Tíminn - 27.01.1968, Page 14
LAUGARDAGUR 27. janúar 1968
lÍMLNN
ASI-þing á
mánudaginn
Framhaldsþing 30. þings Al-
þýðusambands íslands verður
haldið á mánudaginn, og hefst
það kl. 2 í samkomuhúsinu
Lídó. Dagskrármál þingsins eru
laga- og skipulagsmál Alþýðu
sambamdsins, og væntanlega at
vinnumál og kjaramál, ef þau
verða tekin á dagskrá.
BÍLAR FÁ EKKI ....
Framhald af bls. 3.
Aldrei er ofbrýnt fyrir ökn>
mönnum, að hafa ljós bifreiða
isinna rétt stiilt, og er það
igóð regla að láta stilla eða at
ibuga ljósin tvisvar á ári. Bif-
jreiðiailjósiker hafa takmiarkaða
endingu, eicis og allur an.nar
Ijóábúnaður, og dofna bifreiða
ljós smátt og smlátt með aldr
inum. Getur þess vegna oft
verið nauðsynlegt að skipta um
Ijósker, þótt þau séu ekíki á
aiiokkurn anma.n hátt sködduð.
Ökumenn sem þurfa af eiin-
hverjum ástæðum að skipta um
Ijósker bifreiða sin-na héðan í
frá. skal að lokum bent á að
flá sér ljósaMnað fyrir hægri
umferð, sem er þannig útbúi.n að
ekik brjóti í bága v.ið reglur
um ljósábúnað í vinstri umferð.
Ef annað ljóskerið skaddast, skal
ávailt skipta um bæði ljósker,
svo þau séu eins og samstæð.
Það er auðvelt fyrir bifreiða-
eigeadur að ganga úr skugga um
hvaða gerð ljósa er á bifreið
um. Ef ljósin eru tendruð og
lági geislinm látinn loga, má
bregða hvítu blaði fyrir ljós-
kerið, og kemur gerð þess þá
vel í ljós.
Sé hvíta blaðinu brugðið fyr
ir ljósker af ensk-amerískri gerð
sést að ljóskerið er allt jafn
Ibjiajt. Vegna urrtferðarbreytLng
arininar verður að skipta um all
ar samlokur með tveim glófþráð
u mog sömuleiðis öll Ijósker af
Guðjöiv Styrkársson
HÆSTARÉTTAfUÖCMAOUR
AUSrURSTRÆTI 6 S/MI JS354
NOKKRAR
gyltur
óskast
Tilboð merkt „K. Þ.“
sendist afgreiðslu Tímans
sem fyrst.
iþessari gerð, sem eru með
Btakri peru.
Elf ljósker eru af hinni svo
kölluðu samihverfu gerð aðal-
ijósa, sé/.t að ljósið er aðeins
í efri hluta ljóskersins, ef hvítu
(blaði er brugðið fyrir það. Þessi
ljós þarf ekki að skipta um
vegna hægir umferðar.
Sé blaði brugðið fyrir hina
svonefndu mishverfu gerð að-
alljósa, sézt að ljósið er að-
eins íefra helmingi ljóskersins,
og kemur geiri niður til vimstri
haindar þegar staðið er fyrir fraim
an bif.reiði.na, ef ljóskeiíð er
fyrir hægri umferð. Ef geirarn
ir eru bæði vinstra*og hægira
megin dugir að snúa perunni,
vegna uimferðairhreytinigarin'nar,
en anmars verður að sikipta um
ljósker, eða glar.
LISTSÝNING
Framhald af bls. 3.
erindi, sem nefnist Samtímamynd
list með meiru, og sýnir skugga
myndir.
lö. feibrúar. Bókmenntakynn-
ing: Haraldur Ólafsson ræðir rit
prófessors M. McLuhans um
fj'ölmiðlun.
23. felbrúar. Tóiniiistarkynning
— Guðirún Tómasdóttir synguir
Iþjóðlög.
1. marz. Listkynning — Þór
Magnússon flytur erindi: Sikraut
list vikingaaldar.
8. marz. Myindiistarkynniing —
Björn Th. Björnsson flytur er-
indi urn ísl'enzka myndlist.
15. marz. Bókmenntakynning
— Ný verk kymnt, eftiir Þor-
steia frá Hamri, Megas, Jón
Bjlörinsson og Þorstein Antons-
son.
22. marz. Tónlistarkynning —
Leifur Þórarinsson (nánar aug-
lýst síðar).
29. mairz. Leiklistarkycming —
Samlestur á leikþætti eftir Magn
ús Jónissom.
5. apríl. Bókmenntaikynning —
'Ritverk Thors ViLhjiálmssonar
verða kymmt.
