Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 27.03.1982, Qupperneq 12

Lesbók Morgunblaðsins - 27.03.1982, Qupperneq 12
Hjá Sai Baba í Puttaparti íslenzk kona segir frá Indlandsferö og heimsókn til höfuö- stööva gúrúsins Sai Baba, sem býr í gullspíruhöll mitt í hrikalegri fátækt og á milljónir fylgismanna. Bæöi hann og fleiri gúrúar austur þar, hafa komiö sér upp söfnuöum á Vesturlöndum og legið undir gagnrýni fyrir full mikinn dugn- aö viö auösöfnun. Enginn dómur er þó lagöur á þaö hér, hvort Sai Baba hefur óhreint mél í pokanum; aöeins lýst því sem fyrir augu bar í Puttaparti. Eftir Margréti H. Greinarhöfundurinn í Puttaparti ásamt tveimur indverskum verkakonum. Leigubíllinn flautar fyrir utan hliðiö við gestahúsið. Maður situr í fram- sætinu hjá bílstjóranum. Hann heils- ar, leggur lófana saman. Viö gerum eins. Maðurinn, sem er eigandi bif- reiðarinnar, segir að þar sem við sé- um aðeins tveir farþegar ætli hann að vera með, því sér þyki gaman aö ferðast, svona á sunnudögum. Hann heitir Sheriff, talar ensku, er ræðinn og skemmtilegur. Feröin er gerö til Puttaparti, aðal- heimkynna hins fræga Guru Sai Baba, 160 km frá Bangaeore, Suður- Indlandi. Leiðin liggur um fallegt land. Vatn flæðir um hrísgrjónaakr- ana, glitrandi í sólskininu. Stórir sól- blóma- og sykurreyrsakrar, pálmar, kaktusar, margs konar ávaxtatré, svo eitthvað sé nefnt, sem vex og dafnar í hinni mjög frjósömu mold og hitabeltisloftslagi. í fjarska sjást gulgrá granítfjöll og grænar hlíðar. Sums staðar á malbikuðum veginum eru breiður af gulum kornstönglum. Bílarnir aka yfir þá og þreskja þannig kornið fyrir bændurna. Fólk er við vinnu á ökrum og við gæslu búfjár. Viö ökum um nokkur þorp. Kofaskrifli, sem margir sýnast vera komnir aö falli. Húsbúnaöurinn strámottur á moldargólfi, óhreinindi og drasl allt um kring. Nakin börn og karlmenn, aöeins klæddir pils- druslum, sitjandi í hópum viö veginn, tal- andi saman, en engar konur. Þeim væri nær aö hreinsa og lagfæra kofaræflana, hugsar hinn byggingarglaöi íslendingur. Þegar viö komum þar sem verið var að leggja nýjan veg, fékkst skýring á hvar konurnar voru; þær voru að vinna við aö bera möl og sand í bökkum, er þær báru á höföum sér. Ég spuröi Sheriff hve margar rúbíur þær fengju í kaup fyrir daginn. Hann nefndi svo lága tölu aö ég þori ekki aö hafa slíkt eftir, en hann bætti við aö svona vinnufólk greiddi enga skatta til ríkisins. Lítill kofi stendur við veginn, skreyttur marglitum smáveifum og gulum blómum. Sheriff segir, aö öllum gestum Sa[Baba'sé þarna boöin hressing. Okkur er sagt aö fara úr skónum áður en viö göngum inn. Stór mynd af Baba er á miðjum vegg kof- ans. Maður og kona ganga inn á undan okkur. Konan snarsnýr sér í nokkra hringi, kastar sér svo flatri á gólfið fyrir framan myndina, þyljandi eitthvaö. Maðurinn lætur nægja aö beygja kné og leggja saman lóf- ana. Tvær konur eru þarna að hita kaffi á prímus. Þær bera okkur kaffi í litlum krús- um. Síðan leggjum viö saman lófana í kveöjuskyni, höldum ferðinni áfram og er- um fljótlega komin á ætlunarstaö. Gullspíruhöll og mikið um dýrðir Ashram Sai Baba nær yfir nokkuö stórt svæöi, aö miklu leyti umgirt háum múr- vegg. Þar fyrir innan eru margar stórar og skrautlegar byggingar. Á múrveggnum eru hlið og er eitt þeirra í háum turni, skreytt- um steinmyndum og gullspírum. Þaöan liggur vegurinn heim aö höll guruins. Beggja vegna vegarins eru spjöld árituö góöum spakmælum. Höllinni er erfitt aö lýsa, svo skrautleg er hún, öll skreytt steinmyndum, turnum meö gullspírum og margs konar flúri. Margar myndanna eru af Ijónum, fuglum, fílum, einnig af ýmsum guöum. Allt er þarna málað í Ijósbláum, Ijósbleikum og Ijósgulum lit. Aöeins vinnu- skálar og sum gestahúsin eru hvít. Viö keyrum inn um hlið aðal umferöar- götunnar. Þar hjá í skrifstofu eru eftirlits- menn. Viö sýnum vegabréf, fáum iykla aö gestaíbúö og nokkrar fyrirskipanir um hegöun og klæðnað. Konur skulu klæöast síöum pilsum og „skarfi“ (sjali). Á hinum heilögu stööum ber aö ganga berfættur. Sheriff kveöur. En viö förum heim í „Roundhouse", það er stórt 5 hæöa hús, byggt í kringum lítinn garö. Þar