Vísir - 16.06.1972, Side 18

Vísir - 16.06.1972, Side 18
18 ViSIR. P’östudagur lti. júni 1972 r UTBOÐ Tilboð óskast i múrverk, innréttingar og fullnaðarfrágang á skrif- stofu- og iðnaðarhúsnæði, sem nú er i byggingu við Suðurlands- braut 30 i Reykjavik. Útboðsgögn verða afhent i verkfræðistofu vorri frá og með þriðju- deginum 20. júni 1972 gegn 3.000.- kr. skilatryggingu. Tilboð verða opnuð á sama stað miðvikudaginn 28. júni 1972 kl. 11.30. S Verkfræðistofa Sigurðar Thoroddsen s.f., Ármúla 4, Reykjavik. OPIÐ TIL KL. 10 Vörumarkaðurinn hf. alla föstudaga •Ármúla 1A — Sími 86-113 MATVORUDKILD 86-111 IIÚSGAONADEILD 86-112 J _ _ r , - VERIÐ VELKOMNIR, Nystudentar Endurnýlð stúdentablómin ókeypis fram til 17. júní. Alaska við Miklatorg. Símar 22822 og 19775 Við Hafnarfjarðarveg sími 42260. AÐRIR MICHELIN í krappri beygju á mikilli ferð skiptir það máli hvort allur snertiflötur hjólbarðanna er á veginum eða hvort hluti þeirra lyftist frá. Það getur hæglega gert gæfumuninn. O) CM i Michelin radial hjólbarðar beygja sig í hliðunum og halda öllum snertifleti hjólbarðans flötum á veginum. Það munar miklu, einnig við snögga hemlun og í hálku. RADIAL „MICHEUN gerir muninn Allt á sama stað Laugavegi 118- Simi 22240 EGILL VILHJÁLMSSON HE Hjálmar W. Hannesson, menntaskólakennari: Herlið — braufarlenging Margir spyrja nú, hvort það gcti farið saman að leyfa leng- ingu flugbrautur á flugvellinum i Keflavik annars vcgar og láta herinn hverfa hinsvegar. Jafn- framt er spurt, hvort það sé ckki tviskinnungur að ætla sér að láta herinn hverfa, en vera áfram i Atlantshafshandalaginu, eða eins og það er orðað: leggja ekkert af mörkum til sameiginlegra varna NATO, vera aðeins þiggjendur. Þessi tvö atriði, að lengja flug- brautina og að leggja af mörkum til bandalagsins, eru mjög saman- tvinnuð, svo mjög að hér vcrður fjallað um þau i einu. Kandarikjaþing samþykkti lengingu brautarinnar, þrátt fyrir þá yfirlýstu stefnu islenzkra stjórnvalda" að stefna að þvi, að lierinn fari úr landi á kjörtimabil- inu". Þessi ákvörðun banda- riskra stjórnvalda er afar mikil- væg, er við reynum að skoða mál- in niður i kjölinn. l>á ályktun má draga af ákvörðun þessari, að völlurinn sé talinn lifsnauðsyn fyrir sameiginlegar varnir NATO MKD EDA AN bandariskra her- manna. Hvers vegna ættu Banda- rikjamenn annars að eyða fjár- munum hér i lenginguna, þar sem herinn verður látinn fara innan 3ja ára? Norski hermálafræðingurinn Hohan Jörgen Holst sagði i ræðu, að Norðmenn treystu i sinum varnaráætlunum á skammdræg- ar flugvélar frá Kanada og Bandarikjunum. Þessar vélar þurfa að millilenda á leið sinni yfir Atlantshafið. Til þess þarf ekki herlið i Keflavik. Vegna Þreyttrar hertækni (sjá Timann, 20. ágúst 1971) er mikilvægi Keflavikurflugvallar sem milli- lendingarstöðvar orðið mjög litið, þótt ofangreind undantekning linnist. Flugvöllurinn er opinn handamönnum okkar á hættutim- um, og sem slikur er hann öruggari með lengingu þeirri, sem nú er verið að vinna að. Aherzla er lögð á aðvörunar- og eftirlitshlutverk Keflavikurher- stöðvarinnar, enda augljóst hverjum sem er, að eftirlit er hlutverk hersins hér. Þá er eim kum rætt um aukinn flotastyrk Rússa á N .Atlantshafi. Til þess að fylgjast nákvæmlega með ferðum Kússa (og annarra ?) á þessum slóðum þarf eftirlit frá Noregi og Islandi, auk gerfihnatta og ann- arrar rafeindatækni. Þetta eftirlit l'rá Noregi og tslandi (auk Fær- eyja og Shetlandseyja) getur, l'arið fram með ýmsu móti, svo sem radartækni ýmiss konar og eft irlitsf lugi. Eg hef áður bent á það (Visir, 23. sept. 1971), að við íslendingar gætum i auknum mæli tekið að okkur radareftirlitið hér á landi i samráði við bandamenn okkar og þá ekki sizt Norðmenn. Þannig væri hægt að fækka bandarisku hermönnunum i Keflavik skipu- lega. án þess að draga úr hlut- verki stöðvarinnar. Hins vegar getum við ekki tekið að okkur Zónar- og Radarflug það, sem á sér stað frá Keflavikurflugvelli. Þaö er sá þáttur eftirlitsins, sem meðal annars miðar að þvi að fá upplýsingar um ferðir kafbáta Rússa á N.