Alþýðublaðið - 05.01.1922, Side 1
Gefið l&t af Alþýðuflokknum
1922
Fimtudaginn 5. janúar
3 tölubiað
SiSjerðlsleg skylða.
Það er sorgiegt þegar maður
íerst af skipi. Það er ennþá sorg
legra þegar maðurinn sem ferst
lætur eltir sig mörg börn. Því
þjóðfélagið, sem við lifum í er
þannig fyrirkomið, að kona Og
börn, ssm maðurinn lætur eftir
sig hala engan lagalegan rétt til
þess að lifa áfram í sömu fjárhags-
ástæðum og áður. Maðurinn stritar
til þess að fita útgerðarmanninn,
og á svo ekkert á p amals&Idri,
eða getur ekkert látið eftir sig,
eí hann fellur í val skyldunnar —
druknar.
Þessu viijum við jafnaðarmenn
breyta. Við vlljucn að þjóðin eigi
sjálf framleiðslutækin, og sjái fyrir
gamalmennum og munaðarleys-
ingjum á sómasamlegan hátt.
En hvað getum við gert til
þess að bæta úr þessu nú þegar,
eða áður en við kómum jafnaðar
stefnunni á? Við getum hafið
samskot til tor.unaðarleysingjanna,
þegar t d faðirinn fellur frá. En
hvað stoðar það? Það hjá!par«rétt
í svip, en er f raun og veru
einkisvirði, miðað við það sem
mistist fjárhagslega þegar fyrir-
vinnan fór.
Ér þá engin von til þess að
bægt sé að hjálpa muraðarieys-
ingjunum fyr en verktýðurinn
krmst t)I valda og kemur jafn
aðarstefnunni á?
Jú, það er ekki vónlaust.
En hverjum ber að sjá fyrir
föðurlausu börnunum, sem mistu
föðnr sinn í sjóinn, sem var bú
inn að vinna og strita til þess að
raka saman peningum í vasa út-
getðarmannsins, sem hann vann
hjá? Ber ekki þeim sama útgerð-
armanni siðferðisleg skylda til
þess að sjá fyrir börnnm manns-
inr? Jú, vissulega Ea lagaskylda
er vitanlega engin Og lagaskyldu
fyrir þessu er vitanlega ekki hægt
að fá, auðvaldið setur sig á rwótí
af ötlu afli.
En þó lagaskyldaa sé er.gin og
fáist engin. þá ér siðferðisskyldan
jafn rík fyrir þvf. Og hún á ætið
hærri rétt á sér en lagaskyldan.
Þess vegna á að reyna að koma
á því almenningsáliti að útgerðár-
manninum beri skylda til þess að
sjá þelm börnum farborða, sem
mist hafa föður sinn á skipi hans.
Og þegar þetta er orðið almenn-
ingsálit, fara útgerðarmenn að
gera það Það er siðferðisleg
skyida þeirra sð gera það, þeir
eiga að gera það, og þeir verða
að gera það. Og þeir fara nú að
gera það.
Lög
um hvíldartfma háseta á fslenzk-
um botnvörpuskipum.
(Hia mikilsverðu lög um hvfld-
artfma háseta á botnvörpuskipum
gengu f gildi um nýjárið. Þar eð
nauðsynlegt er, bæði fyrir skip-
stjóra og háseta, að haís þau við
hendina, eru þau nú prentuð hér,
þó þau hafi áður komið í blaðinu
12 maí 1921)
1. gr.
Þegar botnvörpuskip, sem skrá-
sett er hér við Iand, er f höfn við
fermingu eða sffermingu, fer um
vinnu háseta eftir þvf, sem venja
hefir verið, nema annars sé getið
f ráðningarsamningi háseta.
2, gr.
Þá er skip er að veiðum með
botnvörpu skal jafnan skifta sól-
árhringnum í 4 vökur. Skulu 3/4
falutar háseta skyldir að vinna f
einu, en ‘/4 hluti þeirra eiga hvfld,
og skal svo skifta vökum, að hver
háseti h'afi að minsfa kosti 6 klst.
óslitna hvíld i sólarhring hverjum.
Fyrirfram gerðir samningar um
lengri vinnutfma f senn en fyrir
er mælt f þessari grein, eru ógilá-
ir, en ekki skal það talið brtít á
ákvæðum hensar, þó háseti, eftir
esgin ósk f einstök skifti, vinni
lengur f senn en þar er um mælt.
3 gr.
Engin af fyrlrmælum 1. og 2.
gr. gilda, 4>á er skip er f sjávar-
háska eða Ííf skip'sháfnar í hættu.
4. gr.
Skipstjóri ber ábyrgð á þvi, að
iyrirmælum þessara laga sé fylgt.
5- gr-
Brot gegn lögum þessutn varða
sektum, frá 1000—10000 kr. Mál
út áf slíkum brotum skulu rekin
sem aíinenn lögregiumál.
6. gr.
Lög þessi ödiast gildi i.janúár
1922.
Spánarsamningarnir.
Stokkhólm 5. jan.
„Antisaion league* (Féiagið
gegn áfengissölustöðunum) f Ame-
rfku samþykti á ársþingi sfnu f
Washington áskorun til Banda-
rikjastjórnarinnar um að sjá svo
um, að aðflutningsbanni íslands á
áfengi verði eigi misboðið við
veizlunarsamningsgerðina milli
Spánar og íslands. [Skeyti þetta
sýnir, að íslenzkir bannmenn eru
ekki einir síns liðs, þegar um
verndun bannlaganna er að ræða,
og mega íslenzkir andbanningar
bera# kinnroða fyrir, að ætla sér
að nota erlent vaid til að svala
vfnþorsta síaum. En ósvffni þeirra
sýnir bezt innræti þeirra]
Svala kom í nótt frá Englándi,
eftir hálfsmáhaðar útivist, méð ktíl
til Landsverzlunar. Hafði hrept
slæmt veður.