Morgunblaðið - 31.07.2004, Síða 14
VIÐSKIPTI/ATHAFNALÍF
14 LAUGARDAGUR 31. JÚLÍ 2004 MORGUNBLAÐIÐ
AFKOMA Burðaráss batnar mikið
frá í fyrra og skýrist það fyrst og
fremst af óinnleystum gengishagn-
aði af hlutabréfum í eigu félagsins,
sem og ríflega 5 milljarða króna
fjárfestingartekjum sem féllu til á
fyrsta ársfjórðungi, en þar af voru
rúmir 4 milljarðar vegna sölu á
sjávarútvegshluta félagsins, Brimi.
Auk þessa hefur stórbætt afkoma
flutningahluta félagsins, Eimskips,
sín áhrif en afkoma Eimskips hefur
verið mjög slök á síðustu árum. Nú
er hins vegar útlit fyrir að flutn-
ingastarfsemin sé að færast í rétt
horf en ástæða umskiptanna er rak-
in til aukinna flutninga og hagræð-
ingar í rekstrinum.
Uppbrot gamla Eimskipafélags
Íslands og sala sjávarútvegshlutans
Brims virðist vera að skila sér í
betri afkomu og vekur það upp
spurningar um kaupin á sjáv-
arútvegsfyrirtækjunum á sínum
tíma. Ákvörðun nýrra eigenda fé-
lagsins að skera sjávarútvegshlut-
ann frá og leggja áherslu á flutn-
inga og fjárfestingar lítur, enn sem
komið er að minnsta kosti, út fyrir
að hafa verið hárrétt.
Enn er unnið að breytingum hjá
Eimskipi í átt að aukinni hag-
kvæmni og bættri arðsemi. Miðað
við þetta uppgjör má gera ráð fyrir
að félagið stóreflist á næstu árum.
Greiningardeildir bankanna
spáðu Burðarási 6,8 milljóna króna
hagnaði að meðaltali og er nið-
urstaðan því nokkuð umfram vænt-
ingar.
INNHERJI | Stórbætt afkoma Eimskips
innherji@mbl.is
Á góðri siglingu
HAGNAÐUR Burðaráss hf. og
dótturfélaga nam 6.964 milljónum
króna á fyrstu sex mánuðum árs-
ins, sem er töluverð aukning frá
því á sama tíma í fyrra, en þá nam
hagnaður félagsins 134 milljónum
króna. Hinn mikli munur skýrist
að mestu af sölu eigna, enda eru
heildareignir samstæðunnar rúm-
um sex milljörðum minni en á
sama tíma í fyrra. Hagnaður af
fjárfestingarstarfsemi var 6.699
milljónir króna, en hagnaður dótt-
urfélags Burðaráss, Eimskipa-
félags Íslands ehf. var 265 millj-
ónir króna. Rekstrartekjur
félagsins fyrstu sex mánuði ársins
voru tæpir 12 milljarðar króna og
er það aukning upp á rúman millj-
arð frá sama tímabili í fyrra.
Rekstrargjöld jukust einnig frá
fyrra ári, eða um tæpar 700 millj-
ónir. Arðsemi eigin fjár fyrri hluta
þessa árs var 68,6% á ársgrund-
velli.
Veltufé frá rekstri nam 1.208
milljónum króna og í lok tímabils-
ins nam handbært fé samstæðunn-
ar tæpum 6,3 milljörðum króna,
sem er hækkun upp á rúma 2,8
milljarða frá áramótum.
Hagnaður samstæðunnar á öðr-
um ársfjórðungi var 2.032 milljónir
og munar þar mestu um óinnleyst-
an gengismun upp á rúma 1,9
milljarða króna.
Í kjölfar endurskipulagningar á
starfsemi samstæðunnar og nafn-
breytingar henni fylgjandi voru
dótturfélög Brims ehf. seld og er
sjávarútvegur ekki lengur hluti af
starfsemi samstæðunnar. Í frétta-
tilkynningu Burðaráss kemur fram
að til að einfalda samanburð á milli
ára hefur rekstur sjávarútvegs-
starfsemi árið 2003 verið færður
undir liðinn aflagða starfsemi.
Fjárfestingartekjur samstæð-
unnar fyrstu sex mánuði ársins
voru 5.355 milljónir króna, en þar
af er söluhagnaður af sölu dótt-
urfélaga Brims, sem fór fram á
fyrsta fjórðungi ársins, 5.153 millj-
ónir króna.
Heildareignir samstæðunnar
voru rúmir 47 milljarðar 30. júní í
ár, en voru rúmir 53 milljarðar í
árslok 2003. Minnkun efnahags-
reiknings stafar af áðurnefndu
brotthvarfi Brims úr samstæðunni.
