Morgunblaðið - 20.04.2002, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 20.04.2002, Qupperneq 33
LISTIR MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 20. APRÍL 2002 33 TÓMAS R. Einarsson bauð upp á Kúbudjass á Jazzhátíð Reykja- víkur í fyrra og í Múlanum mátti enn heyra Tómas og félaga glíma við mambóa, tjatjatja, bólero, gua- gúanókur og kántrý. Svo hafði blús og bopp bæst í hópinn. Þessir tónleikar báru af tónleik- um Tómasar á djasshátíðinni eins- og gull af eiri. Hljómsveitin þekkti verkin betur, en það skipti ekki sköpum heldur hitt, að nú var ein- um slagverksleika fleira í hljóm- sveitinni. Pétur Grétarsson hafði bæst í í hópinn á kongó og bongót- rommur og munaði aldeilis um það. Í latínusveiflunni þarf mikið slag- verk og það skilaði sér í upphafs- verkinu, Títóisma, sem ekki er kennt við króatíska skæruliðafor- ingjann sem stjórnaði Júgóslavíu af mestri list heldur timbalemeistar- ann frá Puerto Rico, Tito Puente. Þar sem sem víðar lék Eyþór frá- bæran píanósóló, uppfullan af dramatík og dýnamík. Havana var líka uppfullt af tíóisma og Hilmar þar frábær einsog víðar – kannski var það hinn nýi ryþmíski kraftur sveitarinnar sem fyllti hann þeim eldmóði sem mér fannst vanta í leik hans á Jazzhátíð Reykjavíkur. Tilbrigði Tómasar um Fallandi lauf (Autum Leaves) nefnist Nýtt lauf og ríkti þar trúnaður við Kosma, ekki síst í spuna Eyþórs og Hilmars. Þessi útgáfa var mun betri en sú sem heyra mátti á djasshátíðinni og bassasóló Tóm- asar fínn. Það er þannig með Tóm- as að sérhver sóló hans hefur list- rænan tilgang og er þaulhugsaður frá upphafi til enda og mátti best heyra það í frábærum sóló hans í Rómönsu eða Rómantík í Reykja- vík. Þar var hvergi tóni ofaukið. Ballöður hafa löngum verið aðal Tómasar og Næstum of hægt og Logn eru fyrsta klassa tónsmíðar og andstæðurnar í Logni skemmti- legar: impressjónískir hljómar Ey- þórs og bassalína Tómasar hljóma í sífellu móti rafhljóðum Hilmars og simbalasargi Matthíasar og allt er það samtvinnað af maragasi Pét- urs. Í Seigfljótandi léku Eyþór og Hilmar aftur á móti klassíska djassballöðusólóa við karabíuhryn- inn. Einsog á djasshátíðinni gerði Skagginn, eða Eftir gresjunni kem- ur maður, mikla lukku. Þessi ópus hefur gengið undir mörgum nöfn- um; Vestur hér á landi á og Hall- bjarnarhylling má nefna til viðbót- ar og spilun þessa kántríslagara sagði Tómas helgast af því að hann væri fæddur á Blönduósi og stutt væri þaðan til Skagastrandar. Það er aukaatriði. Aðalatriðið var að Skagginn braut tónleikana skemmtilega upp. Ný verk voru á efnisskrá kvölds- ins. Leikandi latínsveifla í Skakkt og blúsað karabíubopp í Emmblús. Tómas á örugglega eftir að þróa þessi verk einsog þau sem áður höfðu heyrst og hljómuðu enn bet- ur en fyrr. Það er háttur alvörul- istamanna og eitt er víst; ég hef aldrei heyrt betri karabíusveiflu leikna af Íslendingum. ÞAÐ var hart bopp á efnisskrá sextetts Ástvaldar Traustasonar og flest verkin höfðu þeir djassbræð- ur, Ástvaldur og