Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1999, Side 54

Frjáls verslun - 01.11.1999, Side 54
Barnes & Noble Amazon $11,1 Markaðsverðmæti (milljarðar S) $2.2 1 velsiða Fjöldi verslana $542,0 Árstekjur (milljónir $) 3QBo/0 Vöxtur sölu (%) $375.000 Sala pr. starlsmann 3.100.000 Titlar pr. verslun 24 Árleg velta birgða .. Markaðsverdmæti Amazon í lok ársins 1998 var hœrra en samanlagt verðmæti allra bandariskra ^avenlana^ fimm sinnum hærra en verðmæti Barnes & Nob , fy tækis með yfir 1.000 bókaverslamr. 1.011 $3.100 10% $100.000 175.000 3 öflun nýrra áskrifenda. Venjulega dugir áskriftargjaldið ekki fyrir kostnaði við öfl- un viðskiptavinarins, en tvennar framtíð- Gæðahirslur á góðu verði. Fagleg ráðgjöf og þjónusta. ^iOfnasmiójan Verslun Háteigsvegi 7 • Sími 511 1100 Verksmiðja Flatahrauni 13 • Sími 555 6100 artekjurbæta úr; endurnýjun áskriftar og auglýsingatekj- ur. Einföld aðferð er notuð til að reikna þetta út. Meðal- áskrifandinn heldur tryggð í þrjú til fimm ár, segjum fjögur að meðaltali. Árlegar tekjur af endurýjun áskrift- ar getur numið $20 og aug- lýsingatekjur $80. Það gerir $100 á ári yfir fjögurra ára tímabil. Niðurstaðan: Svo lengi sem tímaritið aflar nýs áskrifanda í dag fýrir minna en nú- virði þessara $400 þá hefur það hagnað af hveijum nýjum áskrifanda. í upphafi árs 1999 mat markaðurinn hvern viðskiptavin AOL á $5.300 (en samtals voru viðskiptavinir 15 milljónir), upphæð sem mörgum fjárfestum finnst talsvert há. Yahoo hefur 35 milljónir við- skiptavina og hefur markaðurinn metið hvern viðskiptavin á $1.000. Það þykir mjög í hærri kantinum þar sem við- skiptavinir Yahoo greiða enga áskrift (sem viðskiptavinir AOL gera). Auglýs- ingatekjur verða því að standa undir allri upphæðinni, þ.e. $1.000. LTV aðferðin gefur $3.000 fyrir hvern viðskiptavin Amazon, upphæð sem mörgum finnst líka erfitt að réttlæta. Talníng heimsúkna Þar sem mörg internet-fyrirtæki hafa engar tekjur og bókfært verð þeirra er marklaust getur verið erfitt að komast að raunhæfu verð- mæti eins og lýst hefur verið hér að framan. Eina stærð má þó fá með nokk- urri vissu en það er sá fjöldi heimsókna sem vefsíður þessara fýrirtækja fá. Media Metrix gerir reglulegar kann- anir á heimsóknum á vefsíður. I könnun frá því í október 1998 kemur fram að Ya- hoo fékk 25,2 milljónir heimsókna. Markaðsverðmæti fyrirtækisins á þeim tíma var $19,7 milljarðar, sem gefúr $782 á hverja heimsókn. Sama stærð fyrir Lycos var $135 og fyrir Excite $165. Þó svo að vafasmt sé að meta megi verð- mæti internet-fyrirtækja eftir fjölda heimsókna vekur sú aðferð þó upp gagn- legar spurningar. Til að mynda; er hver heimsókn á Yahoo vefsíðu fimm sinnum verðmætari en heimsókn á vefsíðu Lycos? Hin hliðin Ef lesendur hafa þegar hér er komið sögu gefist upp við að finna ein- hverja skýringu á því hvernig markaður- inn hefur metið mörg internet-fýrirtæki, þá er samt ekki ástæða til að örvænta al- veg strax. Tökum aftur Amazon sem dæmi. A árinu 1998 jókst markaðsverð- mæti þess nánast tífalt og er verðmæti þess meira en samanlagt verðmæti allra bókaverslana Bandaríkjanna. Skoðum jafnframt eftirfarandi: Amazon • Amazon hefur yfir 3,1 milljón titla, sem er 15 sinnum meira en nokkur önnur bókaverslun í heiminum. • Hver starfsmaður Amazon stendur að baki $375.000 árssölu, tæplega fjórum sinnum meira en hver starfs- maður Barnes & Noble. • Pantanir hjá Amazon eru gerðar með því að smella á mús, sem tekur brota- brot af þeim tíma sem það tekur að finna stæði við næstu bókaverslun. • Flestar bókaverslanir hafa um 160 daga í birgðum og þær greiða oftast birgjum og dreifingaraðilum eftir 45 til 90 daga, sem þýðir að þær bera kostnað bókanna í allt upp undir 4 mánuði. Amazon hefur 15 daga í birgðum og fær greitt strax um kreditkort. • Amazon hefur víkkað starfsemi sína og selur nú einnig geisladiska, mynd- bönd og ýmsar tækifærisgjafir. í raun getur fýrirtækið selt hvað sem er gegnum netið. Og þegar kemur að kaupum um netið hugsa flestir fýrst til Amazon. • Sala Amazon fjórfaldaðist milli ár- anna 1997 og 1998. Þennan lista mætti auðveldlega lengja en kjarninn er sá að mörg internet-fýrir- tæki eru á fleygiferð í dag og hafa ótrú- lega möguleika í framtíðinni. Markaðir líta til framtíðar og það að fyrirtæki tapi peningum í dag skiptir engu ef þvi er trú- að að það verði leiðandi á markaði í fram- tíðinni. En hvort slíkt réttlætir það háa gengi sem hefur verið á mörgum inter- net-fýrirtækjum er erfitt að segja til um. Verðmæti hlutabréfa þessara fýrirtækja náði hámarki í apríl lýrr á þessu ári. Það féll síðan verulega á næstu fjórum mán- uðum en hefur hækkað síðan. Ein breyt- ing hefur orðið á einkenni markaðarins; stofnanafjárfestar eru farnir að kaupa hlutabréf í internet-fyrirtækjum, sem þýðir að markaðurinn hefur öðlast meira traust en áður. Það er eins og margir hafi beðið eftir að markaðurinn tæki dýfu og næði síðan jaínvægi aftur. ffl 54

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.