Heimilistíminn - 13.04.1980, Page 9
Þennan vagn var fariö aö fjöldaframleiöa rétt eftir siöari heimsstyrjöldina.
llklega ekki komiö mjúkt við götur borg-
arinnar. Trébekkir voru I vögnunum, og
lööuöu menn ekki til langrar setu.
A góöviörisdögum hefur áreiöanlega
veriö skemmtilegt aö sitja uppi á þaki
vagnanna og fylgjast með götulífinu, þeg-
ar ekiö var um göturnar. En þegar kólna
tók eöa I rigningum hefur veriö heldur
ömulegt aö komast aö því, þegar maöur
ætlaði aö stinga sér inn i vagninn aö allt
var troöfullt á neöri hæöinni, þar sem
skjól var og hlýja. Menn reyndu aö finna
lausn á þessum vanda allt fram til ársins
1925, þegar einhver vitringurinn fann upp
á þvi aö byggja þak yfir efri hæöina lika.
Fram aö siöari heimsstyrjöld voru
vagnarnir I London m jög margbreytilegir
I útliti. Árið 1933 haföi London Transport
Board tekiö aö sér yfirstjórn flestra
áætlunarleiöa borgarinnar og þá var fariö
að leggja meiri áherzlu á aö allir vagn-
arnir yröu eins I útliti. Einnig var til þess
ætlazt aö þeir væru meö sams konar vél-
búnaö og tækjabúnaö yfirleitt. Fram til
1934 höföu flestir vagnarnir veriö meö
bensínvélar, en diselvélarnar reyndust
traustari og auöveldari I öllu viöhaldi.
Aöur en áriö 1950 rann upp voru þvl
bensínvélarnar horfnar eins og hestarnir
höföu horfiö áöur.
Allt frá 1860 höfðu hestvagnar átt I mik-
illi samkeppni viö sporvagnana I borg-
inni, sem einnig voru dregnir af hestum,
en áriö 1901 var fariö aö knýja þá áfram
meö rafmagni. 1 byrjun aldarinnar voru
sporvagnarnir mjög vinsælir I London.
Þaö var þægilegra aö sitja I þeim, enda
runnu þeir áfram á gúmmihjólum. En
rafdrifnu sporvagnarnir hurfu líka vegna
þess aö þaö gat skapaö mikiö umferöar-
öngþveiti, ef rafmagniö fór af, og vagn-
arnir komust ekki leiöar sinnar.
Rauðu strætisvagnarnir
Nokkrar tegundir strætisvagna eru I
notkun I London, en allir eru þeir þó eins á
Framhald á bls. 15