Vísir - 08.10.1980, Síða 1
Fyi’sti snjór vetrarins féll á Akureyri I vikunni og börnin voru að sjálfsögðu ánægð með að geta leik-
ið sér i snjónum. Visismynd: GS-Akureyri.
ÍV
Hlutafjárkaupin h)á Flugleiðum:
Steingrímur
fyrirskipaði
Seðlabanka
að lána eln-
stakllngum
200 milljónirl
Engln skllyrðl setl
af hðlfu ríklsins um hessar
lánveitingar segir Baldur Oddsson
Steingrimur Hermannsson
samgönguráðherra beitti sér
fyrir þvi með samþykki rik-
isstjórnarinnar að Seðlabankinn
lánaði einstaklingum i hópi
starfsfólks Fiugieiða allt að 200
milljónum króna til hlutabréfa-
kaupa i félaginu. Átti fólkið að
sækja féð I sina viðskipt’abanka
og semja þar um kjör og
lánstima.
„Við i Félagi Loftleiðaflug-
manna vorum búnir að fá klárt
það sem við þurftum frá rikinu
en það voru 22,6 milljónir króna.
Seðlabankinn átti að veita þetta
inn i þá lánastofnun.sem myndi
afgreiða þetta til einstaklinga”,
sagði Baldur Oddsson i samtali
við Visi i morgun.
Baldur sagði. að lánskjörin
hefðu ekki verið neitt
vandamál. Að öllum likindum
hefðu Loftleiðaflugmenn tekið
þessi lán til eins árs, vaxta-
aukalán. „Annars gat þetta ver-
iömeðýmsum hættiog það voru
engin skilyrði sett af hálfu rikis-
ins um þessar lánveitingar. Ég
geri fastlega ráö fyrir, að þetta
tilboð rikisins standi áfram eftir
hluthafafundinn i dag”, sagði
Baldur Oddsson ennfremur.
Stjórn Flugleiða samþykkti á
fundi sinum fyrir nokkru að
taka úr sölu hlutabréf upp á 240
milljónir.sem hafa verið til sölu
á frjálsum markaði lengi en
ekki selst. Var þetta gert til þess
að koma i veg fyrir að einstakir
hópar gætu náð þessum bréfum
til sin, án þess að starfsfólk ætti
jafnan kost á kaupunum, að
sögn stjórnarinnar.
„Forráðamenn stéttarfélag-
anna allra héldu fundi og
ákváðu að kaupa hlutabréf fyrst
og fremst vegna yfirlýsinga rik-
isstjórnarinnar um að hún vildi
að starfsfólkið eignaðist meiri
hlut i Flugleiðum”, sagði Bald-
ur Oddsson. Hann var þá
spurður hvort Starfsmanna-
félag Flugleiða hefði tekið þátt i
þessu.
„Nei, þaö hefur ekkert með
þetta að gera”.
Hluthaiafundur Flugleiða hefst síödegis í dag:
Verður aukin aðild rfkis-
ins að Hugleiðum lelld?
Búist er við að tillaga stjórnar Flugleiða um áframhald á Atlanshafsflugi
félagsins verði samþykkt á hluthafafundi sem hefst klukkan 14.30 i dag.
Hins vegar eru skiptar skoðanir um hvort samþykkt verði að auka hlutafé
félagsins um 500 milljónir króna og rikir mikil óvissa um það atriði.
Áframhald á fluginu milli Lux
og Bandarikjanna með bak-
tryggingu rikisstjórnarinnar
hér og I Luxemborg er talið
njóta yfirgnæfandi stuðnings
hluthafa, enda margir þeirra
starfsmenn félagsins og vilja
þvi gera allt til að sem flestir
haldi sinni vinnu.
Ef hlutaféð verður aukið úr
2.940 milljónum upp i 3,5
milljarða er hins vegar ljóst að
valdahlutföllin i félaginu muni
raskast. Til þess að þetta verði
samþykkt þurfa 80% hluthafa
að mæla meö hlutafjáraukning-
unni og geta handhafgr eða eig-
endur liðlega 20% komið i veg
fyrir að hlutafé veröi aukið.
Mikil fundarhöld hafa staðið
yfir að undanförnu hjá gamla
Loftleiðaarminum í Flugleiðum
sem einkum reyndi að auka
hlutafé sitt fyrir fundinn i dag,
en mistókst. Menn úr gamla
Flugfélagsarminum halda þvi
fram að Loftleiðamenn ætli að
fella aukningu hlutafjárins en
reyna þess i stað að ná til sin
auknu hlutafé.
„Það var enginn flugmaður i
FIA með í þessum fyrirhuguðu
hlutabréfakaupum. Þetta er lið-
ur i ákveðinni aðgerð Loftleiða-
manna til að ná undirtökum i
Flugleiöum en þeir halda að öll
vandamál leysist ef forstjórinn
fer frá.' Við i FIA eigum óleyst
ágreiningsefni við stjórn og for-
stjóra Flugleiða, en teljum það
enga lausn að þessir menn fari
frá” sagði einn af framámönn-
um Félags islenskra atvinnu-
flugmanna i morgun. —SG