Vísir - 30.05.1979, Qupperneq 24
Miðvikudagur 30. maí 1979
síminn er86611
Báturlnn kostaði 30 milllðnir króna lyrir 2 árum:
MIKUR GALLAR A
NÝJA TOLLRATHUM
Þetta er ekki eðlílegt viðhald” seglr sigiingamálastlóri
M
Ýmsir gallar hafa komiö fram
i nýja tollbátnum sem keyptur
var til landsins fyrir tveimur
árum. Þannig hefur yfirbygging
sem er tir krossviði bólgnað út
vegna vætu, sprungur hafa
myndast i síður bátsins, en
sjálfur skrokkurinn er úr trefja-
plasti, og stefnisrörin sem eru
utan um drifsköftin hafa bæði
iosnað. Ennfremur hefur orðið
vart biiana i vélum bátsins sem
framleiðandinn hefur tekiö á sig
að bæta.
VÍsir hafði samband viö
Kristin ólafsson tollgæslu-
stjóra og spurðist fyrir um
hvernig staðið hefði veriö að
kaupum á bátnum á sinum
tima. Kristínn sagði að bátur-
inn hefði verið boðinn út sam-
kvæmt útboðslýsingu sem gerð
var af Siglingamálastofnun
rikisins og hafi lægsta tilboðinu
verið tekið. Hljóðaði það upp á
28.7 millj.kr. og hefði það verið
allt að helmingi lægra en önnur
tilboð sem bárust. Hefði þetta
tilboð komið frá enskum aðilum
og hefði umsjón með verkinu
einnig verið i höndum Englend-
inga.
Kristinn var spurður hvort
ekki væri óeðlilegt að slikar
skemmdir kæmu upp i tveggja
ára gömlum bát, en hann vildi
fátt um það segja, en visaði á
aðra aðiia sem hefðu meiri
tækniþekkingu á þessu máli, en
hann.
Visir hafði einnig samband
við Hjálmar R. Bárðarson
siglingamálastjóra og sagði
hann að skipaskoöunin heföi
haft eftirlit með hönnun bdtsins
og fylgt þar breskum stöölum
þar sem engin reynsla heföi
verið af svona bátum hérlendis.
Tollgæslan hefði hins vegar vilj-
að fá léttan og hraðskreiðan bát
og þar sem slikir trefjaplastbát-
ár hefðu verið notaðir viða er-
lendis við tollgæslu, heföi þessi
bátur verið valinn. Hins vegar
virtust aðstæöur hér vera aðrar
og erfiðari en viðast annars
staðar t.d. væri báturinn hér
meira á opnu hafi og i miklum
sjógangi. Virtist hann þvi ekki
standast þær kröfur sem gera
þyrfti til hans hér.
„Þetta er ekki eðlilegt viðhald
— t.d. hvað snertir þessar
sprungur á siðum bátsins,”
sagði Hjálmar að lokum þegar
hann var spurður hvort þetta
væri eðlilegt slit á tveggja ára
gömlum báti. En hann báetti viö
að menn tækju alltaf einhverja
áhættu þegar þeir tækju upp
nýjungar eins og þessi trefja-
plastbátur óneitanlega væri.HR.
Nýi tollgæsubáturinn hefur nú veriö I viögerð i nokkrar vikur en margt viröist hafa fariö úrskeiöis I honum á þessum tveimur árum
sem hann hefur veriö f notkun. Myndin var tekin þegar unnið var að viögerð bátsins.
A litlu myndinni má sjá skemmdirnar sem orðiö hafa á ööru stefnisröri bátsins, en þau hafa bæði losnaö. Vlsismyndir ÞG
Vöruskortur gerir vart viö sig vegna verktallsins:
Sykur er uppseldur og
ávextir hækka um 50%
Spásvæði Veðurstofu tslands
eru þessi:
1. Faxaflói. 2. Breiöafjörð-
ur. 3. Vestfirðir. 4. Norður-
iand. 5. Noröausturland. 6.
Austfirðir. 7. Suöausturland.