-Atlantshafinu og um ferðir á „blinda svæðinu” (það svæði, sem radartæki i Noregi og á islandi ná ekki til) milli Noregs og islands. i Noregi hafa menn leyst þetta vandamál („vandamál” vegna þess að Norðmenn vilja ekki er- lentherlið i landi sinu) þannig, áð zónarflugvélar Bandarikja- manna og brezkar eftirlitsflug- vélar fá eins konar „visitorsvisa” eða gestavegabréf” til þess að lenda þar (einkum á Andöy) og hafa nauðsynlega viðkomu. Er ekki möguleika á þvi, að við tækjum upp svipað fyrirkomu- iag? Þannig er hægt að hafa þess- ar þýðingarmiklu og flóknu vélar i stöðugu eftirliti yfir N.-Atlants- hafinu milli Noregs, Bretlands og Islands og i sambandi við eftir- litsstöðvar þar. Eins og að ofan greindi, stæði Keflavikurfiugvöil- ur þar fyrir utan opinn NATO- notkun á hættutimum og jafnvel til æfinga á friðartimum stöku sinnum. „Það er ekkert sáluhjálpar- atriði að hafa her i Keflavik” er haft eftir einum þingmanni Sjálf- stæðisflokksins nú i vor. Rétt er það. Fremur er sáluhjálparatriði smáriki eins og Islandi, að þar sé KKKI erlendur her. Ég er ekki mjög hræddur um spillandi er- lend áhrif á islenzka menningu frekar en menntamalaráðherra (sbr. sjónvarp i vetur). Miklu frekar er þetta þjóðernisleg til- finning i viðri merkingu. Það er ekki vanzalaust, að fullvalda riki þurfi i yfir 20 ár að hafa erlent herlið á landi sinu. Sú spurning vaknar jafnvel, hvort slikt riki sé raunverulega FULLvalda (sovereign), þvi að samkvæmt fullveldisskilgreiningunni er full- valda það riki, sem m.a. hefur al- gert vald yfir öllum þeim, er dvelja innan rikistakmarkanna. Við lslendingar hljótum að fagna sérhverju spori, sem dreg- ur úr spennu i heiminum. Við get- um jafnvel, þótt smáir séum,ýtt undir þá þróun. Samningar Nixons og Bréfsnefs eru etv. góðs viti og sér i lagi væntanleg öryggismálaráðstefna Evrópu. Endanlegt markmið hugsandi manna er, að það ástand skapist, að hernaðarbandalög (og her) verði ónauðsynleg. Á meðan svo er ekki, hljótum við að skipa okk- ur sess meðal þeirra þjóða, sem okkur eru næstar að hugar- og stjórnarfari. Það er aðeins eðli- legt raunsæi. Það gerðum við með inngöngunni i NATO 1949. (Þóttþar séu raunar til riki með allt annað stjórnarfar en okkar eins og Njörður P. Njarðvik skrif- ar i Samvinnunni siðustu, þvi að sérhvert hernaðarbandalag verð- ur að taka tillit til hernaðarlegrar legu og styrkleika andstæðing- anna. Þar fyrir utan ættum við að geta haft meiri (þótt litil séu) áhrif á t.d. stjórnarfarið i Grikk- landi og Portúgal innan NATO en utan). Það höfum viö gert siðan. Frá 1949 til 1972 er mjög langur timi i sögu hertækni, þvi að sú saga getur umskapazt á örfáum árum. Það er þvi rétt að endur- skoða afstöðuna til erlends her- liðs á tslandi með þjóðernisleg sjónarmið efst á blaði, en i þvi felst m.a. að taka afstöðu til full- veldisskilgreiningarinnar. Aðvörunar- og eftirlitshluverk stöðvarinnar i Keflavik þarf ekkert að veikjast, ef breytingar i likingu við þær, sem að ofan greinir ættu sér stað. Reykjavik, 9.6. 1972. Iljálmar VV. Ilannesson. Nauðungaruppboð Eftir kröfu Iðnaðarbanka islands h.f. fer fram opinbert uppboð að Armúla 28. föstudag 23. júni 1972, kl. 14.00 og verður þar selt: Pússingsvél og hjólsög, talið eign Hreins Kjörnssonar. Greiðsla við hamarshögg. Borgarfógetaembættið i Reykjavik. Vísir vísar á viðskiptin

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.