Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1995, Page 33

Frjáls verslun - 01.08.1995, Page 33
ungis að finna um tug viðskiptasér- leyfa hér á landi. Guðrún segir að hérlendir sérleyfistakar séu sammála um að mikill hagur fylgi því að kaupa erlend sérleyfi og það sé vænlegri kostur en að stofna eigin rekstur. Kostimir séu margir, ekki síst þeir að verið sé að kaupa þekkingu og reynslu en ekki bara nafn eða vöru- merki. Sérleyfi þau, sem hér eru, virðast byggja á mjög traustum grunni og hafa öll skapað sér sess á markaðnum. „Ekki þarf að leggja eins mikið fjár- magn í auglýsingar, kynningarstarf- semi og vöruþróun í upphafi rekstrar. Þetta er mikill kostur á okkar litla markaði þar sem tiltölulega hátt veltuhlutfall fer í kynningarstarfsemi. Þekkt merki eins og McDonalds og Kentucky Fried Chicken selja sig sjálf í upphafi reksturs. Forráðamenn þessara veitingastaða þurfa aðeins að setja upp hin þekktu merki til að vekja athygli viðskiptavina. Mikið umtal verður í fjölmiðlum við opnun þessara veitingastaða og fást með þessu móti ókeypis auglýsingar.“ En þrátt fyrir kostina virðast marg- ir íslendingar telja það ókost að vera undir sífelldu eftirliti frá sérleyfisgjafa og fá þannig ekki að hafa frjálsar hend- ur varðandi rekstur á fyrirtækinu. Það er oft erfiður hjalli að yfirstíga. Því er óvíst hvort mikil fjölgun eigi eftir að verða á viðskiptasérleyfum á skyndibitamarkaðnum. Rétt er að geta þess að ákveðnar forsendur verða að vera fyrir hendi áður en aðili getur selt sérleyfi. Allt ferlið í kringum tilurð vörunnar eða þjónustunnar verður að vera þaul- reynt og varan verður að eiga mögu- leika á markaðnum. Helst þarf vöru- merkið að vera þekkt til að helstu kostir sérleyfisfyrirkomulagsins nýt- ist út í æsar. TÓK ÞRJÚ ÁRAÐFÁPIZZAHUT En hvemig gerist þetta í reynd? Fá menn sérleyfi út á andlitið eitt og er vinnan meiri eða minni en við annars konar fyrirkomulag á rekstri? Nær- tækt var að spyrja Steindór I. Ólafs- son, föður Guðrúnar, um hvemigþað kom til að hann keypti sérleyfi fyrir Pizza Hut á íslandi og hvernig það hefur gengið. Þess má geta að Pizza Hut er stærsta pizzukeðja heims, með rúmlega 11 þúsund veitingastaði í 82 löndum. „Við bjuggum í Englandi í nokkur ár þar sem ég var að vinna fyrir Cargo- lux. Þar kynntumst við Pizza Hut í fyrsta skipti og urðu þeir staðir mjög ofarlega á vinsældalista fjölskyldunn- ar. Við ræddum oft okkar í milli að það hlyti að koma að því að Pizza Hut opnaði stað á íslandi en þegar ekkert gerðist í þeim efnum fómm við sjálf á stúfana. Ég hafði samband við aðal- skrifstofu Pizza Hut í Evrópu, sem er í Englandi, og lýsti yfir áhuga okkar. Undirtektir vom heldur dræmar í fyrstu, enda hafði Pizza Hut ekki opn- að neinn stað á Norðurlöndum. En eftir smá tíma, þegar þeir höfðu opn- að staði í Svíþjóð og Finnlandi sendu þeir mér bréf og vildu ræða málin á ný. Upp úr því fóra hlutimir að kom- ast á skrið. Opnaði fyrsti Pizza Hut staðurinn á íslandi fyrir sjö árum eða tæpum þremur árum eftir að við fyrst höfðum samband." Það auðveldaði samningana að hér var fjölskylda á ferð og að Steindór hafði reynslu af veitingarekstri þar sem hann var áður hótelstjóri á Hótel Esju. Þar með þótti sérleyfið í traust- um höndum. Steindór segir að öll fjölskyldan hafi farið á námskeið hjá Pizza Hut í Eng- landi og unnu þau á tveimur veitinga- stöðum í eigu keðjunnar. Er það í samræmi við þá kröfu sérleyfisgjafa að sérleyfistakinn geti gengið inn í alla þætti rekstursins sem tíundaðir eru vörudreifing UM ALLT LAND Vörudreifingarmiðstöð sem spannar um 70 staði vítt og breitt um landið ■STVG VÖRUDREIFINGARMIÐSTÖÐ HéSinsgata 1-3, 105 ReyKJavík, simi: 5813030, fax: 5812403

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.