Auk þessa er(ráðgert að efna
til tveggja leikhúsferða og að
heimsækja Listasafn íslands og
Listasafa Ásmundar Sveinssonar.
Friá því verður nánar skýrt síð-
ar.
Rétt er að vekjia athygli á því,
að á hverju þriðjiUdagiskvöldi, kl.
20.00 eru plötu,kynningar haldnar
í Hátíðasal Háskólans, og e,r dag
sikrá þeirra auiglýst jafinóðum.
UMFERÐARFRÆÐSLU-
DAGSKRÁ
Framhald af bls. 3.
ibarna hér á höfuðborgarsvæðimu,
isem eru 7—12 ára. Dreifimiðar
iþessir bera heitið „Porðizt slys-
'in“. Á þeim verða m. a. upplýs
ingar um helztu orsakir barna
'Slysa á s. 1. ári.
3. Komið verður upp 600 aúg-
ilýs in,giasp jöldum á höf.uðborgar
svæðinu. Á spjöldum þessum eru
hivatninigarorð til vegfaranda. Þeg
ar hefur um 500 slíkum spjöldum
verið toomdð upp.
4. „Ökumaðurinm“ ®ne£nist
fræðslu- og kyamingarrit siem
gefið verður út og sent öllum at-
vinnulbifreiðairstjófum á höfuð-
borgarsvæð inu.
5. Efnt verður til gkipulagðra
fræðslufumda með atvinnubifreið
arstjórum. Hefur sá fyrsti þegar
verið haldinn. Á þessum fundum
verður atvinnuibifreiðarstjórum
veitt alméma fræðsla um umferð
armál, jafnframt því að rætt verð
ur um u.ndirbúning H-dags. Ge,rt
er ráð fyrir, að hver atvimnulbif-
reiðiarstjóri eigi kost á að sælkja
2—3 slika fundi fram að H-degi,
6. í feibrúar mánuði verður
efnt til almennra fræðslufunda
með íbúum höfuðborgarsvæðisias.
Þar verður rætt um almenn um-
ferðarmál, j.a.fn,framt því að gefn
ar verða upplýsingar um undir-
búning fyrir breytin.gu í hægri
umferð.
Flieiri atriði eru á dagskrá þess
arar um ferðardagsknár, o.g verð
ur getið þeirra þátta síðar.
VER SÖKK
Framhald af bls. 16.
Skipbrotsmenn nutu hins bezta
aðbúnaðar um borð í varðskipinu,
voru þeir kaldir og hraktir, en
hafði ekki orðið alvarlega meint
af volkinu. Þeir voru fluttir á
sjúkrahúsið á Patreksfirði til lækn
isskoðunar en reyndust heilir
heilsu.
Skipstjórinin á Ailbert sagði að
þetta hefði verið eina skiptið,
sem unnt hefði verið að sjá neyð
arblys vegna hríðar og dimmu.
Það hefði verið hrein tilviljun rff
þeir fundu skipbrotsmennina.
Skipstjóri á Ver var Snæbjörn
Árnason frá Bíldudal, ein hann
keypti bátinn um síðustu áramót,
frá Keflavík. Ver var 36 rúmlesta
eikarbátur, smíðaður í Stykkis-
hólmi 1966. Fyrri eigendur báts-
ins voru Erlendur Sigurðsson o.fl.
í Keflavík.
„TILBÚNINGUR"
Framhald af bls. 1
Dixson, þar sem frúin sjálf
var ekki viðstödd. Sagði einka
ritarinn, að frú Dixson hefði
aldrei nefnt ísland í spádóm
um sínum, og fór þess á leit,
að blaðið reyndi að kveða
niður þann orðróm. Sagði
hún frúna verða mjög þakk-
láta, ef það tækist.
Við töluðum einnig við fréttastj.
Keflavlkurútvarpsins, Tom Dun
can, og sagði haa, að frétt þessa
efnis, hefði alls ekki verið flutt
í útvaripnu. Hins vegar hefði
hanm heyrt þetta á skotspónum
á vellinum, en ekki getað fengið
niákvæmar upplýsLngar. Segðu
menn, að þeir hefðu lesið þean
an spádóm í erlendum blöðum,
en ekki hefði hanin enn getað
fundið bl'öðin, með spáidómn!
um. ;
Jeane Dixson átti að hafa spáð |
aiáttúruhamförum á íslandi, sem i
eiustaæðar væru. Dixson hefur
áður verið getið í fróttum, m.
a. í sambandi við dauða Kenn-
edys forseta, sem hún er sögð
h,afa sagt fyrir um.
