Vísir - 13.03.1977, Blaðsíða 6
6
Sunnudagur 13. mars 1977 visnt
„Stórauka þarf aðild fo
Rœtt við Jónas Pálsson
skólastjóra Æfinga- og
tilraunaskóla Kennara
háskóla íslands
Þegar Æfinga- og tilrauna-
skóla Kennarahóskólans ber á
góma i tali manna á milii er
ekki óalgengt aft menn séu þeirr
ar skobunar, aft þar fari fram
þjálfun kennaranema aö miklu
leyti. Nemarnir æfi sig viö
kennslu á þeim börnum sem
skólann sæki og auk þess fari
þar fram ýmsar tilraunir meö
breytta kennsluhætti. — Sumir
foreldrar eru meira aö segja
þeirrar skoöunar, aö börnin sem
sæki þennan skóla þurfi aö
skara fram úr aö gáfum og
dugnaöi og vilja þvi koma börn-
um sinum þar aö.
I reglugerö Kennaraháskól-
ans segir aö viö hann skuli
starfa æfinga- og tilraunaskóli,
sem jafnframt er skóli skyldu-
náms fyrir ákveöiö hverfi
Reykjavikurborgar. Skólanum
er einnig ætlað aö hafa forgöngu
um nýbreytni i skólahaldi og
starfa sem tilraunaskóli eftir
þvi sem samrýmist skyldum
hans sem hverfisskóla. í sam-
ræmi viö hlutverk sitt sem
hverfisskóli skal hann stuöla aö
fjölbreyttara félags- og menn-
ingarlifi fyrir ibúa hverfisins.
Einnig segir, aö Æfinga- og
tilraunaskólinn eigi aö vera
miöstöö æfingakennslu og skuli
vera svo búinn mannafla, húsa-
kosti og tækjum, aö hann geti á
hverjum tima haft umsjón meö
æfingakennslunni, markaö
stéfnu hennar, annast eftirlit
meö framkvæmd hennar i
Æfinaskólanum og öörum skól-
um, i samræmi viö lög og reglu-
geröir, staöið aö undirbúnings-
menntun og endurmenntun
þeirra, er æfingakennslu ann-
ast, heima fyrir og i öðrum skól-
um.
Fullskipaður grunnskóli
Til þess aö fqæöast nokkuö um
starfsemi Æfinga- og tilrauna-
skólans leituöum viö til Jónasar
Pálssonar skólastjóra og rædd-
um viö hann um nokkra þætti
starfsins. Hins vegar er ekki
viðlitað gera fullnægjandi grein
fyrir öllum þáttum skólastarfs-
ins og framtiöaráformum i
stuttri grein.
Jónas Pálsson sagöi að nú I
vetur starfaði skólinn I fyrsta
sinn sem fullskipaöur og sam-
felldut grunnskóli frá 1. til 9.
bekkjar. Fram til ársins 1974
var eingöngu um aö ræöa
kennslu á barnaskólastigi, en I
vor útskrifast nemendur úr 9.
bekk i fyrsta sinn. Auk þess er
rekinn forskóli fyrir fimm og
sex ára börn. Nemendur eru
nær 600 talsins og starfsmenn
alls milli 50 og 60, en margir
gegna hluta úr stööu eöa eru
stundakennarar.
Hverfi þaö sem skólinn á aö
þjóna er innan ramma sem af-
markast af Miklubraut, Snorra-
braut, Kringlumýrarbraut og
Laugavegi. Meðan hvrfiö var að
byggjast var barnamergöin
meiri en nú er^enda komu þá
lika börn frá öðrum borgarhlut-
um þar sem hverfið hafði ekki
verið afmarkaö i reynd.
Æfingadeildir frá upp-
hafi
Þótt nú sé risinn sérstakur
Æfingaskóli hafa æfingadeildir
Texti: Sœmundur Guðvinsson
Ljósmyndir: Loftur Ásgeirsson
og Jens Alexandersson
Hér eru höfundar
Krakkaritstjórnar
Helgarblaðsins
Þegar Vísismenn komu
inn í stofu 303 í Æfinga-
skólanum var fimmti
bekkur að fá sér sæti að
afloknum frímínútum.