búa aðal- lega útlendingar og þykir fengur aö búa þar. Herbergin eru meö snyrtiklefa og sum meö kæliviftu. Þarna sefur fólk á mottum eöa dýnum á gráum steingólfunum. Inn um gluggan berast hróp og söngl íslams- presta, kallandi fólk sitt til. bæna á nokk- urra klukkustunda fresti. Þeir hafa komið sér upp hátölurum, svo heyrast megi vel til þeirra um næsta nágrenni. Hróp þeirra blandast tóni hindúa-prestanna, sem einn- ig nota hátalara og tóna allan daginn frá sólarupprás vegna mikilla hátíöarhalda í Puttaparti þessa daga („Dessara", sigur hins góða). Mikill fjöldi fólks tekur þátt í hátíðarhöldunum og sjálfur Sai Baba held- ur ræöur. Eitt töfraorð - og þá treðst maður ekki undir Ég klæðist síöum serk, er skraddari á götunni hér gerði mér á hálfum klukkutíma (ekki veit ég hvaö kjólameistarafélaginu ís- lenska fyndist um þau vinnubrögö), og arka til samkomuhússins. Karlar og konur eru aöskilin og ganga inn í húsið sitt frá hvorri hlið. Aragrúi fólks. Troöningur, hávaði, barnagrátur, röggsamar fyrirskipanir eftir- litskvenna. Svo mikil voru lætin, aö ég hélt mig troðast undir fólkinu. Þá minntist ég þess, aö ferðafélagi minn, sem hefur veriö hér nokkrum sinnum áöur og er mörgum hnútum kunnugur, sagöi að ef ég lenti í vandræöum, skyldi ég spyrja eftir Kamillu Saradi. Þaö hreif sem töfraorö. Konurnar viku fyrir mér og nokkrar konur leiddu mig blíölega fremst í salinn. Þar var Kamilla, aölaðandi kona. Ég tautaði nafn mitt og bætti viö: frá íslandi. Hún brosti blítt og fékk mér sæti á gólfinu í þriöju röö fremst, þar settist ég síðan á fætur mína eins og hinir. Salurinn fullsetinn rúmar um 30 þúsund manns. Hann er þannig gerður, aö hægt er að opna út báöar hliöar og var annar eins fjöldi fólks fyrir utan, sem hlustaði í gegn- um hátalara. I enda salarins er stórt leik- svið, en á veggjunum beggja vegna eru steyptar myndir, táknandi helstu trúar- brögö manna. Tveir menn ganga fram á leiksviðið og halda ræöur, sem aðallega fjalla um Sai Baba og hans verk. Svo birtist guruinn, lítill og grannvaxinn, í einfaldri, síöri, gulrauðri skikkju, hnepptri með tveim gylltum smáhnöppum á brjósti. Berfættur. Andlitið dökkleitt, sterklegir andlitsdrættir, mikiö svart hrokkiö hár þyrlast um höfuö hans. Hann gengur hægt og stillt niöur af sviöinu um blómum skreytt þrep, fyrst til karlanna og talar fá orö viö einn og einn, síöan kemur hann til kvennanna. Ég sé hann nálægt mér og finn undarlega sterk áhrif frá honum. Kannski eru það líka áhrif frá fólkinu, sem situr með spenntar greipar og telur hann vera guö. Ég horfi snortin og forvitin. Svo gengur hann upp á sviðið, sest í stól viö borö meö hátölurum og heldur ræðu. Röddin er sterk og nokkuð björt. Hann hreyfir hendurnar til áherslu þegar hann talar. Allt fas hans sýnist mér mjög háttvíst. Ræöan er jafnóðum þýdd á ensku. Hann talar í dæmisögum, vitnar oft í hvaö Kristur sagöi. Segir, aö til sé aðeins einn guö og hvetur til kærleika í hugsun og verki. Háværir lofsöngvar og aöskilnaður eftir stéttum Þegar hann hefur lokið ræöu sinni geng- ur hann aftur niöur blómskrýddu þrepin og sest í stól gegnt sviðinu. Þá hefjast tónleik- ar. Listafólkiö gengur fyrir Baba, kastar sér á gólfið og kyssir fætur hans. Síöan hljóm- ar mikil tónlist og söngur meö þeim krafti og takt, aö diskótek Vesturlanda gætu vel við unaö. Fólkiö klappar meö og mér skilst, aö söngvarnir séu lofsöngvar til Baba. Nú var ég orðin aum og dofin í fótum af set- unni í nærri 5 klukkustundir. Ekki gat ég séð, aö dömurnar í kring um mig væru þreyttar. Sátu þarna á fótum sér, skreyttar silki, gulli og demöntum á nefi, eyrum, handleggjum, hálsi, fingrum, ökklum og jafnvel tám. Þegar ég leit i kring skildi ég, aö hér sat heföarfólkið og aö hér var fólk greint í sundur í guöshúsi líkt og á íslandi áöur fyrr. Aö lokum var danssýning. Komiö var meö hóp prúöbúinna barna og þau lát- in setjast á gólfið framan viö leiksviöiö. Sýningin átti aö lýsa lífi Sai Baba frá fæö- ingu. Skrautið yfirdrifiö. Kannski farið frjálslega með efniö, t.d. var skyldfólk og heimili hans sýnt ríkmannlegt, en sannleik- 12

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.