Ólafur Jónsson, skrifað upp eftir plötum þar sem hljóðfæraskipan var söm og í sext- ettnum. Fyrst á efnisskránni var No Me Es Queca eftir tenórsaxófónjöfur- inn Joe Henderson. Það var lítið harðboppbragð af leik sextettsins í upphafi, enda held ég að ég hafið aldrei heyrt íslenska hljómsveit ná tökum á þeim stíl. Ein fegursta ballaða Billy Strayhorns var næst á dagskrá. Þetta var sextettgerð Ólafs á útsetningu hollenska bassa- leikarans Joris Teepe, sem hér lék á tónleikum með Kristjönu Stef- ánsdóttur, og hann skrifaði fyrir tvo saxófóna og hrynsveit. Ballaðan var á bak og burt en hressilegur Killer Joe andi sveif yfir vötnunum. Svo kom Funkallero Bill Evans í útsetningu Ástvaldar Traustasonar og þá Blue Heaven eftir tromp- etleikarann Dave Douglas, er hann skrifaði undir áhrifum af frægri út- setningu Marry Lou Williams á My Blue Heaven. Þarna átti Birkir Freyr fínan sóló og blés sveiflukafl- ann af miklum krafti og Ólafur Jónsson skreytti sóló sinn með minnum frá svingtímanum. Þetta var best leikna verkið fyrir hlé enda harðboppið fjarri. Eftir hlé var byrjað heldur dauf- lega á klassískum Joe Henderson, A Shade of Jade, þar sem fyrstu taktarnir í sóló Ólafs voru beint eftir Coltrane-bókinni. Aftur á móti hrökk bandið í gang í túlkun sinni á Crises eftir Freddy Hubbard og tókst Birki Frey og Ólafi vel að fanga hina melódísku hugsun Hubbards í spunanum og Birgir Braga og Erik Qvik léku stuttan dúett í Haggard/Bauduce stílnum. Ástvaldur Traustason lék einn I Fall In Love Too Easily í minningu vinar sína Sigurðar Hrafns Guð- mundssonar, sem var liðtækur djassgítaristi. Túlkun Ástvaldar var einlæg og einföld en áhrifamik- il. Lokalagið á efnisskránni var One By One eftir Wayne Shorter og var hrynsveitin þar upp á sitt besta og Samúel Jón fór um víðan völl í sóló sínum. Hann er ekki mikill bíbopp- leikari, en var ansi uppátektarsam- ur í spunanum. Ástvaldur var þétt- ur í sóló sínum og sem fyrr fólst styrkur hans í einföldum línum studdum sterkum hljómum. Aukalagið var klassík af Blue Train John Coltranes, Moments Notice, en einsog í Henderson ópusunum vantaði kraft í leikinn. Mér flaug í hug eftir tónleikana að þessum sextett hentaði vel verk af efnisskrá Jazztetts Art Farmers og Benny Golssons, því þótt þeir væru miklir bopparar var tónlist Jazz- kvartettsins mýkri og ljóðrænni en harðbopparana. Norrænt harðbopp og Karabíudjass Vernharður Linnet Múlinn í Kaffileikhúsinu Hilmar Jensson gítar, Eyþór Gunnarsson, píanó og kongótrommur, Tómas R. Ein- arsson bassa, Pétur Grétarsson, kongó- og bongótrommur og annað karab- íuslagverk, Matthíasd M.D. Hemstock, trommur og slagverk. Fimmtudags- kvöldið 18.4. 2002. KVINTETT TÓMASAR R. EINARSSONAR DJASS Birkir Freyr Matthíasson trompet, Sam- úel Jón Samúelsson básúnu, Ólafur Jóns- son tenórsaxófón, Ástvaldur Traustason píanó, Birgir Bragason bassa og Erik Qvik trommur. Fimmtudagskvöldið 11.4. 2001. SEXTETT ÁSTVALDAR TRAUSTASONAR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.