Alþýðublaðið - 16.02.1985, Qupperneq 3
Laugardagur 16. febrúar 1985
3
Höfnin í Rotterdam í Hollandi er sannkallaður miðpunktur flutninga í heiminum. Um hana fer meiri varningur en nokkra
aðra höfn í veröldinni - þar mætast skip frá öllum heimshornum og þaðan liggja landvegir um alla Evrópu.
Rotterdam hefur lengi verið mikilvægur viðkomustaður Eimskips og þar með íslenskra inn- og útflytjenda. Vikuleg áætlun
þangað með ekjuskipunum Álafossi og Eyrarfossi, og beinar siglingar á tíu daga fresti með 3 gámaskipum á leiðinni
Reykjavík- Rotterdam - New York - Reykjavík tryggir tíðan og öruggan flutning. Með öflugri skrifstofu í Rotterdam og
þrautþjálfuðu starfsliði þar aukum við enn þjónustu okkar við viðskiptavini.
Heimilisfang Rotterdamskrifstofunnar er:
EIMSKIP - ROTTERDAM
Albert Plesmanweg 151
3088 GC Rotterdam
Sími: 9031 10 282933
Telex: 62122 EIMSK NL
Símskeyti: EIMSKIP
P.O. Box 54034
3008 JA Rotterdam
Flutningur er okkar f ag
EIMSKIP
Sími 27100
*
Hagsmunaöflin í palesanderhöllunum:
Sjóða-
kerfið
Sala á ríkisfyrirtækjuin var vin-
sælt umræðuefni stjórnarsinna
hér fyrr á mánuðum, þó minna
hafi verið um framkvæmdir en
hugsað var. „Helst allt má auglýsa
(il sölu,“ sagði Albert fjármála-
ráðherra, en þá fylgdi reyndar að
„þegar fyrirtæki gengur vel á rík-
ið ekki að halda áfram að vera eig-
andi“.
Sumarið 1983 spurði Alþýðu-
blaðið Albert um þessa þjóðnýt-
ingu tapsins og á hvern hátt hann
vildi gera veg einkarekstursins
meiri. Hann var spurður: „Getur
þú hugsað þér á móti að stuðla að
því að ríkisforsjá sem atvinnurek-
endur stóla svo mjög á minnki, t.
d. með breytingum á sjálfvirkum
úthlutunum á áhættufé og styrkj-
um af almannafé í gegnum sjóða-
kerfið?“
Svar Alberts var: „Það er svo
sannarlega þörf á breyttum hugs-
unarhætti hvað þetta varðar og
það þarf að athuga sjóðakerfið
vandlega. Það er nú ekki komið
að þessu ennþá hjá mér, en
hugsanahátturinn verður þó að
breytast, bæði hjá þeim sem
þrýsta á um þetta og hjá ríkisvald-
inu sjálfu"
Og það er greinilega enn ekki
konrið að þessu hjá fjármálaráð-
herra, þvert á móti hefur aldrei
öðrum eins upphæðum af al-
mannafé verið dælt í ríkisforsjár-
kerfi fyrirtækjanna og atvinnu-
rekendur aldrei á lýðveldistíman-
um þurft að greiða jafn lágt hlut-
fall tekna í laun. Hvenær kemur
að sjóðakerfinu Albert?
varð ei brúað
ins yrði lögð niður, fjárfestinga-
lánasjóðir sameinaðir og komið
upp nýju stýrikerfi í fjárfestingum.
5. Alþýðuflokkurinn vildi í stað
Byggðasjóðs að fé til að styrkja
byggðina yrði framvegis veitt á fjár-
lögum og málaflokkurinn falinn
félagsmálaráðherra.
6. Þessu til viðbótar lagði Al-
þýðuflokkurinn fram tillögur í unt
það bil 30 liðum sem í heild sinni
kváðu á um gagngera kerfisbreyt-
ingu í stjórnsýslu og hagstjórn og
nýja atvinnustefnu í sjávarútvegi,
landbúnaði og iðnaði.
