Morgunblaðið - 08.06.2003, Side 26
LISTIR
26 SUNNUDAGUR 8. JÚNÍ 2003 MORGUNBLAÐIÐ
ÁSTRÍÐUR Alda Sigurðardóttir pí-
anóleikari heldur tónleika í Hafnar-
borg á mánudag kl. 20.
Ástríður Alda er 23ja ára Hafn-
firðingur sem seinustu þrjú árin hef-
ur stundað nám í einleikaradeild fyr-
ir úrvalsnemendur við Indiana
University í Bloomington í Banda-
ríkjunum. Nú í vor útskrifaðist hún
þaðan með hæstu einkunn.
Verkin sem Ástríður leikur eru
eftir J.S. Bach, Mozart, Chopin og
Schumann.
Einleikstón-
leikar í Hafn-
arborg
ÞAU Kristjana Stefánsdóttir jass-
söngkona, Björn Thoroddsen gítar-
leikari og Jón Rafnsson bassaleikari
koma fram tónleikum í tengslum við
Menningarhátíð Hafnarfjarðar á
Veitingahúsinu Café Aroma í kvöld,
sunnudagskvöld og hefjast þeir
klukkan hálf níu. Þau munu leika
þekktar jassperlur, íslensk lög og lög
eftir Bítlana í léttum jassútsetning-
um.
Jass í Hafn-
arfirði
BANDARÍSKI kórinn Appleton
West Singers flytur tónleika í Skál-
holtsdómkirkju annan í hvítasunnu,
9. júní, kl. 20.30. Hann mun síðan
einnig halda tónleika í Dalvíkur-
kirkju miðvikudaginn 11. júní kl.
20.30 og í Akureyrarkirkju fimmtu-
daginn 12. júní kl. 20.30. Meðlimir
kórsins eru nemendur frá Appleton
West High School. Stjórnandi kórs-
ins er Kevin Meidl. Þau munu flytja
sérstaka dagskrá sem samanstend-
ur af amerískum meistaraverkum
sem samin hafa verið fyrir kóra.
Þetta er áttunda tónleikaferð
kórsins utan Bandaríkjanna en þau
hafa farið víða um lönd og flutt þá
sérstöku tónlist sem þau leggja
áherslu á meðal fólks á ólíkum
menningarsvæðum. Meðal þeirra
landa sem kórinn hefur heimsótt
eru Kanada, Ástralía, Nýja-Sjáland,
og flest Evrópulönd, þ.m.t. Eng-
land, Skotland, Írland, Holland,
Þýskaland, Sviss, Austurríki,
Frakkland, Ítalía, Grikkland, Rúss-
land og Finnland. Auk þess hefur
kórinn sungið víða um Bandaríki
Norður-Ameríku.
Aðgangur að tónleikunum er
ókeypis og allir eru velkomnir.
Bandarísk-
ur kór á
ferð
BJARNI ÞÓR myndlistamaður á
Akranesi er listamaður mánaðarins í
Galleríi List.
Verk Bjarna eru til sýnis í glugg-
um gallerísins til 16. júní.
Listamaður
mánaðarins
ÓPERUSTÚDÍÓ Austurlands
frumsýnir óperuna Don Giovanni
eftir W.A. Mozart á Eiðum á morg-
un, mánudag, kl. 16. Sýningin
markar upphaf tónlistarhátíð-
arinnar Bjartra nátta í júní, sem
stendur til 16. júní nk. Óperan verð-
ur einnig flutt 10., 12. og 13. júní á
Eiðum og hefjast allar sýningar kl.
20. Þá verða tvær sýningar í Borg-
arleikhúsinu 15. og 16. júní. Einnig
verða hátíðartónleikar í Kirkju- og
menningarmiðstöðinni á Eskifirði
11. júní. Þar verður flutt létt söng-
leikjatónlist, óperuaríur og dúett-
ar.
Leikstjóri, kórstjóri og listrænn
stjórnandi Bjartra nátta í júní er
sem fyrr Keith Reed, óperusöngv-
ari. Hljómsveitarstjóri er Gunn-
steinn Ólafsson og framkvæmda-
stjóri hátíðarinnar er Ásta B.
