Morgunblaðið - 07.12.2002, Qupperneq 44

Morgunblaðið - 07.12.2002, Qupperneq 44
NEYTENDUR 44 LAUGARDAGUR 7. DESEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ Jólablað Húsfreyjunnar er komið út l l j Áskriftarsími 551 7044 ÞAÐ munar 40,5% á ódýrustu og dýrustu matarkörfunni í verðkönn- un Neytendasamtak- anna á Akureyri. Bón- us var með lægsta verðið en Nettó er næst ódýrasta verslun- in og munar tæpum 8% á þessum verslun- um. Verslunin Strax er næst dýrust en munar þó ekki nema tæpum 3% á Strax og 10–11. Í fréttatilkynningu frá samtökunum kem- ur fram að mikill verðmunur sé oft á einstökum vörutegundum og munar helmingi á lægsta og hæsta verði í tveimur tilvikum. Tvö kíló af kartöflum af tegund- inni gullauga voru ódýr- ust í Bónus þar sem þau kostuðu 99 krónur á til- boðsverði. Dýrastar voru kartöfl- urnar í 10–11 þar sem þær kostuðu 278 krónur sem er 180,8 % verð- munur. Tveggja lítra flaska af Coca Cola var á tilboðsverði í Bónus á 97 krónur og í Nettó á 98 krónur. Dýrast var kókið í Strax og 10–11 þar sem það kostaði 229 krónur á báðum stöðunum, en það er 136,1% verðmunur miðað við lægsta verð. Afgreiðslutíminn er að meðaltali lengstur í versluninni 10–11 eða 98 tímar á viku en Bónus er með stystan afgreiðslutíma, 48 og hálf- an tíma á viku. Mesta vöruúrvalið í matvörum er í Hagkaupum, 8.000 vöruteg- undir, en minnst í Bónus, 1.400 vörutegundir, samkvæmt heima- síðu Baugs. Segir í fréttatilkynn- ingunni að því sé augljóst sam- hengi milli vöruverðs annars vegar og afgreiðslutíma og vöruúrvals hins vegar. Segir ennfremur að lítið sem ekkert ósamræmi hafi verið á milli hillumerkinga og verðs á kassa í verslununum sex. Að lokum skal þess getið að upphaflegur vörulisti í verðkönn- uninni var með 32 vörutegundum en einungis 24 vörutegundir feng- ust í öllum verslununum. Könnunin var gerð í samvinnu við verkalýðsfélögin á staðnum.                           !" #$$ %& ' ! ' ()) **"+   ,   ' - . "  !& ' /"* '#  0  1" #$$  ! 2  ' 3*  **"+ !"" + !+4 #$$ 5*  6$$ 78"" #9:  + 22 #$$  ;2  9  24 % !22 - 6                                                                 $9 :: #:  < #< : =# =# <=> < # :< < :< =< # ' #<  #< 66< 6'# '#< #< " #$%                          &! $' :# #  : #: :' =6 =6 <:> $< #' #= : :# <<> 6< $#  # $ ' 6'< 6'# '##  # " $'(                           $< = 9< # =' :< ' '$: '$< 6: ## =6 '6 =' '6< < # ''< 6 9$ 6 : '< '<# ## # *+*                          , $< = 9< # =6 =' ' << '$< 6< ## =6 '6 << '9# < #< ''< 6 :# 6 = 6<= 69 =< # $*'                          - = =9 = :< 9$> =6 ' ''' ''<  < 9< < '# <' '9# < 9< '6# 6 :# 6<< '< 66< <= # "".                          $*/$$ = =< = =< 6<> =< '< ''' ''<  < = <6 '< =# ':= <# #< ' <  9# #< < 66< << # #.$                          $' :# #  : 6<> :' =6 =6 <:> $< #' #= : :# <<> 6< $#  # $ ' 6'< 6'# '##  # " $'(                          = =< = =< =6 =< '< ''' ''<  < = <6 '< << ':= <# 9< ' <  :# #< < 66< << # #.$ >   4  " Verðkönnun Neytendasamtakanna á Akureyri í sex matvöruverslunum 180% verðmunur var á gullaugakartöflum Morgunblaðið/Arnaldur Mikill verðmunur er oft á ein- stökum vörutegundum í verð- könnuninni. Bónus reyndist vera með ódýrustu matarkörfuna en 10–11 með þá dýrustu í verðkönnun sem Neytenda- samtökin á Akureyri gerðu í sex matvöruverslunum á Akureyri, hinn 28. nóvember síðastliðinn. Samhengi er á milli lægra vöruverðs annars vegar og styttri afgreiðslutíma og færri vöru- tegunda hins vegar. meiri skerpa í ljósinu en í hefð- bundnum ljósaseríum.