Morgunblaðið - 24.01.2002, Blaðsíða 28

Morgunblaðið - 24.01.2002, Blaðsíða 28
LISTIR 28 FIMMTUDAGUR 24. JANÚAR 2002 MORGUNBLAÐIÐ Björn Gíslason og Bergur Gu›mundsson eru nemar á fjór›a ári vi› sjávarútvegsdeild Háskólans á Akureyri og unnu sumari› 2001 a› rannsóknum á áframeldi á florski í kvíum. Verkefni› var hluti af námi fleirra vi› deildina og unni› í samstarfi vi› Útger›arfélag Akureyringa hf. Menntun og rannsóknir eru forsendur framflróunar! N†SKÖPUNARVER‹LAUN FORSETA ÍSLANDS Óskum sjávarútvegsfræ›inemunum Birni Gíslasyni og Bergi Gu›mundssyni til hamingju me› n‡sköpunarver›laun forseta Íslands og glæsilegan árangur í rannsóknum á florskeldi. A TH YG LI, A KU RE YR I ORRA Jónssyni er margt til lista lagt. Hann er ekki einasta athyglis- verður ljósmyndari heldur á hann allmerkilegan tónlistarferil að baki, ekki hvað síst sem kvikmyndatón- skáld. Sem slíkur hefur hann samið tónlist fyrir hina nýju kvikmynd Grétu Ólafsdóttur og Susan Muska, „War and resilience“ – Stríð og stað- festa – sem verður frumsýnd á næst- unni. Hann á einnig heiðurinn af útsetn- ingu tónlistarinnar við fyrri mynd þeirra Grétu og Susan, „Brandon Teena Story“, ásamt Degi Kára Pét- urssyni. Þá hefur samstarf þeirra ný- lega getið af sér tónlistina við mynd- ina „Nói albínói“, sem einnig er væntanleg á hvíta tjaldið innan tíðar. Orri stundaði nám í ljósmyndun við School of Visual Arts í New York og lauk þaðan BFA-gráðu árið 1996. Síðan hefur hann haldið nokkrar sýningar auk þess að gefa út tvo hljómdiska. „Eyðibýli“, sem nýlega var opnuð í Galleríi Skugga við Hverfisgötu, er fjórða einkasýning hans, en myndir úr sömu ljósmynda- syrpu voru fyrr í vetur sýndar í Gall- eri Image í Árósum. Gerð syrpunnar var styrkt af Menningarborgarsjóði, en jafnframt naut Orri stuðnings Hans Petersen í formi úttektar á filmum. Vissulega er þessi efnilegi ljós- myndari ekki einn um að hafa komið auga á dapurlega fegurð íslenskra eyðibýla, því þau hafa löngum heillað ljósmyndara og kvikmyndagerðar- menn. Það breytir því þó ekki að meðferð Orra á myndefninu tekur flestu fram í skerpu, myndbyggingu og litameðferð. Hann nálgast við- fangsefni sitt nánast eins og málari sem hugar að áferð verka sinna. Fúaviður, flögnuð málning, mosa- gróin horn, rifnar texplötur og brotn- ir skilveggir gefa til kynna öfugþró- un menningar; það er menningar sem hörfar fyrir óbeisluðum náttúru- öflunum. Fegurðin sem eftir stendur er nöturleg, en varla sorglegri en fegurð rofabarða og hrjóstugra öræfa sem ógna öllu íslensku lífríki, en heilla okkur engu að síður en aðra ferðalanga. Ef til vill sýnir það best hve fegurðin einber er öldungis hald- laus sem menningarlegt markmið. En það er varla hægt að minnast á eyðibýli án þess að leiða hugann að hugmyndum Walters heitins Benj- amin um yfirgefnar rústir. Hann taldi þær erkidæmi um allegoríu – tákngervingu – draumsýnar okkar sem ekki hefði hlotið efndir sökum þess að tíminn óð áfram áður en við gátum fullkomnað verk okkar. Rúst- ir voru því að mati hans minnismerki um brostna framtíð, hlaðin tilfinn- ingaflækjum og saknaðarkvöl sem ávallt tengjast björtustu vonum sem bregðast. Þessum trega finnst mér Orri ná í bestu myndum sínum. Sútin hittir áhorfendur ljúfsár, og fegurð tök- unnar sem 4 x 5 belgmyndavélin hans nemur á Kodak Vericolor, eða Portra, virkar eins og salt á sárin sem yfirgefin býli skilja enn eftir sig á skráp þjóðarsálarinnar. Því