Morgunblaðið - 29.05.2003, Qupperneq 1
29. maí 2003
FYRRI vertíð Rússa á alaskaufsa í
Okhotsk-hafi lauk í apríl. Aflinn
varð alls 587.300 tonn. Það var mun
meiri afli en árið áður, en þrátt fyrir
það náðist leyfilegur afli ekki, en
hann var 635.000 tonn. Þar sem út-
gerðin þarf nú að borga hátt verð
fyrir aflaheimildir hefur aukin
áherzla verið lögð á vinnslu verð-
meiri afurða um borð í vinnsluskip-
unum en áður, en fyrir vikið minnka
afköstin. Þannig jókst flakavinnsla
um 50% miðað við árið áður.
Náðu ekki kvóta
SPÆNSKA sjávarútvegssamsteypan Pescanova
hyggst nú verja 4,3 milljörðum króna til að byggja upp
sandhverfueldi í Cabo Tourinan í Galisíu á Norðvestur-
Spáni. Athafnasvæðið mun ná yfir um 140.000 fermetra.
Fyrst í stað verður aðeins sandhverfa alin þar en fé-
lagið hefur einnig sótt um leyfi til eldis á kola. Ætlunin er að þarna verði
umsvifamesta sandhverfueldi í Evrópu. Framkvæmdir eiga að hefjast í lok
þessa árs og starfsemin fer af stað á næsta ári.
Pescanova sér fyrir sér 190 tonna framleiðslu á næsta ári, 1.555 tonn ár-
ið 2005, 3.000 árið 2006 og 4.000 tonn árið 2007. Gert er ráð fyrir veruleg-
um opinberum styrkjum til byggingarinnar.
Stærsta sandhverfueldi Evrópu
SALA á frönskum fiskmörkuðum
var svipuð á fyrsta fjórðungi þessa
árs og þess síðasta. Á hinn bóginn
var meira um það að fiskur seldist
ekki á mörkuðunum nú en í fyrra.
Alls voru seld um 70.000 tonn af fiski
á mörkuðunum bæði fyrsta fjórðung
þessa árs og þess síðasta. Verðmæt-
in voru nánast þau sömu og með-
alverð sömuleiðis. Nú voru hins veg-
ar 2.200 tonn sem seldust ekki á móti
1.900 tonnum í fyrra.
Sala á skötusel, bassa, smokkfiski,
lýsingi, makríl og sardínum jókst, en
samdráttur var í sölu á kola, ansjósu,
ufsa og alaskaufsa. Meðalverð á kola
á frönsku mörkuðunum umrætt
tímabil var 800 krónur hvert kíló, á
skötusel 380 krónur, 463 krónur á
smokkfiski, 216 á þorski, 77 á ufsa
og 683 krónur á leturhumri.
Morgunblaðið/Alfons Finnsson
Svipuð fisksala
í Frakklandi
ÚTFLUTNINGUR á laxi frá
Chile jókst um þriðjung á fyrsta
fjórðungi þessa árs í verðmætum
talið. Alls námu verðmætin nú 25
milljörðum króna. Magnið dróst
hins vegar saman um 27% og varð
aðeins 90.428 tonn.
Verðið á laxinum hækkaði því
mikið frá fyrsta ársfjórðungi á síð-
asta ári. Meðalverð á fyrstu þremur
mánuðum þessa árs var um 277
krónur á kíló, en var á sama tíma í
fyrra aðeins 153 krónur miðað við
gengi dollarsins í dag. Verðhækk-
unin kemur í kjölfar þess að Chile
hefur dregið úr framleiðslu til að
sníða framboð að eftirspurn. Það á
sérstaklega við útflutning til Jap-
ans. Þar varð 41% samdráttur í
magni, en 26% aukning á verðmæt-
um.
Á fyrsta ársfjórðungi fóru 49%
útflutnings á laxi og silungi frá
Chile til Japans, að verðmæti 12,3
milljarðar króna. 37% fóru til
bandaríkjanna að verðmæti 9,3
milljarðar. 5% fóru til landa innan
Evrópusambandsins og 3% til landa
í Suður-Ameríku.
Meira fyrir
minna af laxi
ÓVENJULEGAR aðstæður í sjónum urðu til
þess að niðurstöður humarrannsókna Haf-
rannsóknastofnunar verða síður nýtanlegar
við stofnstærðarmat að þessu sinni. „Vorið
virðist einfaldlega ekki komið í sjóinn og því
vantar allan þörungablóma og gróður á hum-
arslóðinni. Það veldur því að sjórinn verður
mjög tær, en við slíkar aðstæður veiðist hum-
arinn mjög illa. Því er minna að marka afla-
brögðin nú og þær vísbendingar sem þau gefa
okkur heldur en við meðalaðstæður,“ segir
Hrafnkell Eiríksson, fiskifræðingur og leið-
angursstjóri í nýafstöðnum humarrannsókn-
um. Þó má bæta því við að hrygning og klak
virðist vera í fyrra lagi þetta vor enda botnhiti
hár.
Hrafnkell segir að þetta bendi þó alls ekki til
þess að humarstofninn sé minni. Mælingar frá
síðasta ári hafi gefið væntingar um stöðugan
stofn og þær vísbendingar sem hafi fengizt um
nýliðun við Suðausturland sýni að mjög sterk-
ur árgangur sé að koma inn í veiðina. Það þýði
aftur á móti að hlutfall smás humars sé fremur
hátt í aflanum og því gæti komið til svæða-
lokana til að humarinn næði að stækka meira
áður en hann verði veiddur.