Schram.
Að sögn Ástu koma hartnær
hundrað einstaklingar að hátíðinni
í ár; einsöngvarar, kór, fullskipuð
hljómsveit, sviðssmiðir, leikmuna-
og leikmyndasmiðir, matreiðslufólk
og fleiri. Hljóðfæraleikararnir, sem
eru um 40 talsins, koma víða að af
landinu og eru langt komnir nem-
endur eða atvinnumenn. Söngvarar
eru flestir langt komnir nemendur
úr Tónlistarskóla Austur-Héraðs,
en einnig eru tveir íslenskir söngv-
arar sem eru á endaspretti náms
við erlenda tónlistarháskóla.
Einsöngvarar í uppfærslunni eru
Keith Reed, Xu Wen, Kristín R. Sig-
urðardóttir, Ildiko Varga, Marta G.
Halldórsdóttir, Manfred Lemke,
Herbjörn Þórðarson, Þorsteinn H.
Árbjörnsson, Árni Björnsson, Jónas
Guðmundsson, Tinna Árnadóttir,
Ágúst Ólafsson, Valdimar H. Hilm-
arsson, Stefán Arngrímsson og
Margrét L. Þórarinsdóttir.
Þetta er fimmta tónlistarhátíðin
sem Óperustúdíóið stendur fyrir og
með flutningi Don Giovannis hafa
þær fjórar óperur Mozarts sem Da
Ponte samdi texta fyrir verið settar
upp á Eiðum.
Finna má frekari upplýsingar um
Óperustúdíó Austurlands og hátíð-
ina Bjartar nætur í júní á heimasíð-
unni www.austur.is/opera.
Morgunblaðið/Steinunn Ásmundsdóttir
Hér eru Kristín R. Sigurðardóttir, Jónas Guðmundsson, Marta G. Halldórsdóttir, Valdimar H. Hilmarsson og Mar-
grét L. Þórarinsdóttir í hlutverkum sínum í uppfærslu Óperustúdíós Austurlands á Don Giovanni eftir Mozart.
Óperustúdíó Austurlands
frumsýnir Don Giovanni
Egilsstöðum. Morgunblaðið.
Á YFIRSTANDANDI kirkju-
listahátíð í Hallgrímskirkju er boð-
ið upp á tvenna stóra orgeltónleika
og það sem betra er, tónleikarnir
eru haldnir hvorir á sitt orgelið.
Fyrri tónleikarnir voru haldnir á
hið vannýtta barokkorgel Lang-
holtskirkju sem mætti gjarna nota
betur til að kynna hinn mikla og
dýrmæta fjársjóð sem liggur í org-
eltónverkum fyrri tíma og þá ekki
bara í verkum sem samin eru fyrir
1750 heldur einnig frá klassíska
tímanum og fram á 19. öldina sem
hæfa þessu orgeli vel sem og nú-
tímaverk.
Á tónleikum laugardagsins var
eingöngu boðið upp á barokktónlist
samda á tímabilinu 1627–1750 og
virtist verkefnaval Jons Laukvik
hæfa hljómgun orgelsins einstak-
lega vel. Tabulatorskrift var algeng
í orgeltónlist þessa tíma og er eins
konar bókstafsskrift í stað venju-
legra nótutákna. Þýski organistinn
Johann Steigleder samdi og gaf út
1627 í bók sinni Tabulaturbuch das
Vatter unser tilbrigði yfir sálma-
lagið Faðir vor sem á himnum ert
og tónleikarnir hófust á að Laukvik
lék 40. og síðasta tilbrigðið sem er
tokkata. Eftir skýran og bjartan
mixtúruhljóm tokkötunnar um
Faðir vorið hljómaði Tokkata í g-
moll, „Da sonarsi alla levatione“
eftir Johann J. Froberger, látlaust
með mjúkum 8’ principal. Dietrich
Buxtehude er einn þeirra sem
skrifuðu öll sín orgelverk með áð-
urnefndri tabulatorskrift. Eftir
hann lék Laukvik Prelúdíu í g-moll
BuxWV 163 (ranglega sagt 150 í
efnisskrá). Georg Muffat var eina
tónskáldið sem ekki er fætt í