meiri sem fegurðin er því verr svíður und- an henni. Myndir Orra minna okkur á að ekkert hefur mótað íslenska menningu og listir jafndjúpt á liðnum öldum og brotthvarf áa okkar af býl- um sínum. Að loknu mannlífi MYNDLIST Gallerí Skuggi, Hverfisgötu 39 Til 3. febrúar. Opið þriðjudaga til sunnu- daga frá kl. 13–17. LJÓSMYNDIR ORRI JÓNSSON Ein af myndum Orra Jónssonar af eyðibýlum, í Galleríi Skugga. Halldór Björn Runólfsson TÆKNIBLÚNDUR – eða „Technolace“ – Helenu Hietanen má rekja allt aftur til 1996, en þetta ljósleiðaraverk úr ryðfríu stáli, halogen-ljóskösturum, hálf- máluðum glerskífum sem hringsnúast, og hundruðum of- inna ljósþráða var óskabarn þemasýninga sem Galleri MUU – heimkynni Samtaka tilraunalista- manna í Helsinki – efndi til undir heitinu „Konseptlist og handverk – Konur og tækni“. Til að ná tök- um á vefnaði með ljósleiðurum fór Hietanen eftir klassískri blúndu- bók frá sjöunda áratugnum þar sem konum var kennt að hekla „rúmábreiðu hjarðmeyjarinnar“ sem tilbrigði við venjubundnari hannyrðir úr kvennadyngjunni. Myndhöggvarinn – því Helena Hietanen er lærð sem slík – hafði þá nýlega gengið gegnum ákveðið sorgarferli við sviplegt fráfall systur sinnar. Því reyndi hún að mæta með því að vinna verk úr hári, sem henni fannst vera vottur vaxtar og heilbrigðis. Hún lagði það meir að segja á sig að læra hárkollugerð og halda úti sam- bandi við þrjátíu hárgreiðslustof- ur til að safna efni í verk sem hún sýndi sama ár og ljósleiðaratepp- ið. Sjálf átti hún eftir að glíma við krabbameinsdrauginn tveim ár- um síðar. Líkt og listmálarinn Marianna Uutinen hefur Helena Hietanen ekki farið varhluta af sterkri og strangri karlmennskuhefð í högg- myndalist, sem hún einsetti sér að mæta með áþekkum hætti og Uut- inen; með mýkt og mótun sem nær hvergi var að finna í finnskum skúlptúr á námsárum hennar. Ár- ið 1993 óf hún meðal annars svart- ar blúndur úr sílikongúmmí, ekki hvað síst til að ögra fastmótuðum hugmyndum almennings um höggmyndalist og myndhöggvara. Það virðist því nokkuð augljóst að Technolace, eða Tækniblúnd- ur, hið stóra, upplýsta verk í sal Gallerís i8 á sér enn lengri að- draganda en áður var haldið fram. Að vísu gat Hietanen ekki heklað ljósleiðaraþræðina með sama hætti og venjulegt girni. Hún varð því að grípa til grófgerðara mynsturs og þrívíðrar lagskipt- ingar til að ná fram þeim áhrifum sem hún sóttist eftir. Jafnframt uppgötvaði hún sér til mikillar gleði að hún gat tvinnað saman kvenlega handverkshefð við tækninýjungar sem settar voru í beint samband við kjörlendur karlmannsins. Og ekki verður annað sagt en verkið virki í skammdeginu, þar sem það hangir og skiptir stöðugt um ham. Ýmist lýsist ysta lagið, eða ljósið kemur úr innri lögum verksins og breiðist út. Þá skera hringirnir sig úr heildinni með sínum sérstæða hætti, en hverfa svo jafnharðan inn í hana aftur. Uppsetningin á verkinu, og öðrum smærri ljósleiðaravefnaði, er með þeim hætti að vert er að gera sér ferð niður á Klapparstíg 33 til að njóta herlegheitanna að kvöldlagi. Tækniblúndur Helenu Hietanen í Galleríi i8, Klapparstíg 33. Arakne okkar tíma MYNDLIST Gallerí i8, Klapparstíg Til 2. mars. Opið þriðjudaga til sunnu- daga frá kl. 13-17. BLÖNDUÐ TÆKNI HELENA HIETANEN Halldór Björn Runólfsson Taska aðeins 750 kr. NETVERSLUN Á mbl.is Veggklukka aðeins 2.000 kr. NETVERSLUN Á mbl.is
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.