Vísir - 14.09.1971, Side 9
V 1SIR. í»riðjudagur 14. september id71
9
,,..og |>að var ekk-
ert sirka eða hér-
umbil með það.."
Sveinbjörn Matthíasson, sím-
virki: Nú veit ég ekki... Mér
koma svona helzt í hug úrslitin
4:0 — fyrir Tottenham, auðvitaö.
— Nei, ég er ekki nógu mikill
áhugamaöur um knattspyrnu til
að fara á vöMinn og fylgjast meö
leiknum.
Keppt var á einhreyfilsvélum um Shell-bikarinn og voru alls 13 þátttakendur. Sú nýbreytni var tekin upp, að
voru hafðir einir í vélunum í stað tvímenningskeppni áður.
jbegor keppt er um IslandsmeistaratitiHnn
i vélflugi
Með drynjandi hreyfilgný komu þær inn með
[ alllöngu millibili og flugmaðurinn tók mið af hvítu
| línunni, sem mörkuð var þvert yfir flugbrautina.
| Nákvæmlega við hvíta strikið áttu hjólin að
ji snerta brautina, og sentimetra munur þýddi mínus-
| stig, og dómararnir voru nógu smásmugulegir til
| þess að mæla muninn með reglustiku.
Axel Ingdlfsson, verzlunar-
maður: Ja, hvað ska'l segja...
Æt'li 3:1 fyrir Tottenham verði
ekki endirinn. — Náttúrlega
ætla ég á völlinn. Nái ég í miða
í tæka tíð.
Magnús Bergsteinsson: Ég
mundi segja 4:1 fyrir Totten-
ham. Ég vona, að íslendingum
takist að minnsta kosti að gera
eitt mark. — Já, já, já, ég ætla
mér sko að fara á vöfflinn.
Gísli Gestsson, -kvikmynda-
tökumaöur: Ef þetta Tottenham-
lið er brezkt ætla ég bara aö
vona, aö það lið vinni. — Ann-
ars eftir á aö hyggja, um hvaöa
leik eruð þið aö tala? Er þaö
einhverslags boltaleikur??? Ég
kem alveg af fjöllum, ef svo er
„Já, víst voru það strangar
kröfur sem viö geröum til flug-
mannanna, en það er nú einmitt
sportiö í þessu, og árangurinn
sýnir að það er óhætt aö leggja
á þá,“ sagði Björgúlfur Bach-
mann, einn þeirra sem annaöist
íslandsmeistaramótið í vélflugi,
er fram fór um þessa helgi á
vegum Flugmálafélags íslands.
Annað hvert ár er keppt í vél.
flugi, en hitt árið í svifflugi.
Að þessu sinni var tekinn upp
sá háttur, að flugmennirnir voru
einir í flugvélum sínum — ein-
menningskeppni 1 stað tvímenn-
ingskeppni áöur. Eingöngu var
keppt í einshreyfilsflugvélum.
Keppendur fylltu óhappatöl-
una 13, þegar byrjað var, og tóif
luku keppni.
Þaö er sagt, að af öllum áhuga
málum sem nútímamenn verja
tómstundum sínum til, eins og
]axveiði„delian“ skák„dellan“,
frímerkja„dellan“ o.s.frv., þá sé
flugdellan sú, sem grípi menn
mestum heljartökunum. Er þó
ekk; jafnaö við neina smámuni,
þar sem er eldmóöur laxveiði-
manna t.d.
Kunnugir segja. að það stafi
af því, að flugið gripi inn á svo
margt, og krefjist þess, að góð-
ur flugmaöur kunni góð skil á
t.d. siglingafræði, veöurfræöi,
vélfræði, eðlisfræði, kortaaflestri
o.s.frv. — Stjórn flugvélarinnar
sjálfrar sé reyndar minnsti
vandinn af öllu fluginu.* á-”''1
Og keppnin um helgina reyndi
á þetta allt saman; og sjálfsagt
meira til sem ókunnugir gátu
með engu móti gert sér grein
fyrir.
Á laugardaginn fór fram
fyrri hluti keppninnar, sem
nefndur var yfirlandsflug. Það
hófst með því, að keppendum
voru gefnir upp ákveðnir við-
komustaðir, sem þeir áttu að
fljúga til. Viðkomustaður A var
kannski Sandskeið. en síðan
átti aö fljúga til viðkomustaðar
B, sem var punktur í ákveðinni
fjarlægð frá viðkomustaö A og
viðkomustaö C.
