Vísir - 11.05.1981, Síða 8

Vísir - 11.05.1981, Síða 8
8 vísm Mánudagur 11. mai 1981 VÍSIR Útgefandi: Reykjaprent h.f. Ritstjóri: Ellert B. Schram. Fréttastjóri: Sæmundur Guðvinsson. Fréttastjóri erlendra frétta: Guö- mundur Pétursson. Blaöamenn: Axel Ammendrup, Arni Sigfússon, Fríða Astvaldsdóttir, Herbert Guömundsson, Jóhanna Sigþórsdóttir, Kristín Þorsteinsdóttir, Magdalena Schram, Páll Magnússon, Sigurjón Valdimarsson, Sveinn Guöjónsson, Þórunn Gestsdóttir. Blaöarnaöur á Akureyri: Gísli Sigurgeirsson. Iþróttir: Kjartan L. Pálsson, Sigmundur O. Steinarsson. Ljósmyndir: Emil Þór Sigurðsson, Gunnar V. Andrés- son. Útlitsteiknun: Gylfi Kristjánsson, Magnús Olafsson. Safnvörður: Eiríkur Jónsson. Auglýsingastjóri: Páll Stefánsson. Dreifingarstjóri: Sigurður R Pétursson. Ritstjórn: Síðumúla 14, sími 86611, 7 línur Auglýsingarog skrifstofur: Síðumúla 8, símar 86611 og 82260. Afgreiösla: Stakkholti 2-4, sími 86611. Askriftargjald kr. 70 á mánuði innanlands og verð í lausasölu 4 krónur eintakið. Vísir er prentaður í Blaðaprenti, Síðumúla 14. I Nú um helgina lauk bestu ver- tíð i heilan áratug. Hið mikla aflamagn.sem veiddist er því at- hyglisverðara, þar sem veður- skilyrði voru afar óhagstæð fyrstu mánuði vertíðarinnar. Gæftir bötnuðu eftir því sem á leið, og í apríl barst á land meiri afli en dæmi eru um. Þá veiddist fjórðungur alls ársaflans. Aflahrotan um og eftir páska gaf ýmsum tilef ni til að halda því fram, að flotann þyrfti að stækka, því að fiskurinn værj, nægur í sjónum. Þetta sjónarmið er varhugavert. Mikill afli ber þess aðeins vott, að við eigum nú þegar mjög öflug veiðitæki og stóran flota, og við skulum því flýta okkur hægt í því að bæta enn við skipum. Ef við stefnum að fiskvernd og stækkun hrygn- ingarstofnsins, þá stríðir það gegn þeirri stefnu að moka upp fiskinum af græðgi og fyrir- hyggjuleysi. Aflinn í ár bendir til þess, að við séum á réttri leið hvað varðar uppbyggingu stofns- ins, og þeirri uppbyggingu á ekki að fórna vegna stundarhags- miuna Fiskgöngur og breytt hegðan þorsksins á þessari vertíð vekur einnig upp spurningar og krefst rannsókna. Það vakti til dæmis athygli, að smærri fiskur veidd- ist við Austurland, en sú stað- reynd er óvanaleg og ný af nál- inni. Menn velta því fyrir sér, hvort loðnuveiðar og loðnugöng- ur hafi þar áhrif, en ef svo er, verður að taka tillit til þess við loðnuveiðar í framtíðinni, Hér verður að fara að öllu með gát og gæta hófs, þótt vel hafi veiðst í vetur. Sveif lur í af labrögðum eru ekki tilviljunum háðar, þær eru bein afleiðing af þvi tilliti, sem við sýnum lífkeðjunni í sjónum. Síðustu dagana hefur verið fylgst með því í æsifregnastíl, hver afli einstakra báta er. Sjó- menn hafa sagt af keppni um aflakóngstitil fari ekki fram hjá þeim sjálfum heldur á síðum dagblaðanna. Auðvitað er kapp veiðimannsins af hinu góða, og það er til nokkurs að vinna að verða aflakóngur vertíðarinnar. En við megum ekki gleyma því, aðafli báta er misskiptur, og ekki verða allir aflakóngar. Þannig er áberandi, aðafli stærri bátanna, sem lengra sækja, er mun betri en þeirra minni, og meðan vel hef ur veiðst við suður- ströndina hef ur verr gengið f yrir vestan. Afkoma útgerðar og sjó- manna er af þessum sökum mis- jöfn, þótt niðurstaðan verði sú þegar á heildina er litið, að báta- útgerðin standi vel að vígi. Hinsvegar