Alþýðublaðið - 08.10.1970, Page 1
Alþvðu
hla
\* \
IJCI
Fimmtudagur 8. október Í1970 — 51. árg. — 225. tbl.
FROÐU
SNAKK EÐA
>BISNESSC?
Ál héðan
til USA
P] Gangi Noregur í Efna-
hagsbandalag Evrópu ásamt
Uanmörku, írlandi og Bret-
landi munu þeir geta full-
næg.t a'liri álþörf bandalags-
ins, en Norlegur er mesta ál-
framUeiðsiluland í Evtópu.
'Það gæti þýtt, að Bretland,
sem nú kaupir megnið af ái-
beina viðskiptum sínum til
framlieiðslu ÍSAlJS, myndi þá
Noregs í ríkara mæli en áð-
ur, og markaður fyrir ís-
lenzka á'ifram'teiðsiu í Evr-
ópu minnkaði til stórra muna.
Að vísu verður að laka
það með í reikninginn, að
innganga þessara ríkja í
EBE yrði ekki fyrr en 1973,
og hæpið að bandalagið yrði
í sama formi eftir þá útvíkk
un. Og ÍSAL, sem er hlekJk-
ur í hinni stóru keðju Alu-
suisse, gæti efitir sem áður
átt markað í þeim Evrópu-
löndum, sem standa nrunu ut
an EBE, jafnvlel einnig í
Bandaríkjunum. Að sögn mr.
Muller, iframtovæmdastjóra
ÍSAL, er fátt söm mælir á
móti því að útfilutningur á
áli þangað sé hugsanlegur,
og yrði Xsland þá fyrsta Evr
ópulandið, sem flytti út ál
ti'l Bandarfkjanna. Alusuiss®
á vestra áibræðslur, sem í
dag framleiða umfram eftir-
spurn, en vérðsveifilur gætu
hugsanlega va.ldið þaú, að út-
flutningur áls héðan til
Bandartfkjanna kæmii til
gheina. —
ASdiáttariinsa myndavélarinnar blekkir augaff og gerir menn-
ina eins og mýflugur í'umhverfinu. Byggingar ijjjappast sam
an og vegalengdir verða afstæffar, líkt og í draumi. Þannig
lítur Austurstræti ut, séff meff glerjum laffdráttarlinsunnar
ofan úr Bankastræti, gatan eins og breytir um svip, og allt
færist nær.
□ Þrátt fyrir fögrur orð á þing-
um iNorðurlandaráðs og þrátt
fyrir viðurkenningu hinna Norð
urlandanna á takmörkuðu flugi
Loftleiða til og ifrá Norðurlönd-
um, þá virðist hin margrómaða
norræna samvinna ekki enn
vera sú sama í orði og á borði.
Híð nýjasita í þeim mólum er
ihugsanleg innlim'un íslands í
sameiginlega kjmningarskrif-
stc-ÍU Norðiurlandanna í Banda-
ríkjun-um, Scandinavian Nation
al Travei Offices. SNTO miðar
einkum að því að laða banda-
rís'ka ferðamienn til Norður-
ianda, og gelfur skrifstofan út
bæklmga í þ-ví ti'leífni, jsem ttaefft
er til fierðaslkrifstofa og einstak-
linga og er Etoriflstofan eins toon
ar Kamiaiginlegt ferðiamáil'arláð
alira ‘Norðurlanda, kostuð af
hinu opinbera.
Nú hefur fslandi boðizt að taka
þátt í þessari samvinnu, auðvit-
Frh. á 3. síðu.
LSTJORARETTIND
□ Ganga vélstjóraréttindi á
fiskiskipum kaupurn og sölum
á íslandi? Ýmsir forystumenn
sjómanna hafa látið að slíku
liggja á opinberum vettvangi
sfðustu daga. Meðal þeirra er
Jón Sigurðsson, formaður Sjó-
mannasambands íslandsl en
þetta kemur fram í viðtali, se,m
Alþýðublaðið átti við hann í til
efni sjómannasambandsþings og
birtast mun I blaðinu á morgnn.
í viðtali þessu líkir Jón af-
skiptum Vólstjórafélags íslands
■af veitingu vélstj órnairréttinda á
fiákiskipum við sjórén. Segir
(hann, að mjöig sé að fæ-rast í
vöxt, að mönnum, sem eKki 'h.afi
. ti'Iskiiin prólf séu veittar iund-
anþágur til' vélstjórnar á fistoi-
skipum. Samgöngumálaráðuncyt
ið, sam réttindin veitir, leiti jafn
ian iiimsagnar Vétstjói-afélags ís-
lands um u ndauþáguumsóknir n
ar og undanþága sé etoki veitt
nema fyrir liggi meðlnæli félags
ins. Jón siegir jafnframt, að fé-
lagið (hafi á síinium snærum
mann, s’em gefur út slík m'eð-
mæli fyrir Ihönd ifélagsins.
„Ég veit iekki til þess að með-
mæli frá vétstjórafélaginu (hafi
fengizt með silfkri uindanþágu-
toeiðni n-ema félagsgjaldið til fé-
lagsins ha.fi 'áður legið á boa-ð-
inu,“ segir Jón í viðtalinu. —
Þannág þurfi sami maðurinn að
gjatda tveimuir féflögum gjöld,
— stéttarfé&agi sínu og Vólstjóra
félagi íslands. Segir Jón jafn-
frairrt, að vélistj órafélagið iran-
iieimti svo af útgerðinni gjald
fyrir uindanjþágumanninni, sem
renni í orlofssjóð og sjúkirasjQð
félagsinB.
Aulk þess iað IflÁja þessum
aðferðum við sjórán vekur Jón
Sigurðsson athygli á því, hversu
öryggi skips og áhafnar sé mikil
Ihætta búin ef við vélina *er mað-
ur, ier hvorki hef-ur tilsksflda
Fi’amhaM á bJs. 3.