Morgunblaðið - 11.07.2003, Síða 1
F Ö S T U D A G U R 1 1 . J Ú L Í 2 0 0 3 B L A Ð B
SKIPTIR LITUM EFTIR ÁRSTÍÐUM /2 LEITAÐ AÐ LJÓSHÆRÐUM
DRENG /3 ÉG VIL EKKI HORFA Í AUGUN Á FÓLKI /4 ÆVINTÝRI Á
GÖNGUFÖR /5 FJARSTADDIR FEÐUR /6 ÚR PRENTI Í 360°C FISKA /7
MARGT er þaðsem æskandundar sérvið og
gamlir leikir öðlast
nýtt líf með nýjum
kynslóðum. Ófáir
eiga minningar frá
harki upp við húsvegg
og enn í dag leika krakk-
ar sér að því að harka með
krónupeninga. En nú hafa
marglitir Drakkókarlar
(Dracco) rutt sér til
rúms í harkinu og þá
gilda sömu gömlu regl-
urnar – þótt tilbrigði þróist
vissulega innan ólíkra
hópa.
Leikendur
kasta hver sín-
um Drakkókarli
upp að vegg og
hann verður að
skella á veggnum
og velta til baka. Sá
sem á karlinn sem
nemur staðar næst
veggnum slær eign
sinni á alla karla í því
kasti. Þannig er hægt
að vinna Drakkókarla af
öðrum og safna þeim.
Þeir bekkjarbræður
og vinir, Alexander
Örn Júlíusson og
Sigurður Stefán
Flygenring, eiga
hvor um sig þónokkuð safn
af Drakkókörlum og Sig-
urður á auk þess
nokkra Jojo’s-karla
sem hann keypti
sér á ferðalagi í
Frakklandi í
fyrrasumar. Þeim
finnst gaman að
harka og segja að
einnig sé hægt að
spila með þessum
körlum á annan hátt.
„Þá er körlunum
kastað upp í loft og
maður fær mismun-
andi stig eftir því hvernig
þeir lenda. Erfiðast er
að fá þá til að lenda
standandi en ef það
tekst þá fær maður tíu
stig. Ef þeir lenda á
bakinu eða hliðinni þá
fær maður fimm stig
en ekkert stig ef þeir
lenda á maganum.“
Á Drakkókarlana eru
ennfremur letraðar
misháar tölur, sem
gerir þá misjafnlega
verðmæta og leikinn
þar með meira spennandi hjá
þeim sem taka þá breytu með
í reikninginn.
Þeir félagar voru ný-
komnir frá Vest-
mannaeyjum þar sem
þeir voru að keppa á
fótboltamóti drengja
og sögðust hafa nýtt
tímann á milli leikja til
að spila fótboltaspil
með skrúftöppum af
gosflöskum sem þeir
segja mjög vinsælt.
„Þessi leikur gengur út á
það að skora mark og vinna
þannig stig. Sá sem er
fyrstur til að vinna sér inn
fimm stig, hann vinnur.“
Þremur töppum á hvolfi er
stillt upp í röð og sá sem
spilar hverju sinni á að
skjóta miðjutappanum fram
með þumalfingri. Hinir,
einn eða fleiri, búa til mörk
með vísifingri og litlaputta
og leikmaðurinn á að skjóta
töppunum til skiptis í átt að
einhverju markinu og reyna
að skora. Á leið tappanna
að markinu má aðeins
skjóta tappa á milli hinna
tappanna tveggja, ekki má
skjóta aftur á bak og tapp-
arnir mega ekki snerta hver
annan, þannig að það getur
verið þónokkur kúnst að fá
stig.
Sigurður og Alexander
segjast spila þessa leiki
bæði úti og inni, ýmist tveir
eða fleiri. Þeir segja gott að
grípa til þeirra inni við til
þess að láta sér ekki leiðast
þegar sumarveðrið verður
of blautt til útiveru.
HARK fellur
seint úr gildi
Morgunblaðið/Arnaldur
Drakkókarl-
arnir eru
frekar
ólögulegir
og kúnst-
ugir á svip.
Alexander býr sig undir að skjóta tappa á milli tveggja
annarra og ætlunin er að hitta í markið sem Sigurður
hefur búið til með fingrunum.
Einbeiting Alexanders leynir sér
ekki þegar litríkum Drakkókarli er
kastað enda skiptir öllu máli að karl-
inn nái að snerta vegginn en fari þó
ekki langt til baka. Sigurður fylgist
grannt með karlinum fljúgandi og
bíður spenntur eftir úrslitum.