Flugmaðurinn þurfti að byrja
á því sjálfur aö reikna út flug-
leiðina og hann þurfti að gera
flugáætlun og hafði aðeins hálf-
tíma til þess að skila tilbúinni
flugáætlun til mótsstjórnarinn-
ar. Annars fékk hann minusstig.
Og það var ekkert sirka eða
hérumbil með þá flugáætlun,
því að hún átti svo eftir að
koma honum í koll seinna meir.
Hann þurfti að tiltaka upp á
sekúndu, klukkan hvað hann
ætlaði að vera á viðkomustöðun.
um. Þar voru svo varömenn
(félagar úr Flugbjörguna'rsveit-
Gengið frá markalínu á einni flugbraut Reykjavíkurflugvallar
fyrir lendingarþrautir.
inni). sem skráðu hjá sér upp
á sekúndu, hvenær vélin flaug
yfir. Ein sekúnda til eða frá
þýddi mínusstig.
Meö annað augað á áttavita-
nálinni og hitt á kortinu heföi
svo flugmaðurinn vej haft not
fyrir þriðja augað til þess að
svipast um eftir merkjum, sem
komiö hafði verið fyrir hér og
hvar á leiðinni og honum var
ætlað að taka eftir. — Já, og
ekki bara taka eftir, heldur geta
líka, þegar hann var lentur,
sýnt á korti, hvar hann sá það.
Og mátti þá ekki heldur skakka
millimetra' á kortinu, því að þá
var þar l’íka komið eitt mínus-
stigið til viðbótar.
Og eru þá nefnd aöeins örfá
atriði af þeim þrautum, sem
lagðar voru fyrir keppendurna.
Seinni daginn (sunnudag-
inn) fór svo lendingarkeppnin
Einn keppandinn kemur inn til
línu 50 m frá.
lendingar og flýgur yfir hindrun, áður en hann lendir við
fram. Með hreyfilinn í hlutlausu
áttu flugmennirnir að lenda við
ákveðna línu í einni þrautinni,
og í annarrj þrautinni urðu þeir
aö fljúga yfir 2ja m háa hindrun
yfir flugbrautinni og lenda sem
næst línu 50 m frá hindruninni
— eða láta hjólin snerta þar.
Svo strangt var tekið á hlutun-
um, að Ómar Ragnarsson (sem
var meðal keppendanna) fékk
100 stig 1 mínus fyrir að hafa
missýnzt. þegar hann hélt sig
lenda nákvæmlega á línunni, en
var 30 eða 40 sm framan við
hana.
„En meö þessu sniði eru ein-
mitt keppnir á borð við Norður-
landamótið,“ sagði Björn Jóns-
son. forseti Flugmálafélagsins, í
samtali við blm. Vísis. Flugmála
félagið sem senn er 35 ára gam-
alt (stofnað 1936 af Agnari
Kofoed-Hansen, er nokkurs
konar ÍSl flugíþróttarinnar. Inn.
an vébanda þess eru félög eins
og Svifflugfélag íslands, Félag
einkaflugmanna, Fallhlífarfélag
Reykjavíkur o.s.frv
„Allt, sem lýtur aö flug; og
flugáhuga, kemur undir Flug-
málafélagið," sagði Bjöm Jóns-
son.
„Meira að segja módelflug,
sem er tiltölulega nývakið upp
hér á landi, kemur undir okkar
áhugamál Við ráðgerum til
dæmis keppni í módelflugi
næsta sumar.“
Flugmálafélagið mun vera
aðili að alþjóðasamtökum flug-
klúbba, og íslandsmeistaramót
í flugi, vélflugi og svifflugi eru
háö á vegum þess. — GP
— Hverju viljið þér spá
um leik Toííenliam og
Keflavíkur?
maður: 1:2 fyrir Keflavík. — Já,
ég ætla svo sannarlega á völl-
inn. Búinn aö fá mér miða fyrir
löngu.
Ingólfur
fræðaskólanemi: 2:1 fyrir
Tottenham, gæti ég hugsað mér
svona 1' fljótu bragði. — Ég býst
við því, að ég fari á vöillinn.