Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1996, Qupperneq 70

Frjáls verslun - 01.07.1996, Qupperneq 70
MISMUNANDISTEFNUR Sumar stefnur breytast sjaldan, eins og ákvarðanir um markaðssvæði eða fjármagnsuppbyggingu, og eru þess vegna tiltölulega óhagganlegar. Aðrar stefnur, eins og framleiðslu- áætlun eða dreifing verkefna á starfs- fólk, eru iðulega endurskoðaðar eða aðlagaðar. Oft er gagnlegt að flokka stefnur í þrjá meginflokka: Fyrirtækisstefna sem endurspeglar hlutverk og sýn fyrirtækisins. Þessi stefna er til leið- sagnar við gerð, framkvæmd og mat á samkeppnisáætlun. Dæmi um svið út frá því þótt að annað skipið sigli beint í austur en hitt í vestur. Ef dæminu er snúið yfir í rekstur fyrirtækja, þá gæti stefnumið tveggja fyrirtækja verið að bæta starfsand- ann. Sú stefna (eða sú leið), sem valin er í öðru fyrirtækinu, er m.a. að skapa starfsmönnum meiri sveigjan- leika í mætingum til vinnu og viðveru. Stjómendur hins fyrirtækisins meta stöðuna þannig að stefnt skuli að minni sveigjanleika í mætingum til vinnu og viðveru. Hvemig má vera að tvö fyrirtæki hafi sama stefnumiðið en fari tvær hvað megi gera, hvað eigi að gera og hvað ekki megi. í bæklingnum birtust stefnumið á nokkrum stöðum. Notkun stefnu- miða í stað markmiða var skynsamleg á meðan verið er að koma hugmynd- inni að og skapa umræður og meðvit- und um mikilvægi umhverfismála. Eftir því sem umræðan þróast og þekking á viðfangsefninu eykst verð- ur unnt að setja markmið á þeim svið- um sem skipta máli. Um leið verða stefnur og verklagsreglur enn skýr- ari. Samskonar stefnumótun hefur ÞRJÁR MEGINSTEFNUR Oft er gagnlegt að flokka stefnur í þrjá meginflokka. 1) Fyrirtækjastefnu sem endurspeglar hlutverk, sýn og stefnu fyrirtækisins. 2) Deildarstefnu sem er rammi fyrir ákvarðanir einstakra deilda. 3) Rekstrarstefnu sem er til leiðbeiningar við daglegar ákvarðanir í rekstrinum. þar sem mörkuð er fyrirtækisstefna eru: Fjármagnsuppbygging, arðsem- iskröfur, markaðssvæði, samsetning vöru, eiginleikar vöru og hlutverk fyrirtækisins í samfélaginu. Gerð deildarstefnu er annað stig stefnumótunar og er ætlað sem rammi fyrir ákvarðanir deilda. Deild- arstefnur gætu lýst því til hvaða miðla ætti að beina auglýsingum, magnaf- slætti, viðhaldi og vöruþróun. Rekstrarstefna er þriðja stigið og er til leiðbeiningar við daglega ákvarðanatöku, s.s.: Frí á launum, endurgreiðslur útgjalda á ferðalögum og meðferð kvartana viðskiptavina. Það er rétt að benda á að þessi þrí- skipting stefnu er einvörðungu til leiðsagnar og til að gefa lesandanum hugmyndir um hvað sé mögulegt. Að- stæður stjórna því síðan hvað er rétt að gera. SAMIÁRANGUR EN ANDSTÆÐAR STEFNUR Sé aftur vísað í sjómannamál, þá nota tveir skipstjórar sama fjallið sem stefnumið og ákveða stefnu skipanna andstæðar leiðir að því? Svarið gæti verið fólgið í því að stjómendur fyrra fyrirtækisins sjái hag í að liðka til og nýta þannig betur virkan tíma starfs- manna. Stjórnendur þess síðara vilja gjarnan draga úr óreiðu, skipulags- leysi og slæmum vinnuanda vegna slakrar mætingar starfsmanna. Stefnumið, eða markmið, er sem sagt einhver föst eða ákveðin hug- mynd sem talið er æskilegt að vinna að. Stefna er sú átt sem menn fara til að brúa bilið á milli núverandi stöðu og æskilegu stöðunnar. STEFNUMÓTUN Oft sjá stjómendur sig knúna til að móta stefnu án þess að gera sam- keppnisáætlun. Til dæmis mótaði fyrirtæki nýlega stefnu sína í um- hverfismálum. í framhaldi af þeirri vinnu gaf fyrirtækið út myndarlegan bækling starfsmönnum og almenningi til leiðbeiningar og upplýsingar. Þessi bæklingur tekur á flestum sviðum umhverfismála sem snerta starfsemi fyrirtækisins. Starfsmenn fá þar lýs- ingar á því hvað þurfi að hafa í huga, verið unnin á sviði gæðastjórnunar í íjölda fyrirtækja. LOKAORÐ Önnur verkfæri til að leiðbeina mönnum við ákvarðanatöku og fram- kvæmd eru m.a. skipurit, starfslýs- ingar, verklagsreglur, verklýsingar og reglur. Um þau verður ekki fjallað að þessu sinni. Þegar ritað er um hugtök sem þessi verður að draga einfaldar línur til að koma grunnhugmyndum á fram- færi. Vandinn við slfkt er að þegar á hólminn er komið, þá gengur vinnan sjaldnast þannig fyrir sig. Við mark- miðasetningu þarf oft að móta stefnu eða öfugt. Við gerð samkeppnisáætl- unar kann að koma í ljós að viðskipta- hugmynd fyrirtækisins þarfnaðist endurskoðunar. Ný markmið eða nýir markaðir kalla á nýjar eða breyttar stefnur. Það er einmitt við aðstæður sem þessar að skýr og sameiginlegur skilningur allra þátttakenda á grunn- hugtökunum einfaldar og hraðar vinnu hópsins. 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.