Alþýðublaðið - 25.07.1997, Blaðsíða 1
■ Halldór Blöndal samgönguráðherra hefur nýverið opnað brúna yfir Gilsfjörð.
Brúaráhugi hans er ekki til skiptanna
Grafarvogsbúar gjalda þess
- vegaáætlun var gerð til tveggja ára, en ekki til fjögurra eins og venja er til. Reykjavíkurborg bauðst til að
lána ríkinu, en Ríkisendurskoðun sagði nei. Jafnaðarmenn mótmæltu framgöngu ráðherrans
Samgöngunefnd Alþingis sam-
þykkti, þrátt fyrir gagmýni stjómar-
andstöðunnar, að vegaáætlun yrði að-
eins samþykkt til tveggja ára í stað
fjögurra eins og skylt er samkvæmt
lögum. Þar með urðu endurbætur á
Gullinbrú utan vegaáætlunar.
Meirihluti borgarstjómar hefur lagt
áherslu á að bætur verði gerðar á veg-
■ Ríkisendurskoðun um
flugvallaframkvæmdir
Unnlð fyrir 58 milf-
ónránhmmihla
„Hin umtalsverðu frávik, sem em á
milli kostnaðaráætlana og hönnuða og
raunkostnaður verictaka í mörgum
framkvæmda eða verkþáttum, vekja
upp spumingar um hvort grundvöllur
kosmaðaráætlana Flugmálastjómar
uppíylh að öllu leyti þær kröfur, sem
gerðar em til slíkra áætlana við opin-
berar framkvæmdir." Þetta segir meðal
annars í skýrslu Ríkisendurskoðunar
um flugvallaframkvæmdir á árunum
1992 til 1995.
Það einstaka verk sem fór hlutfalls-
lega mest fram úr áætlun er endurbæt-
ur á burðarlagi á flugvellinum í Norð-
firði, en það reyndist 87,9 prósent
hærra en kostnaðaráætlun, kostaði 4,9
milljónir en átti að kosta 2,6 milljónir.
Fyrsti áfangi tækjugeymslu á Höfn
reyndist hins vegar kosta 38,5 prósent-
um minna en gert var ráð fyrir.
f skýrslu Ríkisendurskoðunar segir
meðal annars: „Verkliðimir hönnun og
tæknilegt eftirht vom aldrei boðnir út í
þeim flugvallarframkvæmdum sem
lentu í úrtakinu." Og síðar: „Könnun
Ríkisendurskoðunar leiddi í ljós að taf-
arbótaákvæðum verksamninga í flug-
vallarframkvæmdum var ekki beitt þí
svo að verktaki skilaði ekki verki á
réttum tíma.“
um að og frá Grafarvogi, en mikið
öngþveiti myndast þar á álagstímum.
Astæða þess að vegaáætlun var af-
greidd til tveggja ára að þessu sinni, er
sú að ekki náðist sátt meðal þingmanna
Sjálfstæðisflokks um framkvæmdir
næstu ára. Borgarstjómarmeirihlutinn,
sem leggur áherslu á vegabætumar,
bauðst þegar svo var komið að lána
ríkissjóði 45 milljónir króna svo unnt
yrði að hefja framkvæmdir hið fyrsta.
Ríkisendurskoðun mat það svo að ekki
væri heimild til að þiggja lánið.
Ásta Ragnheiður Jóhannesdóttir
segir að hún telji jafnvel að Halldór
Blöndal og sjálfstæðismenn í Reykja-
vík, með samgönguráðherrann í fara-
broddi séu með þessu að leggja stein í
götu Reykjavíkurlistans sem hefur lagt
áherslu á að ráða bót á þessari umferð-
aræð hið fyrsta. Asta telur nauðsynlegt
að máhð verði tekið fyrir strrx á haust-
þinginu og komi inn á vegaáætlun til
samþykktar svo unnt verði að hefjast
handa við ffamkvæmdir og takaað láni
þá peninga sem Reykjavíkurorg hefur
boðið til framkvæmdanna.
■ Allan V. Magnús-
son héraðsdómari
Löngu fall-
inn á tíma
- hefur verið á fjórða
mánuð að kveða upp
dóm, sem hann á að
gera á fjórum vikum
Mál Stefáns Einarssonar gegn
ríkinu var flutt í Héraðsdómi
Reykjavíkur í bytjun apríl. Lögum
samkvæmt hefur dómarinn fjórar
vikur til að kveða upp dóminn. Nú
er liðið á fjórða mánuð frá því
málið var flutt, samt örlar ekki á
dóminum. Hvorki náðist í Allan V.
Magnússon né Friðgeir Bjömsson
dómstjóra vegna málsins.
Mál Stefáns snýr að dagpening-
um sem hann vill að ríkið greiði
sér dagpeninga fyrir hluta þeirra
daga sem hann var á Litla-Hrauni.
Fangelsisyfirvöld hafa hafnað
kröfu Stefáns og segja hann hafa
verið með sjálfstæðan atvinnu-
rekstur í klefa sínum. Krafan er
upp á 120 þúsund krónur.
Fangelsisyfirvöld eiga að út-
vega föngum vinnu, vilji þeir á
annað borð vinna. Þá er og heim-
ilt að leyfa föngum að vinna sjálf-
stætt. Stefán var með tölvu í klef-
anum og er það mál fangelsisyfir-
valda að hann hafi starfað sem
verktaki, en Stefán neitar því og
segist hafa unnið sjálfboðavinnu.
Ekkert finnst í bókum Litla-
Hrauns um að Stefán hafi fengið
heimild til að starfa sjálfstætt og á
því byggist krafa hans, það er að
honum hafi ekki verið útveguð
vinna, en yfirvöld segja að hann
hafi fengið munnlegt leyfi til at-
vinnureksturs.
Styrkir menn-
ingarmálanefnd-
ar hafa lækkað
um sjö milljónir
Sjá nánar blaðsíðu 6.
HAFNARFJÖRÐUR • LAUGALÆKUR • SELFOSS • YESTURLANDSVEGUR