Dagblaðið - 09.06.1979, Blaðsíða 12
12
DAGBLAÐIÐ. LAUGARDAGUR 9. JÚNÍ 1979.
Krókódílakeppni NHRA:
„ Vélin hakkaði skiptinguna í sig”
Bill Pryor og Kelly Brown sem
spyrntu til úrslita. í startinu byrjuðu
báðir bílarnir að spóla og var tvísýnt
hvor yrði á undan en svo fór þó að
„Over The Hill Gang” grindarbíllinn
Browns sigraði.
Funny Car f lokkur
Það gekk á ýmsu hjá sprenghlægi-
legu bílunum svo sem öðrum en
þegar tvær umferðir voru eftír voru,
svo sem lög gera ráð fyrir, fjórir bílar
eftir í keppninni. ökumenn þeirra
voru Don Prudehomme, Tom
Hoover en hann sigraði í vetrarkeppni
NHRA, Raymond Beadle og Gordie
Bonin. Þeir Prudehomme og Hoover
spyrntu fyrst og tók Snákurinn
(viðurnefni Prudehommes) strax for-
ystu meðan Funny Corvettan hans
Hoovers stóð kyrr og spólaði. En
heppnin var með Hoover. Snákurinn
lenti á hálum bletti á brautinni og
misstí bílinn þversum. Meðan
Snákurinn barðist við að rétta bíl
sinn af skaust Hoover fram fyrir
hann og hélt forystunni tíl enda.
Síðan spyrntu þeir Beadle og Bonin.
Beadle náði strax góðu forskoti en
þegar hann var kominn langleiðina
eftir brautinni bilaði skiptingin í bíln-
um hans og geystist Bonin fram úr
honum rétt áður en bílarnir rufu ljós-
geislann í enda kvartmílunnar.
Úrslitaspyrnan var því milli Tom
Hoovers og Gordie Bonins. Urslitin
réðust strax á fyrstu metrum keppnis-
brautarinnar þegar Funny Corvettan
hans Hoovers byrjaði að spóla.
Funny Trans Aminn hans Bonins
náði hins vegar góðu gripi og sigraði
auðveldlega. Meðaltíminn í fjórum
síðustu spyrnun Bonins var 6.82 sek.
sem er ekkert til að monta sig af, en i
kvartmílukeppnum er aðalatriðið að
verða á undan yfir endalínuna og
skiptir þá ekki máli þótt tími and-
stæðingsins sé betri, ef hann rýfur
Ijósgeislannáeftír.
önnur stórkeppni bandaríska
kvartmílusambandsins (NHRA),
Gatomationals, var haldin í Gains-
ville í Florida dagana 8. tíl 11. marz
síðastliðinn. Veðrið var alveg fyrsta
flokks, glaðasólskin og hlýindi alla
keppnisdagana. Floridabúar þurfa
sjaldan að kvarta undan veðrinu og
er jafnt á komið með þeim og Akur-
eyringum sem segjast alltaf hafa gott
veður. Þessi keppni var sú tíunda í
röðinni sem haldin er í Gainsville en
þar er öll aðstaða tU fyrirmyndar. Þó
má setja út á eitt og það er yfirborð
keppnisbrautarinnar, en það er orðið
gamalt og sUtið. Áttu margir kepp-
enda í erfiðleikum með að ná góðu
gripi og misstu þeir bílana oft upp í
spól.
Forþjappan sprengdi upp, eldsneytistankurinn sprakk f tætlur og logarnir frá eldfimu nitromethan elds-
neytinu umluktu bflinn. Aðstoðarmennirnir voru fljðtir tii og slökktu eldinn. Sem betur fer var Tom McEwan
með varaeldsneytistank með sér og stuttu seinna hélt hann keppninni áfram.
inni að Chrysler bUarnir réðu lögum
og lofum í Pro Stock fiokki. Eini bíll-
inn sem veitti þeim einhverja keppni
var Small Block Camaroinn hans Bill
Jenkins. Urslitaspyrnan var milli
þeirra Chryslermanna Ronnie Sox og
Bob GUddens. Glidden keppti á Ply-
mouth Arrow en Sox á Dodge Omni.
Báðir voru þeir félagar með Small
Block Mo par vélar í bUum sínum.
Bob GUdden var ekki á þeim buxun-
um að láta í minni pokann og vann
hann spyrnuna auðveldlega. Og ekki
nóg með það, heldur bætti hann
heimsmetið i Pro Stock flokki og fór
kvartmUuna á 8.48 sek.
Jóhann Kristjánsson
Top Fuel flokkur
Don GarUts, gamla kempan,
keppti nú á heimabraut en þrátt fyrir
dyggan stuðning áhorfenda gekk
honum ekki vel. Hann rétt náði að
komast í aðalkeppnina og í annarri
umferð hennar tapaði hann fyrir Bob
Bruins og féll úr keppninni. En það
voru fleiri góðir bílar sem féllu fljótt
úr keppninni og má þar nefna öku-
menn eins og Dave Uyehara, Clayton
Harris og frú Shirley Muldowney. Fr.
Muldowney stóð sig að vanda vel og
átti hún besta tíma keppninnar. Fór
hún kvartmUunaá 5.89 sek.
Þegar tvær umferðir voru eftir
voru fjórir sterkir bUar eftir í keppn-
inni. ÚrsUtin réðust mikið af heppni,
og því hversu hægri brautin var
miklu betri tn sú vinstri. Bill Pryor
sigraði Johnny Abbott þegar Jet-X
Special grindarbUl þess síðastnefnda
byrjaði að spóla. Kelly Brown lenti í
sömu vandræðum og Abbott þegar
hann spyrnti við Bob Bruins. En
heppnin var með KeUy Brown því að
vélin í bU Bruins hakkaði skiptinguna
í bílnum í sig svo að hann komst
aldrei brautina á enda. Það voru því
ðob Glidden hefur nú þegar tekið mikla forystu í stigakeppni
NHRA en hann hefcr sigrað i fyrstu tveimur stórkeppnum keppn-
istimabilsins. Það virðist sem öðrum keppendum muni ekki takast
að nálgast Plymmann hans, en eina von Chevrolet manna er að
Bill Jenkins fái sér Citation og reyni að ná f skottið á honum með
þvi móti.
Þegar gúmmi-
reyknum hafði létt
kom I Ijós að það
var Gordie Bonin
sem stóð með
pálmann í höndun-
um, sigurvegari í
Funny Car flokki.
Pro Stock f lokkur
Keppendur í Pro Stock bættu aUir
tíma sína úr vetrarkeppninni og þar
með taUnn sigurvegarinn, Bob
Glidden, keppinautum hans til mikUs
ama. Það fór eins og í vetrarkeppn-
Það var algeng sjón að sjá bilana með logandi afturdekkin, en yfirborð keppnisbrautarinnar var hált og misstu margir keppendanna bila sína upp i spól. Hér sést einn úr Top Fuel flokki, Bill Pryor, með
gúmmfrcykstrók á eftir sér.