Morgunblaðið - 07.12.2002, Síða 35

Morgunblaðið - 07.12.2002, Síða 35
LISTIR MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 7. DESEMBER 2002 35 STUNDUM gerist það að á fjörur manns rekur tónlist sem er manni allsendis ókunn. Það er oftast ánægjulegt að hlusta á slíkt efni, mynda sér skoðun á því og síðan að tjá hugsanir sínar um tónlistina og flutning hennar á blað. Ný rödd ís- lensks tónskálds, Salbjargar Hotz, heyrist nú í fyrsta sinn á geisladiski. Þessi diskur er sá fyrri af tveimur. Flest laganna í sönglagaflokknum Sýn af eldi voru frumflutt á tón- leikum í Íslensku óperunni á sum- armánuðum árið 2000. Salbjörg Sveinsdóttir Hotz er pí- anóleikari að mennt og var fyrsti kennari hennar Ragnar H. Ragnar á Ísafirði. Hún stundaði síðan fram- haldsnám hjá Rögnvaldi Sigurjóns- syni við Tónlistarskólann í Reykja- vík og lauk þaðan prófi 1979. Þaðan lá leiðin til náms í Vínarborg. Sal- björg er nú búsett í Sviss þar sem hún starfar sem píanókennari og pí- anóleikari. Einnig hefur hún „… gripið í við tónsmíðar“ eins og segir í bæklingi disksins. Salbjörg Hotz virðist nokkuð liðtæk á því sviði. Ljóðin sem lög Salbjargar eru samin við eru úr ljóðabókinni Alda- hvörf eftir Eðvarð T. Jónsson sem mörgum er kunnur sem fréttamað- ur hjá Ríkisútvarpinu. Þetta eru kraftmikil og innihaldsrík ljóð sem fjalla um sögulega atburði sem gerðust í Íran á 19. öld. Þótt Salbjörg Hotz geri enga til- raun til þess að skapa „austræna“ tónlist í þessum sönglögum má þar stundum greina andblæ fjar- lægra landa í austri (t.d. Birt- an tæra). Lag- línurnar eru mjög lagrænar og flestar hefð- bundnar að gerð, sléttar og felldar en sumar nokkuð grípandi (t.d. Brúðkaupið á torginu). Heildarsvipurinn er áferð- arfallegur en fremur átakalítill þeg- ar litið er til efnis ljóðanna sem mörg hver bjóða upp á mun meiri dramatík. Athygli vekur píanórödd laganna. Auðheyrilegt er að Sal- björg er píanóleikari sem þekkir hljóðfæri sitt. Píanóröddin en oft hugvitsamlega útfærð og í mörgum laganna litrík og snjöll. Þetta má glöggt heyra í lögum eins og Söngur fanganna, Hin aldna dýrð og Í haf- djúp orðsins. Ekki spillir fyrir ágæt- ur píanómeðleikur tónskáldsins sjálfs. Þau Bergþór Pálsson og Signý Sæmundsdóttir flytja lögin af sann- færingu og innileika. Samsöngur þeirra í Brúðkaupinu á torginu er prýðilegur. Björt baritonrödd Berg- þórs er falleg, tónmyndun hans er ávallt með ágætum og túlkun smekkvís. Hlustið t.d. á Útlagann sem er sunginn með tilþrifum og dramatík. Signý Sæmundsdóttir gerir ýmislegt vel á þessum diski en er mistækari og hefur oft tekist bet- ur upp. Það kemur t.d. á óvart hversu óörugg tónmyndun hennar er í laginu Ef veröld aðeins vissi. Í heild er diskurinn Sýn af eldi áhugaverður. Sum laganna eru allr- ar athygli verð. Það er gott til þess að vita að flóra íslenskra sönglaga skuli stækka og að menn skuli gera þessi nýju lög aðgengileg í hljóðrit- unum. Ný rödd TÓNLIST Geislaplötur Salbjörg Hotz: Sýn af eldi – sönglaga- flokkur. Ljóð: Eðvarð T. Jónsson. Söngur: Signý Sæmundsdóttir (sópran), Bergþór Pálsson (bariton). Píanómeðleikur: Sal- björg Hotz. Upptaka og hljóðvinnsla: Halldór Víkingsson. Upptökustaður: Víði- staðakirkja í Hafnarfirði í apríl 2001. Út- gáfa: Fermata FM 019. Heildarlengd: 65’29. SÝN AF ELDI