Alþýðublaðið - 15.01.1997, Qupperneq 6
6
ALÞÝÐU BLAÐIÐ
FIMMTUDAGUR 12. DESEMBER 1996
m e n n i n g
■ Háskóla- og blaðamaðurinn Robert Matthews efast um að heimilistölvur séu jafn nauðsynlegur þáttur
í menntun og þroska barna og almennt ertalið
Gefið blessuðum bömunum bók - ekki tölvu
Næsta kynslóð tölva er um það bil að koma á markaðinn. í þessari grein
eru skilaboð til væntanlegra kaupenda: Sleppið því að kaupa.
Á næstu vikum mun fjöldi manna fyrir varning sem þeir skilja ekki
leggja leið sína í næstu tölvuversl- nema að afar takmörkuðu leyti.
un, og greiða hundruðir þúsunda, Þessu fólki verður talin trú um að
Húsbréf
Innlausnarverð
húsbréfa
Frá og með 15. janúar 1997 hefst innlausn á
útdregnum húsbréfum í eftirtöldum flokkum:
1. flokki
3. flokki
1. flokki
2. flokki
1. flokki
3. flokki
1. flokki
1. flokki
1. flokki
2. flokki
3. flokki
1991 - 20. útdráttur
1991 -17. útdráttur
1992 -16. útdráttur
1992- 15. útdráttur
1993- 11. útdráttur
1993- 9. útdráttur
1994 - 8. útdráttur
1995- 5. útdráttur
1996- 2. útdráttur
1996 - 2. útdráttur
1996 - 2. útdráttur
Innlausnarverðið er að finna í Morgunblaðinu,
miðvikudaginn 15. janúar.
Upplýsingar um útdregin húsbréf liggja frammi
í Húsnæðisstofnun ríkisins, á Húsnæðis-
skrifstofunni á Akureyri, í bönkum, sparisjóðum
og verðbréfafyrirtækjum.
cSg húsnæðisstofnun ríkisins
I I HÚSBRÉFADEItD • SUÐURLANDSBRAUT 24 • 108 REYKJAVlK • SfMI 569 6900
það margborgi sig að eyða nokkr-
um þúsundum aukreitis í auka
RAM, XGA skjá, aukið vinnslu-
minni, án þess að hafa hugmynd
um hvað það á að fyrirstilla. Og
þegar heim er komið er krökkum
allt niður í sex ára aldur fenginn
þessi rándýri varningur til yfirráða.
Þessi furðulega markaðslega fyr-
irbæri sem kallast heimilistölva nær
hámarki um þetta leyti árs. Þá eru
eldri gerðir settar á útsölu til að
rýma fyrir nýrri kynslóð tölva sem
verða kynntar á næstunni. Nýlegar
kannanir benda til þess að fimmta
hvert heimili á landinu hafi yfir
heimilistölvu að ráða, og sérfræð-
ingar sjá ekki fram á að það hlutfall
fari minnkandi.
Ástæðan er einföld: Fjöldi for-
eldra trúir því statt og stöðugt að
með tölvukaupum sé verið að fjár-
festa í menntun barna sinna.
Upplýsingakapphlaup
þjóðanna
Samkvæmt könnun sem tölvufyr-
irtækið Compaq stóð fyrir eru tveir
þriðju foreldra sannfærðir notagildi
tölva þegar menntun er annars veg-
ar. En um leið og þrýstingur á for-
eldra eykst hvað varðar að kaupa
dýran og flókin tölvubúnað eru efa-
semdir um hvort heimilistölvur eru
þessi veigamikli þáttur í menntun
bama að skjóta upp kollinum.
Þessar efasemdir koma samhliða
því að skólar eru hvattir til þess, af
stjórnmálamönnum sem og einka-
fyrirtækjum, að fjárfesta í tölvum
og Internetbúnaði. Menntamála-
ráðuneytið ver miklum fjármunum í
tölvuvæðinguna og einn liður í því
er sá að kennarar öðlist meira „ör-
yggi“ í nútímatækni og hæfni í að
tileinka sér aðferðir þær sem nauð-
synlegar þykja í upplýsingaþjóðfé-
lagi framtíðarinnar. Allt er þetta
þáttur í hinu svokallaða upplýsinga-
kapphlaupi þjóðanna þó að tilgang-
urinn með því sé óljós og ekki hafi
verið skilgreint til nokkurrar hlítar
hvert það stefnir.
