Morgunblaðið - 17.12.2003, Page 26

Morgunblaðið - 17.12.2003, Page 26
DAGLEGT LÍF 26 MIÐVIKUDAGUR 17. DESEMBER 2003 MORGUNBLAÐIÐ Sigurður Jónsson lögreglufulltrúi við Lögreglu-skóla ríkisins hjólar gjarnan í vinnuna. Hannbýr í Mosfellsbæ og starfar í Árbæ. Á stýrinu er GPS-mælir hjólreiðamanninum bæði til skemmtunar og upplýsingar. „Maður er alltaf að reyna að bæta tímann,“ segir hann. Metið er 15 mínútur og 40 sekúndur. „Ég er að jafnaði 20 mínútur á leiðinni, hef lengst verið hálftíma. Annars fer þetta eftir dags- forminu.“ Sigurður leggur af stað klukkan hálf sjö á morgnana og fer síðan beint í tækjasalinn á Krókhálsi að lyfta. Hann er því ferskur þegar hann mætir í kennslu klukkan átta í Lögregluskólanum. Sigurður kýs að hjóla í vegöxlinni á kafla leið- arinnar til að forðast bifreiðarnar. „Ökumenn eru mis- vakandi fyrir hjólareiðafólki,“ seg- ir hann en þrátt fyrir það séu hjólreiðar ótvírætt frábær ferða- máti. Sigurður er vel útbúinn á hjól- inu: Í góðri úlpu með vind- og vatnsþétta flíshanska, húfu og svo auðvitað traustan hjálm. Hjólið er með ljósum að framan og aftan og 240 nöglum í hvoru dekki. „Það er gríðarlegur munur að vera á nögl- um í ísingunni,“ segir hann. Honum finnst að almennt séu aðstæður fyrir hjólreiðamenn ekki góðar – og er harður stuðnings- maður stofnbrautakerfis fyrir hjól. „Alvöru stígakerfi fyrir hjólreiðar myndi létta mjög á vegakerfinu og fækka bílum,“ segir hann. R eiðhjólið flokkast undir vistvæn og sjálfbær samgöngutæki. Mann- eskjan knýr það áfram með eigin orku, og þarf ekki að festa kaup á bensíni eða olíu. Hún tekur hvorki frá umhverfi sínu né bætir óæskilegum efnum við and- rúmsloftið. Bifreiðin er vissulega þarfaþing, en ef borgar- og bæjarbúar gætu vanið sig á notkun reiðhjóla í þeim mæli sem kostur er – þá væri margt fengið. Í sumar stóð átakið Ísland á iði fyr- ir heilsueflingaverkefninu „Hjólað í vinnuna“. Í september var samgönguvika hald- in þar sem einn dagur var helgaður hjólreiðum. Núna í vetur hjóla menn enn í vinnuna þrátt fyrir snjó og jafnvel hálku. Og þrátt fyrir lélega stöðu hjóla í gatna- kerfi borga og bæja. Reiðhjólið þarfnast óneitanlega velvildar yfir- valda og áhuga til að auka hlut þess samgöngutækja á meðal. Versti hjólastígurinn Hjólið vinnur hægt og bítandi á – undanfarið hafa t.d. verið sett upp ný hjólastæði í borginni t.d. í grennd við Austurvöll. Einstök fyrirtæki hafa sinnt hjólreiðum, starfsmenn Flug- málastjórnar búa t.d. við fyrir- myndargóð hjólaskýli. Reiðhjólið er ekki aðeins tæki til að fara á milli staða í blíðviðri á sumrin, því með ljósum og nagladekkjum er það kjörið til vetrarferða. Brýnasta verkefnið núna er því að betrumbæta hjólreiðastígana – sem eru misjafnir. Nýlega var t.d. umræða á vef Ís- lenska fjallahjólaklúbbsins (ÍSFH) um versta stíginn: „Versti stígurinn er að mínu mati hreinlega Kópavogur eins og hann leggur sig, ef frá er talinn Fossvogs- hlutinn. Það eru t.d. engar tengingar við Breiðholtið, né Garðabæ, Kárs- nesstígurinn er ekki ennþá malbik- aður alla leið og týnist í hafnar/ iðnaðarhverfinu,“ skrifar hjólreiða- maður á umræðusíðu ÍSFH. Annar skrifar: „Val mitt er stígur- inn meðfram Miklubraut. Val mitt byggist á því að það er svo gott sem enginn stígur þar. Lélegar tengingar við gatnamót, sérstaklega við Kringlumýrarbraut. Einnig er ekkert endurnýjað á móts við DV.“ Viðhorf til hjólreiða Hjólreiðar hafa ekki verið hátt skrifaðar í metnaðarfullum sam- gönguáætlunum ríkis- valdsins. Bifreiðin hefur verið í öndvegi og hags- munir hjólreiðamanna hornreka. Sjálfbærar samgöngur eru þó eitt af höfuðmark- miðum samgönguáætlunar íslenskra stjórnvalda – og þar má búast við að reiðhjólið komi fljótlega til sögunnar. Áherslan á sjálfbærar samgöngur er einnig greinileg í samþykktum nor- rænu ráðherranefndarinnar til að stuðla að umhverfis- og heilbrigðis- vænum samgönguháttum. Evrópu- sambandið er einnig mjög áfram um hjólreiðar í borgum og hefur gefið út handbók um málið: The handbook Cycling: the way ahead for towns and cities (1999). Þessi handbók er núna í íslenskri þýðingu sem umhverfis- ráðuneytið veitti styrk til. Stígar góð fjárfesting Reiðhjólið hefur m.