Salbjörg Hotz Valdemar Pálsson Á ÁRLEGUM tónleikum Blásara- kvintetts Reykjavíkur, við upphaf jólaföstu, sem nefndir eru Kvöld- lokkur og haldnir voru sl. þriðju- dagskvöld í Kirkju Krists konungs, voru flutt þrjú kammerverk fyrir blásara, fyrst oktett, sem sagður er eftir Joseph Haydn, þá tilbrigðaverk eftir Josef Triebensee og loks Kvöld- lokka (Serenada) eftir W.A. Mozart. Fyrsta verkið, oktett fyrir óbó, klarinett, horn og fagott, tvö af hverri gerð, er í efnisskrá sagt hugs- anlega vera eftir Joseph Haydn en í tónverkaskrá Groves, er þetta verk flokkað með 27 vafasömum blásara- verkum og þar nefnt Parthia og mjög líklega talið vera eftir Wranitzky, en bræðurnir Anton og Paul, voru báðir nemendur Haynds, kunnir sem fiðlu- leikarar og tónskáld og er ekki vitað hvorum þeirra má eigna verkið, sem var fyrst gefið út í Leipzig árið 1902. Oktettinn er ekta klassískt skemmti- verk og síðasti kaflinn vel saminn og gæti því sem næst verið eftir Haydn. Í heild var verkið mjög vel flutt. Annað viðfangsefni tónleikanna voru tilbrigði, eftir óbóleikarann Jós- ef Triebensee (1772–1846), yfir fræg- an menúett úr óperunni Don Giov- anni eftir Mozart. Þrátt fyrir að Josef þessi hafi ekki verið stórtækur sem tónskáld voru tilbrigðin mörg hver mjög skemmtileg og aðallega fólgin í einleiksstrófum og mjög þétt- um samleiksköflum sem voru sér- lega vel leiknir. Lokaverkið var Kvöldlokka, K.375, eftir Mozart, er hann samdi fyrir mágkonu „Herr von Hickel“, en Hickel þessi var hirð- málari og var verkið frumflutt heima hjá honum. Mozart segir í bréfi til föður síns, þá nýsestur að í Vínar- borg: „Aðalástæðan fyrir því að ég samdi verkið, var að lofa „Herr von Strack“, kammerherra keisarans, að heyra tónlist eftir mig. Mozart leit á von Strack sem velgjörðarmann sinn, varðandi aðgengi við hirðina, þótt hann ritaði síðar, að „þessum hirðþjónum (höfðingjasleikjum) er aldrei treystandi“. Verkið er sér- kennilegt og einstaka stef eins og tekin að láni, líkt og í lokakaflanum en Adagio kaflinn var ekta Mozart, fallegur og var vel fluttur. Það þarf í raun fátt að segja um flutninginn, sem í heild var glæsileg- ur og þó svona ekta klassík streymi eðlilega, leynast ýmsir erfiðleikar undir sléttu yfirbragðinu, t.d. hjá óbóleikurunum, sem þurftu að leika oft á óvenjuháu tónsviði, sem þeir gerðu með glæsibrag. Sama má segja um hornin, sem áttu oft glamp- andi fallega leiknar strófur. Ásamt óbóunum voru klarinettin stór drif- kraftur í framvindu verkanna og var leikur þeirra félaganna oft sérlega fallega mótaður. Fagottleikaranir tóku oft til hendinni með skemmti- legum tilþrifum svo að þegar til heildarinnar er litið fór saman falleg og hrein klassík og afburðagóður flutningur. Þeir sem hér voru að verki, á þessum klassísku skemmti- tónleikum, voru Daði Kolbeinsson, Peter Tompkins, Einar Jóhannes- son, Sigurður I. Snorrason, Joseph Ognibene, Þorkell Jóelsson, Haf- steinn Guðmundsson, Brjánn Inga- son og Rúnar Vilbergsson. Klassísk skemmtitónlist Jón Ásgeirsson TÓNLIST Kristkirkja, Landakoti Blásarakvintett Reykjavíkur og félagar úr Sinfóníuhljómsveit Íslands fluttu verk eftir Joseph Haydn, Josef Triebensee og W.A. Mozart. Þriðjudag- urinn 3. desember 2002. KAMMERTÓNLEIKAR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.