A*að réð sem sé úrslitum að Al-
þýðuflokkurinn vildi uppstokkun á
kerfinu, raunhæfar aðgerðir í at-
vinnumálum, draga úr kjaraskerð-
ingunni og virða helgustu réttindi
launþegahreyfingarinnar. Þetta
gátu núverandi stjórnarflokkar
ekki fallist á. Þess í stað skelltu þeir
sér saman í hatrammar aðgerðir
gegn launafólki, um leið og þeir
treystu í sessi það kerfisbákn sem
þeir í sameiningu hafa átt drýgstan
þátt í að mynda. Hagsmunaöfl
milliliðanna og atvinnurekendanna
gengu saman í eina sæng í innileg-
um faðmlögum, lokuðu sig af í
palesanderhöllum Stigahlíðarþjóð-
arinnar.
Með skrifstofu Eimskips
í Rotterdam verður...
HOFNHEIMS
dálítíð íslensk!
Ungir jafnaðarmann
Félag ungra jafnaðarmanna i Reykjavík efnir á þessu laugar-
dagskveldi til skemmtikvölds að Hverfisgötu 106a. Það verð-
ur.
Skemmtikvöld í lagi!
Allir ungir jafnaðarmenn og allar ungar jafnaðarkonur eru
hvött til að mæta á staöinn kl. 20.30 og þiggja:
Léttar veitingar!
Gegn vægu verði auðvitaö, en þess fyrir utan eru þátttakend-
ur hvattirtil að mæta með eigin orkuuppsprettur og taka þátt
í líflegum umræðum undir:
Dynjandi Músík!
Látið þetta einstaka tækifæri ekki fara framhjá ykkur. For-
maður félagsins — hinn eitilhressi Siguröur Guðmundsson
— mun að vanda láta sitthvað fjúka:
Hin óopinbera skemmtinefnd.
Það bil
Stjórnarflokkarnir finna æ meir
fyrir hraðminnkandi siuðningi
kjósenda, ríkisstjórnin er komin í
minnihluta meðal þjóðarinnar og
meirihlutinn vill kosningar. Stjórn-
arflokkarnir eru skithræddir og sjá
nú koma í ljós það sem alltaf lá fyr-
ir: Að samstjórn íhaldsaflanna í
þessum flokkum gæti aldrei náð
samstöðu um sanngjörn úrræði og
að hún myndi ávinna sér æ auknar
óvinsældir meðal kjósenda, að
minnsta kosti úr röðum launafólks.
A sínum tíma fóru fram stjórnar-
myndunarviðræður og áður en nú-
verandi stjórn var mynduð var mik-
ið reynt að fá Alþýðuflokkinn með.
Rétt er að rifja upp helstu ástæð-
urnar fyrir því hvers vegna Alþýðu-
flokkurinn kaus að fara ekki í
stjórn með þessum flokkum.
1. Alþýðuflokkurinn var reiðu-
búinn til að fallast á afnám vísitöl-
unnar, en þá og því aðeins að hið
sama væri Iátið gilda um aðra sjálf-
virkni, t. d. við ákvörðun fiskverðs
og verðlagningu Iandbúnaðarvara.
Og nú hefur komið í ljós að síðustu
árin hefur lánskjaravísitalan hækk-
að helmingi meir en kaupmáttur-
inn.
2. Alþýðuflokkurinn var ófáan-
legur með öllu að fallast á afnám
frjálsra kjarasamninga með lögum
og gat með engu móti fallist á að
kjaraskerðingin yrði svo mikil sem
raun varð á.
3. Alþýðuflokkurinn féllst ekki á
að unnt væri að leysa skulda- og
vanskilavanda verst reknu fyrir-
tækjanna í sjávarútvegi með geng-
isfellingu einni saman. Alþýðu-
flokkurinn vildi raunhæfar tilraun-
ir, samninga um tímabundna
rekstrarstöðvun verst stöddu skip-
anna og eigendaskipti, auk þess
sem leitað yrði verkefna fyrir ís-
lensk skip erlendis. Þetta gátu
ihaldsflokkarnir ekki fallist á.
4. Alþýðuflokkurinn krafðist
þess að Framkvæmdastofnun ríkis-