Í tilkynningu félagsins til Kaup-
hallar Íslands segir að framtíðaraf-
koma samsteypunnar muni ráðast
annars vegar af þróun á innlendum
og erlendum hlutabréfamörkuðum
og hins vegar af því hvort hagræð-
ingaraðgerðir sem gerðar hafa ver-
ið á rekstri Eimskipafélagsins
muni skila tilætluðum árangri.
Sala eigna
grunnur að hagn-
aði Burðaráss
0/
#
-!(
!
" !
" !
<
B '
C
B '
,
2022
33116
339.0
)&%1
6&6.
%33.
/
#
5
%/3%%
%91%0
#
!( ' 2.A%8
63
3/106
3/1.6
.&
.1
369
13
001//
31693
09A28
!"#$% # !&'()(%
!"
#*
+
Tekjur Eimskipafélags Ís-lands ehf. munu vaxa um40-50% á næstu tveimurárum, eða upp í 30-35
milljarða króna, samkvæmt nýrri
stefnumörkun félagsins. Vöxturinn
verður studdur af hagræðing-
araðgerðum, markaðssókn og bættri
þjónustu og nýju og einfaldara
skipuriti. Nýr forstjóri, Baldur
Guðnason, tók við félaginu í maí sl.
Hagnaður félagsins á öðrum
fjórðungi ársins er sexfaldur miðað
við sama tímabil í fyrra, og
EBITDA framlegð hefur tæplega
tvöfaldast á sama tíma. Aðkallandi
var að grípa til fyrr nefndra hag-
ræðingaraðgerða að sögn Baldurs
til að snúa við afkomu félagsins, en
hún hefur verið óviðunandi síðustu
misseri að hans sögn. Baldur segir
að árangurinn sem þegar er búið að
ná megi rekja til aukinna flutninga
annars vegar og hagræðingar í
rekstri hinsvegar. Annar ársfjórð-
ungur, segir Baldur, var sá besti í
rekstri flutningastarfseminnar frá
því sérstakt félag var stofnað um
reksturinn í ársbyrjun 2003. Baldur
segir að ný stefnumörkun félagsins
og hagræðingaraðgerðir henni
tengd miði að því að gera félagið
sveigjanlegra til að geta lagað sig að
aðstæðum á markaðnum, hvort sem
þar er uppsveifla eða niðursveifla.
„Félagið er efnahagslega mjög
sterkt. Heildarefnahagur er 18,3
milljarðar, þar af eru 5,5 milljarðar
eigið fé. Eiginfjárhlutfall er rúm
30% og veltufjárhlutfall er 1,47,“
segir Baldur Guðnason.
Liður í hagræðingaraðgerðum fé-
lagsins sem skila á 3-400 milljón
króna sparnaði á ári, en um leið
betri þjónustu, er afnám strand-
flutninga frá og með 1. desember
nk. Færa á þá flutninga inn í land-
flutningakerfi félagsins, en Eimskip
á landflutningafyrirtækið Flytjanda
sem er eitt öflugasta flutningafyr-
irtæki landsins. „Þéttriðið landflutn-
inganetið mun auka verulega flutn-
ingstíðni, draga úr birgðahaldi
fyrirtækja um allt land, tryggja
hraðari afhendingu alls varning og
mæta kröfum seljenda sjávarfangs
sem verða að koma ferskum sjáv-
arafurðum sem skjótast á heims-
markað. Við getum tekið stóran
hluta af því magni sem er í strand-
flutningum inn í Flytjandakerfið án
þess að bæta við nema 5-10 flutn-
ingabílum. Bílarnir verða nýttir bet-
ur og fleiri kílómetrar keyrðir.“
Lykilstjórnendum
fækkað um þriðjung
Í byrjun júlí var tilkynnt um upp-
sagnir 40-50 starfsmanna á skrif-
stofum félagsins, seim einnig var lið-
ur í hagræðingu hjá félaginu.
Fækkað var um eru 10 lykilstjórn-
endur á Íslandi. Þeir eru nú 20 en
voru 30 fyrir. „Að undanförnu höf-
um við unnið að því að skilgreina
innra skipulag félagsins. Síðan höf-
um við skilgreint skipulag og stefnu-
mörkun hvers sviðs og sett upp fjár-
hagsleg markmið sem styðja
heildarstefnu félagsins,“ segir Bald-
ur. Sviðin sem Baldur talar um eru
svið skipaflutninga og vörustjórn-
unar, og innanlandssvið og al-
þjóðasvið. Stoðsviðin eru síðan þrjú;
fjármálasvið, starfsþróuarsvið og
upplýsingasvið.
