinsunarstöð
Norsk Hydro sé komin i gagnið,
og Norðmenn verða með þvi út-
flytjendur oliu að marki. Nýja
stöðin á vist að framleiða um 4
milljónir tonha á ári”. Norður-
sjávarolian er takmörkuð, og
munu Norðmenn flytja inn oliu til
að hreinsa i stöðvum sinum að
verulegu leyti.
„Það verður islenzkra stjórn-
valda að ákveða hvað gert verð-
ur,” sagði Vilhjálmur. Notkunin á
íslandi er um 600 þúsund tonn á
ári, svo að Norðmenn eiga hægt
með að uppfylla þarfir okkar, ef
um það semst.
önundur Asgeirsson, forstjóri
Oliuverzlunar íslands, sagði i viö-
tali við blaðið, að venjulega tæki
framleiðandinn flutningskostn-
aðinn þannig að það kæmi Norð-
mönnum en ekki Islendingum til
góða, hve skammt væri frá fram-
leiðanda til markaðar, ef keypt
yrði frá Noregi. Miöað við það,
sem venjulegast væri, fengju
Norðmenn hærra verð vegna
sparnaðar við flutning, en Islend-
ingar mundu greiða oliu svipuðu
verði hvort sem hún kæmi frá
Noregi eða Sovétrikjunum. Þetta
væri þó samningsatriöi sem ekki
væri séð aö svo stöddu hvernig
lyktaði.
Islendingar hefðu á timabili
keypt dýrar af Rússum en annars
staðar hefði verið en 1973 hefði
þetta jafnazt, þar sem verð frá
Sovétrikjunum heföi þá verið
hagstæðara. Verðið væri annars
miðað við heimsmarkaðsverð en
ekki hefði á þaö reynt, hvernig
Norðmenn vildu semja við okkur.
Það yrði annars pólitfsk ákvörðun
stjórnvalda.
—HH
Betrí sœtonýting
en fœrrí farþegar
í óœtlunarflugi Flugleiða milli landa
Farþegar i áætlunarflugi Flug-
leiða milli landa eru færri i ár en
þeir voru fyrstu átta mánuöi árs-
ins i fyrra. Hins vegar er sætanýt-
ing Flugleiða i áætlunarflugi milli
landa betri nú en i fyrra.
Þessar upplýsingar fékk Dag-
blaðið hjá Sveini Sæmundssyni
blaðafulltrúa. Sagði hann að far-
þegafjöldinn i ár væri 273.509 en
var á sama tima i fyrra 295.894.
Kemur þessi fækkun farþega ekki
á óvart, var reyndar búizt við
henni og þvi tekin ein flugvél út úr
áætlunarfluginu. Af þeim sökum
verður sætanýtingin i' áætlunar-
fluginu betri i ár en f fyrra, þó
farþegum hafi fækkað.
Sveinn sagði,. að flugvallar-
skatturinn hefði mjög spillt fyrir.
Hans vegna var fjöldi farmiða-
pantana afturkallaður og telur
Sveinn að það hafi skipt hundruð-
um sæta. Voru þess dæmi að er-
lendar ferðaskrifstofur afpöntuðu
alla farmiða sem þær höfðu pant-
að fyrir farþega til íslands. Verst
i þessum efnum kvað Sveinn hafa
verið hve hár skatturinn var og
hve snögglega honum var skellt
á. Skatturinn hér er sá hæsti, sem
vitað er um, eða rúmlega 15 dalir
með núverandi gengi. Næstir i
röðinni koma Israelsmenn með
sinn skatt, sem Sveinn hélt að
væri 9 dalir, en þar rikti þó allt
að þvi hemaðarástand og setti
sinn svið á þjóðlifið.
—ASt.
ÆTLAR VIST
EKKI Í
ÚTGERÐ
A flestu má nú gera út, varð
einhverjum á ritstjórninni að
orði, þegar hann sá þessa ágætu
mynd á borði fréttastjórans.
Raunar er hann vfst ekki i nein-
um útgerðarhugleiðingum,
svona beinlinis, maðurinn á
gúmmituðrunni. Hann var að
bjástra á þessu undarlega far-
artæki i bátahöfninni i Hafnar-
firöi, og þar smellti Stefán
Nikulásson, sá góðkunni
myndasmiður, mynd af honum.
ÓHRESSIR YFIR ÁTÖKUM VK> FIMM
ÓEINKENNISKLÆDDA LÖGREGLUMENN
Bíllyklum að
tveím bílum
stolið
Kona nokkur, sem skrapp á
Hótel Sögu á dögunum, varð fyrir
leiðri reynslu. Litilli, rauðri
buddu var stolið frá henni. í
buddunni var ekki mikið um fé,
en lyklar að tveim bilum og ibúð
konunnar. Þegar til átti að taka
voru engir varalyklar til að bilun-
um.Mazda ogOpelþannigað þeir
voru óbrúklegir i bili.
Ekki er ósennilegt að þjófurinn
hafi fleygt lyklunum frá sér ein-
hvers staðar, nú eða að hann er
svo „heiðarlegur” að vilja skila
þeim til baka. Ef einhver veit um
lyklana munu blaðamenn Dag-
blaðsins með ánægju sjá um að
koma þeim til réttra eigenda,
þannig að þeir megi njóta bila
sinna, þvi erfitt eða útilokað er að
fá kveikjulykla þessa nema utan-
lands frá og nýir kveikjulásar
fokdýrir.
Þeir voru heldur óhressir i
garö lögreglunnar, leigubil-
stjórinn og farþeginn, sem lög-
reglan tók i fyrrakvöld fyrir
meinta ólöglega áfengissölu.
