Heimilistíminn

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Heimilistíminn - 13.04.1980, Qupperneq 8

Heimilistíminn - 13.04.1980, Qupperneq 8
Lundúnavagnarnir á ferð í 150 ár A hverjum morgni vakna um það bil sjö milljónir Lundúnabúa og vita að næstum 7000 strætisvagnar eru tilbiínir tii þess að flytja þá um borgina, sem viðfræg er fyrir marga hluti, þar á meðal tveggja hæða strætis- vagnana, rauðu. Nálægt fjórar milljónir ibúanna not- færa sér þessa þjónustu vagnanna daglega, og þvi er augljóst, að London er ein fárra heimsborga, sem hefur ekki látið einkabilinn ná undirtökunum í mannflutning- um innan borgarmarkanna. Þaö, sem mörgum mun llklega finnast merkilegast, er aö engin þróun hefur átt sér staö I þessum mannflutningum siö- ustu árin og meira að segja áratugina. Rauöi Lundúnavagninn er ekki nýtt fyrir- brigöi i borgarlifinu. í yfir 150 ár hafa Lundúnabúar haft þessa rauöu vagna sina fyrir augunum. Byrjaði árið 1829 Omnibus Company, sem I daglegu tali var kallað The General. Fyrstu vagnarnir voru aö sjálfsögöu opnir og aöeins einnar hæöar. Áriö 1850 kom forveri tveggja hæöa vagnanna fram á sjónarsviöiö. Neöri hæö þess vagns var lokuö, en svo gátu farþegar einnig setiö uppi á efri hæöinni, og þá úti undir beru lofti. Þróunin hélt áfram, og þegar öldin var á enda runnin höföu menn komiö meö margar og margbreytilegar hugmyndir aö nyrri gerö hestvagna. Tæknin haföi einnig sin áhrif, og áður en langt leiö fundu menn upp bensinvélina, og hún var tekin 1 þjónustu mannflutning- anna. Árið 1897 rann fyrsti vagn Thomas Tillings undir eigin véiarafli út á götu. Þetta ar fyrsti vagn sinnar tegundar og þaö liöu 13 ár, áöur en tekizt haföi aö fjöldaframleiöa strætisvagna, og var þaö áriö 1910, sem þeir voru teknir I notkun. Ariö 1916 hurfu hestvagnarnir svo af göt- unum og bensinvélin var oröin allsráö- andi. óþægindi Þaö hefur tæpast veriö sérlega skemmtilegt aö feröast með þessum fyrstu vélknúnu vögnum. Mikil mengun varfrá vélinni og stálklædd tréhjólin hafa Fyrsta fasta strætisvagnaleiöin I Lon- don var frá Paddington Green til Eng- landsbanka og tók hún til starfa 4. júli áriö 1829. Strætisvagninn, ef við getum kallaö hann þvl nafni, var vagn, sem þrlr dug- miklir hestar drógu,i honum var rúm fyrir 22farþega. Maöurinn, sem átti hugmynd- ina aö þessari flutningaaðferö var enskur vagnasmiöur, sem bjó I París og haföi rekiö áætlunarvagna þar I nokkur ár. Hugmyndin vakti þegar mikla athygli og fjölmargir fóru aö gera tilraunir meö aö reka áætlunarvagna. Meðal annars sáu fyrstu gufuvagnarnir dagsins ljós áriö 1831. Af þessu leiddi þó, aö nokkuð varö um alvarleg umferöarslys og áriö 1838 var ákveöiö, aö taka upp notkun ökusklrteina, sem áttu aö tryggja, aö drægi úr slysa- hættunni. Gufuknúöu vagnarnir uröu ekki langlíf- ir og hestvagnarnir uröu þeim mun vin- sælli. Fleiri og fleiri hugöust græöa á þessum atvinnuvegi. Ekki var peninga- vitiö jafnmikiö hjá þeim öllum, og þá var gripiö til þess ráös, aö menn yröu aö fá rekstrarleyfi áöur en þeir hæfu rekstur mannflutningafyrirtækja þessara. Ariö 1856 fór svo, aö flest minni fyrirtækin voru sameinuö I eitt The London General Garden Seat Bus var þessi vagn kallaður I mörg ár var efri hæ og fór um götur Lundúna um 1890. óyfirbyggö, en áriö 1925 þak yfir hana llka. 8

x

Heimilistíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimilistíminn
https://timarit.is/publication/304

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.