8. Suðvesturland.
veðurspá
dagsins
Milli íslands og Noregs er
992mb. lægð sem hreyfist norö-
ur, en 1000 mb lægð yfir vest-
anveröu Grænlandshafi á
hreyfingu austur. Vestan til á
landinu mun heldur hlýna i
veðri i dag og siðar einnig
austanlands.
SV-land til Breiðafjarðar og
SV-mið til Breiðafjarðarmiða:
Hæg breytileg átt, og skýjað I
fyrstu siðan A og SA-kaldi og
dálitil rigning i kvöld.
Vestfirðir, Norðurland,
Vestfjarðamið og N-mið. NA-
gola skýjað.
NA-land og NA-mið: N og
siðar NA-gola, skýjað.
Austfirðir og Austfjarða-
mið. N og NA-gola, skýjað meö
köflum.
SA-land og SA-mið: Hæg
breytileg átt og viöa léttskýjaö
en þykknar um meö A- kalda
siðdegis.
Austurdjúp: NA 3-5 skúrir.
Færeyjadjúp V 2-4 skúrir.
veörlö hór
og par
Veðriö kl. 6 i morgun:
Akureyri, hálfskýjað 2, Berg-
en,skýjað 11, Helsinki, skýjað
15, Kaupmannahöfn, þoku-
móða 14, Osló, þokumóöa 12,
Reykjavik, skýjað 2, Stokk-
hólmur, skýjað 16, Þórshöfn,
skýjað 5.
Veörið kl. 18 I gær: Aþena,
hálfskýjaö 27, Berlin, létt-
skýjáö og 25, Chicago, létt-
skýjað 26, Feneyjar, létt-
skýjað og þokumóða 27,
Frankfurt, léttskýjað 28, Nuk,
skýjað 0, London, skýjaö 17,
Luxemburg, skýjað 23, Las
Palmas, léttskýjað 21, Mall-
orka, léttskyjað 22, Montreal,
skýjað 15, New York, létt-
skýjað 18, Paris, skýjaö 25,
Róm, heiðskirt 23, Malaga,
léttskýjað 23, Vin, léttskýjaö
23, Winnipeg, skýjað 16.
LOKI
SEGIR
Það var stórfenglegt að
fylgjast með frétt sjónvarps-
ins I gærkvöldi af vaxtabreyt-
ingum Seðlabankans. Sjaldan
hefur eins löng frétt verið eins
mörgum sjónvarpsáhorfend-
um óskiljanleg og þessi.
„Bananar hafa hækkað um helm-
ing og það sama má segja um
appelsinukilóið, sem kostar nú
rúmlega 900 krónur en kostaöi 450
krónur,” sagöi Gestur Hjaltason
verslunarstjóri i Hagkaup I sam-
tali við Visi.
Vegna farmannaverkfallsins
hafa kaupmenn gripiö til þess
ráðs að flytja vörur til landsins
meö flugfragt sem hækkar vöru-
verðið mikið.
Bananakilóið kostar nú um 800
krónur en kostuðu 400 krónur
„Ef við myndum flytja sykur
inn meðflugi, þá myndi hvert kiló
fara upp I 450 krónur,” sagði
Gestur.
Sykur er allur upp urinn i Hag-
kaup. „Bakarar hafa keypt upp
mánaðarskammtinn á stuttum
tima,” sagði Gestur.
Nokkuð er einnig fariö að ganga
á ýmsar aörar vörur og sagöi
Gestur að ef verkfallið drægist á
langinn, þá færi brátt að bera á
vöruskorti, alla vega myndu
ýmsar tegundir seljast upp.
„Við höfum þegar hætt að baka
tvær gerðir af hvitum brauðum,
en reynum aö halda áfram meö
brauð úr blönduðu korni,” sagði
Erlendur Magnússon, bakara-
meistari hjá brauðgerð Mjólkur-
samsölunnar I samtali við Visi.
Skorts á korni fer nú að gæta
bráðlega ef farmannaverkfallið
leysist ekki innan skamms. Einn-
ig hafa ýmsir aöilar flutt inn ger
meö flugi til að geta haldið áfram
framleiðslu sinni.
, - K.P.