Morgunblaðið - 03.10.2003, Page 18
18 | FÓLKIÐ | FÖSTUDAGUR 3|10|2003 MORGUNBLAÐIÐ
Myndin Seabiscuit hefur fengið fínar viðtökur almennings og gagnrýnenda í
Bandaríkjunum og sýnir kannski að ástandið þar núna sé ekki langt frá líðan
þjóðarinnar á kreppuárunum. En kannski er myndin bara svona góð.
Sagan er í það minnsta óvenjuleg. Eigandi Seabiscuit Charles Howard
(Bridges) hafði unnið fyrir sér við reiðhjólaviðgerðir en svo dottið í lukkupott-
inn með bifreiðasölu í vesturríkjunum. Þegar þau viðskipti hrundu eins og
margt annað ákvað Howard að snúa sér að þarfasta þjóninum, hinum ólán-
lega Seabiscuit sem hann átti fyrir. Hann tók höndum saman við hálfblindan
fyrrum hnefaleikakappa Red Pollard (Maguire) og gerði hann að knapa og
fékk afdankaðan sýningarkúreka Tom Smith (Cooper) til að þjálfa hestinn.
Og bandarísk alþýða fylgdist dolfallin með því hvernig Seabiscuit varð
keppnishestur á veðreiðum og að lokum Hestur ársins 1938.
Sagan af Seabiscuit var áður kvikmynduð með öðrum efnistökum árið
1949 og var barnastjarnan Shirley Temple þá í aðalhlutverkinu. Núna er það
leikstjórinn og handritshöfundurinn Gary Ross sem heldur um taumana á
hrossinu en hann hefur áður leikstýrt einni mynd, hinni afar athyglisverðu og
óvenjulegu Pleasantville (1998), sem tengdi með skemmtilegum hætti
bandarískt alþýðulíf og sjónvarpslíf og hafði einnig Tobey Maguire í aðal-
hlutverki. Ross er mikill áhugamaður um veðreiðar og heillaðist af þessari
sögu þegar hann las grein um hana eftir Laura nokkra Hillenbrand. Hún
hafði skrifað metsölubók um efnið, Seabiscuit, An American Legend sem
varð grundvöllur kvikmyndahandritsins. Ross sló í klárinn og segir söguna af
sigurgöngu hans eins og örlagasögu aðalpersónanna og bandarískrar al-
þýðu. |ath@mbl.is
Hestöfl
þarfasta
þjónsins
FR
UM
SÝ
NT
Þegar kreppan skall á Bandaríkjunum undir lok 4. áratugar
síðustu aldar skapaðist mikil þörf hjá þjóðinni fyrir flótta-
leiðir til að gleyma eymdinni og vökva lífsblómið, þörf fyrir
afþreyingu, draumaveröld og hetjur. Veðreiðar urðu ein vin-
sælasta afþreying þessara ára og ein skrýtnasta alþýðu-
hetjan varð lágvaxinn og lítilfjörlegur hestur að nafni Sea-
biscuit. Hann er titilpersónan í sannsögulegu hestadrama
sem frumsýnt er hérlendis um helgina með Tobey Maguire,
Jeff Bridges og Chris Cooper í aðalhlutverkum.
HROSSATAÐ Á TJALDINU
Hestar hafa einkum gegnt því hlutverki á hvíta tjaldinu að hossast með kúreka og indjána í vestr-
unum, auk ýmissa annarra farþegaflutninga. En framlag þeirra til kvikmyndanna hefur verið með
ýmsum öðrum hætti.
FYNDNAST: Artúr konungur og riddarar hans ríða um héruð á ósýnilegum hestum á meðan þjónar
skella saman kókoshnetum til að líkja eftir hófataki í Monty Python and the Holy Grail.
NÆSTFYNDNAST: Alex Karras slær hross í rot í Blazing Saddles.
ÓHUGNANLEGAST: John Marley vaknar upp við blóðugan hestshaus sem fyrirboða um maf-
íuhefnd í The Godfather.
En margar bíómyndir fjalla elskusamlega um ástir hesta og manna. Dæmi:
My Friend Flicka (1943). Hestur gegnir hlutverki
uppeldistækis og á að kenna óþekktarorminum
Roddy McDowall ábyrgðartilfinningu.
National Velvet (1944). Elizabeth Taylor tólf ára
leikur ensku stúlkuna Velvet sem vinnur hest í
happdrætti og vill að hann keppi í veðreiðum.
Gömul og góð fjölskyldumynd með Mickey
Rooney sem hjálparkokk. Endurgerð sem Inter-
national Velvet.
The Black Stallion (1979). Fallega filmuð saga af
vináttusambandi hests og drengs sem komast
lífs af þegar skip strandar. Mickey Rooney aftur
hjálparkokkur. Mynd Carrols Ballard gat af sér
framhald fjórum árum síðar.
The Man From Snowy River (1982). Ágæt áströlsk
sveitasaga þar sem ung bóndadóttir fær vinnu-
mann til að hjálpa sér á laun við að ríða rándýr-
um fola föður síns.
The Horse Whisperer (1998). Robert Redford sem
eins konar hestageðlæknir reynir að veita
stúlku og hrossi hennar áfallahjálp og taka sig
vel út í sólgylltum bjarma á meðan. Óvart fyndin.
Spy Kids 3 er nánast öll í þrívídd og það hefur ekki gerst í fleiri ár,“ Jón Gunnar Geir-
dal, markaðsstjóri á kvikmyndadeild Norðurljósa. „Ég fór trekk í trekk í Kópavogsbíó
þegar ég var yngri, en þá var verið að sýna þrívíddarmyndir. Ég man ekki eftir því síð-
an þá, nema örfáum mínútum í lokin á einni af Nightmare On Elm Street-myndunum.“
Hann segir að þarna sé ný kynslóð að kynnast þrívídd. „Myndin gerist í tölvuleik,
þannig að sýndarveruleikinn er gargandi framan í mann. Textinn kemur vel fram og
það er tekið fram í myndinni hvenær áhorfendur eiga að setja upp gleraugun, en þá
færist myndin inn í tölvuleikinn. Þriðja myndin var vinsælust af öllum þremur Spy
Kids-myndunum.“
Nánast öll í þrívíddÍ þriðju mynd Roberts Rodriguez um njósnafjölskylduna Cortez
situr Carmen (Alexa Vega) föst í sýndarveruleika sem hannaður
er af nýjasta andstæðingi krakkanna, Leikfangasmiðnum (Syl-
vester Stallone) og þarf Juni (Daryl Sabara) ekki aðeins að
bjarga systur sinni úr klóm hans heldur veröldinni allri, rétt eina
ferðina. Antonio Banderas og Carla Gugino sem foreldrarnir
reyna að viðhafa lágmarks uppeldi. Spy Kids 3-D: Game Over er
frumsýnd hérlendis um helgina.
Sýnd(arveruleika)
veiði – en ekki gefinFR
UM
SÝ
NT