Alþýðublaðið - 22.08.1970, Side 6
6 Laugardagur 22. ágúst 1970
*tv'(TCr?*
I?
WÓODANSAR 06 SÖNGVAR
FRA BAHAMA NÆSIA VOR
□ í apríl næsta ár er vænt-
anlegur til lanðsins 45 manna
flokkur þjóðlagasöngvara og
ðansara frá Baliamaeyjum, en
um þessar munðir eru stöðð
hér á lanði þau Alek Zybine,
stjómanði flokksins, kona hans
Violette Zybine og Erna Mas-
siah, balletmeistari flokksins til
að unðirbúa og semja um komu
ðansflokksins.
' Á blaðamannafundi gerði
Alek Zybine grein fyrir því,
að til þessa hafi enginn hirt
um að bjarga þjóðsöngvum, —
lögum og dönsum frá glötun,
og margt af þessu muni glat-
■ast. En fyrir tveimur árum er
þessi flokkur var stofnaður,
i hófst hann og fleiri handa við að
forða þessum þjóðlegu listum
frá glötun og kynna þær fyrir
umheiminum. — Lagði hann
áherzlu á það, að libó, kalypsó
o.fl. í þeim dúr sé alls ekki upp-
runnið á Bahamaeyjum, heldur
sé þetta aðflutt. Hinsvegar er
hin svokallaða goombaytónlist
upprunnin á Bahamaeyjum, en
hún er svipuð kalypsó, en held-
ur hægari.
Sýning flokks þessa er mjög
skrautleg, búningar fjölbreytt-
ir og litskrúðugir, og tónlistin
seiðandi og skemmtileg. Sumt
af því sem sýnt er tíðkast enn-
þá á Bahamaeyjunum, sérstak-
lega meðal fátækara fólksins,
og undantekningarlítið er um
að ræða þeldökkt fólk. Móð-
urmál Bahamabúa er enska,
svo ekki ætti að vera vanda-
mikið fyrir íslendinga að njóta
söngvanna, en þó er lika sungið
á hinni séstöku Bahamamál-
lýzku, sem stundum getur verið
dálitið erfitt að skilja.
Þau Alek, Violette og Erna
eru hér stödd á vegum Loft-
leiða, á leið um Evrópu í þeim
erindagerðum að semja sýning-
ar, eins og hér. Ekki hefur enn
verið tekin endanleg ákvörðun
um hvenær flokkurinn kemur
til landsins né hvar verður
sýnt. — Pétur Pétursson mun
sjá um öll framkvæmdaatriði
hér og vera Bahamabúunum
innan handar að öðru leyti þeg
ar þar að kemur. —
Norræn ráðstefna bifreiða-
eftirlitsmanna í Reykjavík
Q Ráðstefna sambands nor-
rænna bifreiðaeítirlitsmanna
hefst í Norræna, hiisinu í Reykja
vik á morgun. Norrænir bilreiða
eftírlitsmenn þing?, þriðja hvert
ár til skiptis í hverju Norður-
landanna. Á ráðstefnunni verða
um 30 fulltrúar frá Svíþjóð,
'Danmörku, Noregi, Finnlandi og
íslandi.
Höfuðmarkmið með þessum
ráðstefnum er, að bifreiðaeftir-
litsmenn kynnist öllum nýjung-
um í bifreiðatækni, og gagn-
kvæm kynni bifreiðaeftirli ts-
manna á Norðurlöndum, en enn
fremur setja laupa- Qg Jtjaramái
svip sinn á samvinnu norrænna
bifreiðaeftirlitsmanna. A ráð-
stefnunni verða flutt erindi um
ýmsa þætti umferðar- og ör-
yggismála.
t4
Ráðstefna norrænna bifreiða-
eftirlitsmanna hefur einu sinni
áður verið haldin hér á landi,
>en það var árið 1954, þá var
forseti sambandsins Svíinn Nieis
Landefors. Forseti sambanclsins
nú er norskur. Birgir Brokhaug.