er afli togaranna um tuttugu þúsund tonnum minni en í fyrra, hvað þorsk- veiðar snertir. Vegna þorskveiði- banna hafa þeir þurft að sækja meira í verðminni fisk, ufsa og karfa, og veldur því að afkoma togaraútgerðar er slök. Til við- bótar kemur olíuverðshækkun og fleiri búsifjar fyrir togarana. Góður af li báta á þessari vertíð má því ekki villa mönnum sýn. Hann má ekki verða til þess, að allar flóðgáttir opnist í auknum bátakaupum. Hann má ekki leiða til undanhalds í fiskvernd- araðgerðum og góður afli má ekki gefa mönnum ástæðu til að halda að fiskverð geti staðið ó- breytt. Um næstu mánaðamót kemur nýtt fiskverð til ákvörðunar og þá hlýtur það að vera meginfor- senda, að útgerð á Islandi geti borið sig og kjör sjómanna hald- ist í hendur við kjör f ólks á landi. Vertfðin í vetur og vor vekur bjartari vonir um að hrygningar- stofninn sé f vexti. Það er árang- ur af skynsamlegri stefnu í fisk- veiðimálum, árangur af yfirráð- um okkar sjálfra yfir 200 mílna fiskveiðilögsögu. En við eigum ennþá langt í land, áður en markmiðum um stærð stofnsins er náð. Við skul- um ekki missa sjónar á þeim markmiðum, enda er allt kapp best með forsjá. LOKAÖRÐ "f'RÁ HRÁFNÍ Mikið dæmalaust er hann Pétur Einarsson góður. Hann segir okkur það svo eindregið i greininni sinni „Af Hrafnsmál- um”ÍVisiá miðvikudaginn var. Það er bara slæmt, þegar slik- um gæðum fylgir gleymska I þeim mæli.semgreinin ber með sér. Fyrirþá sem ekki þekkja til Fyrir þá lesendur, sem til þekkja er þarflaust að svara greininni nokkru, þvi þeir vita aó hiln er samin í þeim sama stíl, sem einkennt hefur skrif þessa góða manns. Það er leitt til þess að vita að hann skuli ekki sjá sér fært að vekja athygli á ágæti sinu, nema meö þvi' móti aö kasta rýrö á aöra, sbr. nfðbréf hans til mín dags. 18. nóv. s.l., rógskrifin um flug- ráð,— róginum, sem hann varð að éta ofan í sig — og svo þessi siðasta grein. Fyrirhina, sem minna þekkja til mála, og góða drengsins Péturs, bendi égá nokkur atriði, þar sem mér þykir hann heföi átt að hugsa betur, áður en hann sendi þau frá sér, þó ekki væri til annars en aö komast hjá að verða broslegur. Auðvitað er málið per- sdnulegt. ,,Af því, sem skrifað hefur verið um mál þetta I Vfsi, má ráða.aö það snúist einkum um eftirfarandi þætti:” skrifar Pétur. ,,A. Persónu Hrafns Jóhanns- sonar tæknifræðings. B. Persónu mína. C. Embætti flugmálastjóra — flugmálastjórn. D. Óvild Hrafns Jóhannssonar I garö flugmálastjóra.” Pétur segir raunar ekki að máliö snUist um annaö, og hvað annað gæti það svosem snUist um en fyrstu þrjá liðina? Það er einmitt persónuleg á- rátta Péturs að kasta skit I kringum sig, — sem veldur þvi að hann skrifar nið og róg um mina persónu 18. nóv. s.l., og embættisglöp flugmálastjóra, þegar hann lætur reka mig, fastráðinn mann Ur starfi, — sem málið snýst um. Hverniggat Péturgleymt þessu? Næsti kafli, „Þáttur Hrafns”, er svosem ekki merkur. Hann lýsirhöfundinum betur en þeim, sem hann fjallar um. Þó verð ég að minnast örlitið á lýsingu Péturs á sambandsleysi hans viö starfsmann sinn, hann náði ekki sambandi viö mig frá 1. á- gUst — 10. október!! í dagbók minni eru á timabil- inu l.