“ Jólaljósaseríurnar eru aðeins framleiddar eftir pöntunum. „Við komum á staðinn, metum að- stæður og hönnum svo jólaser- íuna. Fólk getur ráðið hvaða liti JÓLASERÍUR með ljósleiðara, sem minna einna helst á norður- ljósin þar sem þau skipta litum í trjánum, hafa vakið athygli bæði innanlands og utan. Hug- myndin að baki jólaljósunum er íslensk og varð til í fyrirtækinu Dengsi, sem hefur sérhæft sig í smíði velti- skilta og ljós- leiðara. Eigandi fyrirtækisins Jóhannes Tryggvason, kallaður Dengsi, fékk hugmyndina fyrir 6 árum. „Við höfðum verið að setja upp ljós með ljósleiðara á veit- ingastöðum og verslunum sem við köllum stjörnuloft en arki- tektar hafa verið að sýna þessari ljóstækni áhuga. Svo var það ein jólin að ég ákvað að setja ljósin upp í garðinum hjá mér en hann er við fjölfarna götu. Vakti upp- lýst tréð athygli og nú er svo komið að þessar jólaseríur eru orðnar vinsælar.“ Jóhannes segir ljósleiðara- seríurnar þannig upp byggðar að ljósleiðari úr fíberefni sé leiddur frá peru og upp í tréð. „Það má líkja þessari tækni við vatnsslöngu en í stað vatns fer ljós eftir slöng- unni,“ segir Jó- hannes. „Það sem gefur ljósaseríunni skemmtilegt yfirbragð er hvernig fíberend- arnir eru látnir sitja í trénu. Lita- skiptunum er svo stjórnað úr kassanum: Litahjól er fyrir fram- an peruna sem sker hvíta geisl- ann og þannig verða litbrigðin til. Kosturinn við þessa gerð jóla- ljósa er að þau hafa mun lengri endingartíma og það er miklu Jólaljós vekja athygli Benedikt Jónsson, til vinstri, og Jó- hannes Tryggvason, sem starfa hjá hjá fyrirtækinu Dengsa. Morgunblaðið/Þorkell Jólaljósaseríur með ljósleiðara eru sérhannaðar fyrir hvert tré. Á MEÐAN sjö af hverjum tíu Norð- mönnum skoða upplýsingar um hversu varan er vistvæn áður en þeir kaupa pappírsvörur til heimilisins og þvottavél, skoða einungis fjórtán af hundrað sams konar upplýsingar áð- ur en þeir kaupa sér gistingu á hót- eli. Til samanburðar kanna 42 pró- sent Spánverja upplýsingar um umhverfisvernd á hótelum áður en þeir taka ákvörðun um gistingu. Þetta kemur fram í rannsókn sem gerð var á vegum norsku neytenda- rannsóknarstofnunarinnar hjá fjög- ur þúsund neytendum í Þýskalandi, á Spáni, á Ítalíu og í Noregi. Þrír af hverjum fjórum sem spurð- ir voru þekktu norræna umhverfis- merkið Svaninn og blómið sem Evr- ópusambandið merkir vistvænar vörur með var betur þekkt í Noregi en í öðrum Evrópuríkjum. Þekking neytenda á umhverfis- vernd þykir góð í þeim löndum sem könnunin náði til. Meirihluti neyt- enda var reiðubúinn til að leita upp- lýsinga um hversu vistvæn varan væri þegar þeir keyptu það sem spurt var um; pappírsvörur, þvotta- vél og hótelgistingu. En þótt neyt- endur kaupi nú meira af vistvænum vörum en áður, eru þeir almennt ekki eins uppteknir af umhverfis- vernd og þeir voru fyrir 10-15 árum segir Eivind Stø yfirmaður neyt- endarannsókna hjá SIFO. Norskir neytendur vilja vist- vænar vörur Síðumúla 24 • Sími 568 0606 Sjónvarpsskápur 139.000 Kr www.avon.is Snyrtivöruverslun opin allan sólarhringinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.