Heimilistíminn - 18.01.1981, Page 2
lýðsfélagsins i Peking hefur iýst þvi
yfir, að með tilkomu hjólakerranna
skapist verkefni fyrir eitthvað af þeim
tiu þúsund atvinnulausu ungmennum,
sem nú eru i borginni. En þjónustan
verður þó mikið að aukast til þess að af
henni leiði umtalsverð atvinnuaukn-
ing.
Tiu kerrur af þessari gerð voru tekn-
Þríhjdlakerruvagnar aftur á götum Peking-borgar. ar i notkun t októberlok og reiknað er
Fótstignar kerrur í
Peking
Hjólakerrur má nú sjá á ný á götum
Pekingborgar, en þar hafa þær ekki
sést f tvo áratugi. Kerrur þessar eru
knúðar áfram af manni, sem stigur
hjdl, sem aftan i er fest kerra. Líkjast
þær þvi á ýmsan hátt þvi, sem hér áö-
ur og fyrr var kallaö rickshaw.
Þessir „leigubilar” sem knúðir eru
áfram af mannafli voru bannaðir i
höfuöborg Kina i kringum 1960, þaö
var greinilega gert vegna þess að þeir
vöktu óæskilega athygli útlendinga.
Kerrurnar voru þó áfram I notkun I
flestöllum borgum Kina, enda eru þær
bæði ódýrar i rekstri og þægilegar aö
ferðast i.
Kinverska fréttastofan (Xinhua) gaf
nýlega út varlega orðaða tilkynningu
þar sem sagði, að hin nýja kynslóð
kerrubilstjóranna ætti ekkert sam-
eiginlegt með þeirri litilsvirtu stétt,
sem rickshaw-dráttarmennirnir til-
heyröu, en þeir drógu kerrur sinar um
göturmargra borga Kina fyrrá árum.
Fréttastofan skýrði frá þvi, að fram-
vegis myndu þeir sjá fyrir hinni mjög
svo þörfu þjónustu, sem nauðsynleg
væri fyrir borgarbúa, en væri ekki
að nýju
hugsað sem skemmtun fyrir útlend-
inga. Itilkynningunni varþó ekkisagt,
að útlendingum væri bannað að nota
þetta þrihjóla farartæki, en greiðslan
fyrir ökuferð er 25 cent eða um 150
krónur á kilómetra. v
Kinverjar eru mjög viökvæmir fyrir
þvi, að útlendingar liti niður á þá, og
þess vegna lagöi fréttastofan sig fram
um að réttlæta þessa nýju stétt og
endurreisn þessa þrlhjóla farartækis.
Fréttastofan skýrði frá þvi, aö fá
farartæki væru jafn hentug á þröngum
götum Peking-borgar og einmitt þess-
ar lipru kerrur. Sagt var, aö mörg
dæmi væru um, að konur heföu ekki
komist i sjúkrahús i tima til þess aö
fæöa þar börn sin, vegna þess aö bflar
heföu ekki komist eftir þröngum göt-
unum, þar sem þær hefðu buiö.
Borgaryfirvöld hafa bannað, aö
kerrurnar verði á ferð um aöalgötur
borgarinnar heldur eiga ökumennirnir
að halda sig i nánd viö járnbrautar-
stöðvar og sjúkrahús, þar sem þörf er
fyrir flutningatæki, en litið hefur verið
um þau til þessa.
Qiu Jihding, forsvarsmaöur verka-
meö að tala kerruvagnanna verði
komin upp i eitt hundraö mjög fljót-
lega.
Til þess að ekki skapist einhvers
konar láglaunastétt kerrustjóra hefur
veriðákveöið aögreiða þeim 40 yuan á
mánuöi (sem svarar til um 20 þúsund
isl. króna). — Þaö eru sömu laun og
verkamenn i rikisverksmiðjum fá.
Mönnum verður heldur ekki ieyft að
erfiða að ástæöulausu i þessari vinnu
sinni.
— Ef fara þarf langar ferðir, verða
ökumenn a6 skiptast á aö stiga
dráttarhjólið. Við leggjum þeim til
kaki-einkennisbúning ogannan fatnað
til þess að halda á sér hita á veturna,
þegar kalt er I veðri. Veröi þetta
ábatasamur atvinnuvegur munum við
einnig geta séö þeim íyrir læknisþjón-
ustu, segja forsvarsmenn verkalýðs-
félagsins.
Borgaryfirvöld segja, að endurkoma
kerruvagnanna sé aðeins timabundið
fyrirbæri, og þeir verði bannaöir ,,ef
og þegar leigubilaþjónustan hefur ver-
ið bætt.”
Þfb
2