Frjáls verslun - 01.12.1980, Blaðsíða 71
vélunum snúning á langferðum. Far-
þegaskipin eru orðin ferjur og úr sög-
unni eru þúsundir mislitra pappírs-
renninga, sem tengdu þá saman, sem
voru að sigla burt úr höfnum heims-
borganna og þá, sem eftir stóðu á
bryggjunni. Orðið ..fótapláss" var þá
óþekkt og alvöru matur var snæddur
með alvöru áhöldum. Næturnar fóru í
að sofa og morgnarnir í að vakna
endurnærður og áfangastaðurinn var
höfn í hjarta borganna í stað ógnvekj-
andi flugstöðva víðsfjarri þeim.
Það er ósennilegt, að áætlunarflugið
muni nokkru sinni skáka gömlu góðu
dögunum í þægindum, enda voru þau
forréttindi sjóhraustra auðkýfinga. En
þótt nú sé lögð meiri áhersla á hraða
og kostnað, er samt ekki óeðlilegt, að
þeir, sem mest þurfa að ferðast íhugi,
hvernig gera megi flugferðirnar þægi-
legri og ánægjulegri en nú er
Til að berjast fyrir umbótum í flug-
samgöngum og vernda hagsmuni sína,
hafa þeir, sem gera sér tíðförult um
háloftin. stofnað með sér einskonar
neytendasamtök Þetta eru einu al-
þjóðlegu samtökin, sem stofnuð hafa
veriö um ákveðið samgöngutæki, hvort
sem ástæðan er sú, að flugfarþegar
eru óánægðari en aðrir farþegar eða
einfaldlega fleiri.
Samtök þessi, Airline Passengers
Association, komust rækilega í heims-
fjölmiðlana áriö 1979 vegna afskipta
sinna af flugslysinu á O'Hare flugvell-
inum í Chicago og deilunum um DC-10
breiðþotuna, sem á eftir fylgdu. Sam-
tökin eru þó ekki ný af nálinni, hafa
starfað í rúmlega 20 ár og eru félagar
nærri 75 þúsund talsins. Flestir eru þeir
bandarískir enda er aðalskrifstofa
samtakanna í Texas. Meðlimir samtak-
anna fara að meðaltali í meira en 40
flugferðir á ári hver, flestir þeirra í við-
skiptaerindum.
Samtökin bjóða meðlimum sínum
afslætti af bílaleigu, hótelgistingu og
ýmissi annarri ferðaþjónustu, aðstoð
viö að endurheimta glataðan farangur,
farangurs- og ferðatryggingar, lög-
fræðiþjónustu og standa að auki fyrir
ýmis konar útgáfustarfsemi.
Mikilvægasti þátturinn í starfi sam-
takanna er þó að fylgjast með þjónustu
flugfélaganna. Annars vegar dreifa
samtökin eyðublöðum til flugfarþega,
sem þau biðja þá að fylla út ef þeim
liggur eitthvað á hjarta, hvort heldur er
gott eða slæmt, varðandi þjónustu
flugfélaganna. Hins vegar gangast
samtökin á tveggja ára fresti fyrir mjög
víðtækri könnun meðal flugfarþega um
flesta þætti flugreksturs.
Samtökin birtu nýlega niðurstöður úr
síðustu könnun sinni. Likt og áður var
tilgangurinn með könnuninni sá að
kynna flugfélögunum raddir reyndustu
farþeganna og hvetja þau til bættrar
þjónustu.
Könnunin náði til samtals 53 flugfé-
laga. Flugleiðir eru ekki að finna í
þessum hópi. Hlutur félagsins í heild-
arúrtakinu var það smár, að hann var
ekki talinn marktækur. Þar með er þó
ekki sagt, að fyrirtækið sé ekki til á
spjöldum samtakanna.
Umsagnir um þjónustu Flugleiða
hafa borist samtökunum og þær ein-
ungis frá reiðum viðskiptavinum. Það
kemur ekki á óvart að umkvörtunar-
efnið eru seinkanir á áætlunarflugi. I
fórum samtakanna er til dæmis kvörtun
frá skólaformanni í Wichita í Kansas,
sem varð fyrir 5 tíma óvæntri töf á flugi
frá Luxemborg til New York ásamt
nemendahópi sínum. Það sem olli
honum þó meiri gremju og tjóni var, að
ekkert þriggja telexskeyta, sem félagið
71