Þýskalandi, en hann starfaði m.a. í
Prag og Austurríki og frá 1690 í
Passau. Það sama ár gaf hann út
orgelbókina Apparatus musico-org-
anisticus sem innihélt auk tveggja
minni verka tólf tokkötur, eina
ciaconu og eina passacaglíu. Lauk-
vik lék sjöundu tokkötuna, sem er
sennilega þeirra þekktust. Þeir
feðgar Johann Sebastian Bach og
Carl Philipp Emanuel Bach áttu
síðustu verkin á efnisskránni. Carl
Philipp átti mikinn þátt í að þróa
sónötuformið fyrir hljómborð og
samdi yfir 200 slíkar, m.a. fyrir
orgel. Laukvik lék eina þriggja
þátta í F-dúr (H 84; Wq 70/3) mjög
tignarlega og nýtti sér skemmti-
lega andstæður hljómborðanna
með góðu raddavali. Frægt er þeg-
ar ,,gamli Bach“ spann yfir sálma-
lagið An Wasserflüssen Babylon
(Við vatnaföllin Babýlon) í hálfa
klukkustund við aftansöng í Ham-
borg 1720. Orgelkórallinn BWV
653 er með laglínuna í tenór meðan
sópran og alt mynda sjálfstæðar
raddir sem byggðar eru á upphafs-
tónum sópransins og fótspilið leik-
ur svokallað basso continuo. Bach
samdi nokkrar gerðir af kóralnum
en valdi þessa sem hina endanlegu
þegar hann bjó hina svokölluðu 18
Leipzig-kórala til prentunar 1750.
Undirrituðum fannst áin full-
straumhörð og vanta meiri ró og
lygnu í flæðið. Síðasta verkið var
Tokkata, adagio og fúga í C-dúr
BWV 564. Tokkatan var glæsilega
leikin og sjaldan hef ég heyrt adag-
ioið fallegra og betur útfært, fúgan
var glæsileg en var ýtt dálítið
áfram í miklum hraða og hefði
e.t.v. mátt vera aðeins rólegri og
meira fljótandi. Jon Laukvik er
mjög góður orgelleikari með næmt
eyra fyrir litum orgelsins og hljóm-
gun þess í húsinu. Öll mótun stefja
og hendinga er mjög skýr og alltaf
samkvæm sjálfri sér. Allur ásláttur
og leikur er úthugsaður, allar inn-
komur í fúgum og annars staðar
eru skýrt mótaðar og undirbúnar,
sem gerir verkin tignarleg þar sem
við á og fallega syngjandi þar sem
við á.
Orgeltónar frá barokktímanum
TÓNLIST
Langholtskirkja
Jon Laukvik orgelleikari.
Laugardagurinn 31. maí kl. 12.00.
ORGELTÓNLEIKAR
Jón Ólafur Sigurðsson
SPÆNSKA myndlistarkonan
Marijo Murillo sýnir um þess-
ar mundir í Ráðhúsi Reykja-
víkur. Marijo lærði við Hand-
og myndlistarskólann í Madr-
íd og sérhæfði sig í hönnun og
myndskreytingum. Marijo
hefur búið og starfað í
Reykjavík síðan 2001 og hélt í
haust sýningu á Café Kulture
þar sem hún sótti innblástur
mynda sinna til Reykjavíkur
og birtunnar á Íslandi. Í sýn-
ingu sinni í Ráðhúsinu er
Marijo að greina tengslin milli
ólíkra forma. Þannig tekur
hún útgangspunkt í hringjum
og rákum og þróar hvoru
tveggja yfir í meiri abstrakt
form. Á sama tíma teflir hún
upp hlið við hlið köldum, en
líflegum fjólubláum, hvítum
og svörtum litum í tengslum
við heita jarðarliti. Með þessu
vill hún eggja áhorfendur til
þess að velja milli annars veg-
ar köldu og hins vegar heitu
myndanna.
Sýningin sem var opnuð 24.
maí sl. mun standa til 12. júní
nk.
Verk eftir Marijo Murillo.
Marijo
Murillo í
Ráðhúsinu