Vísir - 18.09.1980, Qupperneq 1
Guðlaugur: Málið skýrist I dag.
Samninga
vlöræðup
I slranfl
Framhaidið ræðst
i dag
1 gærkvöldi strönduðu viöræður
Vinnuveitendasambands tslands
annars vegar og Landssambands
byggingarmanna og Málm- og
skipasmiðasambandsins hins
vegar. Viðræðurnar höfðu ein-
ungis snúist um niöurrööun starfa
f launaflokka. Aftur á móti náðist
samkomulag við starfsfólk veit-
ingahúsa um röðunina.
Ekki vildi Guðlaugur Þorvalds-
son ríkissáttasemjari tjá sig um
ástæðu þess að viðræðurnar
strönduðu, er Visir ræddi við
hann i morgun. Guölaugur varð-
ist einnig frétta um þaö hvort
mikill ágreiningur hefði verið á
fundinum i gær og á hvoru sam-
bandinu hefðí strandað. „Það
skýrist væntanlega á fundinum
sem hefst núna kl. 10 hvernig
málin liggja fyrir”, sagði hann.
Þá hafa matreiðslumenn á veit-
ingahúsum einnig verið boðaöir
til viðræöna hjá sáttasemjara á
morgun. Guðlaugur sagði, að
ekkert væri hægt að segja um
framhaldið aö svo stöddu. Það
réðist allt af þvi hvort viðræðuað-
ilar næðu saman á fundinum fyrir
hádegi. —JSS
viðræðurnar I Lux:
Orsllt ráð-
ast f dag
Frá Sæmundi Guðvinssyni,
blaðamanni Visis I Luxemborg, i
morgun:
Þaö hefur verið ákveöið, aö
Steingrimur Hermannsson eigi
viðræður við Pierre Werner, for-
sætisráðherra Luxemborgar, fyr-
ir hádegi i dag. Talið er, að þar
muni ráðast úrslit þeirra við-
ræöna, sem hér fara nú fram i
Luxemborg, enda er Werner
sagður ráöa þvi sem hann vill
ráða I rikisstjórninni.
Siðdegis verður svo enn fundur
Josy Barthel, samgönguráö-
herra, og Steingrlms Hermanns-
sonar. Frekari fundarhöld höfðu
ekki verið ákveðin klukkan niu I
morgun. —ATA
jBRETAR UHDIRBJOÐA
j FLUGLEIÐIR I LUX
- Bjóða lægra verð vestur um haf með viðKomu í London. en Flugleíðir um Keflavík
British Airways hafa gert til-
boð um að hefja flug milli
Luxemborgar og New York,
með millilendingu i London, á
lægra verði en Flugleiðir bjóða
vestur um haf. Tilboð British
Airways gerir ráð fyrir að far-
þegar geti haft viödvöl i London
á hagstæðum kjörum og telja
margir það girnilegra en að
eiga viðdvöl á Islandi. Þetta til-
boö er til athugunar hjá yfir-
völdum hér I Luxemborg.
Hvort Luxemborgarar vilja
styrkja Flugleiðir til áfram-
haldandi flugs er ómögulegt að
segja. Luxavia hefur nú dregið
til baka tilboð sitt um framlag i
nýtt flugfélag, sem stofnað yrði
með þátttöku Flugleiða. Cargo-
lux veröur ekki með i sllku fé-
lagi en Luxair hefur ekki enn
Frá Sæmundi Guðvinssyni, blaðamanni Vísis i
Luxemborg i morgun:
fengist til að gefa ákveðin svör.
Það virðist liggja ljóst fyrir
aö ekki verður af stofnun nýs
félags hér I Luxemborg þessa
dagana til að taka við Atlants-
hafsflugi Flugleiða, leggist það
niður 1. nóvember. Til þess er
allt of skammur timi og þvi er
ekki óliklegt að samið verði um
bráðabirgðalausn til að gera
Flugleiðum kleift að halda flug-
inu áfram einhvern ákveðinn
tima.
Luxemborg gerir
loftferðasamning
við Bandarikin
A lokuöum fundi þingsins hér i
Luxemborg, sem haldinn var i
gærdag, var upplýst að rikis-
stjórnin hér hefur samið
við bandarisk stjórnvöld um að
löndin geri loftferðasamning sin
á milli. Sllkur samningur hefur
lengi veriö á döfinni en það er
ekki fyrr en nú að ákveðnar
upplýsingar koma fram um að
samningurinn veröi gerður.
Lokaðir fundir hér eru aö þvi
leyti frábrugðnir slikum
trúnaöarfundum á Islandi, að
erfitt reynist að fá upplýsingar
um hvað þar fer fram.
Fundurinn I gær var haldinn að
kröfu sósialdemókrata, það er
stjórnarandstööunnar, og á
dagskrá voru erfiðleikar stál-
iðnaðarins, og svo flugmálin. |
Samkvæmt heimildum sem _
ég hef leitað til upplýstist á
fundinum að háttsettur emb-
ættismaður utanrikisráðu- |
neytisins i Luxemborg hafi á b
fundi með ráðamönnum i Wash-
ington fyrir stuttu gengið frá þvi ■
að loftferðasamningur yröi ■
geröur milli landanna sem ■
heimilaði að flugfélög sem
skráö væru hér héidu uppi
ílugi milli Luxemborgar og
Bandarikjanna. Hvort þessi ■
samningur er eingöngu gerður
fyrir Cargolux varðandi vöru-
flutninga eða hvort hér er verið
aö búa i haginn fyrir nýH- far-
þegaflug er spurning, sem mér
reyndist ekki unnt að fá svar við
að svo stöddu. —ATA
t gær voru busar I Menntaskólanum I Kópavogi vigðir inn i samfélagiö.
— Visismynd: KAE
Rektorum
dlöskrar
oldeldiö:
„Astæða tll að endur-
skoða busavígsiurnar’
„Þetta er I einu skiptin, sem
það kemur fyrir, aö þeir eldri
séu vlsvitandi aö reyna að
beygja og auömýkja þá sem
yngri eru. Þau greyin, koma I
skólann, algjörlega ókunnug
skólaandanum og þau taka
þetta oft dálitiö nærri sér,
kannski meira en ástæöa er til.
Þetta eitt er næg ástæöa til þess,
aö þetta veröi tekiö til endur-
skoðunar”.
Svo fórust örnólfi Thorlacíus,
rektor við Menntaskólann i
Hamrahlið, orð. er Visir ræddi
við hann um busavigslur og ým-
islegt þeim viökomandi. Busa-
vlgslur I menntaskólum hafa
vakiö nokkra umræðu, ekki sist
nú i haust. Astæðan er sú, aö
fólki finnst sem þessar athafnir
einkennist æ meira af ofbeldi frá
ári til árs, jafnframt þvi sem
þar virðist lagt allt kapp á að
auðmýkja yngstu nemendurna.
Visir ræddi þetta mál ; viö
nokkra menn og spuröi þá álits
á þessari þróun. Sjá'nánar á 9.