Lesbók Morgunblaðsins - 01.10.1967, Síða 16

Lesbók Morgunblaðsins - 01.10.1967, Síða 16
FP> ftafc (iifiÐifí H J'oL' T/tKIN jvnviu X pg L Ve*P- H KTfí Lfl woif) SCft H»R- fíOR) Hufl SPfll? MlV/'*. flR OI?ÐFi t. fy.tr) f'lAWRí HflFM ÍPTór V YoPM é(fWi< /MPI íief/u m hwif/ n h &i 6 rtrt/. x.“jn. 5P/í- //v seúMiR + FHM ViP- SÓ7 £i«fiH ift IFRfírr fRÖtL fMáU HU4- uTur FUCtL fLSoTi (TftF- u R fuMo- PM - MFMW Zf/lH FiJKí e//o- l M 6 H/E6 yifcLlR i y \útr C,RiPfl veiuc RFC,A- HLun. oFUít K»n ig TSoflif LEIT (KÍLfl- StTuK Hl'flLf /fn ew fl^ í.rfl t. '/K- fllfli- HlvTuM ILL- HÍ’cTríC M Úí oflR- I Ð a' 5Tt?- f»un- U\ R ík'i P -faecM nrFe-[ RMIIT FHTfS- R f> PlflM- ft R ftpí - Kll- M&l-Í fftTfJ. KASSI o'nntip If» Ol Mi LTr STFFiIR CtVLTfl U o FT■ reCc- nHpflR hnui Hfíórr flWT- IR IRB- FflR feu. /-flMD $ fl Hl- Hlf. EMP//I5 ,UV HR/Ö ftST Rf1 R\ V'iH- 5pP- fl 9- Lausn á síðustu krossgáfu Eftirfarandi spil er lærdómsríkt hvað snertir úrspil. Því miður finna ekki all- ir spilarar vinningsleiðina þótt auðveld sé og þegar bent hefur verið á hana, finnst öllum sjálfsagt að haga úrspil- inu eins og gert er. Norður. A A-9-6-4 ¥ A-D-8 0 7-6-2 * K G-7 Austur. A G-5 ¥ K-G-6-4-3 0 D-G-10 4» D-10-9 Suður. A K-D-10-8-2 ¥ 2 4 K-5-4-3 Jf. Á-8-3 Suður er sagnhafl I 4 spSðum og vest- ur lætur út spaða 7. Hvernig á að vinna spilið? Sagnhafi drepur heima með kóngi, lætur út hjarta 2, drepur í borði með ási, lætur út hjarta 8 og trompar heima. Nú er tromp láti'ð út, drepið í borði með ási, hjarta drottning látin út og trompað heima. Sagnhafi lætur nú út tígul 3, austur fær slaginn og lætur væntanlega tígul út aftur, sem sagnhafi gefur. Austur lætur enn út tígul, en nú drepur sagn- hafi með kóngi, vestur drepur með ási og fjórði tigullinn hjá sagnhafa er orðinn góður. Getur sagnhafi nú kastað laufi úr borði í tígulinn og vinnur þannig spil- ið. Vinningsleiðin er afar einföld og ef spilin eru athuguð nánar kemur í ljós að sama er hvernig tígullinn skiptist milli andstæðinganna, spilið vinnst alltaf á þennan hátt. Vestur A 7-3 ¥ 10-9-7-5 ♦ A-9-8 A 6-5-4-2 Það er oröið áhyggjuefni hér á /.slandi hve hlutfallslega fáir Ijúka langskólanámi miðað við ná- grannaþjóðir okkar. í æ ríkari mœli eykst skilningur okkar á því, að menntun og sérþjálfun til starfs eru ekki aðeins einkamál hvers ein- staklings heldur mál, sem varðar samfélagið allt. Áherzla á þessa hlið málsins kemur fram í ýmsum já- kvœðum endurbótum, sem þegar hafa verið gerðar. Þannig er hlið- sjón höfð af vœntanlegri þörf þjóð- félagsins í hinum ýmsu atvinnu- greinum í starfsfræðslu og náms- kynningu í skólum skyldustigsins; hér má einnig minna á námslán til stúdenta við háskólanám, sem er viðleitni af hálfu hins opinbera til að létta mönnum fjárhagsbyrðar ■j í tímafreku námi. Það er ■ held ég. eklci út í hött að minna á, að slíkar ráðstaf- ■ anir eru ekki jóðgerðarstarf I I semi, heldur I hagsmuna- mál, sem snert ir heildina, samfélagið allt. 1 En nú, er skólamál ber víða á góma, langar mig að gera hér að umræðuefni tillögu, er einn kunn- ingi min bar fram í mín eyru; þessi tillaga fannst mér tímabœr og at- hyglisverð og ástœða til að gefa henni gaum. Þessi kunningi minn harmaði, að enn skyldi ekki hafa skapazt aðstaða hér til að gefa fólki, sem komið er af œskuskeiði, kost á að taka stúdentspróf. Svíar hafa * fyrir löngu fellt inn í skólakerfi sitt kennslu til stúdentsprófs, sem miðuð er við aðstæður fólks, sem í mörgum tilfellum verður jafnframt að sjá fjölskyldu farborða; með námslánum og styrkjum örva þeir fólk til þessa framtáks. Einnig hjá ra Norðmönnum mun slík kennsla í undirbúningi. Hversu stór sá hópur fólks er, sem hér á landi hefur ekki átt þess kost að Ijúka menntaskólanámi þrátt fyrir bæði hœfileika og löng- un, verður ekki vitað. Mér vitan- lega hefur slík könnun enn ekki verið framkvœmd né heldur verð- ur vitað með vissu hvers vegna þetta fólk heltist úr lestinni, ef svo má að orði komast. En íslenzkt þjóðfélag er að mörgu leyti það sérstœtt, að óhikað má geta sér þess til, að ýmsar þjóðfélagslegar orsak- ir hafi valdið, og því ekki ósann- gjarnt að fara fram á, að þjóðfé- lagið geri hér bragarbót. Hér á landi voru menntaskólar til skamms tima aðeins tveir og húsrými þeirra mjög takmarkað; skortur á full- nægjandi undirbúningsmenntun úti á landsbyggðinni til inngöngu í menntaskólana ásamt óeðlilega háum námskostnaði hefur gert ung- lingum úr strjálbýlinu skólagöngu erfiða og oft vonlausa. Starfs- frœðsla og námskynning í skólum var engin, happa- og glappaaðferð- in réð oft námsbrautinni. Til skamms tíma var aðeins um fjórar námsgreinar að velja í Háskóla ts- lands. Þeir sem œtluðu sér önnur námsefni urðu óhjákvœmilega að sigla og stunda fjárfrekt nám er- lendis. Þeir sem hvorki höfðu fjár- magn til að sigla né löngun til að nema það sem stóð til boða við Há- skóla íslands, töldu oft tilgangs- laust að verja mörgum árum í menntaskóla. Mér þœtti ekki ótrú- legt, að einmitt þessi staðreynd hefði fœlt marga frá langskóla- námi, sem að öðru jöfnu höfðu löngun til að lœra. Mikil eftirspurn atvinnuveganna eftir vinnuafli á undanförnum áratugum hefur einn- ig freistað margra til að hefja starf þegar á unglingsárum í stað þess Framhald á bls. 14

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.