Vísir - 08.02.1979, Qupperneq 14
Urval af
bílaáklæðum
(coverum)
Sendum
í póstkröfu
Altikabúðin
Hverfisgotu 72. S 22677
Fólksbílar
Þ Jeppar
Símar
13009 28340
BILALEIGAN EKILL
EINHOLTI4
Reykjavíkurhöfn
óskar að ráða skrifstofumann.
Umsóknir sendist til Hafnarskrifstofunn-
ar i Reykjavik fyrir 26. febrúar n.k.
Hafnarstjórinn i Reykjavik
HÁR6EISSLVST0FM
r
KLAPPARSTÍG 29
Opið á
föstudögum frá 9—7
og laugardögum frá kl. 9-12.
TÍMAPANTANIR í SÍMA 13010
JST'v
Fimmtudagur 8.
febrúar 1979
VlSIR
Eru rafbílar óhagkvœmir í rekstri?
„Fráleit niður-
staða í skýrslu
borgarinnar"
— segir Gísli Jónsson prófessor
Niðurstööur könnunar á
notkun rafbila i staö bensin- og
dfsilbiia i rekstri borgarinnar
hafa nú veriö birtar. Niöur-
stööur skýrslunnar eru þær aö
fjárhagsieg hagkvæmni fyrir
rekstri rafbíla er ekki til staöar.
Fyrst og fremst kennir skýrsian
hinu háa framieiösluveröi raf-
bila um og þvi aö umframorka
til hleösiu rafbilageyma er mjög
takmörkuö.
Skýrsluna sömdu ögmundur
Einarsson forstööumaöur Véla-
miðstöðvar Reykjavikurborgar
og Þorleifur Finnsson tækni-
fræðingur hjá Rafmagnsveit-
unni.
1 tilefni útkomu skýrslunnar
og niðurstaða hennar haföi Visir
samband viö Gisla Jónsson
prófessor viö verkfræði- og
raunvisindadeild Háskóla Is-
lands en hann hefur manna
mest unnið að þvi aö fá hingað
til lands rafbil til þess aö hægt
væri aö rannsaka hann viö Is-
lenskar aöstæður.
„Þetta er fráleitur saman-
buröur”, sagöi GIsli. „1
skýrslunni er tekinn einn blll,
sem er eflaust sá langdýrasti á
markaönum. Ég haföi sjálfur
frétt af honum áöur, en leit ekki
viö honum þvi það er til fjöldi
annarra ódýrari.
Skýrslunni er aö mörgu leyti
ábótavant og ekki sist vegna
þess aö þeir sem sömdu hana
fóru ekki eftir þvi sem þeim var
falið aö gera.
Hinn 6. april 1978 geröi
borgarstjórn svofellda ályktun:
„Borgarstjórn felur borgarráöi
að láta kanna hvar unnt sé aö
koma viö notkun rafbila I staö
bensin- og dlsilbila i rekstri
borgarinnar”. Þetta geröu þeir
ekki, heldur dæma út frá fráleit-
um samanburöi aö rafbillinn sé
ekki hagkvæmur fyrir borg-
ina”.
GIsli nefndi dæmi um bil sem
innfluttur hingaö til lands, tilbú-
inn á götuna, kostar tæpar sjö
milljónir en i skýrslunni er gert
ráö fyrir aö hann kostaöi rúmar
23 milljónir króna.
GIsli nefndi fjölda dæma sinu
máli til stuönings. 1 Bretlandi
hafa kannanir sýnt aö benslnbill
er dýrari en rafbill. Sú niöur-
staða er fengin meö tilrauna-
akstri þessara biltegunda um
nokkurn tima.
I Ástralíu sagði GIsli aö
strætisvagn heföi veriö I notkun
i tvö ár og góð reynsla fengist af
honum. Framleiöendur hans
fullyrða aö rekstrarkostnaöur
rafbilsins sé helmingur til
tveimur þriðju af rekstri disil-
vagns.
I lögum sem samþykkt voru I
Bandarikjunum fyrir nokkrum
árum var hinu opinbera gert
skylt aö kaupa 10.000 rafbila til
samanburöarprófana. Póst-
Gfsli Jónsson prófessor
stofnunin þar i landi sem á
stærsta flota rafbila I heimi
hefur nýlega pantaö 5000 rafbila
til viöbótar á næstu árum.
„Það sem viö þurfum aö gera
upp viö okkur er þaö”, sagði
Gisli. „Hvort viö viljum nýta
okkar eigin orku til þessara
hluta. Eitthvaö hlýtur það aö
kosta. Annaðhvort borgum viö
meira fyrir bflinn eða rikiö felli
niöur tolla og gjöld af tilrauna-
bil, en fjárveitinganefnd hefur
hafnað þvi að veita Háskóla Is-
lands undanþágu af tollum af
tilraunabil”. —SS—
Frá Selfossi. Myndirnar eru að sjálfsögðu meira augnayndi í litum. Mynd
Mats Wibe Lund.
Litmyndir úr
af þéttbýlisstöðum ó Suðurlandi
MatsWibe Lund, ljósmyndari
veröur á næstunni á ferö um
þéttbýlisstaði á Suöuriandi og
Reykjanesi meö sölusýningu á
nýjum litmyndum af viökom-
andi stööum, sem teknar eru úr
lofti.
Myndirnar eru teknar I ágúst
siöastliönum og telur höfundur
þær vera tilvaldar sem
skreytingar bæði á heimili sem
vinnustaði.
A næstunni veröur Mats á ferö
á Hvolsvelli, I Þykkvabæ,
lofti
og Reykjanesi
Eyrarbakka, Hveragerði,
Grindavik, Sandgerði, Keflavik
og Stokkseyri.
Myndirnar eru frá þessum
stööum og öörum i nágrenninu.
—ÓT