Frjáls verslun - 01.11.1999, Qupperneq 44
FLUGREKSTUR
Flugleiðir innanlandsdeild frá Reykjavík
til ellefu staða víða um landið. Við fljúg-
um nú til fimm staða frá Reykjavík, auk
flugs út frá Akureyri. Þetta er að verða
miklu samþjappaðra flug.“
Vegakerfið Vegakerfið hefur batnað
gríðarlega um allt land á undanförnum
árum og það segir Jón Karl að megi líka
líta á sem kost og aukin tækifæri fyrir
innanlandsflugið. „Það er hægt að reka
flugið á hagkvæmari hátt út frá færri
stöðum og bætt vegakerfi gerir aðkomu
að meginflugvöllum betri. Þannig er Eg-
ilsstaðaflugvöllur nú t.d. orðinn miðstöð
fyrir allt Austurland."
Völlur i Vatnsmýrinni Staðsetning
Reykjavíkurflugvallar er sígilt umræðu-
efni; á flugvöllurinn að vera áfram á sama
stað eða á að flytja hann suður í Kapellu-
hraun eða jafhvel alla leið til Keflavikur?
Jón Karl segir það lykilatriði að flugvöll-
urinn verði áfram í höfuðborginni og þá
sé besti kosturinn Vatnsmýrin. „Kannan-
ir sýna að um 70% innlendra farþega er
fólk sem býr utan Reykjavíkur. Reykjavík
er höfuðborg og þjónustukjarni landsins.
Þar eru helstu sjúkrastofnanir, opinberar
stofnanir, stórfyrirtæki og alls kyns þjón-
ustufyrirtæki og þessa þjónustu þarf fólk
að sækja þangað. Það er ótvíræður kost-
ur fyrir fólk úti á landi að geta lent í mið-
bænum, sinnt sínum erindum og farið
jafnvel heim samdægurs.
Ef flugvöllurinn verður fluttur til
Keflavíkur þá lengist ferðatíminn. Þang-
að er lengra að fljúga, flugvöllurinn er
stærri og við myndum lenda í vandræð-
um með aðstöðu. Það er lengri akstur
innan flugvallar og það er lengri akstur
til flugvallar. Þetta myndi líklega þrefalda
tímann sem það tekur að fljúga til Akur-
eyrar og því er alveg ljóst að það myndi
hafa gífurleg áhrif,“ segir Jón Karl og
bendir á að innanlandsflug í Noregi hafi
minnkað um 20% eftir að Fornebu-flug-
30% markaðshlutdeild!
„Við skilgreinum okkur sem flutn-
ingafyrirtæki sem þýðir að við erum
að keppa við alla sem eru á þeim
markaði. Samkvæmt þeirri skilgrein-
ingu erum við með innan við 30%
markaðshlutdeild. Samkeppnisyfir-
völd hafna þessari skilgreiningu og
líta eingöngu á flugmarkaðinn innan-
lands. Þar erum við með í kringum
65% sem er svipuð markaðshlutdeild
og stærstu verslunarkeðjurnar á mat-
vörumarkaðnum hafa.“
völlur var fluttur úr útborg Oslóar til
Gardermoen sem er í um 50 km fjarlægð
frá borginni. „Hinn möguleikinn, að búa
til annan flugvöll, við eða í nágrenni
Reykjavíkur, er í sjálfu sér ekkert fjar-
lægur, að öðru leyti en því að slíkt kostar
á bilinu 12-18 milljarða."
Að mati Jóns Karls eru nægir framtíð-
armöguleikar í Vatnsmýrinni. Hann seg-
ir að vandamál flugvallarins hafi að
mörgu leyti verið óvissan sem ríkt hefur
um framtíð hans. „Það er hægt að bæta
aðkomuna og byggja í kringum flugvöll-
inn, leyfa fyrirtækjum að koma þar upp
aðstöðu, reisa flugstöð og bæta aðstöðu
fyrir farþega. Þetta er flugvöllur sem um
450 þúsund farþegar fara um á ári og það
má reikna með því að sú tala vaxi upp f
500-550 þúsund," segir hann og bendir á
að á flugvellinum vinni 600-700 manns
og afleidd heilsársstörf séu talin vera
1200-1300. „Það er talið að flugvöllurinn
skili Reykjavíkurborg í kringum 11 millj-
örðum í tekjur á ári. Þetta eru stórar töl-
ur og þá er ekki talin með sú verslun og
þjónusta sem fylgir þessum farþega-
fjölda, þannig að þetta eru háar fjárhæð-
ir og miklir hagsmunir í húfi.“
Fjárfestar byggi og leigi út En hvernig
sér framkvæmdastjóri Flugfélags Is-
lands fyrir sér framtíðaraðstöðuna í
Skeijafirði? Hann vill að byggð verði ein-
hvers konar umferðarmiðstöð, þar sem
gert verði ráð fyrir bílaleigubílum, rútum
og flugi ásamt þjónustufyrirtækjum,
þannig að ferðamenn geti auðveldlega
skipt um ferðamáta á einum og sama
stað. Á staðnum er þegar öll aðstaða fyr-
ir viðhald flugvéla. „Það þarf að byggja
upp og laga llugbrautir fyrir um 1,5 millj-
arð. Síðan þarf að byggja flugstöð sem
þyrfti ekki að kosta meira en 600-800
milljónir," segir hann og telur best að
fjárfestar tækju að sér að reisa bygging-
una og leigja svo út aðstöðu. „Síðan vant-
ar bílastæði. Við skulum því segja að það
þyrfti 1-1,1 milljarð til að byggja flugstöð
og þá aðstöðu sem þarf. I heildina erum
við þá að tala um 2,6-3 milljarða til að
gera svæðið viðunandi. Hér væri líka
hægt að veita lóðir undir lítil fyrirtæki,
sem væru háð eða tengd flutningum og
sæju sér hag í því að staðsetja sig þar
sem aðgengi er þægilegt og auðvelt."
Er fyrirsjáanlegt að fjárfestar byggi
á næstu árum í þeirri óvissu sem
ríldr um framtíð vallarins?
„Völlurinn verður hér a.m.k. fram tii
ársins 2016. Spurningin er sú hvort ein-
hverjir sjá sér hag í því að byggja flug-
stöð og taka áhættuna á því að völlurinn
verði hugsanlega fluttur eftir 2016. Ég
held að það þurfi ekki að vera mikil
áhætta fólgin í því. Ef þetta er fjölnota
hús þá er hægt að breyta því ef menn
hugsa þannig í upphafi."
Reksturinn hefur gengið erfiðlega
og virðist það nánast orðið lögmál.
Er það eitthvað sem er hægt að
breyta?
„í fyrra var tap af rekstrinum sem
nam tæpum 300 milljónum króna. Við
verðum með helmingi betri rekstur í ár
þó að við rekum fyrirtækið enn með tapi.
Við erum alls staðar að bæta við, Qölga
farþegum og hagræða í rekstri; reka fyr-
irtækið með meiri hagkvæmni, til dæm-
is með því að fara yfir í færri flugvélateg-
Þú getur séð hvar sendingin þín er
stödd hverju sinni á www.postur.is/tnt
- hún verður örugglega komin á
áfangastað innan sólarhrings.
44