Gert er ráð fyrir, að forsetaskipti
verða nú á ráðstefnunni. Fyrri
forsetar hafa alltaf verið frá
þeim „stóru“, Svíar, Norðmenn
eða Danir. —
BLÝINNIHAII
Í BENZÍNI
MINNKAÐ
□ I haust hefja nokkur olíu-
félög í Baudai'íkjunum sölu á
benzíni, sem inniheldur minna
BÍLAR BG
UMFERO
biý en hingað til hefur verið
blandað í benzín. Ástæðan er
sifellt ákafari barátta yfirvalda
gegn loftmenguninni.
Bflaframleiðendur hafa lagt
fram sinn skerf í baráttunni
með því að framleiða lágþrýstar
vélar, sem eru ætlaðar fyrir
þetta nýja benzín. Blýið er fyrst
Framh. á bis. 8.
Vega 2300-nýr
smábíll frá GM
□ Nú streyma bandarísku smá
bílarnir á markaðinn, þegar er
farið að selja Pinto frá Ford
og Gremlin frá Amerikan Motor,
og verksmiðjurnar hafa ekki við
að framleiða. 10. september kem
ur ó markaðinn í Ban.daríkjun-
um smábíll frá General Moiors,
og er hann kallaður Vega 2300.
Honum er ætlað, eins og hinum
tvfeimur, að kepna við japanska
og evTÓp-ka smábil'a á innan-
landsmarkaðnum. Vega er sér-
staklega æt'lað að keppa, hvað
verð snertir, við Volkswagen, og
til Ibess að lækka framleiðsiu-
kostnaðinn vinna gervimienn að
mesfu við samsetningu hílanna.
Bandarískar b í 1 averksmi ð j ur
ivafa gert nokkrar tilraunir til
þess að framieiða smábíla til
Iþesis að kenpa við bá evrópsku
og iapönsku, en enginn þeirra
'helfur náð nægilega mikilli sölu
til að bað borgaði s-ig að fram-
leiða þá. Að bessu sinni virðjst
hafa tekizt að framleiða banda-
ríska smábíla, og GM hyggst
seija 400 Ovús. bíla fyrsta árið.
Það er eftirtektarvevt, að Vega
2300 er ætlað að vera eins í
útliti næstu fimm ár, en þar
er brotin algiör liefð í banda-
ríi-kum bílaiðnaði, þar sem nær
aldrei hefur verið framieiddur
bia.ndárískur bíil tvö ár í röð
með sama útliti. Þetta er meira
að segja notað í auglýsinga-
slkyni: „Litli bíliinn frá Chevro-
iet: Falli yður árgerð 1971, fell-
|ur yður líka við árgerð 1975“.
Vega verður framleiddur í
fjórum afbrigðum. Almenna
gerðin verður búin 4ra strokka
véi, 2300 rúmsentimetra. Er vél
in 90 hö. við 4800 snfin. Hægt
er að fá <?ömu> vél, með 110 ha.
vél við 4800 snún. Þjöppunin í
báðum vélunum er 8,0:1. Al-
mienna gerðin er -með þriggja
gíra kv>p~a, en hægt er að fá
Vega 2300 með fjögurra gíra
kassa eða sjálfskiptingu. í ölium
tiMeMum er góifskipting.
Vega 2300 er búin tvöföldu
bremsukerfi, diskabremsur að
framan en skálar að aftan. Hand
bremsan er á milli framsætanna.
Fjöðrunin er gormar og demp-
arar.
i
Þessi nýja fjögurra strokka vél
er léttbyggð, úr áli. og hefur
yfirliggjandi kambás. Báðar vél
arnar eru gerðar fyrir venju-
iegt benzín (þ. e. með minnk-
uðu blýmagni).
Allar fjórar gei-ðirnar eru
tveggja dyra, hurðirnar breiðar,
svo auðveit er að kornast út og
irin. Á „coupé“-gerðinni má
opna allan afturhiutann. þannig
að auðvelt er að komast að far
angursgeymslu, og sé þörf á
meira farangursrými en venju-
iega, má leggja aftursætið niður.