Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1999, Síða 50

Frjáls verslun - 01.11.1999, Síða 50
FJÁRMÁL Ævintýraheimur Efár Þröst Sigurjónsson viðskiptafræðing að fallast flestum hendur þegar þeir reyna að átta sig á gengi hlutabréfa í Net-fyrirtækjum i Bandaríkjunum. Fyrir flesta, og þar með talið reynda, fjárfesta er það ekki svo lítil ögrun að finna „rétt“ verð á þessum hlutabréfum. Til að búa lesend- ur undir það sem koma skal eru hér að neðan nefndar nokkrar staðreyndir sem sannfært geta flesta um þann ævintýra- heim sem fjárfestar í internet-fyrirtækj- um ganga um. Áhugaverðar staðreyndir $100 fjárfest- ing í S&P500 fyrirtækjunum í lok júlí mánaðar 1994 hefur orðið að $268 í september 1999 (arðgreiðslur endur- ijárfestar). Þessi sama $100 fjárfesting á sama tíma í Goldman Sachs internet- fyrirtækjunum hefur orðið að $1569 sem er um 6 sinnum meiri hækkun. í apríl 1999, þegar verð hlutabréfa internet-fyrirtækja var sem hæst, var markaðsverðmæti AOL (America On Line) um það bil $151 milljarður sem gerði það að 12. verðmætasta fyrirtæki Bandaríkjanna; verðmætara en Coca-Cola ($150 millj- arðar) og næstum þrisvar sinnum verð- mætara en GM ($56 milljarðar). Meðalávöxtun 40 stærstu internet- fyrirtækjanna árið 1998 var um 8,23% á mánuði, eða um það bil fimm sinnum hærri ávöxtun en 1,50% hækkun S&P500 vísitölunnar. Meðal-staðalfrá- vik sömu fyrirtækja var hins vegar 29,8% á mánuði, átta sinnum meiri en áhætta (the volatility) S&P500 vísitöl- unnar. Þegar theglobe.com fór á markað, 11. nóvember 1998, hækkaði gengi þess um 600% útgáfudaginn sjálfan. Eins og taflan hér að neðan sýnir hefur gengi sumra internet-fyrirtækja hækkað hreint ótrúlega fyrsta dag viðskipta. A fyrstu 7 mánuðum eftir að eBay fór á markað, 23. september 1998, hækkaði gengi hlutabréfa þess um 2,800%. Á árinu 1998 tífaldaðist verðmæti Þab fallast flestum hendur þeg- arþeir reyna ab átta sig á ótrú- lega háu gengi hlutabréfa í Net- fyrirtækjum vestanhajs. Hvern- ig á aó finna „rétt“ verð á þess- um hlutabréfum! hlutabréfa Amazon. Markaðsverðmæti fyrirtækisins í lok ársins 1998 var hærra en samanlagt verðmæti allra banda- rískra bókaverslana og fimm sinnum hærra en verðmæti Barnes & Noble, fyrirtækis með yfir 1.000 bókaverslanir. Eftirfarandi tafla sýnir nokkrar saman- burðartölur Amazon og Barnes & Noble. Taflan sýnir markaðsverðmæti Amazon í desember 1998, $11,1 millj- arð. I fyrstu viku apríl 1999, þegar verð- ið var sem hæst, hafði verðmætið hækk- að í $30 milljarða.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.