Fjárhagsleg markmið félagsins á
næstu tveimur árum eru að auka
arðsemi um 1.000-1.500 milljónir
króna. Áætluð EBITDA framlegð á
árinu 2004 er í kringum 2.300 millj-
ónir króna og EBITDA framlegð
fyrir árið 2005 er áætluð um 3.000
milljónir og síðan 3.500 milljónir ár-
ið 2006. Þarna er að sögn Baldurs
einungis miðað við afkomu af núver-
andi rekstri og núverandi rekstr-
arhverfi. Stefnt er að því að brúttó-
velta félagsins fari í 30-35 milljarða
króna á næstu tveimur árum sem
samsvarar 40-50% vexti. Baldur
segir að á alþjóðasviði félagsins séu
mikil tækifæri til innri og ytri vaxt-
ar. „Við höfum verið að færa skil-
greiningu á okkar heimamarkaði
sem verið hefur Norðuratlantshafið
til Evrópu og Eystrasaltslandanna
og sjáum þar tækifæri bæði til innri
vaxtar og ytri með kaupum á fyr-
irtækjum í svipuðum rekstri. Við
ætlum okkur að starfa að flutn-
ingum í Evrópu í framtíðinni auk
þess að bjóða vörustjórnun því
tengda. Við ætlum að nota þá þekk-
ingu sem við höfum byggt upp hér
heima og flytja hana út til Evrópu.“
Nýtt upplýsingakerfi
Framundan er innleiðing á nýju
upplýsingakerfi, en innleiðingu þess
á að vera lokið á fyrsta fjórðungi
næsta árs. Baldur segir að kerfið
muni spara félaginu 200 milljónir
króna á ári þar sem það einfaldi alla
vinnuferla í fyrirtækinu. Ný verk-
efni eru einnig handan við hornið
hjá Eimskipafélaginu. Samningur
við DHL um samstarf á sviði flutn-
ingsþjónustu, er í burðarliðinum,
sem og stofnun söluskrifstofa á
Spáni og í Kína, en þar er að byggj-
ast upp öflugur markaður fyrir sjáv-
arafurðir að sögn Baldurs. Hann
segir það vera mikilvægt fyrir félag-
ið að koma sér fyrir á öllum helstu
höfnum sem sjávarafurðir fara um.
Þá eru umsvif Eimskips að aukast í
Noregi, en Euro Container Line AS,
norskt hlutdeildafélag Eimskips
sem rekur gámaskip milli Noregs og
meginlands Evrópu, er í samninga-
viðræðum um kaup á norska skipa-
félaginu CoNor Line. Sameinað fyr-
irtæki verður með þrjú gámaskip í
rekstri. Samanlagt munu Eimskip
og dótturfélögin CTG og Euro Con-
tainerLine flytja um 300.000 tonn af
frystum og kældum sjávarafurðum
árlega frá Noregi. Það svarar til
15% alls útflutnings Norðmanna á
þeim afurðum.
Ekki merkilegri en aðrir
Þrátt fyrir að hafa aðeins verið
forstjóri í tvo mánuði er Baldur bú-
inn að setja mark sitt á starfsemina.
Hann segir að meðal annars hafi
hann heimsótt flestar skrifstofur og
starfsstöðvar félagins hér á landi og
erlendis. „Ég vil að samskipti á milli
manna séu opin og ég sem forstjóri
er ekkert merkilegri en aðrir hér í
fyrirtækinu. Við höfum öll okkar
hlutverk. Ég legg áherslu á að við
tökum sjálf okkur ekki of alvarlega,
en tökum frekar viðskiptin alvar-
lega,“ segir Baldur Guðnason.
Ætla að vaxa um 40–50%
Morgunblaðið/Eggert
Hagræðing Baldur Guðnason vill auka arðsemi Eimskips og snúa við óviðunandi afkomu síðustu ára.
HAGNAÐUR af rekstri Eimskipa-
félags Íslands ehf. nam 265 milljónum
króna á fyrstu sex mánuðum ársins og
er það ríflega tvöföldun frá sama
tímabili árið áður. Myndaðist hagn-
aðurinn allur á öðrum ársfjórðungi og
var 330 milljónir þann fjórðunginn en
65 milljóna króna tap var af rekstr-
inum á fyrsta ársfjórðungi.
Rekstrartekjur voru samtals 11,9
milljarðar króna og er það 9% aukning
frá fyrra ári. Þar af eru flutninga-
tekjur 11,8 milljarðar og jukust um 8%.
Hagnaður án afskrifta og fjármagnsliða, EBITDA, var 1,1 milljarður
króna á tímabilinu og er það 93% aukning frá fyrri hluta árs 2003. Af-
skriftir jukust um 29% milli ára og fjármagnsliðir versnuðu um 157 millj-
ónir.
Heildareignir Eimskipafélagsins námu 18,3 milljörðum króna í lok júní
og höfðu aukist um 34% frá áramótum. Heildarskuldir jukust á sama tíma
um 28% og námu 12,8 milljörðum. Aukning eigin fjár nam 52% en eiginfjár-
hlutfall Eimskips var í lok júní 30,2%. Veltufé frá rekstri nam 901 milljón
króna og jókst um 83% frá fyrra ári.
Hagnaður Eimskips ríflega tvöfaldast
# $ " % &'
<48EG'
S
C$.
%3
K K