Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1954, Side 1

Frjáls verslun - 01.04.1954, Side 1
Bílamarkaðurinn Fylgirit ’'Frjálsra? tver%lunarLt Bílaöldin í byrjun þessarar aldar (1901) komu bifreið- arnar fyrst til sögunnar. Tilkoma þeirra hefur þótt slíkur stórviðburður, að öldin er oft nefnd manna á meðal bílaöldin, eða svo var að minnsta kosti þar til mönnunum tókst að beizla kjarn- orkuna. Bílarnir ollu gjörbyltingu í samgöngu- tækni þjóðanna og leystu af hólmi þarfasta þjón- inn, er menn höfðu notazt við öld fram af öld. Að vísu þekktust járnbrautir meðal margra þjóða, en stofnkostnaður víðtaTs járnbrautar- kerfis og rekstur járnbrautanna var dýr, og að- eins á færi þéttbýlla landa að leggja járnbraut- arnet milli landshluta. Flutningskostnaður með járnbrautum þótti auk þess dýr, og rekstur þeirra óhagkvæmur á styttri vegalengdum. Fyrir strjálbýlt land sem Island og örðugt yf- irferðar, var bifreiðin ákjósanlegt farartæki, enda þjóðinni ókleift fjárhagslega að standa straum af lagningu járnbrautarkerfis um landsbyggðina. Vorið 1913 flutti Bookless, útgerðarmaður í Hafn arfirði, bifreið hingað til lands og var hún í förum milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur. „Rennur hún mjúkt og liðlega um veginn og læt- ur vel að stjórn“, eins og eitt þeirrar tíðar blað komst að orði, og bætir við: „Er það fvrsta bifreiðin, sem að gagni hefur komið hér á ]andi“. Um sama leyti komn hingað til lands tveir Vestur-Islendingar, Sveinn Oddsson og Jón Sig- nmndsson, og höfðu þeir meðferðis frá Vestur- heimi bifreið (Ford), er þeir notuðu hér um sum- arið og reyndist allvel. Þá var og stofnað hér í bæ „Bílfélag Reykjavíkur“ í þeim tilgangi að annast fólksflutninga með bílum. „Sumir hafa trú á því“, sagð eitt blaðið, „að bílar muni í framtíðinni, þá er vegabótum fleygir fram, verða hentug farartæki hér á ]andi“. Reynslan hefur einnig orðið sú, að bílarnir eru og munu verða framtíðarfarartæki okkar á landi. Með hliðsjón af því þarf engan að undra, þótt áhugi manna hér á landi snúist ahnennt um bíla, þar sem þeir eru snar þáttur í öllu daglegu lífi þjóðarinnar. Og eftir því sem vegakerfið teygir arma sína æ lengra mn land vort, upp til sveita, inn til dala og fram með sjó, verður öll- um landslýð ljóst, að án bifreiðarinnar getur hann ekki verið. Þarfasti þjónninn hefur fengið sína hvíld, en tækni mannsandans hagnýtt til þæginda fyrir ]and og lýð. Tala bifreiða í landinu í árslok 1944 var 4005, en á sama tíma 1953 var hún 11.216. Bifreiða- fjöldi landsmanna hefur nær þrefaldazt á tíu ár- um, þrátt i'yrir ströng innflutningshöft á bílum á árunum 1949—52. Mesta aukning á bifreiðum á einu ári var árið 1947, en þá jókst bifreiða- eign landsmanná um 2970 bifreiðar. I árslok 1953 voru hér á landi 6846 fólksbif- reiðar og 4370 vörubifreiðar. Skiptust fólksbif- reiðarnár á milli 82 tegunda, en vörubifreiðarnar milli 80 tegunda. Meðalaldur bifreiðanna á sama tíma var sem hér segir: Vörubifreiða 10.9 ár, almenningsbifreiða 9.0 ár og almennra fólksbif- reiða 9.6 ár. Eins og kunnugt er hefur ríkisstjórnin rýmk- að nokkuð um innflutning á bifreiðum, til lausn- ar vandamálum togaraútgerðarinnar. Ríkir manna á meðal mikill áhugi fyrir að ná sér í nýjan bíl, þótt eflaust fái færri en vilja. FRJÁLSRI VERZLUN þótti rétt að gefa inn- flytjendum bíla orðið, svo og gefa lesendum sín- um gleggri upplýsingar um hinar ýmsu bifreiða- tegundir, en sökum þrengsla í blaðinu sjálfu, var horfið að því ráði að láta fylgja blaðinu sér- stakt fylgirit, er fjallaði almennt um bifreiðar. Gefist þessi tilraun vel, verður lialdið áfram á sömu braut í framtíðinni.

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.