Hrafnkell segir að því miður hafi engar vís-
bendingar fundizt um batnandi nýliðun suð-
vestanlands, en langvarandi léleg nýliðun á
vestasta útbreiðslusvæðinu hefur komið í veg
fyrir vöxt stofnsins þar.
„Farið verður nánar yfir aðstæður á hum-
arslóðinni með umhverfisfræðingum á næst-
unni. Síðan kemur þetta smám saman í ljós,
þegar humarinn verður veiðanlegri og vonandi
verður það fljótlega. Við fáum þá upplýsingar
úr veiðunum og getum nýtt okkur þær, en afl-
inn hefur verið mismunandi eftir svæðum það
sem af er vertíð,“ segir Hrafnkell Eiríksson.
Óvenjulegar aðstæður hamla rannsóknum
Hrygning og klak humarsins er nú fyrr á
ferðinni en í meðalárferði enda botnhiti hár.
Allar vörurnar eru úr polyethylene sem fullnægir ströngustu kröfum Efnahagsbandalagsins og US FDA um efni til nota í matvæla- og lyfjaiðnaði
17 gerðir kera
frá 300-1400 l
Notuð hvarvetna í
matvælaiðnaði
Endurvinnanleg vörubretti til
nota í hvers konar matvæla-
og lyfjaiðnaði. Vörubrettin
fullnægja kröfum hins alþjóðlega
flutningastaðals ISO 6780
Balar með traustum
handföngum. Heppilegir til
nota víða í matvælaiðnaði
og sem línubalar
Einangruð ker
Balar
Sérhannaðar vörur til nota í matvæla- og lyfjaiðnaði
framleiddar undir sérstöku eftirliti hins alþjóðlega gæðastaðals ISO 9001
Vörubretti
Sefgarðar 1-3A • 170 Seltjarnarnes
sími 561 2211 • Fax 561 4185 • www.borgarbplast.is • borgarplast@borgarplast.is
Miklir erfiðleikar eru í veiðum og
vinnslu á rækju, tregt á færin í
Breiðafirði og staðsetning skipanna
Landiðogmiðin
Sérblað um sjávarútveg
úrverinu
EIMSKIP tók í gær formlega í notk-
un þjónustusetrið Freshport á Schip-
hol-flugvelli í Amsterdam. Um setrið
fara fraktflugvélar sem annaðhvort
flytja kæliafurðir eða afurðir sem
þarfnast heilbrigðisskoðunar. Að
sögn Braga Þórs Marinóssonar,
framkvæmdastjóra Eimskips í Hol-
landi og Belgíu, er Freshport, sem er
í eigu Eimskips og skoska flugaf-
greiðslufyrirtækisins Menzies, eitt af
einungis fimm fyrirtækjum sem hafa
beinan aðgang að flugbraut Schiphol,
eins stærsta fraktflugvallar Evrópu.
Fyrir íslenska fiskútflytjendur er
Freshport kærkomið, að sögn Braga
Þórs.
Til Asíu á fimm dögum
„Við erum vinna að því að tengja sam-
an siglingakerfi Eimskips frá Íslandi
og Færeyjum við Freshport. Þannig
getum við boðið flutning á ferskum
fiski frá til dæmis Austfjörðum til As-
íu á fimm dögum, því frá Schiphol er
hægt að flytja fiskinn um allan heim.
Þetta opnar möguleika fyrir íslensk
sölufyrirtæki því með Freshport
myndast órjúfanleg kælikeðja frá Ís-
landi á erlenda markaði,“ segir Bragi.
Yfir eitt hundrað frakt- og flutn-
ingafyrirtæki eru með starfsemi á
Schiphol-flugvelli. Með tilkomu þjón-
ustusetursins Freshport styttist sá
tími sem það tekur fraktflugvél að
fara í gegnum Schiphol með farm sem
þarf að heilbrigðisskoða, eins og
ferskan fisk frá annarri heimsálfu,
um tvær klukkustundir að meðaltali.
Hátt í hundrað gestir voru við-
staddir opnun þjónustusetursins í
gær. Æðsti yfirmaður heilbrigðis-
mála í Hollandi opnaði Freshport
formlega og sagðist hæstánægður
með þetta verkefni sem Eimskip hóf
undirbúning að fyrir þremur árum.
Töluverð umfjöllun hefur verið um
setrið í hollenskum fjölmiðlum enda
talið mikilvægt fyrir Schiphol-flug-
völl. Eimskip hefur haft samstarf við
flugmálayfirvöld um opnun þjónustu-
setursins.
„Flugmálayfirvöld hérna eru
ánægð með þetta verkefni því Schip-
hol-flugvöll hefur vantað þjónustuset-
ur sem uppfyllir allar kröfur Evrópu-
sambandins. Ákveðnar tegundir af
flutningum, s.s. flutningur lifandi
fiska, hefur því flust á aðra flugvelli,“
segir Bragi.
Órjúfanleg keðja með
viðkomu í Amsterdam
Eimskip tekur í notkun miðstöð flutninga á ferskum afurðum á Schiphol
Morgunblaðið/Eyrún Magnúsdóttir
Æðsti yfirmaður heilbrigðismála í
Hollandi opnar „Freshport“.