Morgunblaðið - 22.09.2004, Síða 15
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 22. SEPTEMBER 2004 15
MINNSTAÐUR
Sími 594 6000
Dísilvélar
Loftkældar dísilvélar frá Yanmar
3 til 10 Hö m/án rafstarts
TTT auglýsingastofa/Ljósm
.S
S
J
Mark
skrifstofustólar
Ótrúlegt verð!
Mark er ný og glæsileg lína skrifstofustóla
frá Á. Guðmundssyni ehf. fyrir vinnustaði og heimili.
Stólarnir eru hannaðir af Pétri B. Lútherssyni.
Hægt er að velja um fjölda lita á áklæði.
Nú bjóðum við þessa stóla á frábæru kynningarverði.
Hæðarstilling á baki
Pumpa til að stilla
stuðning við mjóhrygg
Hæðarstillanlegir armar
Hallastilling á baki
Sleði til að færa setu
fram og aftur
Mjúk hjól
Hæðarstilling á setu
og baki
Hægt er að stilla stífleika setu
og baks eftir þyngd notanda
Veltustilling á setu og baki
KYNNINGAR
AFSLÁTTUR!
30%
Mark 20 Kr.25.340
Mark 10 Kr.13.930
Mark 30 Kr.38.570
Bæjarlind 8-10 • Sími 510 7300 • www.ag.isHeildarlausnir í skrifstofuhúsgögnum
Sandgerði | Forystumenn Björg-
unarbátasjóðs Suðurnesja eru
farnir að huga að endurnýjun
björgunarskipsins Hannesar Þ.
Hafstein sem er í Sandgerði.
Hannes er stærsta björgunarskip
Slysavarnafélagsins Landsbjargar
og heimamenn leggja áherslu á að
útvegað verði jafnstórt skip. Skýr-
ist væntanlega síðar í haust hvaða
stefna verður tekin í því hjá Slysa-
varnafélaginu.
Hjálmar Hjálmarsson, vélstjóri
og umsjónarmaður Hannesar Þ.
Hafstein, segir að rekstur skipsins
sé orðinn erfiður. Þótt margt hafi
verið endurnýjað séu áfram stöð-
ugar bilanir. Það megi teljast eðli-
legt því skipið sé yfir fjörutíu ára
gamalt og hafi verið í rekstri hér á
landi í ellefu ár.
Vilja fremur þýskt
björgunarskip en breskt
Á þessum ellefu árum hefur
sannast að mikil þörf er fyrir öflugt
björgunarskip á þessu svæði, að
sögn Hjálmars, og verkefnin verið
mikil.
Slysavarnafélagið Landsbjörg
kaupir björgunarskipin sem stað-
sett eru um landið en björgunar-
bátasjóðir á hverjum stað annast
reksturinn. Hannes Þ. Hafstein er
stærra og öflugra en skipin sem fé-
lagið hefur keypt síðustu árin. Það
er 26 metra langt. Hjálmar segir
að þegar sé farið að svipast um eft-
ir skipi, til að leysa Hannes af
hólmi. Hann segir mikilvægt að
keypt verði sambærilegt skip að
stærð. Hannes var keyptur frá
Þýskalandi og segir Hjálmar að
verið sé að líta þangað eftir not-
uðum skipum. Síðan eigi eftir að
koma í ljós hvort slík skip séu á
lausu um þessar mundir.
Hann segir að bresku skipin sem
keypt hafi verið að undanförnu
henti illa við aðstæður í Sandgerði.
Hannes lendi oft í því að draga
mjög þung skip og fara langt á haf
út í misjöfnu veðri. Skipið hafi farið
alla leið að miðlínunni milli Íslands
og Grænlands. „Þetta þarf að vera
öflugt og öruggt skip og fara vel
með mannskapinn,“ segir hann.
Dýrari í rekstri
Kristbjörn Óli Guðmundsson,
framkvæmdastjóri Slysavarna-
félagsins Landsbjargar, segir að í
lok þessa árs verði komin fimmtán
björgunarskip á vegum félagsins
og jafnmargir sjóðir heimamanna
annist reksturinn. Hann segir að
unnt væri að komast af með minna
skip í Sandgerði ef einungis væri
hugsað um lífbjörgun. Hins vegar
tækju margir undir skoðanir
heimamanna um að æskilegt væri
að geta haft öflugt skip í Sandgerði
til að sinna þeim verkefnum sem
þar komi upp. Telur Kristbjörn Óli
að hægt sé að fá slíkt skip í Þýska-
landi, á góðum kjörum. Hins vegar
hafi reynslan sýnt að þessi stærri
og öflugri björgunarskip séu marg-
falt dýrari í rekstri en skipin sem
keypt hafa verið frá Bretlandi. Það
verði verkefni sameiginlegs fundar
forystumanna björgunarbátasjóð-
anna, væntanlega í haust, að koma
með tillögu um hvað skuli gera.
Þungur rekstur björgunarskips-
ins Hannesar Þ. Hafstein hefur
orðið til þess að skuldir hafa safn-
ast upp hjá Björgunarbátasjóðnum
sem rekur hann. Hjálmar segir að
seinni árin hafi reksturinn ávallt
verið neikvæðum, nema eitt árið
þegar hann var í jafnvægi.
Undirbúa endurnýjun björgunarskipsins Hannesar
Vilja fá jafnstórt og
öflugt skip í staðinn
Á ferð: Björgunarskipið Hannes Þ. Hafstein á siglingu í Garðsjó.
SUÐURNES