Dagblaðið sagði frá atburðinum
i gær og komu þeir, bilstjórinn
og farþeginn, til að mótmæla
frásögninni.
Bifreiðarstjórinn, Þráinn örn
Friðþjófsson, ekur bifreið, sem.
annar maður frá Borgarbil-
stöðinni.Kvaðst hann hafa tekið
farþega, sem reyndar er annar
leigubilstjóri á Borgarbilstöð-
inni, og ekið með hann að horni
Frakkastigs og Njálsgötu. Segir
Þráinn að hérhafiekki verið um
kunningjaakstur að ræða, held-
ur „túr” gegn fullu gjaldi og
gjaldmælir á eins og vera ber.
Þarna á horninu fer farþeginn
út úr bilnum og ætlar inn i ná-
lægt hús og biður leigubilinn að
biða. Þá storma að honum óein-
kennisklæddir lögreglumenn
sem veitthöfðu leigubilnum eft-
irför i gamalli Opel-bifreið.
Báðu þeir hann fara aftur inn i
leigubilinn og settist hann nú i
aftursæti, en hafði setið i fram-
sæti á leiðinni frá stöðinni að
Njálsgötuhorninu.
Leigubilstjórinn segir, að lög-
reglumennirnir hafi siðan tekið
sig með valdi út úr bilnum og
slökkt á talstöð hans, en siðan
hafi þeir fyrirskipað honum að
aka inn á lögreglustöð.
Er i lögregluportið kom neit-
aði farþeginn að fara úr bilnum
og komu þá alls 5 óeinkennis-
klæddir menn til að reyna að ná
honum út. Tókst það ekki, en
hann segir að snúið hafi verið
upp á fót og handlegg sér auk
þess sem haustak hafi veriö á
honum tekið. Mæddist farþeg-
inn nú mjög, enda sjúklingur,
lungnaskorinn báðum megin og
auk þess með asma. Er honum
rann mæðin varð hann við
beiðni lögreglumanns i búningi
að koma inn til yfirheyrslu.
Leigubílstjórinn og farþeginn
harðneita þvi að sprúttsala hafi
átt sér stað og segja að flaskan,
sem farþeginn var með, hafi
veriö átekin þá er ferðin hófst á
Borgarbilstöðinni. Leit i bifreið-
inni hafi og engan árangur bor-
ið.
Þráinn bifreiðarstjóri tjáði
Dagblaðinu, að hann hefði
hringt i ráðuneyti i gær og feng-
ið þær upplýsingar að lögreglu-
mönnunum væri óheimilt að
nota bifreið hans sem lögreglu-
bíl. Við fangaflutninga til lög-
reglustöðvar yrði að nota aðra
bila. Kvað hann ráðuneytið hafa
beðið sig að skrifa þvi bréf um
þetta mál.
Báðum var þeim heitt i hamsi
til lögreglunnar og segja að þeir
hafi oft verið hundeltir I starfi
sinu, en eins og fyrr segir eru
þeir báðir leigubilstjórar.
Farþeginn kveðst hafa farið i
slysadeild að aflokinni yfir-
heyrslu og myndi hann fá á-
verkavottorð i dag. Fékk hann
lyfseöil, er hljóðaði upp á pillur
til að lina verk i hálsi, en þar
kveðsthann hafa tognað i átök-
unum við lögregluþjónanna ó-
einkennisklæddu.
Mýrarhúsaskóli er aldargamall:
SKÓLINN HEFUR REKIÐ ÞRJÚ ÚTIBÚ
Mýró er hann i daglegu tali
kailaður, barnaskólinn á Sel-
tjarnarnesi. Liklega hafa nem-
endur vestur þar ekki verið
farnir að kalla skólann sinn
þessari styttingu fyrir einni öld,
en þá hófst kennsla við skólann.
Mýrarhúsaskóli var fyrst til
húsa I verbúð i landi Mýrar-
húsa, en frá 1906 hefur skólinn
veriö til húsa i Gamla-Mýrar-
húsaskóla, sem flestir munu
kannast við, en þar eru nú skrif-
stofur Seltjarnarneshrepps I
fallegu og vel við höldnu húsi.
Skólinn rak á timabili' þrjú
„útibú”, i Viðey 1912-41 I Skild-
inganesi 1930-32, og i Kópavogi
1945-47.
1 dag er skólinn i ágætri skóla-
byggingu sem tekin var I notkun
1960. Búa nemendur við það
sjaldgæfa fyrirkomulag að skól-
inn er einsettur, auk þess sem
húsnæðiö er rúmgott mjög.
Að sjálfsögðu verður 100 ára
afmælisins minnzt á ýmsa lund.
Aformað er að biðja hvern nem-
anda skólans um að gefa eina
trjáplöntu i vor og gróðursetja
hana I gróðurreit, sem bæjar-
stjórn hefur ákveðið að úthluta
skólanum iþessu tilefni. Þann 1.
október verður hátiðleg skóla-
setning kl. .17.15 i skólanum.
Nemendur kynna sögu skólans i
stórum dráttum og nokkrir
nemenda skólans, sem lagt hafa
út á listabrautina, munu
skemmta og ávörp verða flutt.
Þá er fyrirhugað að fara i
skrúðgöngu þennan dag frá
skólanum um bæinn. Munu
kennarar og nemendur taka
þátt i henni.
Skólastjórar Mýrarhúsaskóla
frá upphafi hafa verið þeir Sig-
urður Sigurðsson i 29 ár, Einar
G. Þórðarson 10 ár, Sigurður
Heiðdal 5 ár, Þorsteinn G. Sig-
urðsson 3 ár, Sigurður Jónsson
37 ár og Páll Guðmundsson, nú-
verandi skólastjóri, sem setið
hefur I 16 ár.
—JBP—