Foreldrar eru dregnir til aukinnar
ábyrgðar í þessu kapphlaupi og lagt
að þeim að koma upp Internetteng-
ingu á heimilunum. En svo vísað sé
til áðurnefndrar könnurnar viður-
kennir helmingur foreldra að vita
minna en afkvæmin um tölvur og
margir uppeldisfræðingar hafa lýst
yfir áhyggjum með til hvers þessi
nýja tækni er notuð.
Rangt svar meira
spennandi
Dr. David Squires, sem er yfir
tölvukennslu í King’s College í
London, segir þá foreldra sem sjá í
tölvunni einskonar staðgengil kenn-
ara stefna í voða.
„Hættan felst ekki í því sem er í
hugbúnaði sem notaður er til
kennslu heldur það sem vantar -
tölva getur aldrei komið í stað
kennara," segir Dr. Squires. Hann
verulegur hluti kennsluhugbúnaðar
sé vandaður en það verði seint sagt
um hann í heild, bæði má finna
galla í efni sem og nálgun viðfangs-
efnisins, gallar sem foreldrum getur
hæglega yfirsést en séu augljósir
kennurum. Dr. Squiers nefnir sem
dæmi vísindapakka sem sýnir raf-
magn fara í hringi og fylla ljósa-
peru þar til hún lýsir. „Rafmagn
virkar ekki svona en kennslugögnin
ýta undir þann misskilning."
Sum kennslugögn í tölvutæku
formi sem ætlaðar eru í heimilis-
tölvur byggja á umdeilanlegum
kenningum um kennslu að sögn Dr.
Squires. Aðferð sem byggir á kenn-
ingum svokallaðra „atferlisfræð-
inga“ um kennslu í þrepum og
umbunum er vissulega hægt að nota
við kennslu en hængurinn er sá að
aðferðin getur útilokað ýmsa skap-
andi þætti.
Verra þó, er að hugbúnaður getur
hvatt börn til að gera mistök.
„Skilaboðin sem tölvan gefur þegar
svarið er rangt er oft meira spenn-
andi en þegar svarið er rétt.“
Ótti margar foreljjra þess irfnig að
börn læri engu meíræ af ýmsum
„kennsluhugbúnaði" en sápuóper-
um í sjónvarpi er réttmætur að mati
Dr. Squires. „Stór hluti kennslu-
hugbúnaðar er mjög hlutlaus og þú
endar oftar en ekki með barni þínu
að fylgjast með grafískri atburðarás
í tölvunni, sem er þakklátt efni því
það krefst einskis.“
Stöðugt fleiri börn gleyma sér
klukkustundum saman fyrir framan
tölvuna og spurningar vakna um
hvort það komi ekki nÚár'!í*f^gs-!
þroska þeirra. Margvfsíégar kánn-
anir er lúta að sjónvarpsglápi barna
hafa verið gerðar en fáar sem engar
sem snerta tölvuneysluna. Og enn
og aftur er það heimilistölvan sem
veldur sérfræðingum áhyggjum.
„Þegar tölvur eru notaðar af hópum
geta þær reynst gagnlegar í félags-
legum skilningi," segir Niki Davis
prófessor við Kennaraháskólann í
Exeter. „En það er hvorki vænlegt
að setja tölvu né sjónvarp í herbergi
bamsins. Foreldrar og böm eiga að
umgangast tölvur líkt og bækur -
sameiginlega." Það kann að skjóta
skökku við en tölvufæð í skólum
neyðir krakka til að sameinast um
þær og ræða eiginleika þeirra sín á
milli.
Fæstir vita hvað þeir
eru að kaupa
Með því að hafa tölvurnar ~þar
sem allir geta séð þær og notað,
eiga foreldrar hægara með að fylgj-
ast því hvað barnið er að fást við og
hvað felst í þeim hugbúnaði sem
börnum er boðinn uppá. Að sögn
prófessors Davis getur ýmislegt
leynst í kennsluhugbúnaði sem ekki
er jákvætt og nefnir sem lítið dæmi
að í kennslupakka sem fjallar um
hvernig börn skipa sér í raðir fyrir
utan kennslustofu sé aðferðum úr
hernaði, skipunum liðþjálfa, beitt