Tíminn - 26.05.1968, Page 1
ÚRYGGI
FYRIR
OLLU!
NOTIÐ LJÓSIN: Úti á veg-
um er ökumönnum ráðlagt
að nota stefnuljós, þegar
þeir mæta bílum. HaldiS
ykkur á hægri vegarbrún
og gefið stefnuljós til
hægri um leið. Ef sá sem
kemur á móti virðist ekki
átta sig, þá má reyna að
kveikja og slökkva aðalljós,
eða hreinlega fara út af
veginum til hægri. Aldrei,
undir neinum kringum-
stæðum má reyna að
bjarga málinu með því að
víkja til vinstri á síðustu
stundu.
OO-Reykjavík, laugardag-
• Hægri iimferð tekur gildi á íslandi kl. 6 í fyrramálið, sunnudag.
Hægri umferð gildir fyrir alla vegfarendur, gangandi og á ökutækjum.
Lögreglumenn og umferðarverðir munu leiðbeina vegfarrVdum eftir
mætti, en áríðandi cr að allir leggist á eitt með að gera breytinguna
sem auðveldasta. Gleymið aldrei að frá og með morgundeginum gildir
hægri umferð.
• í nótt ntunu vinnuflokkar vinna að breytingu uinferðarmerkja um
land allt. Á tímabilinu frá kl. 3 til 7 verður bönnuð öll umferð vél-
knúinna ökutækja, til að störf við flutning og breytingu umferðar-
merkja gangi eins áhættulaust og hægt er. f untferð verða aðeins bílar
lögreglunnar, siúkra- og slökkviliðs og annarra jteirra aðila, sem vegna
atvinnu þurfa að vera á ferðinni.
• KI. 5.45 verður flutningi umferðarskilta lokið og öðrunt nauðsyn-
Ieguni framkvæmdum fyrir hægri umfcrð. f nótt vcrða flutt 700 nterki
í Reykjavík.
• Kl. 5-50. Umferðarstöðvun tekur gildi um allt land. Bílar
sem hafa undanþágu til aksturs, eru stöðvaðar á vinstra vegarlielm-
ingi og síðan fluttar yfir á hægri kant. Kngin umferð er leyfð frá
fyrrgreindum t/ma og til kl. 6 iinnur en akstur liigreglu og sjúkra-
bfla sé uin neyðarútköll að ræða. KI. fi tekur hægri umferð gildi.
Bílar sem eru í umferð mega aka af stað.
• KI. 7 verður umferðarbanninu aflétt og geta þá allir ökumenn
ekið af stað, á hægra vegarhelmingi. Verður þá lokið við að yfirfara
flutning umferðarmerkja og stillingu umferðarljósa.
• Lögreglumenn og forráðamenn umferðarmála um allt land skora
á ökumenn og aðra vegfarcndur að hefja akstur strax eftir breyting-
una. l»að er áríðandi að allir venji sig strax á hægri umferð. Það
er ekki eftir neinu að bíða.
• Ökumenn, festið ykkur í minni, að í hægri umferð gihlir sú
regla, að á vegamótum ber ökumönnum að vfkja fyrir umferð sem
kemur þeim á hægri hönd, ncma umferðamerki gefi annað til kynna.
Akið frain úr iiðruin farartækjum vinstra megin. Munið að gangandi
vegfarendur eru líka byrjendur í hægri umferð.
• Allir vcgfaremlur verða að sýna lipurð og umhurðarlyndi í um-
ferðinni. Það eru ekki allir jafnfljótir að tileinka sér jafn róttæka
breytingu sem hér á sér stað. Þótt einstaka ökumaður fari rangt að
og tefii fjrir umferð þýðir ekki að þenja flautuna og reka á eftir, held-
ur sýna þolinmæði og reyna að leiðbeina villuráfandi samborgurum,
því það reyna áreiðanlega allir að gcra sitt bezta.
• Vcðurstofan segir: Gott veður um land allt. Sunnan strekkingur
við suðurströndina og Vestmannaeyjar, útlit fyrir þurrt og bjart
veður norðan og austan, kann að vera örlítil úrkoma sunnanlands á
morgun.
HÆTTA TIL HÆGRI: —
Varúö til vinstri hefur ver-
ið slagorð í vinstri umferð.
Nú verður að stanza fyrir
umferð frá hægri. Öku-
menn — munið að nú er
hættan til hægri. Sá sem
kemur frá hægri á réttinn.
ALLIR VÍKI: Það eru ekki
aðeins ökutæki, sem eiga
að víkja til hægri frá og
með deginum í dag. Gang-
andi vegarendur eiga
alltaf að víkja til hægri
þegar þeir mætast. Þannig
gerir vaninn hina nýju
reglu auðveldari.
A GATNAMOTUM: Fyrstu
dagana eftir umferðar-
breytinguna finnst gang-
Framhald á bls. 10
Lífsnauðsyn að halda
reglur um hámarkshraða
IGÞ-Reykjavík, laugardag.
Aldrei hafa hámarksákvæði
um aksturshraða skipt eins
miklu máli og núna, þegar
hægri umferð gengur í garð.
Lögreglan hefur skýrt frá því,
að eitt hið allra þýðingarmesta
sé, að ökuinenn fylgi þessu há-
marksákvæði út æsar. Það ei
því vert að fólk leggi sér það
á ininnið, áður en það hcldur
út i umferðina, að það má ekki
aka hraðar en 35 km. á klukku-
stund í þéttbýli. Hraðiwi utan
þéttbýlis má vera 50 km. á
klukkustund og fiO km. á
klukkiistund á lteykjanesbraut.
Þessum hraðaákvæðuin verður
liver einasti ökumaður að
hlýða. Þetta er höfuðatriði, og
á þessu veltur einna mest,
hvort tekst að komast hjá
árckslrum og slysum.
Tekið verður rnjög strangt á
brotuin á ákvæðum um há-
■ markshraðann. Verður það lagt
að iöfnu við brot gegn ákvæð-
um um ölvun við akstur. Þetta
er skiljanleg afstaða, þegar haft
er í huga, að meiri hraði eyk-
ur stórlega hættuna á árekstr-
um og slysu-m.
Refsiákvæði um brot á þess-
um hraðaákvæðum eru þó ekk
ert aðal’atriði. Þau eru sett
þarna til að sýna, að hér er
alvara á ferð. Vitaskuld verð-
ur þeim framfylgt ef á revnir,
en aðalatriðið er að tii s-íks
þurfi ekki að koiwa. Það þarf
ekki að draga í efa, að hver
einasti ökumaður hefur hug á
því, bæði ve-gna sjálfs sín og
annarra, að fara varlega í um-
ferðinni. Hraðaákvæðið er i
samræmi við þær óskir. Þess
vegna má engum liðast að
brjóta af sér í þessu ef-ni.
Það skal svo að lokum tekið
fram, að hér er um hámarks-
ákvæði að ræða. Ökumenn eru
frjálsir að því að aka hægar.
Þeir eiga að aka hægar en há-
marksákvæðið segir til um.
finnist þeim það henta. Bér
ráða aðstæðurnar öllu.
Með ósk til allra ökuinanna
um, að breytingin takist slysa-
laust vill Tíniinn brýna fyrir
þeim að muna tölurnar 35 km.
á klst. í þéttbýli, 50 km. á klst.
á vegum úti og fiO km. á klst.
á Reykjanesbraut. Látið hra®a-
mælisnálina aldrei fara yfir
þessar tölur, hversu greiðfærr
sem sýnist framundan.