Innilegar þakkir færum við öllum sem sýndu okkur samúð og vin-
arhug við andlát og jarðarför,
Hermanns Sveinssonar
frá Mikla-Hóli.
Guð blessi ykkur öll.
Börn, tengdabörn og barnabörn.
Runólfur Þörsteinsson
Berustöðum
andaðist í sjúkrahúsinu Sólvangi í Hafnarfirði, 25. janúar.
Anna Stefánsdóttir og börn.
NEYÐARKALL
Framhaid aí bls. 1
í gær, er þeir heyrðu lýst eft
ir togaranum. Hefur mörgum
þótt, að þar hafi misbrestur
orðið á, enda þótt órafjarlægð
væri milli skipanna.
f dag hringdum við í Henry
Hálfdánarson framkvæmdastj.
^ Slysavarnarfélagsins og spurð
um hann um málið: — Það er
er ekki beinlínis skylrla að
tilkynna um neyðarkall sem
þetta, því segja iná að þetta
sé erlendis.
feeir geta ímyndað sér, að
ótal stöðvar víðs vegar hafi
heyrt til skipsins, sem eru nær
því, en þeir voru. Þetta er eig
inlega fyrir utan íslenzkt
svæði, sem maður segir, og
daglega heyrum við köll úti í
löndum, sem við leððum hjá
okkur. Það hefði verið lciðin
legt, ef skipið hefði verið inni
á íslenzku svæði, og ekki hefði
verið látið vita um neyðarkall
þess.“
í sumar fórst íslenzkt fiski
skip, Stígandi frá Ólafsfirði.
Álhöfnin bjargaðist í báta, og
eftir nofckurra daga hrakninga
fannst hún heii á húfi. Þegar
Stígaindi sökk, var hann enn
lengra frá Íslandi, heldur en tal
ið er nú að St Rjomanus hafi
verið. Ekki er ólíklegt, að það
hefði komið við hjarta í fólki
hér, þar sem slysavarnir eiga
sterk ítök fólki, ef frétzt hefðí
að einhver stöð, ein'hvers stað
ar úti í heimi, eða þá skip,
hefðu heyrt Stígarfda senda út
neyðarkall, en eikki sinnt því,
og síðan hefði skipið ef tH vill
farizt með allri á'höfn. Aldrei
er nógu vel verið á verði gegn
slysum, og þvi sjálfsagt að
hvetja alla til þess að láta ekki
sinn hlut eftir liggja, ef
þess er nokkur kostur.
LOKATILBOÐ
Framhald af bls. 1.
legu verðfalli, og er þá miðað
við það verð sem í gildi var um
áramótin. Til móts kemur, að
verði umframtekjur hjá frysti
húsunum hvað verð snertir, þá
skal viss hluti þeirra í sjóð þenn
an.
Þessi tvö atriði munu áður
hafa komið fram. Síðán það var,
gerðist það, að Verðlagisráð á-
kvað verð á fiskúrgangi, og var
það verð miua lægra en Efna
hagssitofnuinin hafði gert ráð
fyrir. Mun í lokatilþoði.nu vera
tillaga um að þetta verði bætt
með 17 milljónum krón.a.
Loks m.un vera í tilboðinu boð
um að leggja 25 milljónir í svo
nefnd „miðhús“. Eru það öll
firystiihús önnur ea þau 20, sem
bezt hafa gengið. og þau 20
sém verst hafa gengið. Um
90 frystihús eru innan vé-
banda SH og SÍS. oq eru það
því um 50 þeirra sem nefnd eru
,,miðhús“.
Eins og áður segir, verða haldn
ir aukafundir á mánudaginn til
þess að ræða þetta lokatilboð.
ÚTLENDINGAR
Framhald af bls. 1
í göng'Uinum, auk þess sem
nokkrir Siglfirðinig.ar, er van
ist hafa göngugerð í Stnáika
gönigum. séu komnir þangað
til vinnu. Sem stendur séu
um 25 Svíar við þessa vinnu,
en nú telji verkalýðsfélögin að
fækka megi þeim um meira en
helmin.g, vegna aukinnar kunn
áttu íslendinga á þessu starfi.
Einnig megi fækka útlending
um í öðrum störfum þama, í
heild um a. m. k. 30—40 memn.
Standi nú í samningum um
þetta mól.
Þá sagði hann, að unmið
væri að því að fækka útlend-
inguiu i Straumsvik. en þa>-
hafi sama tilhneigingin til að
ráða fleiri útlemdinga, en
þörf er á, verið ráðandi. Megi
fækka útlendingum þar nokk-
uð, og verði svo á næstunni.
