Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1999, Qupperneq 54

Frjáls verslun - 01.11.1999, Qupperneq 54
Barnes & Noble Amazon $11,1 Markaðsverðmæti (milljarðar S) $2.2 1 velsiða Fjöldi verslana $542,0 Árstekjur (milljónir $) 3QBo/0 Vöxtur sölu (%) $375.000 Sala pr. starlsmann 3.100.000 Titlar pr. verslun 24 Árleg velta birgða .. Markaðsverdmæti Amazon í lok ársins 1998 var hœrra en samanlagt verðmæti allra bandariskra ^avenlana^ fimm sinnum hærra en verðmæti Barnes & Nob , fy tækis með yfir 1.000 bókaverslamr. 1.011 $3.100 10% $100.000 175.000 3 öflun nýrra áskrifenda. Venjulega dugir áskriftargjaldið ekki fyrir kostnaði við öfl- un viðskiptavinarins, en tvennar framtíð- Gæðahirslur á góðu verði. Fagleg ráðgjöf og þjónusta. ^iOfnasmiójan Verslun Háteigsvegi 7 • Sími 511 1100 Verksmiðja Flatahrauni 13 • Sími 555 6100 artekjurbæta úr; endurnýjun áskriftar og auglýsingatekj- ur. Einföld aðferð er notuð til að reikna þetta út. Meðal- áskrifandinn heldur tryggð í þrjú til fimm ár, segjum fjögur að meðaltali. Árlegar tekjur af endurýjun áskrift- ar getur numið $20 og aug- lýsingatekjur $80. Það gerir $100 á ári yfir fjögurra ára tímabil. Niðurstaðan: Svo lengi sem tímaritið aflar nýs áskrifanda í dag fýrir minna en nú- virði þessara $400 þá hefur það hagnað af hveijum nýjum áskrifanda. í upphafi árs 1999 mat markaðurinn hvern viðskiptavin AOL á $5.300 (en samtals voru viðskiptavinir 15 milljónir), upphæð sem mörgum fjárfestum finnst talsvert há. Yahoo hefur 35 milljónir við- skiptavina og hefur markaðurinn metið hvern viðskiptavin á $1.000. Það þykir mjög í hærri kantinum þar sem við- skiptavinir Yahoo greiða enga áskrift (sem viðskiptavinir AOL gera). Auglýs- ingatekjur verða því að standa undir allri upphæðinni, þ.e. $1.000. LTV aðferðin gefur $3.000 fyrir hvern viðskiptavin Amazon, upphæð sem mörgum finnst líka erfitt að réttlæta. Talníng heimsúkna Þar sem mörg internet-fyrirtæki hafa engar tekjur og bókfært verð þeirra er marklaust getur verið erfitt að komast að raunhæfu verð- mæti eins og lýst hefur verið hér að framan. Eina stærð má þó fá með nokk- urri vissu en það er sá fjöldi heimsókna sem vefsíður þessara fýrirtækja fá. Media Metrix gerir reglulegar kann- anir á heimsóknum á vefsíður. I könnun frá því í október 1998 kemur fram að Ya- hoo fékk 25,2 milljónir heimsókna. Markaðsverðmæti fyrirtækisins á þeim tíma var $19,7 milljarðar, sem gefúr $782 á hverja heimsókn. Sama stærð fyrir Lycos var $135 og fyrir Excite $165. Þó svo að vafasmt sé að meta megi verð- mæti internet-fyrirtækja eftir fjölda heimsókna vekur sú aðferð þó upp gagn- legar spurningar. Til að mynda; er hver heimsókn á Yahoo vefsíðu fimm sinnum verðmætari en heimsókn á vefsíðu Lycos? Hin hliðin Ef lesendur hafa þegar hér er komið sögu gefist upp við að finna ein- hverja skýringu á því hvernig markaður- inn hefur metið mörg internet-fýrirtæki, þá er samt ekki ástæða til að örvænta al- veg strax. Tökum aftur Amazon sem dæmi. A árinu 1998 jókst markaðsverð- mæti þess nánast tífalt og er verðmæti þess meira en samanlagt verðmæti allra bókaverslana Bandaríkjanna. Skoðum jafnframt eftirfarandi: Amazon • Amazon hefur yfir 3,1 milljón titla, sem er 15 sinnum meira en nokkur önnur bókaverslun í heiminum. • Hver starfsmaður Amazon stendur að baki $375.000 árssölu, tæplega fjórum sinnum meira en hver starfs- maður Barnes & Noble. • Pantanir hjá Amazon eru gerðar með því að smella á mús, sem tekur brota- brot af þeim tíma sem það tekur að finna stæði við næstu bókaverslun. • Flestar bókaverslanir hafa um 160 daga í birgðum og þær greiða oftast birgjum og dreifingaraðilum eftir 45 til 90 daga, sem þýðir að þær bera kostnað bókanna í allt upp undir 4 mánuði. Amazon hefur 15 daga í birgðum og fær greitt strax um kreditkort. • Amazon hefur víkkað starfsemi sína og selur nú einnig geisladiska, mynd- bönd og ýmsar tækifærisgjafir. í raun getur fýrirtækið selt hvað sem er gegnum netið. Og þegar kemur að kaupum um netið hugsa flestir fýrst til Amazon. • Sala Amazon fjórfaldaðist milli ár- anna 1997 og 1998. Þennan lista mætti auðveldlega lengja en kjarninn er sá að mörg internet-fýrir- tæki eru á fleygiferð í dag og hafa ótrú- lega möguleika í framtíðinni. Markaðir líta til framtíðar og það að fyrirtæki tapi peningum í dag skiptir engu ef þvi er trú- að að það verði leiðandi á markaði í fram- tíðinni. En hvort slíkt réttlætir það háa gengi sem hefur verið á mörgum inter- net-fýrirtækjum er erfitt að segja til um. Verðmæti hlutabréfa þessara fýrirtækja náði hámarki í apríl lýrr á þessu ári. Það féll síðan verulega á næstu fjórum mán- uðum en hefur hækkað síðan. Ein breyt- ing hefur orðið á einkenni markaðarins; stofnanafjárfestar eru farnir að kaupa hlutabréf í internet-fyrirtækjum, sem þýðir að markaðurinn hefur öðlast meira traust en áður. Það er eins og margir hafi beðið eftir að markaðurinn tæki dýfu og næði síðan jaínvægi aftur. ffl 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.