ágUst —10. október nefnd sérstaklega samskipti sem ég hef haft við opinbera aðila, samstarfsmenn, hönnuði, verk- taka og aðra, samtals 39 sinn- um, og er Péturs sérstaklega getið fjórum sinnum, vegna samskipta við hann. Ég fór einnig á fund til Finnlands á vegum flugmálastjórnar 23. — 26. sept og Pétur Einarsson sat þann fund i flugráöi, sem samþykkti feröabeiðni mina. Aö vi'su tók ég á þessu timabili Ut hálfan mánuð af sumarfrii minu. En jafnvel á meöan á frii minu stóð, vissi Pétur hvar mig varað finna ef þörf krefði. Hann hringdi til min austur á Egils- staöi 11. september varðandi Hrafn Jóhannsson/ fyrrverandi dei Idarstjóri hjá f lugmá lastjórn/ skrifar hér lokaorö til Péturs Einarssonar/ varaf lugmálastjóra/ í til- efni af grein Péturs í Vísi á dögunum. framkvæmdir á tsafjarðarflug- velli. Eins og ég skrifaði hér á undan, það er vont þegar minnið svikur menn svona illa. Ef til viller rétt fyrir Pétur að fá sér dagbók — og reyna að muna eftir að nota hana. Góði drengurinn Pétur! Svo kemur perlan, sem heitir „Minn þáttur”. 1 upphafi þess þáttar fáum við að vita álit Péturs á sjálfum sér. Honum þykir vont að vera vændur um rög og lygar. Hvers vegna skyldihann þá gefa svona mörg tilefni til þess? Hann segist lika vera hreinskiptinn og — að þvi er virðist með nokkru stolti, — að hann sé orðhákur. Það var gott að fá að vita um þessa eiginleika hans i tíma, annars hefði ég kannski freistast til að kalla hann ofstopafullan og fyrirhyggjulausan jarðvöðul. Ég get ekki neitaö þvi aö mér finnst framferöi hans stundum hniga i þá átt. Heilaspuni hvers? Siðan rekur Pétur, trdlega i samræmiviðsittstopula minni, hvernig mál gengu fyrir sig, þegar hann var skipaður i tvö embætti við flugmálastjórn. Hann endar svo af mikilli ein- lægni með þessum orðum: „Svona var þetta mál og eru ! skrif Hrafns um framganginn að mestu heilaspuni.” Nil heldég.að góði drengurinn Pétur hafi aö þarflausu látið gleymskuna hlaupa með sig i gönur. Hefði hann bara haft við- talið viö mig fyrir framan sig, þegar hann skrifaði sina grein, mátti hann sjá að öll min orö voru studd með iltdrætti úr bréfum, sem fóru milli opin- berra stofnana um málið. Ég get auðvitað óskað eftir þvi við Visi. að hann birti þessi bréf i heild, en ég held að það sé þarf- laust. Ég held að flestir menn sjái nægilega staðfestingu i út- drættinum.sem búið erað birta. Þeir, sem þurfa meira geta lika fengið að sjá öll bréfin i Sam- gönguráðuneytinu eða hjá flug- ráði. Tfmabær spurning Fátt er fleira að segja, um grein Péturs. Lokaþáttur hans heitir „Óvildarþáttur.” Þar dregur Pétur rétta ályktun, ég hef margt við flugmálastjóra og gerðir hans að athuga. Spurningin.sem hann varpar þar fram, er vissulega timabær og ég hef spurt sjálfan mig þess sama. Að visu hafði ég stundum orð á,að mér féllu ekki starfs- hættir stofnunarinnar, og ef til vill má þangað rekja að ein- hverju leyti. hvernig fór um samstarf mitt og flugmála- stjóra. En hefur Pétur ekki spurt sjálfan sig sambærilegrar spurningar? Hefur hann kannski ekki komið auga á hvernig starfshættir eru i stofn- uninni, eða er hann ef til vill samþykkur þeim? Að lokum þetta. Með þessu svari lýkur blaðaskrifum min- um um þetta mál, svo framar- lega sem ekki kemur mark- verðara innlegg i það en það. sem siðast kom frá Pétri. Ég er úrkula vonar um að úr þeirri átt komi annaö en þaö, sem Pétur vill sist vera vændur um, rögur og lygar. Þvi mun ég ekki hirða um að svara honum frek- ar. Hrafn Jóhannsson. J

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.