Þá væri einnig dálítið um
það, að útlendingar væru í
atvinnu anmars staðar. Það
færi þó minnkamdi, og færu
útlendingar af landi brott nú
í viku hverri, og hefðj svo
verið síð.an í haust.
Guðmundur sagði það al-
veg ljóst, að íslendingar hefðu
allain for.gangsrétt á atvinnu.
Eiin.s og kunniugt er, komu hin.g
að til lands á dögunum um 40
Færeyingar. og sagðist Guð-
mumdur ekki vita, hvar þeir
ætluðu að fá atvinnu. það
væri a. m. k. eikki í Reykja
vík. H,aan benti á, að hér á
landi væri almennt litið á Fær
eyinga sem nána frændur ís
lendinga, og því ekki litið á
þá sem aðra útlendinga. Og
vafalaust væri svo um þessa
Færeyiniga, að margir þeirra
v.æiru búniir að vera hér á landi
í mörg ár. í sama skipsrúmi
eða sama frystiihúsi.
Aftur á móti hafa blöð í
Færeyjum varað Færeyinga
við að halda til íslands í at-
vinnuleit, því að atvinnuleysl
væri nú hér. Væri það vissu-
lega bjarmargireiði við Fær-
eyinga, að láta þá koma til
lamd'sins án þess að tryggja
þeim vinnu, swo þeir þurfi
kannski að hverfa héðaii aft
ur i.nnan skamms.
BREYTING í H-UMFERÐ
Framhaid af bls. 9.
bezta ráðið til að hamla gegn
binu mikla ríkisvaldi og vera því
til aðihalds.
Ég sé suma H-memn (m. a.
Baldvin Þ. Kristjánsson) hafa
það á móti þjóðaratbvæða-
greiðslu, að þjóðin sé ekki fær
um að dæma um hægri handar
umferð.Hvað er þá þjóðin fær um
að dæma um samkv. mati þess-
ara manna? SMkt vanmat á þjóð-
inni og vanmat á lýðræði er langt
frá því að vera svaravert. Þjóðar
atkvæði myndi gera mikið gagn.
Ef þjóðin felldi hægri umferðina,
væri þetta vandriæðamól úr sög
unni. Ef hún samþykkti hana,
væri só stóri dómur fallinn, er
allir myndu sætta sig við.
Menn ólíta, að breytingin til
hægri umferðar muni takast vel
hjó okkur vegna þess, að hún
hefur tekizt vel hjó Svíum. Ég
vara við slíkri bj arbsýni. Svíar
eru komnir miklu lengra í hvers
konar umferðarmenningu en við.
Seinustu árfn t d. hafa umferð-
arslys í Stokfchólmi verið nœr
helmingi færri hlutfallslega en
í Kaupmannahöfn og munu Dan
ir þó ekki standa ofckur að baki.
Vegir eru líka miklu betri í Svi-
þjóð en hér. Það, að umferða-
slyis hafa ebki orðið meiri í Sví
þjóð síðan hægri umferð var tek
in upp, en raun ber vitni um, er
ekki að þakka breytingunni, held
ur stórbostlega auknu lögreglu
eftirliti.
Þvi færi betur, að undirbúning
urinn hjó okkur væri í lagi, en
hjá Svíum var hann eins full
kominn og verða mótti. Eins og
ég sagði á Alþingi á döigunum,
álít ég nauðsynlegt að fullnægt
verði eftirgreindum skilyrðum áð
ur en breytt verður til hægri um
ferðar:
1. Allt vegakerfið verði endur
skoðað að nýju í samráði við
þá men-n, sem bezt þekkja veg-
ina, þ. e. atvinnubílstjóra, og
fjölgað stöðum, þar sem bílar
geta mætzt, og komið á tvöföld
um afcbrautum á öllum blind-
beygjum og blindhæðum.
2. Lögreglueftirlit með umferð
inni verði stórlega aukið sein-
mánuðina fyrir breyting-
>'o að menni verði búnir
meiri æfingu í þvi að
hlýða umferðarreglum.
3. Þeir, sem þess óska, eigi
kost á sérstökum æfingaleið-
um utan við umferðarleiðirnar.
4. Refsing fyrir ölvun við akst
ur verði stórlega þyngd.
Ég mun svo ekki að sinni
leggja fleiri orð í belg um H-
umferðina. Verði frv. okkar
fimmenninganna samiþykkt,
munu aðrir færari menn taka v;ð
Verði það hins vegar fellt illu
heilli, verður að snúa sér að
öðru en því, sem liðið er, og sam
einast um, að sem minnst tjón
hljótist af þessari óþörfu, gagns-
lausu og dýru eftiröpun á venju
meginlandsþjóða. J»t>