Hópur 11 ára barna settist
hljóður og prúður við borð
sín og beið eftir viðbrögð-
um blaðamanns og Ijós-
myndara Visis. Svavar
Guðmundsson æfinga-
kennari/ sem ber ábyrgð
á bekknum og þeirri
fræðslu sem þau njóta/
settist út í horn og beið
sömuleiðis.
Á móti óræðum svip
hóps af 11 ára gömlum
börnum kemst maður í
nokkur vandræði. Er ég
kall i þeirra augum, eða
maður af einhverju blaði
sem meðal annars birtir
skemmtilegar mynda-
sögur? Er einhver von til
þess að 20 ára aldurs-
munur skipti ekki máli
þegar samræður hef jast?
Hugsanir í þessum dúr
flugu um hug þegar horft
var framan i fulltrúa
þi írra kynslóðar sem inn-
an skamms þarf að tak-
ast á við alvöru lífsins.
Það voru blessuð börn-
in sem komu til hjálpar
með því að brosa vin-
gjarnlega og krimtu
kankvíslega um leið. is-
inn var brotinn og frjáls-
legar samræður hófust.
Ekki er unnt að rekja það
sem rætt var um nema að
litiu og myndirnar verða
látnar tala að mestu leyti.
Eftir hádegi heimsótt-
um við svo fimmta bekk
b/ en i honum eru einnig
11 ára börn/ en þessar
tvær bekkjardeildir hafa
tekið saman efni á barna-
siðu Helgarblaðsins i dag
og framhaldið kemur
eftir viku. Börnin voru
sammála um að þetta
hefði verið skemmtilegt
verkefni. Undir þetta tók
kennarinn/ Svavar
Guðmundsson, sem hefur
kennt í 25 ár þótt hann líti
ekki út fyrir að vera degi
eldri en þrítugur.
Bekkjardeildirnar unnu
saman að þessu verkefni,
ortu kvæði, tóku viðtöl,
skrifuðu greinar og þar
fram eftir götunum.
Árangurinn sést að hluta í
þessu blaði og síðar er
von á meira efni frá öðr-
um deildum.
—SG
,...jú, þaö hafa komiö kennaranemar til okkar
sem voru aö læra aö kenna. Viö reyndum aö
segja þeim tii eins og viö gútum.'
Rúna Pétursdóttir settist niöur og o.rti kvæöi I
Helgarblaöiö. Hún sagöist ekki vera skáld, en þó
væri hægt aö koma saman smákvæöi þegar mik-
iö lægi viö. Rúna er i 5. bekk b.
starfaö allt frá þvf Kennara-
skólinn var stofnaöur áriö 1908.
Æfingadeildir voru fyrst i kjall-
ara gamla Kennaraskólans viö
Laufásveg, siöan i Grænuborg,
Austurbæjarskóla og Miöbæjar-
skóla, svo dæmi séu nefnd. Um
var aö ræöa einstakar bekkjar-
deildir á barnaskólastiginu
(7—12 ára) og þar störfuöu
Jcennarar sem kallaöir voru
fastir æfingarkennarar og fengu
sömu laun og kennarar viö
Kennaraskólann. 1 lögum frá
árinu Í943 er fyrst rætt um fast-
an æfingaskóla sem jafnframt
skuli vera hverfisskóli. Þaö tók
hinsvegar langan tima aö koma
þessu I framkvæmd þar sem
Æfingaskólinn tók ekki til starfa
fyrr en áriö 1968. Þessi skóli er
nú miðstöö æfingakennslu en
hún er dreifð um skóla borgar-
innar og raunar landið allt.
Æfingakennslan
„Þessi skóli er hluti af Kenn-
araháskólanum og á eins og áö-
ur segir, aö vera miö-
stöö æfingakennslu kennara-
efna og einnig standa fyrir ný-
breytni i kennsluháttum og
skóíastarfi” sagöi Jóna,s Páls-
son skólástjóri.
„Þar sem hér er jafnframt
um venjulegan hverfisskóla aö
ræða er I honum venjulegt úrtak
nemenda úr hverjum árgangi
alveg eins og viö viljum hafa
þaö. Þetta ætti aö tryggja þaö
aö kennaranemar fengju aö
kynnast venjulegum grunnskóla
og þeim vandamálum sem þar
kunna aö koma upp.
Hér eru annars vegar starf-
andi fastráðnir æfingakennarar
og hins vegar almennir kennar-
ar og hér fer fram veruleg