ö.o. verið litið hýru auga undanfarið í samgöngum vegna ótta manna við losun gróður- húsalofttegunda vegna annarra sam- göngutækja. Hugmyndin er að æski- legt sé að greiða fyrir þessu samgöngutæki í borgum og bæjum. Fjárfesting í hjólreiðastígum er orðin vænlegur kostur. Nú hefur tillaga til þingsáætlunar verið lögð fram af þingmönnum allra flokka – hjólinu til heilla. Þingskjal 321 – 283 mál á 130. löggjafarþingi er tillaga um stofnbrautakerfi fyrir hjól- reiðar og er Kolbrún Halldórsdóttir alþingismaður fyrsti flutningsmaður. Aðrir flutningsmenn eru Dagný Jónsdóttir, Gunnar Birgisson, Rann- veig Guðmundsdóttir og Sigurjón Þórðarson. Alvöruvalkostur ökumanna Hópurinn vill í stuttu máli að rík- isstjórnin skipi nefnd og að hlutverk hennar verði að undirbúa áætlun og lagabreytingar til að hjólreiðar geti orðið að viðurkenndum og fullgildum kosti í samgöngumálum. „Hjólreiðar verði sérstaklega skilgreindar og þeim fundinn staður í vegalögum [...] Hjólreiðabrautakerfið skal tengja saman þéttbýlisstaði og hjólreiða- stíga einstakra sveitarfélaga við þjóð- vegakerfið. Einnig skal gert ráð fyrir stofnbrautum gegnum þéttbýlisstaði með svipuðu fyrirkomulagi og gildir um þjóðvegi í þéttbýli,“ segir í þing- skjalinu. Markmiðið er að hjólreiðar verði alvöruvalkostur. Hjólreiðar eru því ekki bara þáttur í útivist og heilsusamlegri hreyfingu, heldur eru þær æskilegt samgöngu- tæki í borgum og bæjum og til ferða á milli þéttbýlisstaða. „Þannig er það til vansa að sveitarfélögin á höfuðborg- arsvæðinu skuli ekki tengd með hjól- reiðabrautum,“ stendur í greinargerð með tillögunni um stofnbrautakerfi fyrir hjólreiðar. Hjólreiðar í vegalög Margir þættir mæla með hjólreið- um og að ástæða sé til að gera þær þægilegri og öruggari í borgum og bæjum. Margt í þágu hjólreiða hefur verið framkvæmt síðastliðin ár – stígakerfið í Reykjavík hefur verið aukið og endurbætt og leiðakort úti- vistarstíga var afhjúpað með viðhöfn á hjólreiðadaginn 17. september. Er það staðsett við vesturenda göngu- brúarinnar yfir Kringlumýrarbraut í Fossvogi. Markmið þingsályktunartillög- unnar er að hjólreiðar verði við- urkenndur og fullgildur kostur í sam- göngumálum – hjólreiðar komist í vegalög.  SAMGÖNGUTÆKI | Hjólreiðar eru ekki bara þáttur í útivist og heilsusamlegu líferni yfir sumarmánuðina Hjólreiðar bæta menninguna Reiðhjólið er sjálfbært samgöngutæki, æskilegt jafnt sumar sem vetur. Gunnar Hersveinn kannaði aðstæður til að hjóla í vinnuna á vetrum og þingsályktunartillögu um stofnbrautakerfi fyr- ir hjól. Morgunblaðið/Eggert Umhverfisvænn farkostur: Þeir sem óttast gróðurhúsaáhrif líta reiðhjólið æ hýrari augum og þykir æskilegt að hafa fyrir það greiðfærari götur. Bifreiðin hefur verið í öndvegi og hagsmunir hjólreiðamanna hornreka. TENGLAR ..................................................... www.hjol.org http://www.mmedia.is/~ifhk http://hfr.vortex.is/ http://www.tsf.fo/tsf/index.html guhe@mbl.is Galdurinn við notkun reið-hjóla yfir vetrarmánuðinafelst einfaldlega í útbúnaði ökutækis og hjólreiðamanns. Vanbúið hjól er best geymt í geymslunni – en fullbúið hjól ræður við allar aðstæður – og kemur fólki á leiðarenda. Hjól: Góð nagladekk, ljós að framan og aftan, vatnsheldar tösk- ur á bögglabera. Maður: Hlýir hanskar, eyrnahlíf- ar, hlýjar síðar, vind- og regnheld- ur léttur og þjáll galli, vatnsheldir skór. Ráð: Nauðsynlegt er að fara var- lega og vera á velupplýstum öku- tækjum vegna þess að enn þurfa ökumenn bíla og hjóla að mætast á sömu akbrautunum í skammdeg- inu. Morgunblaðið/Eggert Vetrarhjólið Morgunblaðið/Eggert Góður útbúnaður: GPS-tækið til skemmtunar og upplýsingar. Frábær ferðamáti Hjólar í vinnuna: Sigurður reynir að bæta tímann.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.